Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Chương 97: Cuộc nói chuyện

chantroikyluc1994

07/02/2023

Cuộc họp của Bân và các bô lão quyết định rất nhanh vì bọn hắn đã chuẩn bị từ rát lâu rồi, bây giờ chính thức khởi nghĩa. Khởi nghĩa tại những địa bàn mà bọn hắn đã nắm và phải có cuộc khởi nghĩa mở màn để báo hiệu cũng như báo động những cuộc khởi nghĩa còn lại, chỉ khi cuộc khởi nghĩa đầu tiên được báo thắng lợi thì các cuộc khởi nghĩa khác mới được bắt đầu từng vùng, vùng này khởi nghĩa xong mới tới vùng khác. Điều này đơn giản để giữ bí mật và phân bổ lực lượng dự bị tiếp viện nếu như cuộc khởi nghĩa đầu gặp khó khăn cũng như giữ bí mật các căn cứ khác, các căn cứ khác tạm thời nằm yên nếu cuộc khởi nghĩa thất bại. Chưa kể hành động khởi nghĩa từng phần cũng cho các cuộc khởi nghĩa trước khi thành công có thời gian thở dốc ổn định địa bàn , xây dựng công sự phòng thủ lhi mà quân địch đang tập trung vào các vùng đang khởi nghĩa, quân tiếp viện cũng được phân bổ đúng chỗ và kịp thời vì vùng cần nắm bắt tình hình ít đi, dễ quản lí

Cuộc khởi nghĩa đầu tiên Bân biết nó phải là cái vùng quan trọng, nhân số quân ta đông và có khả năng khởi nghĩa thành công cao nhất, người dân có tỉ lệ ủng hộ cao, chưa kể còn dễ dàng tiếp viện, tiếp tế, cũng như có khả năng phòng thủ tốt nếu như quân địch vùng khác đánh lên. Bân đang phân vân 1 số vùng vì vùng của Lê Ngọc có nhiều lính Tùy hoặc người Việt đi lính cho quân Tùy là tinh nhuệ có kinh nghiệm chiến trường do nhiều người đi đánh Lâm Ấp. Chưa kể Lê Ngọc lại được sự ủng hộ lớn từ nhiều quý tộc, cường hào bản địa người Việt do hắn sống có đức với người dân tại đây, lấy vợ Việt . Tuy nhiên, lắm bạn thì cũng lắm kẻ thù, chưa kể tư tưởng Đại Hán, giáo hóa dân Man di vẫn ăn sâu vào tiềm thức Lê Ngọc, đồng thời việc lấy vợ đẻ có thế lực bản địa dựa vào cũng làm hắn lây sự thù ghét ko ít người. Một số người trung dung là ko ghét và cũng éo thích bọn đô hộ dù mày có cố gắng tốt hơn nhũng thằng xâm lược trước thì mày chung quy vẫn là thằng xâm lược, thằng giặc nên bố éo ưa.

Vì vậy, với tâm lí kẻ thù của kẻ thù là bạn , Bân đã quy phục được nhiều quý tộc cường hào là kẻ thù của các thế lực theo Lê Ngọc cũng như đằng nhà vợ Lê Ngọc. Tuy nhiên Bân đã cho người tiếp xúc thì phát hiện nhiều kẻ là tư thù cá nhân ko liên quan đến dân chúng xung quanh, nhiều người cả 2 nên hắn luôn cẩn thận với những kẻ chỉ có tư thù cá nhân này. Vì với tư thù cá nhân hiện nay chúng lấn át đi thù của dân tộc, thậm chí những kẻ này ko có tinh thần dân tộc mà chỉ có tư thù cá nhân. Khi thù cá nhân được trả thì cũng là lúc chúng hết trung thành hoặc chúng ở thế chung dung, vừa tham gtia khởi nghĩa, nhưng nếu như giặc choi đủ lợi ích hoặc chút xích mích với Bân, hay quân giặc quay lại hoặc thế giặc mạnh thì đám này sẵn sàng trở giáo đâm sau lưng hắn.

Điều này chắc chắn là đã xảy ra tại các cuộc khởi nghĩa trước của dân tộc điển hình là cuộc khởi nghĩa của Lí Nam Đế, Hai Bà Trưng, Bà Triệu. Các cuộc khởi nghĩa này đều có 1 kết quả chung là mới đầu khởi nghĩa mạnh mẽ quân giặc đánh ko lại nhưng sau đó lại thất bại nhanh chóng chỉ trong vài năm, mà khi quân giặc quay lại thì cuộc khởi nghĩa thất bại còn nhanh hơn quân địch thua trận lúc mới khởi nghĩa. 2 bà Trưng chỉ sau vài tháng là cả vùng đất cả triệu Km2 thất bại, Lí Nam Đế nếu ko phải Triệu Quang phục thay đổi cách đánh và nhà Lương có loạn thì chắc chắn nước Vạn Xuân chỉ tồn tại được 3-4 năm. Vì vậy mà 1 số kẻ thuộc các thế lực này, thận cận đã được Bân giác ngộ và mua chuộc cũng như nắm thóp làm tay sai cho Bân, để sau này nếu như dám kia có phản với bất kì lí do gì cũng có thể bị diệt và có người danh chính ngôn thuận tiếp quản thế lực luôn nếu như bọn chúng phản, mà tiện thể Bân có thể tiêu diệt đám cường hào quý tộc cũ người Việt để tiến hành cải cách đất nước.

Bân chọn khởi nghĩa ko phỉa tại Nghệ an mà hắn chọn Thanh Hóa, Thanh Hóa vị trí quan trọng ngay cả thời hiện đại, là hậu phương cả nước nhưng cũng là người xông pha tuyến đầu cả nước trong bất kì cuộc chiến tranh nào. Lính Thanh hóa nổi tiếng gan dạ, chiến đấu giỏi, người dân cần cù chăm chỉ, dân chúng vượt khó mà đi lên, người tài Thanh hóa rất nhiều. Không phải tự dung mà đa phần vua chúa việt nam xuất thân từ Thanh Hóa, từ nhà Tiền Lê, Lê Sơ, Hồ, lê Trung Hưng, Hậu lê, Chúa Trịnh, Chúa Nguyễn, nhà Nguyễn. Vì vậy nói ko ngoa thì tại Việt Nam có Thanh Hóa thì có cả thiên hạ, Có Thanh Hóa mà thêm nghệ an thì 90% khởi nghĩa Thành công. Vậy nên Bân sẽ yêu cầu khởi nghĩa tại các vùng gần Ninh Bình nhất như Bỉm Sơn, Nga Sơn,Vĩnh Lộc, Hà Trung, Thạch Thành, Hậu Lộc, Hoằng Hóa. Lí do chọn mấy vùng này đơn giản nó gần Ninh Bình nơi đặt căn cứ chính dễ dàng cung cấp 1 lượng lớn dự bị để tiếp viện người và của , vũ khí ngay cần kíp. Khi các vùng này khởi nghĩa thành công tức là nó là các vùng an toàn rồi từ đó có thể cung cấp tiếp tế cho các vùng tiếp theo gần đấy mà khởi nghĩa, cứ như vậy theo dây truyền mà khởi nghĩa, vùng này giúp vùng kia, đến khi đó toàn vùng khởi nghĩa giải phóng toàn tỉnh.

Việc đánh chiếm Thanh Hóa không chỉ mang tính chất dân sự mà người Thanh có mà nó còn mang tính chất chiến lược quân sự cực kì quan trọng. Điều này giúp cho việc chia cắt hoàn toàn Cửu Chân với Giao Châu, khiến cho quân Tiếp viện của Khâu Hòa ko tiếp cận được với quân Cửu Chân, chưa kể điều này giúp cô lập quân Tùy tại Nghệ An ko được tiếp viện đội quân lớn nhất, tinh nhuệ nhất tại phía Bắc. Còn đám Lí Giáo thì ko lo vì thằng này lo giữ thân mình còn ko xong , dân thì ít, quân thì ít sức đâu ra mà tham gia vụ việc này. Thằng này chỉ nghĩ là đám giặc cỏ, rồi quân tiếp viện tới, đánh nát đám giặc cỏ này, lúc đấy hắn sẽ cho 1 số quân lên để ăn hôi ăn ké công trạng. Vợ chồng Lê Ngọc đã chết, lúc này thời cơ đã chín muồi, khởi nghĩa thôi.

Ngày 19/3 khi nghe được tin tức vợ Lê Ngọc chết, ngay sau đó Bân ra lệnh cho các người lính của mình di chuyển tới các vùng thanh hóa đồng thời liên lạc với các lực lượng địa phương xây dựng ở đây tiến hành khởi nghĩa nhỏ tại các làng vùng này để làm căn cứ và mở rộng tuyeenhs đường tiếp tế hậu cần.

Ngày 25/3, khi các đơn vị đã chuẩn bị xong, quân tiếp viện cũng đã lên đường gần tới nơi, Bân ra lệnh giờ G là 23h đêm tiến hành khởi nghĩa vào đêm ngày 25/3. Đội tình báo và biệt động thành trong các thành trấn khởi nghĩa cũng như nhũng người lính được giác ngộ sẽ tiến hành mở cổng để bộ đội vào nhanh chóng chiếm thành giảm bớt xương máu cho bộ đội chiếm thành cũng như nhanh chóng chiếm địa bàn, ổn định các địa bàn xung quanh thành trấn 1 cách nhanh nhất. Đồng thời các lực lượng tiếp viện của bân cũng đã tiến sát Thanh Hóa, đi cùng với đó là các đội văn công, tuyên truyền để giác ngộ lí tưởng và con đường cách mạng mà Bân đã vạch ra. Qua đó cũng cố gắng tiếp nhận thêm thanh niên bất kể nam nữ để mở rộng lực lượng cũng như có đội dân công phục vụ hậu cần như thời chống Pháp và chống Mĩ. Chỉ cần có như vậy thì mới đoàn kết dân chúng 1 lòng mà đánh Pháp và Mĩ với việc cả nước góp sức người cũng như sức của đánh kẻ thù lớn hơn ta về mọi mặt từ kinh tế, quân sự, chính trị, Khoa học công nghệ. À nhầm, KH- CN của hắn hiện nay là nhất thế giới nhưng chỉ có 1 số ngành nghề thôi, các ngành nghề khác thì hắn chịu, đẻ sau này đất nước độc lập thì phát triển sau vậy.

Lúc gần 23h đêm, mọi thứ xung quanh tối đen, lính trên đầu thành vẫn có đèn đuốc sáng choang, từ ống nhòm có thể thấy rõ quân địch tường thành, còn trong các ụ ko có thấy, nhưng ko sao, số lính trực chiến bao nhiêu, tường thành bao nhiêu có người báo ra ngoài rồi, giờ trừ đi số trên tường là xong. Tất cả mọi người nín thở, 1 số tân binh thì mặt đầy hưng phấn ko biết sợ là gì nhưng tim đập thình thịch cũng nói lên phần nào lo âu của họ. Lão binh ngồi trầm ngâm nghĩ ngợi, có người thỉnh thoảng nhìn tình huống trên tường thành và sĩ quan, mấy ông mới giết người các đoàn trinh sát hay đi tuần của giặc thì lúc này tâm lí ám ảnh vì lần đầu giết người và lâm vào cảnh nguy hiểm tính mạng, thằng thì nôn, thằng thì đái ra quần. đội cối và súng bắn tỉa cũng như súng RPG cũng đã chờ sẵn vì bọn hắn là những kẻ đánh trận đầu, hạ thành đầu tiên của cuộc khởi nghĩa. Lúc này chỉ cần đợi tín hiệu của đội mở cổng từ bên trong là xông vào thôi.

Giờ G đã điểm, theo như lệnh là sau giờ G 20p là tấn công bất kể bên trong có thành công hay thất bại, vì đây là trận mở màn bắt buộc phải tấn công và chiến thắng. Bên trong thành lúc này có một nhóm vài chục người đang mon men trong đêm tối tiến gần cổng thành, mấy ngôi nhà gần cổng thành lúc này cũng đã có mấy nòng súng chĩa ra. Trong đám người kia có cả binh lính cả người mặc đồ dân thường màu đen, kẻ đem kiếm, người mang cung nỏ, người mang súng lầm lũi tiến về cổng thành. Trong chòi trên cổng thành có 1 vị tướng và phó tướng đang uống rượu đàm đạo cho qua lúc tuần đêm này. Nói là tướng cho oai chứ cái thành trấn nhỏ này chỉ có khoảng không quá vài nghìn lính, thậm chí có thành trấn nhỏ quanh năm yên bình sâu trong nội địa nhiều khi chỉ có quân tượng trưng 500 -1000 lính, đông lắm là 2000 lính. Thành này cũng như vậy, trước đây có chỉ có 1000 lính, bây giờ nó được nâng lên 2000 lính do nó gần với Lâm Ấp và những vùng mới chiếm có quá ít người và lính nên mấy thành của cửu chân mới tăng quân số lên. Để cho dù mất nhật nam cũng ko thể qua cửu chân, àm có đnahs tới cửu chân cũng ko qua đc đến Giao châu.

Vì vậy mà thực tế số lượng lính đã tăng, mặc dù cấp bậc hay quân hàm ko hề tăng của các sĩ quan, vì điều này phù hợp với thời bình cũng như thời chiến. thời bình hay lúc có xung dột. Ví dụ 1 đô úy hay hiệu úy hay 1 thiên nhân tướng chỉ jhuy khoảng 1 nghìn người hay 1 đô úy có thể vài nghìn người, anh ta là thiên nhân tướng theo quân số chốt là 1000 người dưới quyền, anh ta chỉ có 900 người cũng là thiên nhân tướng, 1200 người cũng là thiên nhân tướng. Thời hiện đại cũng như thế, 1 sư đoàn tùy từng nước như ở Việt Nam là 10000 người, tại trung quốc, Mĩ, Nga là 20 nghìn người. Nhưng thời bình hoặc thời chiến 1 sư đoàn có thể chỉ có 8000 người hoặc hơn 10000 người, thậm chí Trung quốc hay Liên xô thời chiến tranh thế giới lần 2, 1 sư đoàn có đến 25000 người, hoặc có 14 nghìn người xảy ra thường xuyên. Đó là giới hạn quân đội bình thường mà thôi, lúc cần kíp thì mỗi đội quân có thể mở rộng ra nhiều đẻ dễ quản lí Vĩ mô nhưng nhân sự quản lí chung có thể ko tăng hoặc tăng rất ít. Điều này giúp tăng cường quân đội cũng như ko giảm sức mạnh quân đội khi phải mở rộng quá lớn vì luôn có những đơn vị thiện chiến kèm cặp các đơn vị tân binh, chưa kể nó còn đỡ tốn tiền nhiều mặt.

Trên tầng lầu thỉnh thoảng có tiếng gió rít, 2 vị quan giữ thành đang ngồi uống bình rượu nóng đặt trong chậu nước nóng được đun sôi bằng chậu than đang cháy bên dưới. hơi lửa đã xua tan cái lạnh cuối xuân của rét nàng Bân, hay buổi tối vùng núi này. 2 vị ngồi đây trông coi đám lính và đàm đạo vì 2 người này đều là kẻ có học, sống nhiều nên trải đời lắm cả. Vị phó tướng là người Việt, vị tướng thủ lĩnh là người Hán đóng giữ chốn này từ thời kì Lưu Phương dẫn quân đánh Lâm Ấp. Hắn muốn ở tại nơi này phát triển tiền đồ bản thân vì tại đất Trung nguyên các gia tộc huân quý đã chiếm hết rồi, chỉ có tại nơi đây mới có tiền đồ, trong 10 năm mà hắn đã được quản lí 2000 lính, đứng đầu 1 thành dù là nhỏ. Nếu như là tại Trung nguyên thì hắn cũng có thể được quianr lí 2000 lính này nếu biết quan hệ và tài năng nhưng chỉ làm lính dưới quyền cho người khác chứ lko làm chủ 1 cõi như này, hiện tại hắn mới có 28 tuổi, vào lính từ năm 14 tuổi đến giờ. 1 thanh niên 28 tuổi nếu như mà nhà gia tộc huân quý lúc này đã quản lí 3-5 nghìn lính rồi, chưa kể 3-5 nghìn lính trên lí thuyết, còn phó tướng hay những người khác quản lí nở rộng bao nhiêu thì có hắn biết mà thôi. Hiện tại hắn quản lí 2000 lính, phó tướng của hắn theo cấp bậc quản lí 1000 lính , vậy mọi người nghĩ là ông phó tướng quản lí 1000 quân còn ông tướng lãnh đạo quản lí tất. OH no ko bao giờ có chuyện đó, ông tướng chủ vẫn lãnh đạo 2000 quân, còn phó tướng có 1000 quân riêng , vậy là quân số lãnh đạo thực té sẽ là 3000 quân, và cái thành trấn này vì là nơi có con đường đi của các thương đoàn xuống phía nam nên khá giàu, dân khá đông nên có thể nuôi 1 lượng lớn quân đội như vậy. vị phó tướng người Việt nói:

- Đại nhân , chúng ta có 3000 quân tại đây, quân chúng ta được đại nhân huấn luyện rất kĩ càng nên ai cũng tinh nhuệ, thiện chiến. Chúng ta là người của Thái Thú Lê Ngọc, hiện tại Thái thú đã chết, triều đình chắc chắn sẽ đưa Thái Thú mới thay thế, nhưng mà cho tại hạ hỏi thật , ví dụ Khâu Hòa khi người này chẳng hạn muốn tạo phản xưng vương 1 cõi đi. Hắn chắc chắn sẽ đánh lấy Cửu Chân, còn Nhật Nam thì có khả năng cao hắn cắt cho Lâm Ấp, muốn Cửu Chân thì thành chúng ta là 1 trong những điểm có thể cần phải đánh. Vậy nếu như Khâu Hòa làm thật hắn sẽ điều quân đánh tới đây và ngày mai có 1 vạn quân đánh dưới chân thành là quân Khâu Hòa đánh thì ngài sẽ xử trí thế nào?

Vị tướng người Hán nói:

Lời này ngươi nói cho cẩn thận tai vách mạch rừng, ta nghe có thể ko sao nhưng người khác nghe họ có thể nghĩ theo 2 hướng, 1 là ngươi là người của Khâu Hòa, 2 là ngươi đang tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng tới thanh danh của Khâu Thái Thú. Lời ngươi nói mà bị kẻ khác nghe được, với thân phận dân nam man của ngươi, dù ngươi có là thân tín của ta thì có 10 cái đầu cũng ko đủ kẻ khác chặt đâu, ta lúc đấy cũng ko cứu đc ngươi. Vị phó tướng người Việt nói:

-Âý! Đại nhân giơ cao đánh khẽ cho tiểu nhân. Tại hạ chỉ đang muốn bộc bạch cùng với đại nhân mà thôi. Thực sự tình hình bây giờ khá là căng thẳng, chúng ta cần tính toán kĩ mà thôi.

Vị tướng người Hán nói:

-Hài! Ngươi nói đúng! Tình hình bây giờ khác trước quá nhiều chúng ta cần phải tính toán thật kĩ để cho ta và các huynh đệ dược sống.



-Nghe ngươi nói ta cũng thấy ngươi ko phải người của Khâu Hòa, vì nếu ngươi mà là người của của Khâu Hòa thì đã ko gọi thẳng tên tục của hắn như vậy.

Vị tướng người Việt nói:

-Đại nhân, thứ cho tại hạ nói thẳng. Nếu như thái thú Lê ngọc còn sống thì chúng ta cũng chẳng phải đau đầu như thế này, Khổ cái là bây giờ thái thú đã mất, chưa có người kế vị, người của chúng ta đã đi thượng tấu triều đình rồi nhưng chưa có hồi âm. Chưa kể Hôm nay có 1 thương đoàn từ vùng Lĩnh nam đi ngang qua đây , tại hạ có dò hỏi tình hình Trung Nguyên, họ bảo rằng sau thất bại của cuộc đánh Cao Câu Ly lần trước thì trong năm nay Bệ hạ đã mở cuộc tấn công Cao Câu Ly lần 2 .

-Tại trung nguyên hiện nay khởi nghĩa nông dân nổi lên như ong, quân triều đình hiện tại đàn áp được nhưng ko xuể vì nhiều. Thậm chí có xuất hiện chuyện quan tải lương Dương Huyền Cảm lợi dụng lúc bệ hạ đang xuất quân đánh Cao Câu Ly liền khởi binh tạo phản nhưng đã bị đánh dẹp. Nhưng sau chuyện đấy, nhất là quân Đậu Kiến Đức vẫn chưa đánh dẹp được lại có thanh thế mạnh hơn nên bây giờ Trung nguyên đang khởi nghĩa nhiều như ong.

-Tiểu nhân có thể ko lo Khâu Hòa đánh xuống nhưng với tình hiện tại thì trong 3 thái thú tại xứ Giao châu này kẻ mạnh, giàu nhất là Khâu Hòa, xong đến Lê Thái Thú, còn thái thú nhật nam thì ko đáng nhắc tới. Nếu như ngày trước có Lê Thái thú trấn thủ Khâu Hòa ko dám làm gì, nhưng Lê Thái thú đã mất, ko ai trấn thì không biết Khâu Hòa sẽ làm chuyện gì. Tình hình Trung nếu như đúng như những gì đám thương nhân kia nói, Triều đình mà suy yếu thì Khâu Hòa hắn ko chắc có thể muốn mình chỉ ngồi yên vị ghế Thái thú kia đâu ạ. Làm chư hầu 1 phương hawnsn dám đấy ạ.

-Thế nên tại hạ mới mạn phép hỏi đại nhân câu hỏi nếu có vạn quân đánh xuống ngài sẽ làm thế nào ạ.

Vị tướng quân nói:

-Thực lòng ta ko muốn nghĩ đến chuyện này, nhưng mà ngươi nói cũng có ý đúng, nếu như trung nguyên hiện tại đang loạn thì triều đình cũng chả còn sức mà quan tâm chúng ta. Người mà phủ thái thú phái đi để thông báo cho triều đình sợ rằng cũng đã bị Khâu hòa giữ lại chứ ko mà mà mấy tháng rồi ko có tin tức gì. Vùng giao châu là vùng rộng nhất, cũng như đông dân, giàu mạnh nhất xứ Giao chỉ này, ko khó để Khâu Hòa biết được tình hình trung nguyên.

-Xem ra hắn đang chờ xem tình hình trung nguyên rồi mới quyết định làm 1 phương chư hầu ko đây. Nhưng chúng ta cần đề phòng hắn đánh xuống vì muốn thành chư hầu 1 phương mà ko thống nhất xứ Giao chỉ này thì ko có sức mà đánh với các chứ hầu khác. Theo ta nghĩ , Khâu hòa chỉ chờ tin tức Trung nguyên loạn hơn, loạn như nồi cháo, triều đình suy yếu ko quản tới đây được nữa hắn mới hành động.

-Còn phủ thái thú hiện nay ko mang họ Lê nữa rồi, dòng họ vợ của Lê thái thú giờ mới là kẻ chấp chưởng vùng Cửu Chân này.

- Thôi! Nghĩ nhiều cho mệt óc, xem cái đám ngoại thích kia làm ăn thế nào đã, nếu mà chúng đủ mạnh ta ko ngại đầu quân cho chúng để chống Khâu Hòa, nhưng nếu chúng yếu thì ta thà mở cửa thành đầu phục Khâu Hòa để các Huynh đệ khỏi đổ máu vô ích mà vẫn có thể sống bình yên như hiện tại.

Tướng quân người Việt noi:

-Tướng quân nói chí phải! chúng ta trung thành với triều đình và mang ơn Lê Thái thú chứ ko phải đám ngoại thích kia, nếu như tướng quân có quyết định như thế tại hạ và các huynh đệ xin theo. Chúng ta phò minh chúa chứ ko phải cái đám ngoại thích chuyên quyền nhưng yếu nhớt kia.

-Nhưng tướng quân cho tại hạ hỏi them 1 câu nữa đc ko ạ?

Tướng quân người Hán nói:

-Mời nói

Vị tướng người Việt nói:

-Tại hạ có 1 ý nghĩ ko biết có đúng ko nhưng tại hạ vẫn phải mong tướng quân đừng trách phạt!

Vị tướng người Hán :



-Ngươi cứ nói hết suy nghĩ của ngươi ra

Vị tướng người Việt :

-Thưa tướng quân, thwucj sự điều tại hạ lo lắng nhất cho chúng ta hiện nay ko phải Khâu Hòa mà là đám cường hào quý tộc cũ người Việt ạ.

Vị tướng người Hán như ngộ ra gì đó giật mình nói:

-Khoan đã ngươi nói là đám cường hào và quý tộc người Việt sao?

Vị phó tướng nói:

-Đúng vậy thưa tướng quân! Ngài thử nghĩ mà xem, nhiều quý tộc và cường hào người Việt quy thuận Thái thú, nhưng hiện nay thái thú đã mất thì cái liên minh của những kẻ quy thuận kia nhiều kẻ có dã tâm sẽ giống như Tào Tháo nhân danh thiên tử lệnh chư hầu.

Vị tướng người Hán kia nói:

-Ngươi nói đúng, nếu như triều đình chưa cử quan viên xuống làm thái thú thì khả năng cao sư gia thái thú là kẻ nắm quyền, nhưng nếu như người nhà vợ Thái thú nắm quyền thì họ hoàn toàn có thể thông qua ông ta ra lệnh dể dọn chỗ cho đứa con Lê thái thú nắm quyền sau này.

-Lúc đấy thì nội bộ cái liên minh kia đáu đá nặng đô đấy, bọn chúng đánh nhau sứt đầu mẻ chán, Khâu Hòa đánh xuống 1 chổi quét dọn sạch sẽ chiếm vùng này và bắt Nhật Nam quy thuận mà hắn xưng vương làm chư hầu 1 cõi ko phải ko thể.

-Không, khả năng này rất cao mới đúng. Nếu như ta mà là Khâu Hòa mà trung nguyên loạn thì ta cũng sẽ làm như thế.

Vị phó tướng người Việt nói:

-Thưa tướng quân, tại hạ còn 1 ý kiến nữa

Vị tướng nói:

-Còn đám cường hào người Việt phản loạn đối lập với đám ủng hộ Lê thái thú thì sao ạ! Đại nhân nói thật, đám này biết Lê thái thú mất thì chúng làm loạn nhất tề khởi nghĩa thì chúng ta nguy to, vùng này loạn hết cả mất. như thế Khâu hòa càng có cớ đánh xuống. Nhưng nếu như đám kia quá mạnh mà đánh tới đây trước khi Khâu hòa xuống thì chúng ta làm sao.

Vị Tướng giật thót nói 1 câu:

-Cái gì!

Mồ hôi hắn lúc này vã ra như tắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook