Hứa Tiên Chí

Quyển 3 - Chương 138: Viên tịch (2)

Thuyết Mộng Thần

01/05/2018

Hứa Tiên trong lòng khẽ động nói:

- Sư phó, những chuyện này đệ tử cũng biết, sau này chỉ cần sửa sang kết quả báo lại cho sư phụ ngài là được rồi.

Pháp Hải đang đau đầu thì lập tức đại hỉ nói:

- Tốt! Những thứ này đều giao cho ngươi, nếu như sửa sang lại thật là tốt, ta liền dạy ngươi Lâm Tự Quyết cùng Bất Động Minh Vương Ấn bên trong Lục Giáp Mật Chúc.

Vốn Pháp Hải đang muốn làm một khảo nghiệm khác thì không ngờ Hứa Tiên tự động đi ra, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

Hứa Tiên đi đến sổ sách mỏng bên cạnh, bắt đầu một quyển lật xem, tự nhiên không có khả năng bằng vào đầu óc nhìn, Tuệ Tâm trạng thái xuống, tốc độ đọc qua để cho cho Đạo Tể thấy trợn mắt há hốc mồm. Bất quá tầm năm phút, Hứa Tiên đem một quyển sổ sách cuối cùng thả lại chỗ cũ, nói:

- Đệ tử rõ ràng.

Nói đoạn lại quay đầu hỏi Nguyên Không:

- Nguyên Không phương trượng, còn có giấy bút chứ?

Nguyên Không lập tức nói:

- Đạo Tể, đi các thứ ba lấy giấy bút ra đây.Đạo Tể lại trong lòng càng yên tĩnh suy đoán, đi tới nơi đó tìm được giấy bút giao cho Hứa Tiên, sau đó kính cẩn quỳ lạy tại chỗ cũ, giống như tăng lữ bình thường ở trong chùa vài chục năm.

Từ lúc tiến vào căn phòng này, mưa gió giang hồ đã bị chắn bên ngoài, không còn là hung tăng Sát Thần nổi tiếng giang hồ, mà trả lại tướng mạo sẵn có của hắn, một tên hòa thượng. Nhưng trong phòng này không một ai không kính sợ hắn, cũng không có một ai sẽ khinh miệt hắn, bởi hắn chỉ là một tên hòa thượng mà thôi.

Hứa Tiên đề cập bút đem tin tức bên trong đầu sửa sang lại một lần, tập hợp đến một tờ giấy, giảm bớt đi quá trình rườm rà, chỉ còn lại kết quả. Sau đó đem giấy giao cho Pháp Hải. Pháp Hải tiếp nhận xem xét, quả nhiên rõ ràng. Làm rõ lúc trước, sau này chỉ cần tiếp tục như thế mà tiến hành, rõ ràng sẽ đơn giả hơn nhiều.

Chuyện này cho dù là có "Tuệ Tâm" của Hứa Tiên cũng khó có thể bắt tay vào làm. Ai bảo Pháp Hải đại sư hơn một nghìn năm đến chỉ lo tu luyện, bắt đầu là một người ăn no cả nhà không đói bụng, về sau ngay cả ăn cơm đều giảm đi, đâu thèm cái gì nghề nghiệp. Lại thêm hắn không có học qua kế toán, toán học đại khái là biết rõ cái nhân chia cộng trừ, phóng tới hiện đại chính là tốt nghiệp tiểu học. Mà Hứa Tiên làm một người thế kỷ hai mươi mốt có tri thức, thanh niên bốn có văn hóa mới được thuận buồm xuôi gió như vậy.

Nguyên Không trưởng lão cũng nhận lấy nhìn lên tán thưởng, cùng Pháp Hải trao đổi một ánh mắt, ý tứ chính là "Hòa thượng thiếu nhân tài như vậy ah!" Pháp Hải tức thì gật gật đầu, ý tứ chính là "Ta sẽ độ hắn quy y cửa phật ngay".

Pháp Hải nói:

- Tốt, Nguyên Không sư đệ, chức vị phương trượng ta liền không hề chối từ, nhất định khiến cho tự miếu phát dương quang đại. Đi, Hứa Tiên.

Nói xong đứng dậy thi lễ tăng với Nguyên Không rồi mang theo Hứa Tiên rời đi.

Lúc ấy tự cửa sân có nhiều tăng chúng, nếu như tính cả những tăng chúng bên ngoài thì đây có thể nói là đại Tự Miếu, vì có thể chiêu đãi tăng lữ miễn phí vân du tứ hải đến ăn ở ba ngày. Nếu như tăng chúng đều ở đây có thể chiêu đãi Vân Du tăng lữ miễn phí ăn ở một ngày thì tức là trung đăng Tự Miếu, nếu là tiểu miếu thì không thể chiêu đãi tăng chúng vân du tới được.

Trong phòng yên tĩnh trở lại, Đạo Tể rốt cục nhịn không được hỏi:



- Sư phó ngài?

Lời tới đây còn không thể nói tiếp được nữa.

Nguyên Không trưởng lão gật đầu nói:

- Tu hành đến ta một bước này sinh tử tự biết, thời cơ đều tính toán tốt rồi. Bổn còn có chút tiếc nuối, không nghĩ tới Phật tô biết lòng ta toan tính, lại đem ngươi đưa trở lại.

Thấy Đạo Tể lên trước mặt, trong lòng của hắn cũng đầy là vui mừng.

Đạo Tể vành mắt đỏ lên, lại cúi đầu xuống nói:

- Đồ nhi bất tài! 

Nguyên Không nói:

- Trở về là tốt rồi, ngươi vịn ta đi một chút, chúng ta nhìn lại Linh Ẩn tự này, những năm này ngươi không có ở đây, vi o sư cũng không phải nhàn rỗi đấy.

Về phần những năm này Đạo Tể tới nơi nào làm cái gì, hăn thì một chữ cũng không nói, cố nhiên là Phật môn từ bi làm vinh dự, thế nhưng bởi vì đây là hài tử hắn chăm sóc mà lớn lên.

Đạo Tể đỡ Nguyên Không dậy, chỉ cảm thấy hắn khô gầy như củi, không chút nào chịu lực. Chỉ là đôi mắt hắc bạch phân minh ngược lại càng thêm thanh minh. Ở vài thập niên trong Linh Ản tự đi một chút nhìn một, phảng phất một ngày tương kiến. Bất quá tòa nhà hình tháp này, đại điện kiến tạo lúc đó, lúc ấy tồn bao nhiêu tiền, đã xảy ra chuyện gì đều được phân trần rõ ràng, mặt khác còn có chút đắc ý.

Đây là Linh Ẩn tự của ta.

Tăng chúng cùng đi theo phía sau lưng hắn, không lâu về sau đều tụ tại sau lưng hai người, càng tụ càng nhiều, thăng đến toàn bộ hòa thượng trong tự miếu đều ở phía sau bọn họ. Vành mắt đều đỏ lên, tuy nhiên cũng đè nặng tiếng khóc, nhẹ nhàng dời bước.

Chỉ có một lão tăng nhân nhớ kĩ âm thanh này.

Hứa Tiên đứng ở lầu các rất xa nhìn, trong lòng không khỏi nghi hoặc, đem tất cả thế giới của mình trong tự miếu nho nhỏ này, sinh vu tư, trường vu tư, tử vu tư đáng giá không? Có lẽ chỉ có mình mới minh bạch đấy, nhưng chỉ có một tiếng vô hối.

Nguyên Không đem Tự Miếu vòng vo mấy lần rồi sau đó tắm rửa thay quần áo, đóng cửa tĩnh tọa chờ tử vong tiến đến rồi, hai chữ sinh tử tuy rằng không thể nói là tham phá, nhưng mà vẫn phải thản nhiên đối mặt rồi.

Lúc này Pháp Hải nói:

- Đã thu ngươi làm đệ tử, tuy rằng ngươi không muốn xuất gia, nhưng tổng nên có một pháp danh, vi sư là Pháp, vậy ngươi chính là thích...

Đang muốn hỏi Hứa Tiên thích tên gì thì hắn chen lời vào nói:

- Thích Ca Mâu Ni.



Lời còn chưa dứt đầu thì đã trúng một cốc của Pháp Hải:

- Ta cho ngươi Thích Ca Mâu Ni.

Hứa Tiên ôm đầu đầu mà hít một ngụm lãnh khí, lực tay lão nhân này thật là không nhỏ:

- Ta chỉ đề nghị một chút thôi mà.

Pháp Hải thu hồi kim cương trừng mắt (*bộ mặt hung ác giận dữ), suy tư một chút liền nói:

- Thích Sắc, ngươi lấy pháp danh là Thích sắc.

Hứa Tiên trợn mắt hỏi:

- Cái gì? Thích Sắc tại sao không gọi Thích Thỉ (thích phân) luôn đi. Ngài đây là trả thù, ngài là cao tăng không thể mất phong độ như thế a.

Pháp Hải giải thích nói:

- Sắc này, há là phàm nhân gọi là sắc, chính là sắc tức là không bao hàm nhân gian nhất thiết, ngươi nếu có thể Thích Sắc, chứng nhận Bồ Tát vị cũng dễ như trở bàn tay.

Pháp Hải giải thích nghiêm trang, nhưng trong lòng nghĩ như thế nào thì không được Pháp Hải giải thích nghiêm trang, nhưng trong lòng nghĩ như thế nào thì không biết được rồi.

Hứa Tiên không thuận theo nói:

- Nếu không ta thay đổi, ngài Thích sắc, ta Pháp Hải là được.

Sau này báo danh tự lại nói một câu:

- Bần tăng pháp danh Thích sắc...

Chính mình còn chưa cười mà người ta đã cười trước rồi...

Pháp Hải lại gõ đầu hắn:

- Cho ngươi cái không biết lớn nhỏ.

Bất quá hắn lại suy nghĩ nói:

- Bất quá thỉ chính là nhân gian dơ bẩn nhất chi vật nếu có thể thích nó...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook