Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Chương 50: Bạn gái

Thư Thư Thư

11/04/2020

Editor: Hoàng

Tỉnh Hành đưa Châu Châu đi chơi cả ngày ở nông thôn, từ làng đến quận, rồi lại trở về Mộng Thành vào sáng hôm sau. Bởi vì hai nơi cách nhau khá xa, phải đi một chặng đường dài mới về được, thế là mất hơn nửa ngày, khi về đến nhà thì trời đã tối.

Lần này, họ đi lấy chứng minh thư, rồi ở chơi suốt bốn ngày. Sức khỏe của Tỉnh Hành bị ảnh hưởng một chút vì khí hậu, ban đêm khi ở nhà anh quyết định đi nghỉ ngơi sớm. Trong hai ngày này dạ dày phải được chăm dưỡng lại từ từ, hiện tại anh đều ăn rất ít.

Nghỉ ngơi xuyên đêm suốt sáng với Tỉnh Hành cũng xem như là đủ rồi, anh thức dậy trong tiếng chuông báo thức ngân vang vào sáng hôm sau, tắm rửa rồi đi làm. Vì đang nghỉ phép, nên mọi thứ đã dần chất thành đống, vài ngày tới hẳn là anh sẽ chẳng nhàn rỗi là bao.

Châu Châu thì quá là lười biếng, đợi dì Vưu đến làm bữa sáng xong mà cô vẫn chưa dậy. Đợi đến khi dì Vưu vỗ vai đánh thức, cô mới nheo mắt lắc đầu vào phòng tắm, rồi mới ló đầu ra ăn trong phòng ăn.

Đối với Châu Châu, việc dậy sớm hay dậy muộn cũng chẳng có gì khác biệt lắm. Sau khi ăn xong bữa sáng, những việc cần làm cũng như thường lệ, học thuộc lòng, học bài, luyện chữ, làm bài, rồi xem TV, hoặc là đi ra ngoài với dì Vưu để mua thức ăn.

Với sự giúp đỡ của dì Vưu, cô đã học xong gần như tất cả các sách giáo khoa ở lớp một và hai. Không biết cô có học giỏi không nữa, bởi vì dì Vưu không có cho cô bài kiểm tra, cũng không có kết quả của ai khác để mà so sánh.

Tỉnh Hành thì bận rộn ở đơn vị, nhưng vẫn dành thời gian để liên lạc với hiệu trưởng của trường tiểu học thực nghiệm. Mọi người đều ở trong hệ giáo dục, tất cả đều nằm trong Mộng Thành, nói không biết nhau thì cũng không hợp tình hợp lý, một vài lời hàn huyên thì cũng đủ biết bên kia là ai.

Tỉnh Hành tìm hiệu trưởng tất nhiên là vì mục đích cho Châu Châu đi học tiểu học, muốn cho Châu Châu đi học để trải nghiệm một thời gian, và học được vài điều với các giáo viên chuyên nghiệp ở trường. Điều quan trọng nhất là học kiến thức thực tiễn hơn là chỉ học sách giáo khoa.

Anh không có ý gây thêm rắc rối cho hiệu trưởng, mà là lấy lý do chữa bệnh cho người trong nhà, bảo hiệu trưởng cho Châu Châu vào lớp học nghe giảng. Châu Châu không chính thức gia nhập trường, cũng sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ kết quả kiểm tra nào của họ.

Môi trường trong nước chính là như vậy, hiệu trưởng và chủ nhiệm quan tâm đến tốc độ tiến bộ của trường, giáo viên càng chịu áp lực giảng dạy, những áp lực này gần như được phản ánh hoàn toàn trong kết quả kiểm tra. Điểm số là sinh mệnh của học sinh, và cả của giáo viên.

Tỉnh Hành cảm thấy, ngay từ đầu Châu Châu không cần phải cảm nhận loại áp lực này, tốt hơn là cô nên học một cách vui vẻ trong trạng thái thoải mái nhất. Thành tích chỉ là thứ yếu, điều quan trọng nhất là trau dồi niềm yêu thích của cô trong việc học, sau đó tự đào sâu vào nó thì mới có thể dễ dàng học hỏi kiến thức.

Chỉ cần nói không làm ảnh hưởng bất kỳ điều gì trong trường, chỉ cần cho cô một lớp học mà thôi, hiệu trưởng tự nhiên cũng rất dễ dàng đồng ý. Không cần phải làm thủ tục đăng ký trường, không cần xem xét liệu thành tích có cản trở lớp hay không, chỉ đơn giản là thêm một bàn trong lớp học là xong.

Chỉ như vậy, trường mà Châu Châu học đã được sắp xếp, ban đêm Tỉnh Hành đi làm về, hoặc vào cuối tuần khi rảnh rỗi, anh sẽ nói với Châu Châu những gì cần chú ý khi đi học tiểu học. Bảo cô ở trường phải ngoan ngoãn, không làm phiền các bạn học tập, không làm phiền thầy cô.

Với giáo viên và các bạn trẻ khác, việc học rất quan trọng, kết quả kiểm tra cũng vậy, nên không thể bị ảnh hưởng. Cô có thể chơi sau giờ học, nhưng trong giờ học phải lắng nghe giáo viên cẩn thận.

Hai tháng trước Châu Châu đã đi mẫu giáo, nên cô vẫn hiểu những gì Tỉnh Hành nói, ít nhất là hiểu ý nghĩa của việc đến lớp, nên cô gật đầu đồng ý. Và bởi vì cô có thể đi học đại học, nên cô rất sẵn lòng tuân theo.

Khi khai giảng, phụ huynh nên đưa học sinh đến trường để đăng ký và bắt đầu học kỳ mới. Hai ngày khi Châu Châu khai giảng, anh xin nghỉ phép ở Học viện và đưa Châu Châu đến trường, trông thấy cô được đưa vào lớp học, anh mới yên tâm.

Các đồng nghiệp trong viện gần như đã quen với Tỉnh Hành quá rồi. Mọi người đều biết anh đã có bạn gái, tính khí của anh đã thay đổi rất nhiều, anh không chỉ có công việc trong mắt như trước đây, nên thỉnh thoảng anh vẫn sẽ xin nghỉ.

Tất nhiên, vì dự án riêng của anh đã dừng lại, anh thực sự không còn bận rộn như trước nữa. Các dự án khác với sự giúp đỡ của mọi người, anh có thể rút ra được rất nhiều thời gian, ra ngoài một hoặc hai tiếng cũng không có vấn đề gì. Khi anh không thể rời đi, anh cũng sẽ không rời đi.

Học kỳ mới Châu Châu bắt đầu đi học, cũng được thêm vào lớp mới, cô đang học lớp ba và dường như đã thích nghi được rất tốt. Ít nhất là mỗi đêm quay trở về, cô không nói là cô không thích hay có gì đó tệ, cô sẽ trả lời là rất vui.

Vì Châu Châu bắt đầu đi học từ sáng sớm, nên buổi sáng Tỉnh Hành thức dậy cùng Châu Châu. Dì Vưu cũng làm bữa sáng sớm hơn, để sau khi tắm xong họ có thể dùng bữa ngay. Sau khi họ ăn xong rồi rời đi, bà mới bắt đầu dọn dẹp.

Mỗi lần bà dọn phòng ngủ của Tỉnh Hành, sắp xếp hai cái mền nhàu nát trên giường, dì Vưu không thể kêu lên gì ngoài ba tiếng “chậc chậc chậc”, trong lòng bà thầm nghĩ –– có lẽ không còn người đàn ông nào mà tốt bụng như ông chủ của bà.

Châu Châu không có tình cảm nam nữ với Tỉnh Hành, dì Vưu chắc chắn biết. Về việc Tỉnh Hành có bất kỳ tình cảm nam nữ nào với Châu Châu hay không, thì bà chưa nghe Tỉnh Hành nói bao giờ, nhưng thậm chí bà không cần phải hỏi những điều như vậy, bà vẫn có thể nhìn ra.

Tỉnh Hành phá vỡ bao nhiêu nguyên tắc vì Châu Châu, tính cách của anh thay đổi vì Châu Châu biết bao, anh đau xót Châu Châu bao nhiêu, anh sủng cô nhường nào, ngay cả những việc làm không có nguyên tắc lặp đi lặp lại, bà thấy rõ hết.

Nếu đây không phải là tình yêu, thì tình yêu rốt cuộc là gì?

Không thân không thích, vậy mà một người đàn ông lại sủng một người phụ nữ đến nỗi thậm chí chính mình cũng không dám chạm vào cô. Tất nhiên, chuyện này cũng có chút gọi là nhân phẩm của anh, anh không muốn lợi dụng lúc Châu Châu không hiểu gì mà lừa gạt cô.



Nghĩ lại...

Dì Vưu lại nghĩ –– liệu có bị lên án không?

Bà thực sự không hiểu điều này, nửa cuộc đời qua, Châu Châu là người duy nhất không phải con người mà bà đã gặp. Bà nghĩ Tỉnh Hành chắc là biết nhiều hơn bà, nên bà cũng không tự nghĩ linh tinh nữa.

***

Tỉnh Hành luôn lo lắng là Châu Châu nhảy trực tiếp từ mẫu giáo lên đến lớp ba của trường tiểu học, cô sẽ không thích nghi được, nhưng khi Châu Châu học trong lớp đến tuần thứ hai, Châu Châu đã thuyết phục anh bằng những hành động thực tế rằng cô không chỉ không khó chịu mà còn thích nghi rất tốt.

Ban ngày nếu Tỉnh Hành rảnh rỗi, anh sẽ lái xe trực tiếp đến trường để đón Châu Châu. Nếu không có thời gian, anh vẫn sẽ dì Vưu và lão sư Vương giúp đỡ. Giáo sư Vương hiện đã nghỉ hưu, không còn quan tâm đến những vấn đề học đường nữa, ông có nhiều thời gian hơn trước.

Và mỗi khi Tỉnh Hành đón Châu Châu, cô đều mang theo một túi da nhỏ ngồi bên ghế lái phụ, ngay sau khi thắt dây an toàn, cô sẽ biến ra thứ gì đó từ tay để cho anh, nó gồm các loại đồ chơi nhỏ, đồ ăn nhẹ và tờ tiền vài đô la.

Hôm nay cô biến ra một cây kẹo mút, nói với Tỉnh Hành: “Mau nhìn này, Triệu Tử Hàn cho em đấy...”

Ngày mai thì biến ra hai con thỏ trắng lớn: “Cái này là Lưu Tử Hào cho em…”

Ngày mốt lại biến ra một miếng sô cô la: “Hôm nay là của Vương Tử Ngọc…”



Ban đầu Tỉnh Hành rất hài lòng vì các bé trong lớp đều thích cô. Nhưng sau đó xảy ra quá nhiều lần thì anh lại thấy sai sai, trái tim anh trở nên thật kỳ lạ, vì vậy anh suy nghĩ, bắt đầu nghiêm túc dạy Châu Châu: “Quà của con trai thì không được nhận.”

Châu Châu nói với vẻ không hiểu: “Tại sao?”

Tỉnh Hành chỉ hỏi cô: “Họ có cho cô gái khác không?”

Châu Châu nghĩ: “Dường như không...”

Tỉnh Hành lại hỏi: “Vậy tại sao lại cho em?”

Châu Châu trực tiếp đáp: “Vì họ thích em, họ cho em kẹo.”

Mặc dù nói học sinh tiểu học thích cô thì cũng không quá phức tạp lắm, nhưng Tỉnh Hành cảm thấy kỳ lạ, nhưng Tỉnh Hành sẽ không ủng hộ Châu Châu tiếp tục nhận quà từ những cậu bé khác nữa, ngộ nhỡ nhận mãi...

Anh càng nghĩ càng thấy dư thừa, nghĩ mãi anh sẽ thành thần kinh mất, những thứ quá phức tạp thì không nên nói, anh nói trực tiếp với Châu Châu: “Anh cũng là con trai, họ cũng là con trai, em chỉ có thể ăn kẹo anh mua cho em thôi.”

Châu Châu nghĩ, nhìn anh: “Nếu em ăn kẹo của người khác thì anh buồn ạ?”

Tỉnh Hành sững người, cảm giác như anh nghĩ vậy, nhưng cũng không phải nghĩ thế lắm. Nhưng anh không từ chối, mà trực tiếp thừa nhận, hằng giọng nói: “Chà, anh sẽ buồn lắm.”

Châu Châu lập tức nói: “Anh keo kiệt thật.”

Tỉnh Hành: “...”

Sau đó vẻ mặt Châu Châu trông như “thực sự không còn cách nào với anh”, lại nói với Tỉnh Hành: “Chà, vậy em sẽ không ăn kẹo của những bạn nam khác nữa, họ cho em đồ chơi, em cũng không cần chúng nữa, em chỉ ăn những món anh mua cho em thôi.”

Tỉnh Hành rất hài lòng, nhưng vẫn không quên nhấn mạnh: “Em phải giữ lời đấy.”

Châu Châu gật đầu: “Sẽ giữ lời.”



Trong vấn đề này, Tỉnh Hành muốn thử nhiều hơn. Anh lái xe chầm chậm, không gấp về nhà, sau khi suy nghĩ một lúc, anh lại hỏi Châu Châu: “Nếu cô gái khác mua kẹo cho anh, em sẽ không vui chứ?”

Châu Châu suy nghĩ: “Cô gái khác là ai? Thực sự là bạn gái của anh à?”

Tỉnh Hành kiên nhẫn: “Em thực sự muốn anh có bạn gái à?”

Châu Châu lại nghĩ, đột nhiên không biết phải trả lời sao nữa. Cô từng nghĩ Tỉnh Hành phải có bạn gái, bạn gái của anh là nữ chủ nhân của cô và sẽ đối xử tốt với cô. Nhưng bây giờ, trong lòng cô có một cảm giác khang khác, nó không rõ ràng lắm.

Tỉnh Hành thấy cô suy nghĩ, nên cho cô cụ thể hơn: “Nếu anh có bạn gái, trong nhà sẽ có nhiều người hơn, em không thể ngủ với anh, anh phải ngủ với bạn gái của anh rồi. Bạn gái cũng sẽ bảo anh chơi với cô ấy, vậy nên anh sẽ không có thời gian để chơi với em đâu…”

Lúc anh nói đến điều này, Châu Châu không muốn lắng nghe nữa, cô cảm thấy không vui mà cau mày: “Không, vậy anh không cần phải có bạn gái đâu!”

Cơ thể Tỉnh Hành ấm lên bởi sự hài lòng, quay sang nhìn Châu Châu, nhưng cố tình tiếp tục kích thích cô: “Nếu nó là thật thì sao?”

Châu Châu càng hống hách hơn, cô ương ngạnh trong sự dễ thương, khẽ “hừm” một tiếng: “Em sẽ không cho cô ấy vào nhà đâu!”

Tỉnh Hành cười, không trêu chọc cô thêm nữa, khẽ “ừm”: “Vậy anh sẽ không tìm bạn gái nữa.”

Châu Châu chưa đủ hài lòng, nhìn anh chằm chằm, hỏi: “Thật không?”

Tỉnh Hành gật đầu: “Thật đấy.”

Châu Châu chọn tin tưởng anh, nhẹ thư giãn. Kết quả là một tuần sau, cô tức giận khi biết Tỉnh Hành là một tên lừa đảo, anh lại lừa dối cô. Anh nói với cô nhiều như vậy, nhưng thực chất vẫn mang bạn gái về nhà.

Tối hôm đó Tỉnh Hành làm thêm giờ, không đón cô được, Châu Châu về nhà với dì Vưu.

Sau khi về đến nhà, cô phát hiện đột nhiên lại có thêm một “người” ở trong nhà, cô không vui nên đuổi “người” đó ra, cô đứng trước cửa nhà, đối mặt với “người” đó một lúc lâu mà không chớp mắt.

Sau khi nấu ăn xong, dì Vưu phát hiện cô có hành động kỳ lạ, bà đi đến cửa nhìn cô, nhìn ánh mắt tức giận của cô như muốn cắn người, cô đang nhìn Husky, bà không hiểu gì, nên hỏi cô một câu: “Châu Châu, con đang làm gì vậy?”

Châu Châu nhăn mặt, tức giận không vui, vẫn nhìn chằm chằm vào con Husky ngoài cửa, nói với dì Vưu: “Tỉnh Hành anh ấy nói dối con, anh ấy nói sẽ không tìm bạn gái, vậy mà anh ấy lại đưa bạn gái về nhà!”

Bạn gái? Bạn gái của anh ở đâu?

Dì Vưu bối rối: “Cậu chủ đâu có bạn gái.”

Châu Châu vẫn đang nhìn chằm chằm vào con chó lớn bên ngoài: “Đây lại không phải sao? Con sẽ không cho cô ấy vào nhà đâu!”

Dì Vưu hiểu rồi, bạn gái của Tỉnh Hành chính là, đứa hiện tại đã bị cô ấy đuổi ra khỏi nhà, nó đang ngồi bệt ngoài cửa, cái đầu nghiêng sang một bên, lưỡi thè ra khỏi miệng, là con chó Husky ngốc nghếch của bà.

Người trong và ngoài nhà đều đầy vẻ ngốc nghếch, cảm giác kỳ thị của đại ngốc đang hướng về nhị ngốc. Sau khi dì Vưu hiểu, nhìn lại tình huống, cô bạn gái của Tỉnh Hành là Husky theo trí tưởng tượng của Châu Châu, bà ngay lập tức bật cười.

Bà cười một lúc rồi lại cố nhịn: “Đây không phải bạn gái của cậu chủ, mà là con chó.”

Châu Châu biểu hiện cô không chấp nhận lời giải thích này, khẽ “hừm”: “Con cũng là con trai sông mà!”

Có vẻ như… ổn mà… đúng không?

Dì Vưu bị Châu Châu làm ngưng lại một lúc, rồi nhìn cô và Husky, rồi lập tức cười phá lên. Bà không thể chịu được, bà dùng một tay đỡ khung cửa, tay kia thì ôm bụng.

Lời muốn nói cũng không nói được, chỉ có thể cười thôi...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook