Không Chăm Chỉ Đóng Phim Là Phải Về Nhà Sinh Con

Chương 46

Thái Uyên

28/05/2021

"Như vậy, xin hỏi cậu nghĩ gì về cách nói của mọi người là tình cảm của cậu với chủ tịch Sở là tình anh em chủ nghĩa xã hội?" Phong Đinh đọc câu hỏi lên, trên mặt chứa đầy ý cười trêu chọc.

"Tình anh em chủ nghĩa xã hội?" Tống Thanh Hàn tựa hồ là không hiểu lắm, nhìn chằm chằm màn hình lớn nghĩ nghĩ, khẽ gật đầu, "Hẳn là vậy, Sở tiên sinh rất tốt với tôi."

Vẻ mặt cậu nghiêm túc lại còn chân thành, nghiêm trang làm cho người xem bên dưới nhịn không được cười vang, mà Hoa Việt cùng Phong Đinh đã ở cạnh che miệng cười to.

Mà màn hình nhanh chóng nhảy ra một đoạn "233333"

"Í da cp của mị phát đường!!!"

"Hàn Hàn giả đứng đắn ghê á."

"Vấn đề này chung quy là ai nói cũng xấu hổ đó."

"Đùa giỡn Hàn Hàn, ai cũng có trách nhiệm."

Phong Đinh rốt cuộc cười đủ rồi, đứng thẳng xoa xoa mặt, cười hỏi Tống Thanh Hàn: "Thanh Hàn, cậu chắc cậu và Sở tiên sinh là tình cảm anh em xã hội chủ nghĩa sao?"

Tống Thanh Hàn tựa hồ hiểu ra, cười bất đắc dĩ: "Chị Phong......"

Tống Thanh Hàn nhìn Sở Minh thò đầu khỏi người mình, hồi lâu mới chậm rãi cười.

《 Người thứ bảy 》rất nổi tiếng, bất luận người thích phim này hoặc là nghe tới sự nổi tiếng của nó cũng quan tâm.

Mà Hương Tiêu thai cũng nhìn trúng điểm này mới quyết định thật nhanh ra giá cao, đổi lấy đoàn phim《 Người thứ bảy 》lần đầu dự show làm nổi bật tâm tư của nhân vật.

"Rating bây giờ là bao nhiêu?" Một người đàn ông trung niên mặc tây trang đi tới đi lui trong phòng giám sát, thật sự không chịu nổi lại quay đầu hỏi nhân viên công tác.

《 Chào bạn, tôi đến đây 》 là show nổi nhất của Hương Tiêu, rating hàng năm vẫn dẫn đầu, nhưng tập này lại khác, đoàn phim《 Người thứ bảy 》là họ dùng nhiều tiền mời đến, nếu rating không tốt thì cả đoàn sẽ bị liên lụy.

"Rating...... rating 2.9!" Nhân viên công tác nhìn biểu đồ thay đổi trên màn hình, kinh ngạc hô lên.

"Chắc chứ?" người đàn ông trung niên kia dừng chân, vội vàng đi qua liếc mắt một cái.

"Vâng, rating vừa rồi là 2.3, tới đoạn của Tống Thanh Hàn đã là 2.9, không đúng, còn...... Còn tăng!"

"Vượt 3 rồi! Rating 3.2!" Nhân viên công tác bỗng nhiên gào lên.

"Giờ đang đến đoạn nào?" người đàn ông trung niên kia nhìn thoáng qua, đè nén tâm tình kích động của mình, thấp giọng hỏi.

"Vẫn là đoạn của Tống Thanh Hàn." Nhân viên công tác nhìn thoáng qua, đáp lại.

"Được, được!" người đàn ông trung niên vỗ ghế dựa, vung tay lên, "Thông báo đi, hôm nay tất cả mọi người vất vả, tăng tiền thưởng tháng này!"

"Cám ơn giám đốc!"

"Giám đốc vạn tuế!"

Tiền thưởng thì nào có ai ghét? Nhân viên công tác mừng rỡ cười toe tóe, ngoài miệng vỗ mông ngựa giám đốc, trong lòng có thiện cảm với người gián tiếp tăng tiền cho mình là Tống Thanh Hàn.

Giám đốc đài Hương Tiêu chắp tay sau lưng nhìn bọn họ hoan hô, biểu tình trên mặt cũng thả lỏng. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

《 Chào bạn, tôi đến đây 》đúng là chương trình nổi nhất của đài họ, nhưng giờ có quá nhiều show mới mẻ ùn ùn, rating của《 Chào bạn, tôi đến đây 》đài bọn họ tuy rằng vẫn giữ được như cũ, nhưng cũng chỉ toàn fan cũ.

Fan cũ cũng chẳng được lâu, qua ít ngày nữa,《 Chào bạn, tôi đến đây 》sẽ trở nên hữu danh vô thực.

Mà lúc này đây, bọn họ dùng nhiều tiền mời đoàn phim《 Người thứ bảy 》, cũng là muốn mượn danh tiếng《 Chào bạn, tôi đến đây 》hấp dẫn vài fan mới.

Ông nhìn người trên màn hình, đăm chiêu suy nghĩ.

Ông đã ở trong giới này lâu, cũng từng thấy người nổi danh sau một đêm như Tống Thanh Hàn, chỉ dựa vào dung mạo...... trong giới này, thủy chung không phải kế tốt nhất.

Ông tùy tiện tìm một cái ghế ngồi xuống, ngồi ở đó nhìn nhân viên công tác giám sát rating, cũng không biết là đang nghĩ gì.

Tống Thanh Hàn thật vất vả sống sót qua câu hỏi, sau đó ở đoạn thi diễn, cậu diễn một thiếu gia du học đau khổ quay về nước vì tình.

Cậu mặc tây trang tinh xảo, cầm gậy chống được nhân viên công tác đưa cho, cứ như vậy từng bước một đi tới chỗ Phong Đinh nằm giả chết, biểu tình trên mặt cứng ngắc như tượng.

Ngọn đèn trắng lóa chiếu trên người Phong Đinh, Tống Thanh Hàn lẳng lặng trông coi "thi thể" của cô, ngón tay cầm gậy chống run nhè nhẹ. Hồi lâu, cậu mới vươn tay, nhẹ nhàng chạm vào mặt Phong Đinh, sau đó lại cực nhanh thu tay về. Nửa mặt cậu giấu dưới bóng đêm, khi ngẩng đầu lên, đôi mắt trong trẻo đã nhuốm bi thương.

"Hàn Hàn diễn tốt thật, nhìn ánh mắt của ảnh mà mị cũng muốn khóc."

"Giờ tui tin đạo diễn Hàn Nghị nhìn trúng diễn xuất mới chọn ảnh đóng vai Phương Du!"

......

Giám đốc đài Hương Tiêu vẫn chú ý thay đổi rating, trong khoảng thời gian Tống Thanh Hàn lên hình, mặc kệ là TV hay là link trên mạng, rating《 Chào bạn, tôi đến đây 》vẫn duy trì trên 3%, mãi cho đến màn hình chuyển từ Tống Thanh Hàn sang nhóm diễn viên chính của《 Nhân sinh đa dạng 》thì rating mới giảm dần.

Nhưng dù vậy, khi《 Chào bạn, tôi đến đây 》chiếu suốt nửa giờ, rating vẫn duy trì trên 2%, vững vàng đứng đầu.

Ngay cả giám đốc cũng thầm than bỏ tiền ra thật đáng.

Rating của tập《 Chào bạn, tôi đến đây 》này cũng không phải bí mật, sau khi kí xong hợp đồng, bộ phận quảng cáo của đài Hương Tiêu đã nhận được không ít điện thoại, hy vọng có thể tài trợ cho chương trình.

Mà đoàn phim《 Đạp tiên trần 》lúc trước vẫn không chịu đồng ý lời mời của họ cũng gọi điện thoại, nói rõ đã có thời gian, tùy thời có thể đến quay show.

Nhưng đài Hương Tiêu đã quen loại chuyện này, cũng chẳng có gì hãnh diện.



Tập《 Chào bạn, tôi đến đây 》này vừa mới chiếu không lâu,《 Người thứ bảy 》cũng được đưa lên hot search, Tống Thanh Hàn cũng cọ một lần hot search không dính chửi bới.

Càng ngày càng nhiều người biết Tống Thanh Hàn, cũng càng ngày càng nhiều người bắt đầu chú ý cậu.

Tống Thanh Hàn có thể nói là hot bất ngờ không kịp phòng, nhưng khi mọi người xem 《 Người thứ bảy 》, xem Tống Thanh Hàn diễn trong《 Chào bạn, tôi đến đây 》, lại cảm thấy cậu nổi hẳn là đương nhiên.

Chẳng qua trận cuồng hoan này cũng phải có lúc kết thúc, sau khi oanh tạc phòng vé nửa tháng,《 Người thứ bảy 》hoàn mỹ logout.

Mà doanh thu cuối cùng, là con số mọi người chẳng ai lường trước được.

4.75 tỷ(*).

(Khoảng 17,221 tỷ VND)

Đây là niềm vui của fan, cũng là căn cứ chính xác cho vinh quang của《 Người thứ bảy 》. Nhưng đối với những phim chiếu cùng lúc với《 Người thứ bảy 》mà nói, doanh thu này đặt bóng ma dày đặc lên đầu họ.

Thị trường quốc nội có hạn, một khi anh cắt đi miếng bánh ngọt lớn như vậy, phần bánh ngọt của mấy người còn lại sẽ ít đi. Chẳng qua lấy địa vị của Hàn Nghị ở giới, cũng không có người dám nói gì.

Ngày có doanh số cuối cùng, Hàn Nghị bao một nhà hàng, mời tất cả mọi người trong đoàn phim uống đến say mèm.

Ánh mắt ông nhìn Tống Thanh Hàn hơi phức tạp, cuối cùng vẫn giơ chén rượu lên, hô lớn một tiếng: "Cạn!"

Tống Thanh Hàn cũng mỉm cười bưng chén rượu, đứng lên, uống một hơi cạn sạch.

Khách và chủ tẫn hoan.

Tạ Diệc An nhìn thấy Tống Thanh Hàn và Hàn Nghị chạm ly, cũng cười cầm chén rượu, nhẹ nhàng chạm ly với Tống Thanh Hàn: "Tôi gọi cậu một tiếng Thanh Hàn, hy vọng về sau có thể hợp tác nhiều hơn."

"Tôi cũng hi vọng có thể hợp tác với anh nhiều hơn." Tống Thanh Hàn mỉm cười nói.

Sau khi《 Người thứ bảy 》chiếu xong,《 Tranh minh 》cũng hoàn thành sản xuất.

Không thể không nói,《 Tranh minh 》đến đúng lúc.《 Tranh minh 》là tác phẩm đầu tiên sau khi Tống Thanh Hàn diễn《 Người thứ bảy 》, tất nhiên cũng làm cho rất nhiều người chú ý.

"《 Tranh minh 》? Nghe như phim lịch sử thế, Hàn Hàn diễn phim lịch sử à?"

"Không phải, nghe nói là phim tình cảm đô thị, nhưng không biết sao lại kiếm cái tên nghe cổ thế."

"Đạo diễn Tiếu Kiêu? Chưa từng nghe tên luôn! Là đạo diễn mới hở?"

"Nghe nói Hàn Hàn diễn bộ này không có cát xê......"

"Hả gì? Phim này còn có tập đoàn Sở thị đầu tư hả?"

Năng lực của dân mạng rất cường đại, chỉ cần các cô muốn, các cô có thể lấy được rất nhiều thứ trước kia bị che giấu.

Tiếu Kiêu chưa từng nghĩ tới, phim của mình được nhiều người chú ý tới như vậy.

Cậu ta hơi luống cuống.

Càng hoảng là người của đài Hương Tiêu đến tìm cậu ta. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

"Tiếu tiên sinh, nghe nói giờ cậu có một bộ phim tình cảm đô thị đúng chứ? Đài Hương Tiêu chúng tôi cảm thấy hứng thú......" người đàn ông diện mạo nho nhã lời nói cũng ôn nhu, Tiếu Kiêu vẻ mặt trấn định nghe người này hàn huyên, trên thực tế đầu đã trống rỗng.

"Tiếu tiên sinh?" Lí Minh Hiểu nói mục đích đến của mình ra, lại thấy Tiếu Kiêu không có phản ứng gì ngồi nghệt ra, không khỏi cất cao giọng gọi cậu ta một tiếng.

"A......? Cái gì? Anh nói đi." Tiếu Kiêu từ khiếp sợ phục hồi tinh thần lại, xấu hổ gãi gãi đầu.

"Là như này, đài Hương Tiêu chúng tôi cảm thấy hứng thú với phim tình cảm của cậu, không biết cậu có ý muốn bán bản quyền chiếu《 Tranh minh 》cho chúng tôi không?"

Tiếu Kiêu: "......"

Lúc trước quả thật cậu ta từng đem《 Tranh minh 》đi tham gia không ít buổi chiếu thử của các đài truyền hình, nhưng cậu ta trăm triệu không nghĩ tới, đài đầu tiên cảm thấy hứng thú với《 Tranh minh 》lại là đài Hương Tiêu!

Đài Hương Tiêu có vị trí gì? Có thể nói dưới đài Trung ương, thứ hai là đài Hương Tiêu độc chiếm! Một đài truyền hình lớn vươn cành ô liu với cậu ta như vậy, tuy rằng chỉ mua bản quyền chiếu, nhưng tuyệt đối là một vụ mua bán không lỗ.

Chẳng qua...... Tiếu Kiêu gãi gãi đầu, ngượng ngùng nói: "Tôi cũng rất muốn hợp tác với đài Hương Tiêu, nhưng rất tiếc, bản quyền đầy đủ của《 Tranh minh 》không ở trong tay tôi."

Lí Minh Hiểu lần này là kinh ngạc: "Cậu không có bản quyền đầy đủ của《 Tranh minh 》?"

Tiếu Kiêu không chút do dự gật đầu: "Kỳ thật cũng không thể nói như vậy...... Tóm lại, tôi chỉ có 40%, sáu mươi phần trăm còn lại ở trên tay tập đoàn Sở thị và Tống Thanh Hàn."

"Vậy à......" Lí Minh Hiểu gật gật đầu, "Vậy không biết là cậu có thể liên hệ với họ không...... đài chúng tôi thật sự rất có thành ý."

"Được."

Sau khi Lí Minh Hiểu rời khỏi, Tiếu Kiêu gọi điện thoại cho Tống Thanh Hàn và Ngụy Khiêm.

"Đài Hương Tiêu?" Tống Thanh Hàn ấn dừng máy chạy bộ, sau đó cầm khăn mặt lau mồ hôi, đi ra ngoài phòng, "Sao lại thế?"

Tiếu Kiêu đầu kia điện thoại tựa hồ là nói gì đó, Tống Thanh Hàn nhíu mày: "Thế ý của đạo diễn Tiếu là?"

Tống Thanh Hàn cũng không nghĩ tới đài Hương Tiêu có ý đồ mua bản quyền chiếu 《 Tranh minh 》.

Cậu mơ hồ nhớ rõ, đời trước《 Tranh minh 》 hình như là chiếu ở đài Bình Quả? Cũng là bởi vì《 Tranh minh 》, có một đoạn thời gian Bình Quả có không ít quảng cáo.



Chẳng qua đời này đài Hương Tiêu ra giá đối với tư lịch của Tiếu Kiêu mà nói đã rất cao, Tống Thanh Hàn cũng không phải người câu nệ tiểu tiết, cậu trầm ngâm một lát, cũng không trực tiếp kêu Tiếu Kiêu đồng ý, chỉ nói cho cậu ta: "Có lẽ cậu nên thương lượng với Sở thị đi."

Tiếu Kiêu tiếp nhận đề nghị của cậu.

Sở thị cũng không nghĩ tới sẽ có chuyện như vậy, nhưng dù sao cũng là công ty lớn, rất nhanh có người đến bàn bạc với Tiếu Kiêu.

Tiếu Kiêu ký hợp đồng với Sở thị, cũng không sợ Sở thị sẽ làm gì mờ ám, huống hồ cậu ta cũng nghe nói, Sở Minh người cầm quyền Sở thị và Tống Thanh Hàn là bạn tốt, Sở Minh hãm hại ai cũng không có khả năng hãm hại bạn mình đúng không?

Vì thế Tiếu Kiêu vui vẻ giao chuyện xử lý bản quyền cho Sở thị.

Kỳ thật người kí hợp đồng này là Sở Minh, tuy rằng lấy danh Sở thị, nhưng toàn bộ tài chính là tài khoản Sở Minh thông qua, cho nên người chân chính đàm phán với đài Hương Tiêu không phải người khác, là Sở Minh.

Đài Hương Tiêu: "......" Chúng tôi làm sai cái gì!

Cuối cùng không chỉ bàn được quyền phát sóng, thậm chí ngay cả quyền quảng cáo cũng được Sở Minh bán đi, giá bán được so với giá lúc trước đài Hương Tiêu đưa ra cao hơn cả mười triệu, tổng cộng bán ra suýt soát bốn mươi triệu(*), khi người đại diện kí hợp đồng của đài Hương Tiêu, đau lòng trên mặt không thể che giấu.

(Khoảng 130 tỉ VND)

Tiếu Kiêu ôm di động ngẩn người, cho dù trong bốn mươi triệu chỉ có 40% của cậu ta, cậu ta vẫn như cũ có một loại cảm giác tiền đập vào mặt.

Phim của cậu ta không chỉ được bán đi, còn bán giá tốt?

Tiếu Kiêu vui sướng, đột nhiên nhịn không được ngồi xổm trên mặt đất khóc lên.

Tống Thanh Hàn cũng rất nhanh nhận được tám triệu(*). Cậu nhìn tài khoản trên điện thoại, đột nhiên nhẹ nhàng thở ra thật dài.

(Khoảng 2.6 tỉ VND)

Trần An nghe nói tin tức này, thiếu chút nữa không cầm chắc điện thoại: "Bán rồi?"

Trần An vốn không quá xem trọng phim《 Tranh minh 》này, tuy rằng nói kịch bản không tồi, nhưng cả đoàn phim trừ Tống Thanh Hàn, diễn viên khác và đạo diễn toàn là người mới, như vậy phim làm ra thật sự rất đánh đố.

Chẳng qua sau đó Sở thị đầu tư《 Tranh minh 》, Tống Thanh Hàn cũng bằng vào《 Người thứ bảy 》có danh tiếng nhất định, anh cũng không phát biểu ý kiến gì khác. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Nhưng hiện tại, phim này bán được?!

Trần An ngậm thuốc lá trong miệng, tâm tình tốt xấu cũng đã bình tĩnh lại: "Nếu bán đi, vậy kế hoạch tiếp theo cũng sắp xếp được."

Tống Thanh Hàn cũng không có dị nghị gì, so với Tiếu Kiêu kích động, cậu tựa hồ có vẻ bình tĩnh hơn nhiều: "Vâng." Cậu dừng một chút, còn nói thêm, "Lần này chia ra em sẽ gửi cho anh."

Người đại diện ký hợp đồng với nghệ sỹ, là có chia phần trăm. Nhưng hợp đồng Tống Thanh Hàn ký với Tiếu Kiêu kia qua tay Sở thị, trên thực tế đã không thuộc loại trả thù lao mà Tinh Hải quy định, nhưng Tống Thanh Hàn không phải loại người không biết tốt xấu, Trần An tận tâm hết sức với cậu, cậu cũng không keo kiệt ít tiền này.

Trần An nghe, lòng lập tức thư thái không ít. Trên thực tế, mấy trăm nghìn tệ với anh mà nói kỳ thật cũng chẳng là gì, nhưng thái độ này của Tống Thanh Hàn đã làm anh xem trọng.

Rất nhiều lúc, người đại diện kỳ thật quyết định một nghệ sĩ có thể đi đến đâu, nếu Tống Thanh Hàn không chia tiền cho Trần An, Trần An nể mặt Sở Minh có thể cũng không dám khó xử Tống Thanh Hàn, nhưng nếu nói không để bụng, đương nhiên cũng không được.

Trần An vui vẻ, cũng không keo kiệt chỉ điểm cho Tống Thanh Hàn: "Trong tay cậu giờ có mấy triệu đúng chứ? Cứ ở trong ký túc của công ty cũng không hay, chờ về sau công việc của cậu càng ngày càng nhiều, ở ký túc rất không tiện, vừa vặn gần đây cậu không có công việc, không bằng đi xem nhà đi."

Tống Thanh Hàn hơi rũ mắt: "Em cũng có ý này."

Chuyện chuyển nhà rất nhanh được quyết định, Tống Thanh Hàn thuê một căn nhà bảo mật tốt trong một khu chung cư, tuy rằng tiền thuê hơi cao, nhưng nếu so sánh cũng quả thật là có giá trị.

Chờ Tống Thanh Hàn dàn xếp xong, ngày chiếu《 Tranh minh 》cũng xác định.

Ngày mười một tháng mười một phát sóng, một ngày chiếu hai tập, tổng cộng hai mươi tám ngày chiếu hết, vừa vặn vào kỳ nghỉ đông.

Nghỉ đông không thể nói không tốt, nhưng đài Hương Tiêu dám chiếu phim mới hết như 《 Tranh minh 》vào kỳ nghỉ đông, quả thực rất tin《 Tranh minh 》.

Giám đốc đài Hương Tiêu: "......" Tưởng tôi muốn chắc!

"Giám đốc, thật sự chiếu bộ《 Tranh minh 》vào kỳ nghỉ đông sao?" Phó giám đốc muốn khuyên thêm, lại bị giám đốc đài Hương Tiêu phất tay cắt ngang: "Nếu không chiếu vào kì nghỉ đông, thế kỳ nghỉ đông chiếu cái gì?"

Nói đến đây, giám đốc đài Hương Tiêu vẫn giận: "Đài Bình Quả chặn trước đoạt mất《 Hạ chí mỉm cười 》rồi, còn lại một bộ chẳng bằng cả《 Tranh minh 》, không cho chiếu 《 Tranh minh 》, giờ cậu mua một bộ phim tốt cho tôi đi."

Phó giám đốc lúng ta lúng túng: "Chúng ta có thể chiếu 《 Minh Hi công chúa 》...... Phim này kinh điển, vẫn có người xem lại."

Giám đốc đài Hương Tiêu quả thực tức muốn chết: "《 Minh Hi công chúa 》mới chiếu xong vào nghỉ hè, nghỉ đông lại chiếu, cậu chê rating cao quá đúng không?"

Phó giám đốc không nói gì.

"Tóm lại, 《 Tranh minh 》 này chúng ta cũng xem rồi, trừ đạo diễn không có danh tiếng, nó quả thật là phim hay, hơn nữa......" (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Giám đốc đài Hương Tiêu híp mắt lại: "Diễn viên chính là Tống Thanh Hàn đang được quan tâm."

"Anh xem trọng cậu ta à?" Phó giám đốc hỏi dò.

Giám đốc đài Hương Tiêu lắc đầu: "Không, tôi tin tưởng rating."

Thay vì nói tin Tống Thanh Hàn, chẳng bằng nói ông tin mắt mình.

Huống hồ...... phim mà ông xem đến xúc động, không tin không ai xem.

Tác giả có lời muốn nói:

Sở · bá đạo tổng tài · Minh: Chương này tui uy vũ khí phách, hy vọng mọi người thấy tui kiêu ngạo khí phách rồi khen tui! ( mặt kiêu ngạo)

Hàn Hàn:...... Minh Minh siêu lợi hại

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Chăm Chỉ Đóng Phim Là Phải Về Nhà Sinh Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook