Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Chương 95: Chuẩn bị

chantroikyluc1994

14/01/2023

Thầy trò Tôn Tư Mặc vẫn ko biết là luôn có 4-5 cặp mắt theo dõi mình thậm chí, ngay cả trong đoàn có mấy dân phu hay nô lệ theo sau để vác hành lí và vác đồ cũng có người của Bân vào từ trước. Các nhân viên này ko biết đến nhau và cũng không biết thân phận đối phương, thậm chí trong đoàn có 1 người lính và 1 phu khuân vác đều là Zích của Bân nhưng cả 2 đều không biết nhau, vì mỗi người 1 nhánh riêng. Đây là điều Bân học được thời hiện đại thông qua các bộ phim , vấn đề này ko cần các nhà tình báo giữ bí mật vì cái này nó vốn ko còn là bí mật nữa rồi, chỉ làm sao các nahf làm phim cũng trình chiếu nhưng ko ai để ý chi tiết này mà thôi.

Đó là việc nhỏ, bây giờ tình hình có chút thay đổi, hôm nay, một số nồi đất nung để nấu đồ ăn cho Thái thú bị nứt vỡ, , hạ nhân nhanh chóng thay nồi mới nhưng người này đã cố ý lấy cái nồi có ký hiệu riêng biệt. Đúng vậy mật lệnh dùng Pb là dùng nồi đất có chứa kim loại nặng hàm lượng cao để nấu đồ ăn cho Khâu Hòa, đẩy nhanh quá trình chết của hắn, để ko gây ra sóng gió, bởi vì Pb là tên viết tắt của nguyên tố Chì. Bân muốn thằng này phải hẹo đúng như hắn muốn, 6 tháng mày phải chết, để tăng nhanh khả năng chết, hắn còn cho người trộn thêm 1 chút bột chì vào thành phần đất nung để thằng này mau hẹo.

Bân hiện nay đang nghe báo cáo về khả về lực lượng chủ chốt của mình trước khi khởi sự, hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc Quân Tùy đã đi qua biên giới đánh vào cao Câu Ly. Lực lượng của hắn trong vùng cửu Chân đã chuẩn bị đâu ra đấy, lứa tân binh mới đang được tiến hành gấp rút huấn luyện dưới danh nghĩa cường hào hoặc các trại bán độc lập. Quân số của hắn ko hẳn tới từ việc mua nô lệ hay thu thập dân chạy nạn, mà còn tới từ những đứa trẻ, gần 10 năm rồi, tức là những đứa trẻ lúc hắn mới tới có 9-10 tuổi thì lúc này nó đã 16-20 tuổi,chúng hoàn toàn có thể cầm vũ khí huấn luyện làm lính rồi. Chưa kể ngoài những đứa trẻ trong căn cứ thì còn những đứa trẻ nhặt nhạnh do chạy nạn, hoặc bố mẹ chết thu nhận khi Lưu Phương đánh Lâm Ấp, bây giờ đã lớn với thù hận Quân Tùy, chúng đều đồng lòng cầm vũ khí mà chiến. Chưa kể các làng, trại mà khi Lưu phương đi qua cướp phá, thì nơi quy thuận hắn bằng cả lời nói, dụ dỗ, tinh thần dân tộc và cả vũ lực, chính sách chăm sóc khiến đời sống tốt lên rất nhiều. Bây giờ lính của hắn hay thanh niên có thể tham gia làm lính cả nam lẫn nữ đều đạt tới cả vạn lính thường trực, nếu huy động thêm có thể lên vài vạn, nhất là những người đã hết hạn hắn tự quy định là nghĩa vụ 3 năm như thời hiện đại, hoặc cái trò lách luật tăng số người đi lính ko tăng quân số của các quý tộc thời xưa.

Bân ko có khái niệm khinh thường hay phân biệt Nam nữ, thời này người Việt tuy chịu ảnh hưởng từ văn hóa và quan niệm của người Hán nhưng đó chỉ là người ở thành thị mà thôi, chứ vùng nông thôn thì phụ nữ vẫn là chủ gia đình. Nhà Đường chưa thành lập, dân cư ko di chuyển xuống phia nam thì còn lâu mới ảnh hưởng tới gốc rễ nên văn hóa Việt Nam, nhất là nền văn hóa hiện nay chịu ảnh hưởng từ nho giáo rất nhẹ, cũng như những quan điểm sai lầm về cách lý giải của Khổng tử chưa hoàn toàn nở rộ.

Quay lại tình hình lúc trước, lần này hắn quyết định cho Khâu hòa nhiễm độc chì cho nó lành, tình hình hiện tại diễ biến quá nhanh, số quân đánh Cao Câu ly lần 1 tương đương với lần 2 trong lịch sử, lần này mà thua thì nhà Tùy sụp nhanh chóng nên bắt buộc phải nhanh. Hiện tại theo như tình báo, các đại gia tộc các vùng miền sau khi thấy Đậu Yến sơn khởi nghĩa có được đất cắm rùi đã có hiện tượng người trong gia tộc rục rịch nhưng bị những người đứng đầu áp chế lại. Thế lực các phe cũng ko gây động tĩnh gì, nhưng vẫn có sự củng cố thế lực hiện tại của mình, lương thực được tích nhiều hơn, quân lính cũng đã được bí mật tuyển thêm với danh nghĩa là bù cho số già yếu về quê. Tuy nhiên thực chất những người lính này chỉ có 1 số ít là về quê vì già yếu, còn lại là về quê sớm chuẩn bị cho vụ mùa thu hoạch, thu hoạch song tái ngũ như thường. Những người lính này sẽ được các thế lực này trả lương ko phụ thuộc triều đình nữa, vì ai cũng ngóng chờ xem cuộc chiến này ai thắng , ai thua, vì đơn giản binh lực Cao Câu Ly cũng ko yếu. Lần này mang Trăm vạn quân tới tiến đánh, khí thế như rồng, ai cũng khiếp sợ, nhưng nhìn số lượng người chết dọc đường thì đúng thật sự nhiều người thấy có điều ko ổn. Lịch sử trung nguyên họ biết đúng là ko thiếu trường hợp mang cả trăm vạn quân tiến đánh thế lực ít quân hơn mà vẫn thua. Vì vậy nên ai cũng biết lần này mang quân đánh mà thắng thì họ vẫn giữ quyền lực, thua thì căn cơ và nguyên khí nhà Tùy thiệt hại nặng, rất khó hoặc rất lâu phục hồi. Vì vậy Nhà Tùy có thể sụp bất kì lúc nào, họ cần củng cố thế lực chờ đợi, nếu như mà tahwngs thì họ càng vững mạnh, vững chân vùng đất mình. Nếu thua thì họ có thêm quyền lực, có thể làm chư hầu 1 phương vì lúc này triều đình ko còn sức quản họ nữa rồi.

Bân cũng đã rục rịch, thám báo, của các thái thú tiêu diệt ngày 1 nhiều, nhiều cơ sở của bọn chúng bị phát hiện theo dõi trên nhiều vùng đất. Có cơ sở tình báo của thái thú vì biết thông tin mật như sự tồn tại 1 căn cứ nào dó hay kế hoạch nào đó mà người của Bân bắt buộc tiêu diệt, sự việc này càng khiến các thái thú sợ sốt vó mất mật càng điên cuồng thu thập tình báo, thu thập thông tin về chuyện gì đang diễn ra trong lãnh thổ của mình. Đồng thờicũng hạn chế đàn áp người Việt, nhất là các cường hào có tinh thần dân tộc cao, có thế lực lớn, ngoài ra các cường hào quý tộc nhỏ cũng chỉ cho người xuống thu thuế như bình thường ko có sự hạch sách hay đồ sát, cướp bóc giết hiếp nào cả.

Đám quan trên trong bộ máy cũng cấm tiệt hành vì cướp bóc , giết hiếp của đám dưới quyền bằng bất cứ hình phạt nào, thằng nào phạm chém cả nhà nó tạ tội với người đã khuất. Vì bọn này làm, người chịu thiệt hại là bọn chúng ,vì bọn lính của chúng làm sai nhưng đám giết người kia cứ nhằm vào bọn chúng và người nhà bọn chúng mà dã. Nhiều lần đám lính vừa thu tô thuế vừa giết gà dọa khỉ nếu ai phản kháng, thì hôm sau hoặc vài ngày sau1 tên quan quân đền mạng, có khi chính kẻ làm sai , có khi lại là chỉ huy của chúng. Thằng bị treo xác trước cổng nhà, cổng chợ, xung quanh có mảnh giấy ghi lại tội lỗi và truyền đơn tung bay khắp nơi. Điều này khiến cho đám quan lại vừa lo vừa sợ, đã thế danh tiếng tổ chức của Bân tăng cao trong lòng dân chúng cả nông thôn lẫn thành thị. Hiện tại, cổng chợ hay đầu thành cũng đang treo mấy cái đầu người nhưng đây ko phải đầu người dân mà đầu của lũ quan quân nổi lòng tham cướp bóc bản, làng, sách, động người Việt cư trú bị chính quan viên trên quyền sau khi biết tin tức chém đầu cả nhà làm gương cho kẻ khác. Hiện tại đám quân lính nhà Tùy rén rồi, rén vãi đái ra ý, đi thu thuế hay đi tuần uống nước gặp gỡ mọi người đều đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, hàng quán nước ngồi lại nghỉ ngơi cũng trả tiền đầy đủ, ko ăn quỵt như trước.



Cuối tin tin vui cũng đã tới sau vài tháng, sự việc ko được đúng lắm vì thời gian này Dương QUảng đánh Cao Câu Ly chậm hơn 1 năm so với những gì hắn biết. Lần này, Dương Quảng cho quân chia nhỏ từng đội ngũ chậm chậm tiến về biên giới phía bắc , rồi tụ họp quân lại. đợi lúc Cao Câu Ly cho binh lính về quê thu hoạch lúa chưa lkipj về thì đã tiến đánh bất ngờ

-Ngày Nhâm Ngọ tháng 6 năm 613, đại quân nhà Tùy gồm 1.131.800 người, giả xưng là 2 triệu quân, lại thêm khoảng 2 triệu dân phu, bắt đầu tiến công vào Bình Nhưỡng. Tùy Dạng Đế cũng đích thân dẫn quân. Đội quân thứ nhất của nhà Tùy bắt đầu hành quân 960 dặm tới sát biên giới Cao Câu Ly. Ngày Quý Tị, Tùy Dạng Đế thúc quân tiến đến Liêu Thủy. Quân Cao Câu Ly tổ chức phòng thủ chặt chẽ, quân Tùy không tiến lên nổi. Tả truân vệ đại tướng quân Mạch Thiết Trượng tự xin ra làm tiên phong, nhưng bị quân Cao Câu Ly đánh bại, quân Tùy chết trận rất nhiều. Mạnh Thiết Trượng và Sĩ Hùng, Đặng Xoa tử trận. Nhưng chỉ vài sau, khi hai quân giao chiến lần nữa, quân Tùy đánh bại được Cao Câu Ly một trận lớn ở Đông Ngạn, rồi thừa thắng tiến sang Liêu Đông. Ở những nơi đã chiếm được, Dạng Đế sai Vệ Văn Thắng và Lưu Sĩ Long đặt ra quận, huyện.

-Các tướng nhà Tùy muốn tiến vào phía đông, tuy nhiên Dạng Đế lại bất ngờ ra lệnh rằng bất kì kế hoạch tiến quân nào cũng phải được sự đồng ý của ông trước khi thi hành. Trong khi đó, Thành Liêu Đông bị vây hãm, quân Cao Câu Ly ở đó xuất chiến bất lợi phải cố thủ, người trong thành muốn xin hàng. Các tướng do nhớ đến lời dặn của Tùy Dạng Đế nên đình chiến mà trở về báo cáo với ông, người trong thành nhân đó tổ chức lại việc phòng bị. Do đó quân Tùy không thể công hạ được.

-Các thành của Cao Câu Ly cũng phòng thủ vững chắc, Hữu vệ đại tướng quân Lai Hộ Nhi suất thủy quân Giang, Hoài tiến lên hơn trăm dặm, đến cách Bình Nhưỡng 10 dặm và phá được quân Cao Câu Ly. Hộ muốn thừa thắng tiến vào trong thành, Phó tổng quản Chu Pháp Thượng ngăn lại, cho rằng cần thông báo cho vua biết trước. Hộ không nghe, đem 4 vạn quân phá thành Bình Nhưỡng, nhưng bị quân Cao Câu Ly đánh cho tan tác, phải rút về Hải Phố.

-Trong khi đó Vũ Văn Thuật, Ô Trọng Văn, Kinh Nguyên Hằng, Tiết Thế Hùng cũng từ các đạo Phù Dư, Nhạc Lãng, Liêu Đông và Ốc Tự... tiến lên. Vũ Văn Thuật từ hai trấn Lô Hà, Ninh Viễn tiến vào Bình Nhưỡng, nhưng giữa đường hết lương phải rút về, bị quân Cao Câu Ly tiến công, toàn quân tử trận rất nhiều. Lại thêm lương thực không thể vận chuyển tới, khiến trong quân Tùy nhiều người chết đói. Tướng Cao Câu Ly là Eulji Meundeok liên tục đưa quân đến phục kích, quấy rối rồi giả vờ rút lui. Quân Tùy thấy thế đuổi theo đến sông Salsu. Eulji Meundeok đã dùng kế dựng một con đập ở đây khiến nước không chảy tới được. Quân Tùy thấy nước cạn thì cứ thế tiến lên. Lợi dụng khi quân Tùy đã vào chỗ ấy rồi, quân Cao Câu Ly cho mở con đập ra, và nhiều binh sĩ Tùy chết giữa dòng nước. Nhiều cánh quân khác cũng bị quân Cao Câu Ly tiêu diệt gần hết, chỉ còn cánh của Vệ Văn Thắng không bị thiệt hại. Hơn 35 vạn quân Tùy vượt sông đến khi về chỉ còn 2700 người. Tùy Dạng Đế giận lắm, bắt giam Vũ Văn Thuật rồi lui binh. Chiến dịch tiến công Cao Câu Ly lần thứ nhất hoàn toàn thất bại.

-Tháng 11 năm 612, Tùy Dạng Đế xử phạt các tướng thất bại trong trận đánh Cao Câu Ly, riêng Vũ Văn Thuật thì không xử phạt thêm hình phạt nào nữa.

Đọc chiến Báo, lúc này Bân đang đắp chăn bông quấn quanh người , sự việc đúng như nhũng gì hắn đoán, đúng như lịch sử diễn ra, nhưng chậm hơn 1 năm, hiện giờ hắn đang lạnh teo chim vì giờ vào giữa mùa đông rồi. GIó rét từng hồi, ngoài kia, người của hắn vẫn hăng say làm việc vì thời điểm quyết định đã được dự báo từ trước đó là lúc nông nhàn sau vụ cấy đầu năm. Giờ ngoài chuẩn bị còn chuẩn bị cho cái tết hòa bình lần cuối. Vẫn kế hoạch cũ, hắn sẽ chiếm Cửu Chân trước, kế hoạch định dùng ngộ độc chì với Khâu Hòa đã được dừng lại vì hắn thấy thằng này chết quá sớm, diệt Lê Ngọc trước tiên đã, hắn muốn vài năm an ổn vùng đất mới chiếm trước khi Nhà Tùy hỗn loạn và diệt vong. Đó là Bân Nghĩ, còn hiện tại đã có nhiều biến thiên trong kế hoạch của hắn mà hắn ko biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook