Kỉ Xám

Chương 3: Cuộc sống mới kỳ lạ

forgiuse

07/01/2014

Tại dãy phòng học chính, toạ lạc ở tầng trệt là khu vực của năm nhất, trong đó có 1-D. Nơi đây đóng vai trò chính dùng cho những lớp lý thuyết, dù vậy, các khối lớp cao hơn thường không hay sử dụng phòng học chung lắm. Khi lên năm 2, các học viên được phép chọn chuyên môn riêng của mình, và họ sẽ tập trung vào nó nhiều hơn mọi thứ trong trường này dạy. Chỉ những môn chung cần phải học mới khiến học sinh trở lại lớp học cũ của mình.

Vì lí do đó, ta cũng có thể nói rằng: Khối năm nhất có thể là khối khổ nhất. Làm quen với nhau trong một năm, sau đó phân tán biết khi nào mới gặp lại…Nhưng đó cũng là khối vui nhất, hiện giờ nơi ồn ào nhất của cả khu nhà chính là bốn lớp năm nhất. Mọi người nói chuyện khá là rôm rả để làm quen với nhau.

Dawn bước vào trong lớp, mắt đong đưa tìm kiếm chỗ ngồi. Căn phòng khá rộng, mỗi học sinh có một bộ bàn ghế riêng, nhỏ gọn mà thoải mái, được xếp dọc thành 4 dãy. Dù lớp có đến tận 40 nhân mạng nhưng có vẻ vẫn còn thừa nhiều chỗ.

Trở lại vấn đề chỗ ngồi, chàng trai trẻ của chúng ta có nghe nói tới một truyền thuyết ngầm về chỗ ngồi huyền thoại…khi chỗ đó có một người nào đó ngồi lên, số phận sẽ đưa đẩy hắn ta trở thành một anh hùng vĩ đại, gái theo nườm nượp, được thần may mắn ưu ái và trở thành Người được chọn…và chỗ đó chính là chỗ ngồi cuối cùng gần hướng cửa sổ nhìn ra sân !

Và Dawn thấy tên Aster ngồi đó…có lẽ không chỉ mình cậu biết truyền thuyết này…

Những chỗ khác đã bị chiếm lấy hết, trừ những bàn đầu. Lơ là đi cái màn vẫy tay trêu chọc kẻ thất bại của Aster, cậu an toạ ngay cái bàn đầu tiên đối diện với tấm bảng đen trước mắt. Thật khó chịu… - Dawn nghĩ.

Có vẻ như tình hình của lớp D không tệ lắm. Cậu đưa ra nhận xét đó sau khi quay một vòng nhìn ngắm bạn học của mình. Dù là chính thức hay là học bổng, đồng phục của cả hai loại học sinh đều chỉ là áo quần xanh đen đang xen nhau khá thời trang, nhưng có nhiều cách để phân biệt cả hai mà không cần đồng phục. Gần một nửa số nhân mạng trong lớp là học sinh chính thức, được nổi bật bởi vẻ gì đó quý phái, phong cách và quy củ trong thái độ đối nhân xử thế của họ. Dĩ nhiên, nếu không tính các loại nước hoa nồng nặc mà họ xài hoặc các phụ kiện đắt tiền và Aphone 5 đời mới mà đa số cầm trên tay…Phần còn lại là phận dân đen như Dawn và Aster, cả đám học bổng có phần nhếch nhác hơn, nhưng đi chung với điều đó chính là sự lạc quan, hoà đồng và vui tươi mạnh mẽ gấp bội phần so với giới nhà giàu.

Vậy xem ra tin đồn trước đó Dawn nghe cũng khá thất thiệt, các lớp khác ắt hẳn phải có thêm nhiều phần tử đi học nhờ vào học bổng như cậu đan xen với các cô cậu giàu có khác.

Điều quan trọng là, với nhiều vai vế xã hội khác nhau, chưa kể xung đột dễ xảy ra giữa các chủng tộc khác nhau, cậu không biết rằng liệu cái lớp này có thể đoàn kết lại với nhau được để chống lại “chiến trường” mà cô hiệu trưởng Ayin nói không…

Khoảng 5 phút nữa trôi qua thì cái chuông ở hành lang reng lên kèm theo giáo viên chủ nhiệm vào trong lớp. Và hãy đoán xem là ai nào…là Issac Luria ! Số phận không còn gì trùng hợp hơn thế.

“Chào các trò. Thầy tên là Issac Luria. Các em gọi vui là thầy Luria cũng được. Thầy sẽ chịu trách nhiệm làm chủ nhiệm cho lớp các em, cũng như sẽ là người dạy dỗ các em trong môn “Lý thuyết và Thực Hành Pháp Thuật”. Rất vui được làm quen.”

Luria cúi khẽ đầu xuống một tí để tạo vẻ lịch sử dễ gần. Nhiều người trong lớp đang thầm bàn tán rằng Luria không tệ, nhưng họ cảm giác ông ta hơi…nhí nhố quá so với một giáo viên làm việc tại một học viện có danh tiếng.

Ngày hôm nay chỉ có hai tiết, tiết đầu chủ yếu để làm quen lẫn nhau và phân công ban cán sự lớp. Thật không khó đoán khi hầu như lớp trưởng lớp phó đều là thành phần học sinh chính thức. Tiết sau là để ôn lại những thứ cơ bản nhất về pháp thuật và tác nhân của nó đối với các sinh vật sống.

“Thầy sẽ điểm lại một ít về Ohr. Ohr trong cổ ngữ của chúng ta nghĩa là “Ánh Sáng”.Do Ohr là khởi tổ của nghệ thuật dùng phép, nên nó là một phần không thể thiếu đối với những ai có nguyện vọng trở thành chiến binh đầu đội trời chân đạp đất bất kể đi theo khuynh hướng nào. Nhờ vào tên gọi đặc biệt của nó, chúng ta chỉ có thể sử dụng pháp thuật khi có sự tồn tại của ánh sáng xung quanh. Một nguồn phát Ohr được chúng ta gọi là Ma'ohr. Mặt trời chính là nguồn Ma'ohr lớn nhất. Vì thế khi mặt trời lặn, khả năng thi triển phép thuật của chúng ta đều yếu đi rất nhiều. Nhưng nguồn Ma'ohr không chỉ có ở trong mặt trời, một người có thể rút ánh sáng ra từ nhiều nguồn khác nhau, nhiều người còn tin rằng có thể sử dụng được cả ánh trăng làm Ohr. Tuy nhiên, các loại ánh sáng nhân tạo như đèn điện đều không có tác dụng cho chúng ta dùng làm nguồn năng lượng. Thay vào đó, chúng ta có thể lấy ánh sáng từ những cảm xúc hoặc tư chất tích cực của chúng ta làm Ohr, những cảm xúc, tư chất ấy có thể là: vui vẻ, hạnh phúc…hoặc dũng cảm, mạnh mẽ, hy vọng…Trong Kỉ Bóng Tối, rất nhiều pháp sư không thể sử dụng được phép thuật không phải vì trời tối, mà là do họ không thể vận dụng được Ohr từ Ma'ohr trong con tim mình để sử dụng phép thuật vì sợ hãi và lo lắng. Thế nên, các em hãy cố gắng giữ cho mình một cái đầu lạnh khi chinh chiến nhé, nếu không sẽ chết đấy.”

Mọi người đa phần không có ý kiến gì, vì đây cũng là một điều khá cơ bản. Dawn cảm thấy nó khá là chán, vì mẹ cậu đã nhồi nhét toàn bộ những thứ cơ bản nhất về Ohr vào trong đầu cậu từ khi còn bé rồi. Có cái tên Ohr trong họ Ohrot thật là khổ đấy. Dòng họ của cậu vốn là một trong những gia tộc pháp sư lâu đời nhất Thế giới này, có thể nói rằng lịch sử của gia tộc Ohrot cũng gắn liền với lịch sử của sự phát triển phép thuật. Sau Kỉ Bóng Tối, chỉ còn lại mẹ cậu là hậu duệ duy nhất. Còn Dawn thì sao ? Vung tay dùng phép không phải là sở thích của cậu, cầm vũ khí đánh nhau thi thú hơn nhiều.

Về phần Ohr, cậu chủ yếu sử dụng vũ khí nhiều hơn gậy gộc nên không cần quan tâm nhiều lắm. Mặc dù quyền trượng làm gia tăng uy lực của Ohr khi được sử dụng, nhưng không có nghĩa nó không thể được thi triển nếu thiếu quyền trượng hoặc sách ma pháp, có điều uy lực yếu và khó sử dụng hơn thôi. Chủ yếu các lớp võ sĩ, kiếm sĩ như Dawn học cách sử dụng Ohr để gia tăng khả năng hoạt động của cơ thể và làm những điều phi thường, khác biệt hoàn toàn so với lớp pháp sư các loại dùng nguồn năng lượng đó làm vũ khí huỷ diệt hạng nặng.

“Thực ra bài học hôm nay của chúng ta lẽ ra chỉ có thế thôi, nhưng theo thầy, những điều tiếp theo cũng khá cần thiết, có khi mang tính sống còn, nên các em cố nán lại ít phút nhé.”

“Trái ngược với Ohr và Ma'ohr là Qliphoth, nghĩa là “lớp vỏ”. Qliphoth là thứ che chắn ánh sáng lại đến với chúng ta, như màn đêm vậy. Qliphoth, ngược với Ma'ohr, là nhân tố chính tạo ra năng lượng đen Tumah, nghĩa là “ô uế”. Nó xuất phát từ bóng tối và các năng lượng tiêu cực như tuyệt vọng, ghen tức, giận dữ…Các em hãy cẩn thận với những ai có dấu hiệu lạm dụng chúng, đa số những người sử dụng Qliphoth đã bị đưa đi lưu đày từ Kỉ Bóng Tối, nếu có ai đó còn sót lại, kẻ đó sẽ cực kỳ nguy hiểm và khó đối phó…”

Tiếng chuông hết tiết bắt đầu reng khi tiết hai kết thúc.

“Thế nhé, ngày mai là ngày học chính thức. Hẹn gặp các em sau.”

------

Chẳng mấy chốc đã tới giờ ăn trưa, khoảng thời gian từ tiết thứ 2 tới giờ ăn trưa cũng không ít chút nào, nên trước khi bụng của cậu reo lên, Dawn đã đi thăm thú một vùng xung quanh học viện. Có rất nhiều nơi để tới, nhiều cửa hàng bán đủ thứ đồ trên trời dưới đất, nhiều cơ sở hạ tầng thú vị dùng cho việc học tập, cũng như những câu lạc bộ khác nhau để cho học sinh giết thời gian và rèn luyện kỹ năng phụ sau giờ học chính. Cậu chỉ tiếc rằng không có CLB Rèn vũ khí, không thì cậu sẽ chạy nhanh đi đăng kí ngay. Tạm thời Dawn đành tiếp tục làm thành viên thường trực của CLB Về nhà vậy.

Bỏ qua những chuyện đó, có một nơi làm cậu hứng thú hơn: Đấu trường. Nơi này là nơi chủ yếu được dùng cho các học viên có kinh nghiệm chiến đấu thử sức với nhau, dĩ nhiên độ an toàn được đảm bảo cao khi có nhiều giáo viên túc trực. Có lẽ Dawn sẽ học được một điều nào đó khi xem người khác chiến đấu, âu cũng là một cách học thú vị hơn nhìn vào bảng đen và ghi chép.

Hiện giờ kế hoạch của cậu là đến đó sau khi ăn trưa, do trường không cho phép khuân vác vũ khí quanh người 24/24 trừ phi có tiếc học cần dùng chúng hoặc đi đến đấu trường, nên cậu phải về kí túc xá để lấy thanh trường kiếm mình đã bỏ lại. Nhưng cơn đói nó càng ngày càng ám ảnh Dawn, nên cậu phải thoả mãn cái bụng của mình trước đã.

“Có thực mới vực được đạo mà…” – Dawn tự lẩm bẩm với bản thân.

Khi đến bếp, cậu đã thấy mọi người trong nhóm học bổng đã tập trung kha khá tại đây. Và mỗi người đều ăn chung một món giống nhau ?

Dawn nhìn về phía bếp, cậu thấy tên Aster đang vận trên mình một chiếc tạp dề nội trợ màu hồng và rót cà ri lên cơm cho những học viên khác đang xếp hàng phía sau. Nghĩ lại thì…dù là bạn cùng phòng, nhưng Dawn chưa thân với Aster lắm, cứ xem như đây là một lí do để biết nhiều thêm về cậu ta vậy.

“Yo.” – Sau khi xếp hàng, cầm trên tay dĩa đã được xới đầy cơm, Dawn vẫy vẫy tay trước mặt Aster.

“Ồ…Ra là cậu. Cả ngày hôm nay tôi gọi cậu mà sao không thấy trả lời vậy ?” – Aster nói trong khi hắn múc một ít cà ri nóng lên trên dĩa của Dawn.

“Ờ thì…hoàn cảnh. Phải, do hoàn cảnh không cho phép. Nhưng chúng ta còn một năm nữa mà nên lo gì chuyện thiếu thời gian để nói. Ha ha…”

“Thiệt tình…” – Aster thở dài. Hắn nhìn xung quanh, thấy rằng không còn ai cần thêm đồ ăn nữa nên quyết định nghỉ xả hơi. Tháo cái tạp dề sặc mùi bà mẹ hiền nội trợ ra một bên, hắn lấy cho mình một dĩa cà ri và cùng với Dawn tiến tới một bàn trống gần đó.

“Thế…chuyện này là sao đây ?” – Dawn nói sau khi cậu nếm thử món ăn do Aster làm. Không thua kém những món Martha nhà cậu nấu là bao. Khó tin được tên cù lần này lại có thể khá đến thế khi bước chân vào bếp.

“Là vậy thôi.” – Aster trả lời – “Kí túc xá của ta dù có quản lý, nhưng bà ta không lo chuyện bếp núc mà để chúng ta tự giải quyết lấy. Thế là mọi người trong ký túc xá này quyết định sẽ thay phiên nhau lần lượt nấu ăn mỗi ngày, từ trưa đến tối. Cũng may tủ lạnh lúc nào cũng có đủ đồ ăn do bà quản lý mua…”

“Và để mình đoán nào, người trước mặt mình là kẻ xấu số có cái tên đứng đầu bảng chữ cái duy nhất trong kí túc xá ?”

“Trúng phóc…” – Aster thở dài.



“Đừng tiêu cực thế chứ. Hãy nhìn vào mặt tích cực đi, con gái thích con trai biết nấu nướng. Cậu cứ như vậy chẳng mấy chốc sẽ có bạn gái để cặp kê ngay mà coi.”

“Ừ…vậy cũng mừng.”

“Ha ha…” – Dawn cảm thấy hơi buồn cười trước sự thẳng thắn của Aster - “Làm thế nào mà cậu biết nấu ăn vậy ? Món này ăn ngon quá.”

“Nhà mình vốn đông anh em, mẹ mình thì qua đời sớm, còn cha thì làm cảnh binh nên ngày nào cũng phải túc trực bên ngoài suốt ngày. Có thể nói cũng do hoàn cảnh mà mình phải học nấu ăn. Người ta có nói rằng Gỉa Kim Thuật bằng nguồn từ ngành ẩm thực đấy, có lẽ do mình giỏi Gỉa Kim Thuật nên giỏi nấu ăn chăng ?” – Aster cười nhẹ, chỉ tay bảo.

“Thế à…” – Dawn nói thầm. Cậu vốn sống khá hạnh phúc với gia đình từ khi được sinh ra tới giờ, cho nên cậu không hề có khả năng hiểu được những khó khăn của người khác. Nếu nói Dawn thông cảm cho Aster thì đạo đức giả quá, nên cậu chỉ im lặng gật gù.

“Vậy làm sao cậu vào được ngôi trường này thế ?” – Dawn hỏi tiếp.

“Mình hay đi phụ cha trong việc trị an nơi mình ở. Mình sống tại một thị trấn khá nhỏ gần phía Nam của Đế quốc, nhưng nơi đó có rất nhiều kẻ phiêu lưu hoặc tìm kiếm kho báu hay lui tới vì là chỗ nghỉ chân duy nhất tại chốn hoang mạc xung quanh. Gần đó lại có một trạm tàu hoả dành cho tuyến đường sắt xuyên lục địa, nên nơi mình ở không hề yên tĩnh lắm. Bố làm việc khá vất vả vì lực lượng cảnh binh không nhiều nên mình hay đi theo hỗ trợ. Nhất là đám người phiêu lưu này rất hay gây sự và tranh giành vật phẩm với nhau…Phiền toái vô cùng.

Một hôm có một toán cướp tàu hoả nhắm đến một đoàn tàu đang chạy tới gần thị trấn. Mình và bố cùng một số cảnh binh khác đã tham gia đánh chặn và bắt được nhóm cướp. Dường như trên tàu hoả lúc đó có một giáo viên của học viện. Có lẽ người đó đã thấy mình và để ý tới. Khoảng 1 tuần sau, mình nhận được giấy nhập học và đã chấp nhận lên đây thi tuyển.”

“Ra là thế.” – Dawn luôn có những nghi vấn về vũ khí mà Aster sử dụng. Thì ra đó là loại súng lục 6 viên ổ quay mà các gã chăn bò ở các vùng phía Nam hay sử dụng. Súng đạn ngày nay sử dụng Ohr để bắn đạn liên hồi, còn loại súng ổ quay này thì tập trung Ohr vào một lần bắn để cho uy lực mạnh hơn. Tuy nhiên cái giá phải trả là sự cơ động mất đi rất nhiều để đổi lấy sức mạnh xuyên thủng thịt da.

“Khẩu súng mà cậu sử dụng…là bảo vật của gia đình à ? Mình chưa hề thấy loại súng nào có khả năng sử dụng giả kim thuật ?”

“Có thể nói là thế. Nó là vũ khí gia truyền từ thời ông cố mình, nhưng kể từ đó nhà mình không có ai nối nghiệp giả kim thuật cả. Mình học cũng vì lí do riêng của bản thân, nên bố cho mình sử dụng nó tuỳ thích để hoàn thành mục đích của mình.”

“…” – Lí do riêng ư ? Dawn nghĩ mình không nên hỏi sâu vào cái lí do này, mặc dù cậu đã biết được kha khá về cuộc sống của Aster trước khi nhập học – “Giờ một câu hỏi ngoài lề nhé ? Khẩu súng đó là vật gia truyền lâu đời, vậy nó có tên không ?”

Vũ khí thường được đặt tên khi nó đã tham gia giành phần thắng trong một sự kiện nào đó, hoặc được truyền cho các con cháu từ ba đời trở lên. Thường thì mọi người không để ý tên gọi của vũ khí làm chi cho mệt óc, nhưng một kẻ làm ra chúng như Dawn thì rất thích thú khi những gì mình làm ra có tên gọi, vì chúng nghe “kiêu” hơn và nhiều gia đình thậm chí còn có truyền thống và nghi lễ thờ phụng vũ khí gia truyền.

“Mình không hay dùng tên của nó lắm. Nhưng nghe ông nội của mình nói, thì nó có tên gọi là Lục Đạo.”

“Lục Đạo ?” – Một cái tên thật là lạ - Dawn nghĩ.

“Nó xuất phát từ một tôn giáo đã thất truyền từ lâu tại một lục địa xa xôi nào đó. Lục Đạo là cách gọi tắt cho Lục Đạo Luân Hồi. Tôn giáo đó tin rằng một sinh mạng khi mất đi thì linh hồn sẽ chuyển sinh vào kiếp sau theo sáu Đạo luân hồi: Thiên Đạo, Nhân Đạo, Atula Đạo, Súc Sinh Đạo, Địa Ngục Đạo, Ngạ Quỷ Đạo. Tuỳ vào kiếp sống trước đó mà luật nhân quả sẽ sắp xếp cho linh hồn chuyển sinh vào Đạo nào.” – Aster giải thích – “Dù có vẻ xa lạ, nhưng nó lại rất gần với lí thuyết của thuật giả kim. Phân giải vật thể, dung hợp vật thể, tái cấu trúc vật thể. Tử, Chuyển và Sinh. Liệu còn vũ khí nào hợp cho một nhà giả kim hơn nó ?”

Dawn ngất người trước câu chuyện xâu xa từ thứ vĩ khí kia của Aster. Cậu không nghĩ rằng một khẩu súng nhỏ lại có chiều sâu đến thế…

“Nãy giờ cậu hỏi nhiều rồi. Tới lượt mình nhé ? Thanh kiếm mà cậu sử dụng, nó cũng là một bảo vật gia truyền luôn à ?” – Aster hỏi.

“À không, bảo vật gia truyền của dòng họ thì mẹ mình vẫn còn đang giữ và sử dụng. Thanh kiếm đó chỉ là vũ khí đầu tiên mà mình làm ra thôi.”

“Cậu làm ra vũ khí à ? Thật đáng nể. Cậu có đặt tên cho nó không ?” – Aster nói tiếp.

“Thật ra mình không có nhiều cơ hội thực chiến với nó lắm, chủ yếu là tự luyện tập hoặc dùng để săn quái vật kiếm thêm nguyên liệu rèn kiếm mà thôi. Giờ đặt tên thì hơi thừa thãi, nhưng nó có ý nghĩ rất lớn với mình, gần như là một phần của mình luôn rồi. Nếu phải đặt tên cho nó, có lẽ mình sẽ đặt là “Dawn”.”

“Nghe có vẻ tự kỷ…”

“Trời ạ…” – Kêu mình nói cho đã xong rồi gọi mình là tự kỷ… - Suy nghĩ này đang chạy qua đầu Dawn, thay cho bản năng muốn đấm cậu kia một nhát.

“Đùa thôi mà…Ha ha. Thôi ăn nhanh đi, cà ri nguội hết rồi kìa.” – Aster trở lại với bữa ăn của mình.

“Ừ…mà này Aster.” – Vẫn tò mò về thứ vũ khí bí hiểm của Aster, Dawn gạ hỏi – “Lát nữa cậu đến Đấu trường thử sức với mình không ?”

------

Cũng phải tốn một lúc Aster mới đồng ý lời đề nghị của Dawn. Giờ đã gần xế chiều, cậu hy vọng rằng vẫn còn kịp để tới đấu trường nhằm thử sức với Aster. Vì các nhà giả kim vốn không cần nhiều Ohr để chuyển hoá vật thể, trong khi Dawn muốn sử dụng pháp thuật lại tốn Ohr hơn, nên chiều tối là lúc khó khăn nhất với cậu. Ngoài ra còn phải cân nhắc đến khoảng cách, Aster dùng súng, cậu dùng kiếm. Chỉ so sánh thôi đã thấy sự khập khiễn của cả hai. Nhưng cái khó ló cái khôn, trận đấu này dù thằng hay thua đều góp phần làm giàu kinh nghiệm thực chiến cho Dawn để đối phó với kẻ địch từ xa. Nếu cứ rui rúc một chỗ mà ngồi chờ do lo sợ thì sao tiến bộ được ? Người thành đạt tạo nên cơ nghiệp, còn kẻ thua cuộc chỉ biết ngắm nhìn cơ nghiệp của người khác.

Hiện giờ Dawn đang khoác trên mình chiếc áo khoác đỏ của cha cậu, kèm theo thanh trường kiếm đặt trưng để ngang ở eo. Aster thì chỉ có khẩu Lục Đạo trong bao đựng súng ngay hông kèm theo một đai lưng chứa vật liệu chuyển hoá.

Hiện giờ cậu và Aster đang ở trước Đấu trường, tuy nhiên, có một vụ bát nháo nhỏ gần đó khiến cả hai để ý nhiều hơn việc thách đấu lẫn nhau ở Đấu trường. Vì tò mò, hai chàng trai trẻ quyết định đi xem thử.

Tại gần đó, có một đám đông đang đứng gần đó. Đủ mọi thành phần đang quan sát, từ già trẻ, lớn bé, không phân biệt chủng tộc nào. Đứng đông vô cùng, dường như một con ruồi bay vào cũng phải nghẹt thở mà chết. Tốn thêm một lúc chen chút, Dawn và Aster mới thấy được chuyện gì đang xảy ra.

“Luna Crescent ! Tớ thích cậu ! Xin cậu hãy làm bạn gái của tớ !!!”

Khi hai chàng trẻ bắt đầu có được một tí tầm nhìn sau khi chen chúc thành công, thì câu nói ấy được thốt lên bởi một kẻ si tình nào đó theo cách to tướng nhất như bắt trời ép đất phải chứng nhận cho lòng thành của hắn ta. Nhìn thì ai cũng biết đây là cuộc tỏ tình của một kẻ thích chơi trội, nhưng trước cảnh tượng gã si tình đóng vai chính lại cầm sẵn kiếm sắt trên tay, còn cô gái mục tiêu cũng chẳng hề kém cạnh gì với kiếm dắt ngang hông tay cầm quyền trượng, không ai dám nói đây là một cuộc tỏ tình bình thường cả.

Cô gái tên Luna được gã kia chọn là mục tiêu âu cũng xứng đáng với lòng dũng cảm mà hắn bỏ. Như tên gọi của mình, mái tóc dài đến vai của cô ta có màu xanh nhẹ nhẹ, có chút trăng trắng như ánh trăng. Đôi mắt cũng không hề kém cạnh chút nào, một đôi mắt xanh tím mờ mờ ảo ảo.. Một mĩ nhân khuynh quốc khuynh thành đúng nghĩa. Chẳng trách chi không chỉ có gã si tình kia, vẫn còn một khối trai đủ mọi sắc tộc, tầng lớp đang chờ sẵn phía sau đợi…tới lượt xung phong ra diễn. Mặc dù vậy, chàng trai trẻ Dawn thật sự không hiểu cả đám kia cầm vũ khí theo làm cái gì.

“Xin lỗi cậu trước !!! Gyaaaa !” – Gã si tình vô danh tiểu tốt kia thủ kiếm thế và ngay lập tức hùng hổ nhào tới Luna. Để đáp lại, người đẹp Luna cầm lấy cây quyền trượng trắng vung ngang, miệng thì niệm chú. Dòng chú ngữ cực ngắn được thốt lên bởi một giọng nói nữ tính vô cùng. Ánh sáng xanh trên đầu quyền trượng xuất hiện như một tính hiệu báo rằng việc dùng phép đã thành công.



“Băng Đạn.”

Ngay khi mọi yêu cầu dụng phép đã được hoàn chỉnh, lập tức, một tảng băng to bằng một người trưởng thành xuất hiện trước mặt Luna và lao tới gã si tình. Hắn ta là kiếm sĩ, phản xạ của hắn ngay lập tức ra lệnh cho hai tay vung kiếm phá nát thứ phép thuật đang tấn công bản thân. Tên này xem ra cũng không phải hạng vừa, kiếm chém băng để lại hai mảnh đá cục to tướng lăng ngổn ngang ra ngoài. Âm thanh khi thi triển kiếm pháp của hắn cũng ngọt vô cùng.

Tuy nhiên, không kịp vênh váo, gã ta bị một phép thuật khác tấn công khi hắn còn chưa lấy lại thế. Lần này không phải là Băng Đạn, mà là một Hoả Cầu to tướng không hề kém cạnh gì ! Thanh kiếm của hắn ta không làm gì được một ngọn lửa cháy phừng phực, nếu như cô gái kia không cố ý kiềm chế lại pháp lực thì ắt hẳn đã trở thành thịt quay sống sau khi dính đòn.

Sau khi kẻ si tình số một bị đánh gục, những tưởng bài học của tên ấy đã bay thẳng vào đầu đám còn lại. Nhưng không, họ còn hăng hái hơn. Là đàn ông, ai ai cũng phải có một tuýp phụ nữ họ thích. Người thích phụ nữ hiền diệu, người thích những cô gái dễ thương, trẻ con. Nhưng đám này, có thể nói rõ rằng họ thích một cô gái mạnh mẽ để có thể sánh vai cùng họ trong tương lai trên sa trường. Nhận thấy được tiềm năng và sự nguy hiểm của Luna, cả lũ đề phòng, không lao lên từng người một để bị hạ gục từ từ mà bắt đầu chơi trò…biển người a.k.a hội đồng nhân dân.

Đáp trả lại dòng người đang lao tới, Luna tiếp tục sử dụng phép. Vẫn là những câu chú nhỏ, ngắn và nhanh gọn. Nếu một pháp sư nào đó có mặt tại đây và nhận xét thì Luna quả thật là một pháp sư yếu, nhưng nếu xét trên phương diện của một chiến binh trong vai trò bình luận tương tự, thì một pháp sư tốn 5 phút mới thi triển được phép so với một kẻ dùng liên tục đủ thứ phép diện rộng khác nhau chỉ trong thời gian cực ngắn thì Luna có giá hơn rất nhiều. Không chỉ Băng thuật và Hoả thuật, cô ta còn dùng được cả Phong thuật và Lôi thuật…Thật điên rồ, bức tường nguyên tố bẩm sinh của mỗi người bị cô nàng này phá vỡ hệt như một món đồ chơi rẻ tiền !

Từng đợt người lao lên, từng đợt người bị ma pháp đánh bại. Người thì bị lửa đốt cháy mông, khiến cho đít và đất phải gặp nhau se duyên để dập lửa. Người thì lăn ra giật giật như khỉ mắc phong sau khi bị sét đánh trúng. Một số trở thành băng cục, một ít bị gió đánh văng tới phương nào chẳng biết. Những ai giỏi giang sống sót qua được cơn bão phép đều tiến vào đánh giáp la cà, mong rằng mình sẽ có cơ may hơn khi nghĩ rằng mình đang đối đầu với một pháp sư ở tầm gần. Nhưng Luna không phải là một pháp sư bình thường, và thanh kiếm trên eo của cô không hề đóng vai trò một vật trang trí cho đẹp mắt. Sử dụng thanh kiếm dài nhẹ một cánh thuần thục, chỉ với một tay dùng kiếm, Luna đánh bật các chàng si tình ra ngoài khoảng không gian vừa đủ để cho cô sử dụng tiếp phép thuật mà không bị quấy rầy. Dường như nơi này đã trở thành một bãi chiến trường thật sự chứ không phải một cuộc tỏ tình lộ thiên nữa – Dawn nghĩ.

Bỏ qua suy nghĩ hiển nhiên đó, cậu tò mò về chính Luna hơn. Sử dụng được 4 nguyên tố ở cái tuổi đời còn trẻ thế này, lại còn dùng kiếm không thua gì một kiếm sĩ…Luna Crescent…cô ta là ai ?

“Không hổ danh là lớp trưởng lớp 1–A.” – Aster nói.

“Sao cơ ? Cô ta là năm nhất ? Năm nhất mà dùng được cả 4 nguyên tố chính ?”

“Nghe nói gia tộc Crescent là một dòng họ của nhiều chiến binh, pháp sư có tiếng lâu đời ở trên Thế giới. Họ đã giúp sức rất nhiều cho chiến thắng của chúng ta trong Kỉ Bóng Tối. Có một gia đình danh tiếng như thế, sản sinh ra một siêu chiến binh tài giỏi với tuổi đời trẻ cũng không lạ.” – Aster trả lời Dawn.

“Thật vậy à.” – Cậu đáp - “Điều đó lại càng làm mình hăng máu thêm...”

Dawn thách đấu Aster vốn do tò mò công dụng khẩu súng của cậu ta, nhưng khi thấy một người sử dụng được cả 4 nguyên tố trong khi vẫn có thể chiến đấu thuần thục bằng kiếm, máu của cậu sôi sục nhiều hơn bình thường. Giờ này trong đầu cậu chỉ có Luna, Luna và mình Luna. Dawn đành phải mang tiếng mê gái bỏ bạn vậy. Cậu muốn thử sức với cô ta ! Để xem xem giữa một kiếm sĩ dùng phép và một pháp sư dùng vũ khí, ai sẽ là kẻ mạnh hơn và là người cuối cùng đứng vững !

Trước khi Luna kịp vuốt tóc trong kiêu hãnh và rời khỏi bãi chiến trường tan hoang, Dawn lao ngay ra ngoài và đóng vai chàng si tình cuối cùng trong nhóm người xấu số.

“Luna Crescent ! Tôi thách đấu với cô !”

Không kịp để cô ta có đủ thời gian phản ứng và sử dụng phép thuật, Dawn lao lên rất nhanh trong khi tay cầm sẵn cáng kiếm để ngược. Từ khi có được thanh kiếm này, Dawn gắn bó với nó rất nhiều và đã tập luyện gần như cả ngàn chiêu thức kiếm thuật tự chế. Trong đó, cậu đã nhuần nhuyễn được mọi thế đánh của bản thân dù cầm thẳng hay là ngược cáng kiếm.

“Hoả cầu !”

Nhận thấy đối phương kì này trông có vẻ khác lạ, Luna bắt đầu cẩn trọng và sử dụng nhiều năng lượng Ohr hơn mọi lần. Những kẻ si tình kia nói rằng chúng thích cô, và nếu như đánh thắng được cô, thì cô phải trở thành bạn gái của kẻ đó. Nhưng chúng chỉ là một đám nói miệng là giỏi, chúng có một chút gì đó chần chừ khi đánh với cô, và Luna đã lợi dụng điều đó một cách không thương tiếc để loại bỏ cả lũ. “Còn tên này…hắn chỉ muốn một trận đánh nhau ra trò…” - Luna nghĩ ngay về kẻ trước mắt: Một tên kiếm sĩ trẻ điên cuồng không hề có một chút phân biệt đối xử về giới tính với kẻ mà hắn muốn so tài. Một điều hiện ra rõ ràng không hề che giấu trên đôi mắt đỏ thẫm của hắn ta.

Do có nhiều kiến thức về hoả thuật, Dawn biết làm thế nào để chế ngự viên Hoả cầu đang hừng hực lao tới. Cậu dồn nhiều Ohr vào thanh kiếm và sử dụng ngay Hoả Kiếm. Dawn không ngừng truyền thêm ma lực vào để thanh kiếm của cậu cháy rực hơn. Ngay khi Hoả cầu tới vị trí thích hợp nhất, Dawn dùng Hoả Kiếm chém dọc, làm cho Hoả cầu bị tách thành hai và vô hiệu hoá đi. Ngọn lửa của Hoả Cầu đã bị lửa của Dawn hút lại và triệt tiêu mất !

Lợi dụng vẻ bất ngờ của đối thủ khi phép thuật của mình bị vô hiệu hoá, Dawn nhanh chóng lao tới và buộc Luna phải cận chiến. Thanh trường kiếm to tướng của cậu bị thanh gươm nhỏ hơn của Luna chặn lại. Tay còn lại của cô ta sử dụng quyền trượng và tung một đòn đánh nhắm thẳng vào đầu của Dawn, nhưng ngay lập tức, cậu dùng tay trái của mình để đỡ lấy thanh quyền trượng…

Và chẳng biết trời trăng ra sao, tay cậu tiện thể trượt ra khỏi cây gậy và tung thẳng một đấm vào mặt người đẹp khuynh quốc khuynh thành…

“Err ?” – Dawn ngẩn người ra. Một sự im lặng đáng sợ trong ba giây trôi qua, Dawn cũng chẳng dám làm gì thêm trừ rút tay ra và lùi lại tí xíu…Ánh mắt mọi người nhìn vào sự việc không giúp tình hình khá hơn là bao.

Còn về Luna, mũi của cô ta hiện giờ đang có một hàng dọc màu đỏ chảy xuống. Dường như cú đánh đó rất là đâu – Dawn nghĩ, dù cậu biết điều đó nó hiển nhiên vô cùng, không cần phải lặp lại lần hai.

“Đồ vũ phu !!!!” – Không phải Luna, mà là đám con gái có mặt trong đám đông nói lên. Và theo sau những câu nói chát chúa là chai lọ, rác rưới các kiểu bị quẳng vào đầu cậu. Thậm chí còn có cà chua thối nữa ! Ai lại rảnh mang theo cà chua thối thế !!!

“Dawn !!! Cậu làm cái quái gì mà đánh người đẹp thế !” – Aster nói lớn.

“Trong chiến trường…nam nữ đều bình đẳng…” – Dawn ngây người ra mà trả lời cho có lệ, cố giữ lại thể diện của bản thân sau khi bị dán tem “Vũ phu” lên mặt.

Về phần Luna, có một ít nước mắt chảy trên mắt của cô ta…và cô ta bỏ chạy trong khi đang khóc tức tưởi. Chỉ cảnh ấy thôi đã đủ cho đám con trai tại đây lí do để đưa một mạng người xấu số về chầu trời rồi.

Những gì sau đó có thể được tua ngắn lại rằng: Dawn tiếp tục ngẩn người, đám con gái tiếp tục chửi tên vũ phu, diễn biến mới bao gồm đám người thất trận tức điên lên và đòi lấy mạng Dawn. Dawn cùng Aster cố thủ chống lại đám trai si tình và kết thúc bằng cái nhéo tai của thầy giám thị.

-----

“Hu hu…thật là một ngày quái gở mà.”

Trời đã tối, Dawn và Aster không còn cơ hội so tài nhau, nên họ đành phải để một dịp khác phù hợp hơn. Dù nói vậy, nhờ vào mớ rắc rối ở trước cổng Đấu trường, chắc Dawn sẽ bị cấm bén mảng tới đó trong vòng một hai năm mất...

Dawn và Aster lết về kí túc xá của mình. Đến cổng, chưa kịp cởi giày dép ra đã có một người chạy tới kiếm cả hai, chính xác hơn là tìm Dawn. Gã ta là một tên học sinh gần phòng của hai người, cũng là một người bình thường như bao người bình thường khác.

“Ê Dawn ? Cậu là Dawn phải không ?” – Gã đó hỏi để xác nhận lại – “Sướng cậu nhất đấy.”

“Cái gì ?” – Cậu nói.

“Có thư cho cậu.” – Gã kia lên tiếng và đưa ra một bức thư…một bức thư có phong bì hồng kém nước hoa nồng nhẹ. Chỉ có lũ ngu mới không nhận ra thứ này là gì. Thứ đồ vật thiên liêng vô giá mà mọi thằng con trai đều ước mong sở hữu !

Đó là một lá thư tình ! Chuyện quái này là sao đây ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỉ Xám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook