Khuyết Danh

Quyển 2 - Chương 25: Quang và Quân gặp lại.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Quang đi đi lại lại quanh phòng, từ lúc trở về từ nhà thờ đến giờ cậu vẫn giữ nguyên hành động đó – đây là việc Quang thường làm khi có 1 vấn đề gì đó nan giải mà mãi vẫn không tìm ra lời giải, trong đầu cậu lúc này vẫn nhớ như in lời tên Chad nói lúc nãy, vậy là cậu chỉ còn hơn 2 tháng từ bây giờ cho đến lễ Noel, lúc này đã là cuối tháng 9 rồi, Chad cho hay hội Khai Sáng hằng năm sẽ tổ chức lễ kỉ niệm vào ngày này ở 1 địa điểm bí mật tại Washington, còn chính xác nơi nào thì Chad không nói, chỉ có điều hắn ta tiết lộ 1 thông tin cực kì quan trọng đó chính là Dan Brown chính là người rất có quyền lực trong tổ chức này.

Việc nan giải của Quang chính là làm sao để báo tin tức quan trọng này cho Quân biết, lần này không thể gọi điện báo được vì sau lần gọi điện thoại cho Quân vừa rồi đã được cậu ta cảnh tỉnh về việc không an toàn khi nói chuyện thông qua loại thiết bị dễ bị nghe lén này.

Nghĩ mãi nửa buổi cũng chẳng có kết quả, cuối cùng cậu quyết định nhờ Tiểu Thiên – vì dù sao nó cũng biết nhiều thứ hơn cậu.

Nghĩ vậy, cậu nhắm mắt lại, rồi chìm dần vào dòng chảy tâm thức, đi sâu vào đó mãi cho đến khi thấy 1 khu vực ánh sáng trắng có những tia sét lập lòe thì cất tiếng.

- Tiểu Thiên mau ra đây, có chuyện cần nhờ.

Liền sau đó không gian xung quanh cậu có hơi vặn vẹo, 1 luồng ánh sáng từ người xẹt ra, dần dần hóa thành hình ảnh 1 con chó màu trắng, lúc này đã gần giống như sói, hơn 1 năm vừa qua nó đã to lên không ít – không còn hình dạng chó con như lúc trước nữa.

Tiểu Thiên nhìn Quang, có chút hơi khó chịu vì bị làm phiền.

- Gọi ta có việc gì ? – cậu cũng không để ý thái độ của nó, liền kể đầu đuôi sự tình cho Tiểu Thiên nghe, xong mới nhờ vã.

- Ngươi có cách gì giúp ta báo cho Quân biết không, chuyện này rất quan trọng.

Tiểu Thiên dĩ nhiên thừa thông minh để hiểu tính chất của sự việc, nó đăm chiêu, suy nghĩ. 1 lúc sau, trong ánh mắt có 1 tia lân quang lạ kì, nó gật gật đầu nhìn cậu rồi nghiêm túc.

- Nếu ta lúc chưa bị rút năng lượng thì việc này cực dễ, chỉ có điều bây giờ thì ta không thể làm gì rồi – Hơi dừng lại, nhìn nhìn Quang có vẻ thăm dò, cậu ta nghe vậy cũng rốt ruột.

- Không lẽ không còn cách nào khác sao ?

- Các thì không phải không có, chỉ là ngươi có thể làm được hay không thôi?



- Là sao ? – Quang có vẻ không thông cho lắm, Tiểu Thiên từ tốn giải thích.

- Rất đơn giản, thật ra ngươi không biết, tuyệt kĩ mạnh nhất của ta có tên là ‘Lôi Thần Quyết’, chỉ cần ngươi có thể học được thì chuyện báo tin kia dễ như trở bàn tay. – Quang nghe có vẻ nghi ngờ.

- Thật không? Sao học cái đó liên quan gì tới báo tin mà dễ dàng ?

Tiểu Linh mặt có phần ngạo mạn, nó kênh kiệu.

- Ta nói 1 lần ráng mà nghe cho kỹ, sấm sét không phải chú trọng sức mạnh đầu tiên, mà quan trọng nhất của nó là tốc độ, mạnh đến cỡ nào mà đánh không trúng thì có tác dụng gì ? Bởi thế, Sét là ý nói đến ánh sáng, Sấm là âm thanh, còn có gì nhanh bằng âm thanh và ánh sáng? ‘Lôi Thần Quyết’ chính là dựa trên nền tảng này, khi ngươi luyện thành thì có thể cách không trực tiếp thuấn di đến chỗ cần đến, thế thì không phải báo tin cho thằng nhóc kia quá là dễ à? – Nó đắc ý nhìn vẻ mặt mừng rỡ của Quang.

Cậu sốt sắn.

- Vậy dạy ta đi.

- Theo như ngươi nói là chỉ còn hơn 2 tháng thời gian, ta không biết ngươi có thể học được hay không? Ta chưa truyền nó cho ai nên chẳng biết nó có dễ học không, tất cả coi vào khả năng của ngươi đi.

Quang có vẻ gật gù.

- Thì ra là thế, nói nhiều cũng chẳng ích gì, bây giờ bắt đầu học luôn đi.

Tiểu Thiên gật đầu.

- Tốt, vậy thì bắt đầu. Đây là pháp quyết đặc biệt nên không thể học ở bất kì nơi nào cũng được, đầu tiên ngươi phải vào Lôi Thần Giới của ta, ở đó chịu Thiên Lôi tẩy tủy, tức là dùng sét đánh vào người ngươi, khiến thân thể dần dần có phản kháng, sinh ra khả năng hấp dụ sét, kế đó ngươi phải dùng toàn bộ năng lượng trong người hòa cùng với sét này mà không bị nó đốt cháy hoặc chối bỏ nó, khi ngươi đã thành 1 thể sét rồi lúc này mới bắt đầu học pháp quyết được. Mà ta nói cho ngươi hay, tuy ta sẽ nằm trong tiềm thức ngươi giúp ngươi trong quá trình này, nhưng nó đau đớn gấp trăm lần bị tra tấn bằng thể xác, nó đánh thẳng vào tinh thần và năng lực tâm linh của ngươi nên rất cần tỉnh táo, chỉ cần ngươi mê đi sẽ lạc vào ma đạo ngay –mà lập tức bị thiêu cháy thành tro bụi. Điều đó có nghĩa ngươi lúc nào cũng phải tỉnh mà chịu đau đớn, ngươi có dám không ? – Nó thật thà nói hết những khó khăn mà cậu phải vượt qua, Quang hiểu điều này cực kì khó khăn, nhưng vấn đề là đã không còn lựa chọn nào khác, cậu nghiêm túc nhìn Tiểu Thiên và gật đầu – chỉ 1 hành động nhưng bao quyết tâm của cậu làm toàn thân toát ra 1 luồng khí mạnh mẽ.

Tiểu Thiên tán thưởng, rồi bắt đầu đọc những tiếng khó nghe, nó như những ánh chớp nho nhỏ, bay xung quanh người cậu, càng lúc càng nhiều, cho đến đi những ánh chớp đó dầy đặt thì kết hợp với nhau thành 1 chùm sáng bao bọc lấy Quang vào trong, rồi gần như tức khắc cả cậu và Tiểu Thiên cùng biến mất theo chùm sáng đó.



(…)

Quân lúc này đang thay đồ trong căn hộ của mình, khoảng 1 tiếng nữa cậu sẽ có cuộc hẹn với David – bố của Jenifer, đây chính là ý của cô ta khi cậu ngỏ lời muốn tìm hiểu thêm về giới chính trị và bộ máy nhà nước Mỹ.

Còn riêng Jenifer thì xem đây là buổi ra mắt của cậu, nên từ sớm cô nàng đã đi shopping, và làm đẹp, để chuẩn bị cho sự kiện long trọng này.

Đang chỉnh lại bộ vest sang trọng, lịch lãm và đứng đắng đang mặc, thì có 1 linh cảm bất thường khiến cậu cảnh giác, bỗng ngay tích tắc Tiểu Linh từ trong người cậu phóng ra ngoài, phát động năng lượng thành 1 vòng kết giới màu đen bao bọc cậu vào trong, liền ngay sau đó 1 tiếng “Ầmmmm” thật lớn vang lên, kèm theo là 1 tia sét đột ngột từ hư không hiện ra giữa nhà cậu, ngay trong vòng kết giới đen mà con mèo mới vừa tạo.

Vài giây sau, luồng sáng mờ đi, hóa thành hình dạng quen thuộc – đó chính là Quang, bên cạnh còn có Tiểu Thiên. Không ngờ mới thấm thoát đó mà đã 1 tháng, mất 1 tháng chịu đựng đau đớn từ cả linh hồn và thể xác, cuối cùng cậu cũng đã luyện được ‘ Lôi Thần Quyết’ nhưng theo lời Tiểu Thiên nói thì tạm thời cậu chỉ dùng được 1 phần nhỏ trong đó chính là phép “Lôi Thần Bộ” tức là giống như sấm sét, bỗng chốc cảm ứng vị trí người muốn gặp rồi lập tức thuấn di xuất hiện bên cạnh – nhưng chính vì sự bá đạo của nó mà cực kì tổn hao năng lượng, nên Quang cũng chỉ thực hiện được 1 lần và phải mất 3 ngày sau mới sử dụng được tiếp.

Lúc này, vừa hiện thân ra, Quang mỉm cười khi nhìn thấy bộ mặt có phần mất bình tĩnh của Quân, mà cậu ta khi nhận ra người đến là cậu thì cũng dần bình tâm trở lại, Tiểu Linh cũng rút lại kết giới, cũng may mà trước khi đến nó cảm ứng được nên mở ra kết giới chứ nếu không thì cả căn phòng này đã nổ tung từ lâu rồi.

Quân mừng rỡ, đi lại, vỗ vai Quang, lúc này nhìn cả 2 người đều đã có sự khác biệt lớn so với gần 1 năm trước, 2 người đã có phần cao hơn 1 chút, cơ bắp cũng rõ ràng hơn, quan trọng nhất là khí chất đặc trưng càng lúc càng rõ ràng, có nghĩa là 2 người càng lúc càng đẹp và thu hút hơn.

Quân mở lời đầu tiên.

- Cậu làm tớ bất ngờ thật, không ngờ còn có chiêu bá đạo như vậy, mà cậu đến đây chắc phải có việc quan trọng? – Quang hiểu tính bạn mình, nên trực tiếp đi thẳng vấn đề, kể đầu đuôi sự tình, Quân nghe mà cũng có phần không giấu được bất ngờ, Quân bắt đầu giả định.

- Nói như vậy, chỉ còn gần 1 tháng thời gian để chuẩn bị, thật không ngờ Dan Brown – ông ta lại là người hội Khai Sáng, điều đó giải thích được lí do tại sao ông ta biết được những thông tin đặc biệt bí mật mà ông đã đề cập trong truyện của mình. – Nói đến đây tự nhiên Quân giựt mình, rồi ánh mắt toát lên 1 tia giảo hoạt, cậu nở nụ cười biến thái như thường lệ, nhìn qua Quang rồi nói.

- Thật quá hay đi, tớ sắp đi gặp bố của Jenifer, cô ta có lần kể bố bắt cô phải đọc cho sạch quyển “Biểu tượng thất truyền” của Dan Brown, tớ nghi ổng cũng là thành viên hội, nếu quả thật vậy, chắc chắn ông ta sẽ biết được địa điểm cuộc họp đó.

Quang nghe vậy, lập tức hiểu ra vấn đề, có phần gật gù hỏi lại.

- Cậu đã nghĩ ra cách để bắt ông ta nói ra chưa?

Trả lời Quang bằng 1 ánh mắt gian xảo như thường lệ, Quân chỉ mỉm cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook