Hứa Tiên Chí

Quyển 3 - Chương 139: Viên tịch (3)

Thuyết Mộng Thần

01/05/2018

Hứa Tiên mau chóng nói:

- Ta lấy pháp danh Thích Săc rồi.

Nếu thật là kêu Thích Thỉ thì cũng không cần giúp Bạch nương tử rồi, trực tiếp đem mình vào Lôi Phong tháp cho xong.

Pháp Hải thoả mãn nói:

- Tốt Thích Sắc. Ta liền dạy ngươi Lục Giáp Mật Chúc, bài học môn thứ nhất Lục Giáp Bí Chúc cùng Đại Thủ Ấn Pháp Lâm Tự Quyết cùng Bất Động Minh Vương Ấn.

Hứa Tiên cảm thấy không được tự nhiên, nhưng tên này la sư phụ hắn nên đành phải nói:

- Vâng sư phó.

- Cái gọi là Lục Giáp Bí Chúc thì chính là "Cửu Tự Chân Ngôn", "lâm binh đấu giả giai trận liệt tại tiền" chín chữ. Bổn nguyên tại Đạo gia, sau khi hòa tan vào Phật môn, phối hợp Phật môn Thủ Ấn càng có uy lực lớn lao. Chín chữ đối ứng chín loại Thủ Ấn theo thứ tự là Bất Động Minh Vương Ấn Đại Kim Châu Luân Ấn, Ngoại Sư Tứ Ấn, Nội Sư Tử Ấn, Ngoại Phược Ấn, Nội Phược Ấn, Trí Sự Ấn, Nhật Luân Ấn, Bảo Bình Ấn. Xưng là chín, kỳ thật bất quá là căn bản diễn hóa ra Thủ Ấn, nhiều như cát sông Hằng, không thể đếm được.

Mà cùng tổng đạo tu hành của Hứa Tiên cùng loại nội tình là pháp môn Đạo gia, hiện tại học thì Phật gia pháp thuật.

Cái gọi là "gặp" người tâm trí kiên định thì hoặc bất tại tâm thì chính là đại "trước núi thái sơn sụp đổ, mà sắc không thay đổi". Chỉ có định mới là căn bản của hết thảy, cũng chỉ có do định mới có thể sinh tuệ, chính là ăn bản hống cự tà ma ngoại đạo, cũng tu giữ mình tâm Bất Động Minh Vương Ấn.



Nếu bàn về phát âm dùng tay ra hiệu, thoạt nhìn đều không có gì khó. Nhưng cái khó chính là trụ cột, nếu không có Đại Lôi Âm Thuật thì hét nát cuống họng cũng vô dụng. Nếu như không có thái dương chi lực thì cái thủ thế gì cũng không tác dụng.

Thì như là Ngư Huyền Cơ giao cho Hứa Tiên họa phù, chính là thường nhân luyện tập một ngày nứa ngày cũng có thể vẽ ra, nhưng nếu muốn đem linh lực trong cơ thể đạo nhập trong đó thì không có người làm mẫu không được.

Bất quá Pháp Hải vẫn như cũ thử diễn một lần, truyền cho Hứa Tiên Phật hiệu mật ngữ thì buông tay bất kể. Sư phó thì cực kỳ nhẹ nhõm tự tại. Vậy cũng là đạo lí danh sư ưa thích cao đồ a.

Hứa Tiên bắt đầu trước nếm thứ làm ra một Bất Động Minh Vương Ấn. Kất ấn thực sự không phải là đơn giản kết thành một thủ thế, mà là một quá trình chỉnh thể, tại trong quá trình kết thành thủ thế này đem linh lực bản thân đạo nhập hai cánh tay, hai tay, mười ngón.

Hai cánh tay, hai tay, mười ngón tay.

Tốc độ của mười ngón từ ngón út của tay trái là đàn, giới, nhẫn, tiến, thiện. Ngón út bên phải phân biệt là tuệ, phương, cố, lực, trí. Bên trong bí pháp nếu không thành thạo dẫn đạo là không có thể dựa vào chính mình tìm hiểu.

Hứa Tiên nghiên cứu một phen biết Bất Động Minh vương, phối họp Lâm Tự Quyết ứng với pháp môn một loại thiên về phòng ngự, thể xác và tinh thần, vô luận muốn dùng ảo cảnh Tâm Ma mê hoặc tâm trí của mình thì có thể dùng đại lực phá tan sự hiện hữu, đó là phương pháp để ngăn cản.

Hứa Tiên vốn là miệng nói chân ngôn, tay làm ấn pháp, nhưng quả nhiên thứ mấy lần cũng không thể thành công, hoặc là chân ngôn mất luật, hoặc là thủ thế không hợp, càng nhiều nữa tức thì là linh lực không thể vận được. Phương pháp này giảng thì không phải nhất tâm đa dụng, mà là giảng không giữ quy tắc. Thì như là một ro bo phức tạp, nhìn như có vô số tiểu nhân linh kiện tạo thành, nhưng là yêu cầu một chỗ động, khắp nơi động. Mà không phải là đơn giản dụng tâm vận chuyển.

Bất quá Hứa Tiên biết không có thể nóng lòng mà thành liền trước tiến hành tâm cùng tay phối hợp kết ấn, đem linh lực vận dụng trong đó. Đã có kinh nghiệm của họa phù, đến cũng không phải là thử vài chục lần liền thành công. Trên thân Hứa Tiên hiện lên một tầng kim quang, tuy rằng cực nhạt lại như có thực chất, như là Phật tượng Kim Thân. Mà tâm thần của cũng chưa bao giờ có thu liễm, phảng phất muốn ngưng tụ thành một tạp niệm không gì sánh được.

Tuy rằng lúc đầu duy trì một chóp mắt liền bị đánh tan, nhưng nhưng Hứa Tiên vẫn cảm thấy mừng rỡ không thôi. Tầng kim quang kia có thể ngăn cản đao kiếm, Hứa Tiên tính toán làm Kim Chung Tráo như mấy phim kiếm hiệp, tuy rằng còn không có thứ qua hiệu quả cụ thể, nhưng hắn suy đoán sẽ không quá chênh lệch.



Mà khi đó tinh thần trạng thái càng giống là Tuệ Tâm nhược hóa bản. Chỉ là nhược hóa bản nhưng là không vốn vạn lời, không thể so với Tuệ Tâm còn tiêu hao công đức trân quý. Hơn nữa đây mới là vừa mới bắt đầu, nếu như là lúc sau hiệu quả nên càng mạnh hơn nữa. Thay thế tác dụng "Tuệ Tâm" cũng không phải là không thể.

Hứa Tiên đột nhiên kinh ngạc nói:

- Đây không phải là Kim Thân cùng Xá Lợi sao?

Đem linh lực vận đến bên ngoài cơ thể là cái gì, đem tâm thần ngưng đến cực điểm là cái gì? Chẳng lẽ không chính là Kim thân cùng Xá Lợi của Phật gia sao?

Pháp Hải đứng ở một bên khen ngợi nói:

- Có thể có lĩnh ngộ như thế này, quả nhiên là rất có tuệ căn. Cũng không chênh lệch mấy là tu Kim Thân, thành Xá Lợi, cùng chính thức phương pháp còn kém rất nhiều, chỉ là phương pháp kia chỉ có thể truyền thụ cho người trong Phật môn. Vốn bản thân ngươi đã có căn cơ, cũng không nên có hai thứ đồ này, nhưng ngươi thân mang thái dương chi lực cùng Phật hiệu rất là hợp ý vừa rồi mới có hiệu quả đó.

Kỳ thật Pháp Hải vừa rồi nhìn thấy Hứa Tiên cách người mình ngưng tụ ra tầng Kim Thân hơi mỏng, trong lòng cũng cảm thấy kinh ngạc vô cùng, thấy Kim Thân thấy kia đánh tan mới có chút thở dài một hơi. Pháp Hải cũng có Kim Thân chính thức, tâm niệm vừa động liền hiện ra ngay lập tức. Mà không phải là như Hứa Tiên bởi vì kết ấn, mà tạm thời tồn tại, nhưng năm rộng tháng dài Hứa Tiên có thể ngưng tụ thành Kim Thân hay không, Pháp Hải cũng không biết.

Hứa Tiên chưa từng nghĩ tới muốn làm cái gì người trong Phật môn, chỉ nói vừa rồi chỉ thể xác và tinh thần họp nhất thì đã có hiệu quả như vậy, nếu là lại thêm miệng nói chân ngôn, không biết có thể có tác dụng mạnh hơn nữa không? Mà họp nhất luyện tập tức thì tương đối đơn giản, phối hợp Đại Lôi Âm Thuật Lâm Tự Quyết tại phòng ngự bản thân lại tựa hồ như có một loại tác dụng chấn nhiếp tâm thần. Dùng ta chi định, công kia chi động. Nếu có thể lại phối hợp Bất Động Minh Vương Ấn mới thật sự là công phòng nhất thể.

Nhưng đem hai thứ đồ này kết họp cùng một chỗ, Hứa Tiên mới biết như thế nào việc khó, thử mười lần lại không có có một lần thành công. Hứa Tiên dứt khoát buông chuyên môn đi công Bất Động Minh Vương Ấn pháp. Bất Động Minh Vương Ấn pháp nguyên lai thử mười lần cũng chỉ có thể thành có thời gian cho ngươi đi thử, nếu là một lần không thành lập khắc thì là sinh tử đã phân. Ngày nay Hứa Tiên cần gấp nhất đúng là muốn cam đoan xác xuất thành công của Bất Động Minh Vương Ấn.

Bất quá thăng đến trời tối cũng không khác mấy mười lần có thể thành một lần, nhưng ở Pháp Hải xem ra đã làm cho người sợ hãi thán phục tốc độ tiến bộ rồi, nghĩ thầm hắn nếu có thể buông thế tục chuyên tâm tu hành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook