Khuyết Danh

Quyển 2 - Chương 24: Những chiến binh thập tự của Vatican.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Như đã hẹn trước, Quang âm thầm len lỏi qua những con đường đá kẻ ô ở Rome, lần này địa điểm hẹn vẫn liên quan đến thánh Ignazio nhưng khác với lần trước.

Nhà thờ thánh Ignazio lại nằm trong vành đai Rome, đặt biệt cách hãng – nơi cậu làm việc chỉ hơn 2 cây số, Quang cẩn thận không đi đường thẳng mà đánh hẳn 1 vòng lớn qua các con phố nhỏ hẹp, ngoằn nghoèo.

Nhà thờ thánh Ignazio bề thế, đồ sộ hiện ra trước mắt – được xây dựng giữa 1626 và 1650 theo phong cách Baroque đặc trưng ở thời điểm đó – phong cách của sự nhấn mạnh sâu sắc vào chi tiết và cách sử dụng nội thất, cũng như màu sắc.

Nhìn từ ngoài có lẽ bạn sẽ trầm trồ về sự tinh tế trong các hoạt tiết của nó, nhưng vẫn cảm thấy có chút đơn điệu do sử dụng đồng nhất 1 khối màu, nhưng bạn đã lầm. Quang cũng lầm như vậy, cậu vừa bước vào trong liền bị sự sa hoa, lộng lẫy, chi tiết của hoạt tiết sặc sỡ đến nhức mắt – nhưng so về tổng thể thì nó đẹp đến choáng ngợp làm cho ngạc nhiên

Cậu ta chớp chớp mắt, có phần chưa thích ứng kịp với 1 không gian sắc màu tinh tế và chi tiết như vậy, lúc này, trong nhà thờ có 1 nhóm chừng 10 người đang đứng ở giữa sảnh và không khó để nhận ra 1 trong số đó là Francesco – trưởng nhóm ‘Dòng Tên’.

Cũng đồng thời như Quang, hắn ta ngay tức khắc nhận ra cậu, hồ hởi bước lại, giọng điệu không giấu nỗi niềm vui.

- Nick, cuối cùng cậu đã đến, lại đây, nhanh lên, ta giới thiệu cậu với các vị ở đây – Vừa nói ông ta vừa kéo cậu hướng về phía nhóm người kia.

Quang đưa mắt nhìn đám người có vẻ vô cùng kì bí đó, bọn họ gồm 7 người, nam có, nữ có, đa số đều đã đứng tuổi, khuôn mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc bén, toát ra 1 khí chất không thể coi thường – đặc biệt cậu chú ý có 1 thanh niên trong số đó, cậu ta chắc cũng trạc tuổi cậu hay lớn hơn 1 hay 2 tuổi là cùng, khuôn mặt quí tộc, 1 sự cao ngạo, coi thường kể khác, ánh mắt xanh lá phối hợp với nước da trắng ấy tạo nên 1 sức hút kì lạ, nếu không phải gặp ở đây mà ở ngoài phố, chắc chắn cậu sẽ cho rằng cậu thanh niên kia là 1 người mẫu nổi tiếng nào đó, nhưng trái với vẻ ngoài vô hại đó, cậu ta có 1 loại năng lượng kì lạ bao quanh khiến cậu phải cảnh giác.

Tiếng Francesco cắt ngang suy nghĩ Quang.



- Để thuộc hạ giới thiệu cậu ta với các ngài, đây là.. à..em họ của thuộc hạ - Nói đoạn ông ta ngoắc cậu lại gần và tiếp.

- Nhanh, mau làm lễ chào các vị đại nhân đi – Giọng có chút khẩn trương nói với Quang.

Nhưng cậu không để vào tai, vẫn đứng im lặng và nhìn trân trân đám người đó, có vẻ tức giận, 1 người đàn ông ngoài 40 hừ 1 tiếng, định làm gì đó thì đột ngột cậu thanh niên trẻ kia làm 1 động tác phẩy tay – ý chỉ mau lui lại. Ngay lập tức người đàn ông đó là 5 người còn lại đồng loạt lui về phía sau, chàng trai từ từ bước gần lại phía Quang, miệng nở 1 cậu cười thân thiện.

- Cậu là Nick ?

Quang chỉ gật đầu, chàng trai kia cũng không lấy đó làm tức giận, lại tiếp.

- Ta được nghe lão Francesco giới thiệu, cứ tưởng em họ lão cũng là cùng 1 thể loại, ai ngờ đâu gặp rồi mới hay tầm nhìn của ta quá sức hạn hẹp, quá là tầm thường. – Vừa nói cậu ta vừa nhìn cậu với ánh nhìn thưởng thức và có phần ưng ý. Sau đó đưa tay chìa ra.

- Chúng ta kết bạn với nhau nhé, ta tên Chad.

Quang miễn cưỡng bắt lấy cánh tay đó, nói giọng nhạt nhẽo.

- Nick.

Lạ là Chad không hề cảm thấy khó chịu trước cử chỉ, lời nói và hành động mà bình thường hắn đã xem là phạm thượng của cậu.



- Rất có khí chất. – Câu nói nhẹ nhàng nhưng hàm ý, làm nãy giờ Francesco đứng bên cạnh mồ hôi đổ không ngớt, mà ngay chính 6 người kia cũng lấy làm ngạc nhiên.

- Nếu cậu không thích nói chuyện riêng tư vậy chúng ta bàn chuyện công việc vậy? – Nói rồi, Chad quay về chỗ 6 người kia, rồi nói.

- Lần này, ta có 1 nhiệm vụ giao cho các người, đó là phải thủ tiêu 1 người, càng sớm càng tốt. – Chad hoàn toàn chỉ nhìn về Francesco khi ra lệnh này, sắc mặt thay đổi hẳn, khí chất có phần lạnh lẽo, trong quá trình đó, lão Francesco chỉ hoàn toàn cúi đầu, không nói năng hay phản ứng gì, từ lão phát ra sự sợ hãi rõ ràng.

Đúng lúc này, Quang lạnh lùng nói.

- Trước khi hợp tác, tôi thấy mình cần phải biết rõ danh tánh của người cần giết và quan trọng hơn hết là các vị là ai ?

- Ngươi nghĩ ngươi là ai hải, tên hạ đẳng kia? – 1 người phụ nữ tầm 30 không nhịn được phát nộ, Chad ngay lúc đó trừng mắt nhìn bà ta, bà ta liền không dám nói nữa, cúi mặt xuống, nhưng vẫn có vẻ không cam.

Chad lên tiếng.

- Đây là điều chính đáng, đầu tiên là lai lịch của chúng ta, rất đơn giản, chúng ta đến từ Vatican, là 1 bộ phận giáo sĩ được đào tạo đặc biệt để làm những công việc có tính chất nguy hiểm, quan trọng và hoàn toàn bí mật cho tòa thánh. Còn tên riêng, mọi người vẫn gọi là “Những chiến binh thập tự của Vatican”, nhóm ta gồm 7 người và ta là chỉ huy.

Nói đoạn, cậu ta dừng lại đôi chút, cố ý nhìn nét mặt của Quang – nhưng cậu ta vẫn thản nhiên như thể đã biết trước điều này, Chad mỉm cười - 1 nụ cười bí hiểm rồi tiếp.

- Còn người chúng ta phải giết, đó là 1 nhà văn nổi tiếng thế giới, tác giả của quyển ‘biểu tượng thất truyền’ vừa được phát hành – tên ông ta là Dan Brown.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook