Khí Vận Lập Thiên

Chương 13: Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên

leminh

06/04/2024

Hắn vội vàng tiến vào thức hải, phát hiện ở dưới Thanh Linh Tổ Mộc, có một màn hình điện tử màu xanh hư ảo, nhìn khoảng chừng 100 inch.

Càng kỳ quái là, Thanh Linh Tổ Mộc có một sợi rễ đâm vào dưới màn hình, giống như đang cắm điện.

Ý thức của hắn ngưng tụ thành một thân ảnh mờ nhạt, đứng ở trước màn hình, vừa kinh ngạc vừa tò mò đánh giá màn hình điện tử này.

- Cái này… đây là cái gì?

Chỉ thấy trong màn hình có một cột thông tin, giống như tin tức nhân vật trong game.

Kí chủ: Trần Vũ

Cốt linh: 16

Chức nghiệp: Tu tiên giả

Tu vi: Trúc Cơ sơ kỳ

Công pháp chủ tu: Thiên Địa Khí Vận Diệu Pháp Chân Kinh

Điểm khí vận: 70

Bên trái màn hình thì có một thanh màu xanh, phía trên viết Hệ Thống Thăng Cấp 1/10.

Chỉ đơn giản như vậy mà thôi.

Từ trong màn hình điện tử vang lên thanh âm.

- Ta là Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên.

- Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên?

Trần Vũ trợn mắt há hốc mồm, tò mò hỏi.

- Ta muốn hỏi ngươi là cái giống gì? Từ đâu tới đây? Sao lại chui vào trong thức hải của ta, còn liên kết với Thanh Linh Tổ Mộc.

Màn hình điện tử không chút cảm xúc trả lời.

- Ta là Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên, không phải sinh sinh, không có giới tính, nên không thuộc giống gì…



Trần Vũ.

- …

Màn hình điện tử tiếp tục phát ra thanh âm.

- Ta và cây con Thanh Linh Tổ Mộc là cộng sinh, được Thiên Đạo tập hợp lực lượng khí vận cuối cùng của vũ trụ này tạo thành. Thanh Linh Tổ Mộc đã nhận ngươi làm chủ, bởi vậy ta cũng nhận ngươi làm chủ.

Trần Vũ há hốc mồm, cái thứ này lại cộng sinh với Thanh Linh Tổ Mộc, do Thiên Đạo tạo ra, Thiên Đạo thật sự tồn tại sao?

Qua một lúc lâu, Trần Vũ mới bình tĩnh trở lại, hỏi tiếp.

- Vậy ngươi có công dụng gì?

Trước phải làm rõ công dụng của thứ này đã, vừa rồi hình như nghe nó nói điểm khí vận gì đó, không biết là cái gì?

Màn hình điện tử phát ra thanh âm.

- Ta có thể giúp kí chủ hấp thu lực lượng khí vận dật tán trong thiên địa.

Trần Vũ kinh ngạc.

- Hấp thu lực lượng khí vận dật tán trong thiên địa? Hấp thu cái này để làm gì?

Màn hình điện tử trả lời.

- Lực lượng khí vận chính là lực lượng kỳ dị nhất trong vũ trụ, thiên địa vạn vật, sinh tử luân hồi, âm dương diễn hóa… không có gì nằm ngoài khí vận luân chuyển... vạn vật vận hành, quy tắc diễn sinh, trật tự thành lập… cũng là khí vận tác thành… hấp thu lực lượng khí vận, có thể thúc đẩy Thanh Linh Tổ Mộc phát triển, trợ giúp kí chủ tu hành Thiên Địa Khí Vận Diệu Pháp Chân Kinh, còn có rất nhiều công dụng thần kỳ mà kí chủ không cách nào tưởng tượng…

Trần Vũ giật mình, thì ra Thanh Linh Tổ Mộc phát triển là cần thứ này, còn có thể trợ giúp tu hành Thiên Địa Khí Vận Diệu Pháp Chân Kinh.

Phải biết môn công pháp này cực kỳ ảo diệu, tu luyện rất khó khăn, trừ lúc trước được Thanh Linh Tổ Mộc quán đỉnh, tu vi một đường đột phá đến Trúc Cơ sơ kỳ, thì mấy tháng nay, Trần Vũ ở trên xe ngày đêm thổ nạp, nhưng tiến bộ nhỏ đến mức hầu như không cần tính.

Trần Vũ hỏi.

- Cái lực lượng khí vận này, làm sao thu hoạch được?

Màn hình điện tử trả lời.

- Có ba phương pháp, một là đoạt, hai là tước cành, ba là cộng hưởng.

Trần Vũ.



- …

Con mẹ nó nói tiếng người được không, ta là lần đầu tiếp xúc thế giới tu tiên, ta khiếu nại, đề nghị phải ân cần với người mới hơn?

- Nói rõ chút đi!

Thấy màn hình điện tử trả lời ngu ngốc như vậy, Trần Vũ chỉ có thể cố nén khó chịu nói.

Màn hình điện tử trả lời.

- Tất cả sinh linh trong vũ trụ đều có khí vận, chỉ là phàm giả khí vận bạc nhược, chỉ đủ sinh hoạt bình thường, không thể tu hành, thời điểm khí vận cao triều, có thể được chút may mắn, khi khí vận thoái lui, tai họa sẽ đến liên miên.

- Trong ngàn vạn phàm giả lại có người vận khí tốt hơn, hưởng nhiều phúc phận, có căn cơ tu hành, thực lực di sơn đảo hải, địa vị vượt xa phàm nhân, gọi chung là tu luyện giả.

- Mà trong ức vạn tu luyện giả, lại có người được Thiên Đạo chiếu cố, nương theo khí vận mà sinh, vừa sinh ra đã gặp nhiều may mắn, làm việc gì cũng thuận lợi, tu hành nhanh chóng, thiên tư kinh người, thậm chí dù đi trên đường cũng có thể nhặt được chí bảo… người như vậy được gọi là Khí Vận Chi Tử.

- Lấy số liệu của Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên tính toán, phàm giả sẽ có tầm 10 điểm khí vận, tu luyện giả từ 11 đến 60, về phần Khí Vận Chi Tử, là từ 61 đến 100.

- Kí chủ có ba phương pháp thu được lực lượng khí vận, trong đó đoạt, tức là chém giết bất kỳ Khí Vận Chi Tử nào, đều sẽ thu hoạch được khí vận của đối phương, bất quá sẽ bị Thiên Đạo lấy đi 10 điểm, bởi vì 10 điểm kia là Thiên Đạo chia đều cho chúng sinh, phải trả về thiên địa. Lưu ý, giết phàm giả và tu luyện giả không thu được điểm khí vận, thậm chí ngay cả giết Khí Vận Chi Tử cũng không thể tùy ý lạm sát lung tung, bằng không Hệ Thống Khí Vận Lập Thiên sẽ không thu được điểm khí vận, còn bị thiên địa phản phệ, dù sao mỗi một Khí Vận Chi Tử, đều nương theo khí vận mà sinh, đối với thiên địa chúng sinh có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Trần Vũ cắt lời đối phương.

- Như thế nào mới không bị phán định là lạm sát lung tung?

Chuyện này liên quan tới con đường phát triển sau này của hắn, không thể không hỏi rõ ràng.

Màn hình điện tử trả lời.

- Chỉ cần tâm ngươi cảm thấy đối phương đáng chết, không phải đơn thuần vì tư dục của ngươi mà giết, vậy thì không tính là lạm sát lung tung!

Trần Vũ trầm tư, những lời này bao hàm rất nhiều học thức nha.

Màn hình điện tử nói tiếp.

- Phương pháp thứ hai tước cành, mỗi một Khí Vận Chi Tử đều hội tụ thiên địa khí vận mà sinh, vì vậy bên người luôn nương theo vô số cơ duyên tạo hóa, còn có hào quang nhân vật chính, chỉ cần kí chủ đoạt cơ duyên, hoặc trong giao phong, bất kể thực lực hay trí tuệ chiến thắng đối phương, thì sẽ lấy đi một phần khí vận của hắn, qua một thời gian, khí vận khôi phục, lại có thể tiếp tục tước cành.

- Lưu ý thứ nhất, một khi tước liên tục, khí vận giảm xuống dưới 61, người này sẽ không còn là Khí Vận Chi Tử nữa, số mệnh rơi vào trầm luân, khí vận càng lúc càng xói mòn, cuối cùng sống không bằng chết. Lưu ý thứ hai, giữa các Khí Vận Chi Tử, cũng sẽ xuất hiện hiện tượng tước cành này, từ đó tăng lên mệnh cách của mình.

Trần Vũ im lặng lắng nghe, chú ý từng chi tiết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khí Vận Lập Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook