Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Chương 96: Khởi Nghĩa

chantroikyluc1994

07/02/2023

Tuy Bân đã ra lệnh dừng ko đầu độc chì với Khâu Hòa. Nhưng nhà Lê Ngọc thì thảm rồi, cơ thể hắn ngày 1 yếu, con cái hắn cũng xuất hiện hiện tượng co giật, các mạch máu hay dây thần kinh nổi đỏ trên làn da, đây là biểu hiện của việc nhiễm độc chì. Nhiễm độc chì nó nguy hại ở chỗ là nó ko chỉ hại tới gan mà nó hại nhất là nó tích tụ ở dây thân kinh vĩnh viễn, cả vợ hắn cũng bị như vậy phải trốn suốt ngày trong nhà. Lúc có hiện tượng hắn đã cho điều tra, cho người hay chó thử độc tốt cả thức ăn, thậm chí trộn chung với nhau cùng với rượu xem có độc ko , vì hắn biết thời tần có 1 loại độc chia làm 2 thành phần, ăn riêng rẽ từng loại ko sao nhưng ăn chung 2 loại 1 lúc lại là kịch độc. Vì vậy mà trong lúc nấu ăn, hắn cho những người tin cẩn theo dõi hành động của các đầu bếp nhưng không có vấn đề gì, vì ko ai có biểu hiện lạ hay cho cái gì lạ vào nồi, ngay cả gia vị cũng vậy. Thậm chí tất cả các hạ nhân trong nhà cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, ko ai nghĩ được rằng thông tin được chuyển ra ngoài ko phải bằng chữ hay lời nói mà từ những thứ rất bình thường. Vì là trong phủ thái thú là nơi tối quan trọng, nên bắt buộc phải có ít nhất 1 người là nhân viên cốt cán thâm nhập vào, bởi vì các zich chưa tin tưởng chắc chắn.

Tin tức của 2 người nhân viên chính thức và Zich được so sánh và đối chiếu nhau, zich ko biết ai lấy tin vì chúng có thể trao đổi thông tin qua giấy tại hòm thư chết hoặc gặp trực tiếp ko nhìn mặt nhau, người đi gặp rất nguy hiểm nên luôn có vaì người mang hàng nóng bảo vệ. Còn người nhân viên tình báo thì họ ko truyền tin tức theo kiểu đấy mà họ chọn chuyển mật mã Mos thông qua đồ vật hoặc lời nói. Ví dụ người nhân viên này đã nhiều lần gửi tin cho đồng bọn ở ngoài bằng các tin tức từ các đống quần áo khi mà thành Long biên có 1 cửa hàng độc nhất vô nhị thời này đó là cửa hàng giặt là của Bân mở. Quần áo hắn gửi người mang đi giặt, trong quần áo có có chỉ do nhân viên tình báo này may theo mã Mos, người thời này ko ai biết được, chúng có nhìn mặc kệ, nhiều lần ông ta còn may trươc mặt chúng cũng chả ai biết, thông tin cứ thế cứ chuyển ra ngoài. Chưa kể khi đến chỗ chỉ định hoặc có nhân viên báo động cần tin tức thì việc may viết thông tin ko có thời gian thì họ dùng các bài đồng dao quy ước hát lên, ngắt chữ theo mã Mos, người nghe được thông tin cứ theo cách ngắt chữ ấy mà tra mã theo bảng mã là ra. Nhờ vậy nhiều lần người của các thái thú điều tra, thậm chí tra ngay tiệm giặt là, quần áo của hạ nhân mang đi giặt ở tiệm cũng bị người của thái thú lục lọi ko sót chỗ nào mà vẫn ko tra được gì.

Thông tin luôn thông suốt, đến ngay cả zich cũng được quy định quy ước truyền tin riêng, như khi cho thư vào hòm thư chết thì dùng nước chanh viết chữ lên giấy hoặc vải, thậm chí quy ước sử dụng chữ cái đầu cuối mỗi bài đồng dao, câu hát làm ám hiệu mật mã cho lời nói. Mấy zich tại long Biên thoát được mấy kiếp nhờ nhân viên nòng cốt cảnh báo cho bên ngoài mới dùng khoảng đưa thư mà chuyển sang khoản tìm chữ câu hát.

Cuộc chiến mật vụ và lực lượng đặc biệt trong bóng tối VỚI ĐỐI THỦ LÀ CÁC THÁM TỬ CỦA CÁC THẾ LỰC HAY THÁI THÚ diễn ra hiện nay ngày càng ác liệt, không thiếu người hi sinh vì dân tộc . Có trường hợp 1 nửa nhân viên 1 trạm tình báo chết, nhân viên trong cứ điểm phải dùng vũ khí nóng mới giải quyết được, may mắn ko có viên đạn hay khẩu súng nào lọt ra ngoài.Các nhân viên phải hủy căn cứ và thiết lập trạm tình bào nơi khác, nhân viên của Bân đã hi sinh nhiều rồi, từ hồi thái thú mới thăm dò tin tức đến nay đã có gần 100 tử sĩ rồi, cả người nòng cốt lẫn người được giác ngộ tự nguyện hoạt động.

Nhưng từ 1 số người được tuyển mộ ngay tại địa phương để mở rộng thu thập tình báo,hay còn gọi là zich và các chân rết mà các thái thú bắt được, thì họ đã nắm được 1 số thông tin như : đây là 1 tổ chức của người Việt lập nên, tổ chức này tập hợp nhiều người và kẻ đứng đầu là người thuộc triều của Triệu Quang Phục. Những người này đã tập hợp được khá nhiều người, hiện tại các thái thú đã phá được chục cơ sở tình báo nhưng không biết còn bao nhiêu, vì những người kẻ bị bắt ko biết mặt những kẻ khác và cũng không biết người cầm đậu trạm tình báo và những người khác là ai. Chính vì vậy mà công cuộc truy vết diễn ra hết sức khó khăn, tuy nhiên nhờ bọn này biết ám hiệu gặp mặt mà 1 số người bị bắt và giết, tự sát, may mắn những người bị bắt đều là những nhân viên tình báo được mở rộng tại địa phương nên ko biết căn cứ. Nhưng nhiều nhân viên và các trạm tình báo bị lộ phải thay đổi tên họ cũng như rút ào hoạt động bí mật và phải chạy trốn về căn cứ. Những tin tức này đã được báo trước khi họ về tới căn cứ và được báo lại co Bân vì các nơi đặt trạm tình báo đã có ám hiệu riêng, chỉ sử dụng khi mà mình bị lộ phỉ chạy và hủy trạm. Đó là khi những người bảo vệ người đem tin chạy được báo về thì cả trạm sẽ tháo những chiếc gương đồng được in hình hoa văn bát quái chiếu yêu trước cửa, những chiếc gương này được đặt cả hàng, khi xác định bị phát hiện và hủy trạm thì gương được sắp xếp theo mã Mos, đoạn tin nhắn nghĩa là “ DỪNG”. Rồi những ổ cửa sổ nhỏ trên mái hiên hoặc trên nóc của bị phá bỏ hiện lên dòng tin nhắn mã Mos :” CHẠY”, xong đó châm lửa đốt đống giấy dễ cháy trên nóc, khi đốt sẽ tỏa khói màu theo như đặc điểm nhận dạng từng trạm, như đỏ, vàng , anh, xanh lam, tím, tắng . Nhờ vậy mà các trạm khác biết được ngay là có 1 trạm bị phá , lập tức lên kế hoạch rải truyền đơn , thỉnh thoảng hạ sát bằng nỏ tiển 1 số đơn vị truy bắt để gây hỗn loạn cũng như câu thời gian , giảm áp lực cho cứ điểm bị phá.

Hện tại , Bân chuẩn bị cho cuộc hành quân để tiến tới tổng khởi nghĩa 1 phần giành chính quyền tại Cửu Chân , sau đó mới tiến hành giành chính quyền tại cả vùng Giao Chỉ khi mà nhà Tùy sụp đổ, các chư hầu nổi lên. Tuy Nhiên Bân quá coi thường sức mạnh nội tại của Nhà Tùy, Triều địa này theo lịch sử chỉ có tồn tại 38 năm nhưng nó có ảnh hưởng cực lớn đến các triều đại Phía sau Trung quốc cũng như thời cận đại và hiện đại. Nhà Tùy khi diệt vong đã kịp để lại 4 di sản lớn nhất cho toàn thể dân tộc Trung Hoa dựa vào mà nghìn năm ko đổ. Đầu tiên đó là Thành Trường An, kênh Đại Vận Hà, Quốc lộ Trì DAO, hỆ THỐNG KHO THÓC, KHO giống dự trữ.

- Về thành trường AN thì tên Trường An ko phải chỉ đời nhà Đường mới có mà nó được đặt từ thời Hán, đến thời Minh được đặt tên là Tây An. Thành trường an được đặt kinh đô nhà Hán, trải qua hàng trăm năm từ thời tam quốc, ngũ đại thập quốc, Nam bắc triều, đến nhà tUỳ. Trải quả bao cuộc chiến thì thành trường an bị đổ nát, cũ kĩ, điều kiện cơ sở vật chất bị hủy hoại nghiêm trọng , hệ thống cấp thoát nước hỏng, gây ứ đọng, nguồn nước ngầm ô nhiễm ko sử dụng được. Phía bắc thành Trường an, tiếp giáp với sông Ngụy, có thể gây ngập lụt kịnh đô bất cứ lúc nào, do vậy Tùy Văn Đế ra lệnh xây mới hoàn toàn chứ ko tu sửa như cá triều đại khác. Dưới sự giám sát của Vũ Văn Khải, 1 kiến trúc sư đại tài, cung điện , hoàng thành được xây dựng trong 9 tháng. Vị trí kinh đô mới được trọn trên 1 bãi đất trống phía đông nam thành trường an thời nhà Hán, đến năm Khai Hoàng thứ 3 nhà Tùy chuyển về Kinh đô mới và đặt tên là Thành Đại Hưng, đến thời nhà Đường mới đổi thành Trường AN, vì vậy kinh đô nhà Tùy hiện nay tên Đại Hưng. Quy mô kinh đô gấp 2,4 lần thành trường An thời nhà Hán, gấp 1,4 lần Kinh đô Bắc Kinh thời nhà Minh và Thanh.

-Kênh Đại vận Hà, đc xây dựng từng phần ở những khu vực khác nhau từ thế kỉ thứ 5 TCN , đến TK 7, 1 cuộc mở rộng quy mô thời Tùy Dạng đế đưa kênh tới quy mô thời hiện đại. Nhà tùy củng cố hơn quyền cai trị cả nước, Tùy dạng đế huy động sức mạnh cả nước , công việc kéo dài trong 6 năm . Nó nối liền hệ thống 5 sông lớn, hơn 3 triệu nhân công huy động, khi công trình hoàn thành thì dân phu chết 1 nửa. Nó nối liền , thông thương 2 miền Bắc nam trung quốc tại 2 khu vự đồng bằng lớn là vùng đồng bằng Hoàng Hà Và đồng bằng châu thổ sông TrưỜNG Giang.

- Quốc lộ Trì Đạo, công trình ko chỉ thúc đẩy giao lưu kinh tế văn hóa miền bắc và miền nam nhà Tùy , sau này nhà Đường nhờ vào đó mà phát triển mạnh , nhất là công cuộc khai phát giang nam cũng như giao lưu kinh tế 2 miền.Đồng thời nhờ vậy mà nhà Tùy có thể đưa quân đội nhanh chóng kiểm soát phía nam cũng như ngăn chặn các cuộc nổi loạn của các dân tộc thiểu số cũng như các tộc người Việt. Nhờ vậy mà văn hóa người Hán theo đoàn quân và người di cư theo ccon đường này ồ ạt xuống phía Nam, Nhà đường nhờ đó đẩy nhanh và mạnh mẽ quá trình đồng hóa dân tộc tại vùng đất này.

-Cuối cùng là các hệ thống kho thóc dọc kênh Đại Vận Hà. Chính những kho thóc này đã chứng minh cho thấy sự hùng mạnh về quốc lực thời nhà Tùy. Khi mà năm 1969, các nhà khảo cổ học Trung quốc tìm ra 1 kho thóc giống có cả vạn hạt giống bị bỏ quên thời nhà Tùy, đây là kho bị bỏ quên, tức là nó có cực kì nhiều kho thóc như thế này. Lịch sử cũng đã viết lại là khi nhà Đường thành lập mười mấy năm vẫn ko dùng hết kho thóc thời nhà Tùy. Vì vậy mà thời này nổi loạn do dân phải đi phu dịch , chiến tranh và chết nhiều chứ ko liên quan đến thiên tai hay nạn đói cũng như sưu cao thuế nặng khiến phải khởi nghĩa như nguyên nhân thành lập nhà Minh của Chu Nguyên Chương.



Nguyên khí nhà Tùy hiện tại đã tổn thương nặng do hậu quả xử lí tiền tử tuất cho binh sĩ, chi phí chiến tranh nhưng ko thu lại được gì là 1 con số khổng lồ đè lên quốc khố. Chưa kể việc tổn thất 1 lượng lớn binh sĩ tinh nhuệ khỏe mạnh hiện tại ko thể bìu đắp trong ngày 1 ngày 2 đc, cho dù có chiêu mộ được thì tiền lương thưởng cũng như trang bị cho đám này cũng là vấn để lớn. Khổ cuối cùng là mất đi 1 lượng lớn dân phu, binh sĩ cũng tức là mất đi 1 lượng lớn thanh niên khở mạnh phục vụ sẩn xuất, làm các công việc sản xuất lương thực hay đồ nhu yếu phẩm thiếu hụt trầm trọng. Đã thế còn thiếu hụt hơn khi phải tuyển thêm binh sĩ để bù số llinhs thiếu hụt do chết trận , làm gánh nặng lên dân số còn lại cực kì cao trong khi năng lực sản xuất ko hề tăng. Điều này khiến ruộng đồng bỏ hoang, lương thực có thiếu hụt, nhu yếu phẩm cần thiết thiếu thốn, giá cả tăng cao, đời sống người dân giảm sút, tuy ko chết đói nhưng sự ức chế ngày càng tăng dẫn đến các cuộc khởi nghĩa sau khi cuộc đại bại Tùy- Cao Câu Ly nở rộ như hoa mùa xuân.

Khi Tùy dạng đế đang đánh Cao Câu Ly thì Bân nhận được tin tức cực kì chấn động, Năm 613, trong lần chinh phạt Cao Câu Ly thứ hai, Huyền Cảm được lệnh làm người vận chuyển lương thực, nhưng nhân cơ hội trốn về, dựng cờ khởi nghĩa. Bấy giờ quân chủ lực của nhà Tùy đều ở Cao Câu Ly, nên các thành trì nhanh chóng rơi vào tay phản quân, thành Lạc Dương bị nguy cấp. Dạng Đế được tin, vội điều quân từ Cao Câu Ly về để tập trung đánh dẹp Dương Huyền Cảm. Lúc này, Vệ Văn Thăng cũng đưa quân từ Trường An đến Lạc Dương hợp quân với Vũ Văn Thuật, Khuất Đột Thông. Dương Huyền Cảm thua trận ở Lạc Dương, có ý chuyển hướng tấn công sang Trường An, nhưng lại bị đánh bại lần nữa. Huyền Cảm cùng người em là Dương Tích Thiện bỏ trốn, sau đó Huyền Cảm lệnh cho Tích Thiện giết mình để khỏi phải sa vào tay quân Tùy. Theo mệnh lệnh từ Dạng Đế, các tướng Phàn Tử Cái và Bùi Uẩn đã thực hiện một cuộc tàn sát trên quy mô lớn những người đi theo quân phản nghịch. Dượng Đế làm lễ dâng tù binh, cho xé thây của Huyền Cảm (đã chết) giữa chợ, sau ba ngày thì thu nhặt các bộ phận đem đốt đi.

Tết đến, tết này Bân cho mọi người khắp nơi ăn Tết to hơn mọi năm rất nhiều, các làng , bản đều có đội văn nghệ diễn vào hôm 30 Tết, bánh kẹo, thịt thà nhiều hơn rất nhiều, nhiều loại bánh, kẹo mới được Bân cho làm thời này phân phát khắp các căn cứ từ 2 tháng trước. Gạo nếp cũng đã được phát đến mọi căn cứ từ Trung thu và tích cho đến 23/12 âm lịch mới dừng. Năm nay mọi người sẽ ăn ngập mồm tăng vài Kg lên mà thôi, nhiều món ngon xuất hiện, Bân cùng mọi người chúc tụng nhau năm mới, vào hôm giao thừa, rượu, thậm chí bia uống thả cửa vì Bân đã cho người làm thành công bia tươi tại vùng Đông Nam Á này. Chưa kể ngoài bia thì các cách chế tạo nước ngọt cũng đã được thử thành công như nước ngọt Soda, thiếu mỗi bơm CO2 tạo bọt thôi, thiếu mỗi cafein và cocain nữa là thành Cocacola hay Pepsi rồi. Hắn cho mọi người ăn mập thây và ăn ngon vì hắn ko biết năm sau khi tổ chức tiệc năm mới thì bao nhiêu thanh niên ở đây ko về được, có thể có người đi đóng quân chỗ khác , cũng có thể nhiều người vĩnh viễn chết nơi sa trường. Năm sau sẽ đánh lớn rồi, đánh lớn để còn giành lại độc lập cho đất nước và dân tộc, năm nay cho mợi người ăn ngon hơn, vui hơn mọi năm đi, chả biết sau này thế nào rồi. hắn nhìn mọi người mà ánh mắt đượm buồn. Năm nay người cô độc nhất vẫn là hắn vì gia đình hắn ko ở thế giới này rồi, mỗi lần năm mới lại buồn như thế này nên quen rồi, quen đến mức ngày Tết cũng chả có ý nghĩa mấy với hắn. Vì vậy mà năm vừa rồi hắn quất 1 phát 3 vợ và xây dựng gia đình mới luôn cho nó máu, cho đỡ nhớ nhà , có không khí vui tươi của gia đình ngày tết.

Người có câu Tháng Giêng là tháng ăn chơi, tay gậy tay bị khắp nơi tung hoành. Nhưng lính của hắn được ăn chơi đến rằm tháng Giêng. Sau rằm tháng riêng, tất cả tiến vào tập trung làm việc cao độ, sau đó hắn cho nhân viên của mình nghỉ ngày rằm tháng 2. Khi thành Cửu Chân báo tin đến và cuộc khởi nghĩa Đậu kiến đức cũng như các cuộc khởi nghĩa nông dân Trung Nguyên nổ ra rộn rang hắn ra quyết định kế hoạch bắt đầu.

Đó là tại Giao Chỉ, còn đại Tùy lúc này khá hỗn loạn, nó loạn từ năm ngoái rồi nhưng bây giờ cực loạn Bây giờ Bân đang nhìn tất cả sự việc mà hắn thu thập trong những năm qua của Tùy Dạng Đế và nhà Tùy, hiện nay mọi thứ vẫn đi đúng lịch trình của nó.

Tin tức phấp phới bay về đại bản doanh của Bân, Từ năm 613, các thế lực phản loạn nổi lên như ong. Trong năm 614, triều Tùy chỉ vừa trấn áp vài thế lực thì các thế lực mới nổi lên lại mạnh hơn trước. Thủ lĩnh phản quân cũng bắt đầu tiếm hiệu xưng vương hay xưng đế, miền bắc Trung Nguyên bắt đầu chìm trong nội loạn. Năm 614, theo lời của Vũ Văn Thuật, ông cho xử phạt Dương Tích Thiện và quân sư của Huyền Cảm là Vi Phúc Tự một cách cực kì man rợ: các đại thần được lệnh mỗi người bắn một mũi tên vào người họ, sau đó họ bị đem đi xé xác, đốt thây. Văn sĩ Ngu Xước ở đất Cối Kê, Vương Trụ ở đất Lang Nha vốn được Huyền Cảm tin cậy, thì Dạng Đế cho dời ra biên cương. Xước, Trụ kháng lệnh, cho nên đều bị giết. Khoảng thời gian này, Dạng Đế cử Vương Thế Sung đánh dẹp phản quân ở phía nam Trường Giang. Vương Thế Sung từ đó bắt đầu phát sinh tham vọng riêng. Vua còn cho phép tịch thu theo ý muốn những tài sản của những người làm phản, vì thế bọn tham quan nhân cơ hội để tịch thu tài sản của những người mà chúng ghét.

Có 1 tin vui cho Bân là chưa đến 1 năm mà Dương Quảng Đã tiến đánh Cao Câu Ly Lần 3Trong khi đó Tùy Dạng Đế lại muốn tiến công Cao Câu Ly một lần nữa. Tuy các đại thần đều có ý không bằng lòng nhưng chẳng ai dám lên tiếng phản đối (vì sợ bị giết). Tháng 3, ông đến Trác quận, VÌ LÚC NÀY ĐÁNH Cao Câu Ly lần 3 là quá hợp lí vì chúng sẽ ko còn lương thực và quân đội chưa kịp bổ sung cho trận chiến lần trước.

Khi biết tin Dương QUẢNG ĐÃ TIẾN ĐÁNH CAO Câu Ly Lần 3 thì Bân mừng phát khóc, giờ thì Dương QUảng éo quan Tâm gì hắn nữa rồi, Dương quảng giờ coi bọn hắn như đám khởi nghĩa nông dân mà thôi, mà lúc này quân số của hắn động viên nhiều rồi. Trong lúc Dương quảng đang đi đamnhs Cao Câu ly thì ngày 19/3 năm 614 Thái thú Cửu chân Lê Ngọc Chết, 3 ngày sau vợ hắn chết. Lúc Lê Ngọc chết BÂN họp với bộ sậu của mình và nói:

-Thời cơ ngàn năm có 1 tới rồi, Nhà Tùy đang loạn, tất cả nghe lệnh ta, Tất cả chúng ta khởi nghĩa giành độc lập cho dân tộc và đất nước. Chúng ta chính thức bước ra ánh sáng, khởi động chiến dịch “ Lũ quét” tiến hành giải Phóng Cửu Chân trong tối đa đến tháng 5. Đến lúc dân tộc chúng ta đứng lên rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook