Kim Cương Khế Ước

Chương 102: Đem yêu: lúc bỉ ngạn nở hoa

Lục Tiểu Lam

10/09/2014

Beta: Nghi Phương

“Đúng vậy… Đúng vậy… Cho nên chúng ta nên quay về thôi… Ngày mai lại tiếp tục đến trường…”

Khi phụ huynh dẫn bọn trẻ lục đục rời đi thì Mặc Thiên Trần nhìn thấy bóng dáng cao to đang đứng trong đám người, anh đứng dưới ánh đèn lờ mờ, vẻ ưu sầu nhàn nhạt thấm đầy trong đôi mắt.

Dưới bầu trời đầy sao, trong vườn hoa điểm chút xanh nhạt, bóng dáng anh sâu kín nhàn nhạt, anh cứ như vậy đứng ở vị trí rất xa, yên lặng thật lâu, như đang mong đợi cô nhìn thấy mình.

Trong lòng Mặc Thiên Trần có cảm giác nháy mắt như trở lại ngày mưa của tuổi mười bảy, anh và cô cùng nhau canh gác cả một mùa hè đầy mưa, mưa bụi không chút ưu sầu, vô cùng tinh tế, cô ngồi bên cạnh nhìn anh vẽ tranh, đôi tay anh linh hoạt họa chân dung cô, sau cùng lại vì một trận mưa lớn bất ngờ vào đêm khuya, đã che mờ tất cả trí nhớ…

sự kiện năm mười tám tuổi đã thay đổi cuộc đời anh và cô, dưới ánh sao thanh xuân không oán không hối, trong đêm mưa dư âm của trí nhớ hiện về, hình ảnh tư niệm hiện ra giống như đóa hoa héo tàn khổ sở…

Mặc Thiên Trần vừa rồi ở trước mặt đông đảo mọi người có thể nói lời hay liên tục không ngừng, phân tích sự việc hơn thiệt rất hay, nhưng tại thời khắc này, cô không có lấy một lời nào để mở miệng, bởi vì, tất cả những gì muốn nói của cô, cũng đều đã theo thanh xuân không trở lại kia, từ từ biến mất.

Nhâm Thần Phong là bị Tâm Nguyện kéo tới bệnh viện, anh vừa nghe nói Cúc Cầm Du bị thương, cũng tự dưng vì Mặc Thiên Trần đau lòng mà đau theo, anh đứng dưới cây đại thụ, nhìn cô và Cúc Như Khanh sánh vai bên nhau trên tầng hai, nhìn thấy cô lấy thân phận làm mẹ đối thoại với tất cả giáo viên, phụ huynh, học sinh, anh hiểu được, năm tháng thanh xuân như gió thoảng, thiếu nữ trẻ tuổi với nụ cười ngây thơ năm nào, cuối cùng cũng đã trưởng thành!

Năm tháng đối với con người mà nói, chính là phải trưởng thành. Ai cũng từng trải qua khó khăn, không thể không đối mặt. Mà Mặc Thiên Trần có thể trưởng thành như vậy, Thần Phong cũng rất vui, anh nhẹ nhàng gật đầu với cô.

Cúc Như Khanh ở trên tầng hai vẫn im lặng không nói gì, anh nghe Mặc Thiên Trần thỏa thuận với nhà trường trong chuyện này là cô cùng ý kiến với anh, nhưng anh vẫn không thấy yên tâm. Anh đang nghĩ đám người ở dưới đã tản đi, tại sao cô vẫn chưa lên thì nhìn thấy thân ảnh của Nhâm Thần Phong.

“cô ơi…” Tâm Nguyện lại lôi kéo Nhâm Thần Phong tới trước mặt Mặc Thiên Trần, “cô ơi, Cúc Cầm Du thế nào rồi? Cậu ấy chảy máu nhiều lắm, con muốn thăm cậu ấy…”

Mặc Thiên Trần vỗ vỗ đầu Tâm Nguyện: “Cầm Du hiện tại không sao rồi, đang dưỡng thương!”

“cô và chú nói chuyện đi, con đi xem Cầm Du có được không?” Tâm Nguyện lôi kéo tay Mặc Thiên Trần làm nũng.



“cô…” Mặc Thiên Trần còn chưa kịp đồng ý, Tâm Nguyện đã chạy thẳng lên lầu, Khang Hạo muốn ngăn, Mặc Thiên Trần nói: “Thôi, để cho nó đi thăm Cầm Du đi!”

Nhâm Thần Phong cũng không gọi Tâm Nguyện, ngưng mắt nhìn Mặc Thiên Trần khuôn mặt đang tái nhợt: “Thiên Thiên…”

Anh gọi xong lại không biết phải nói gì, anh lo lắng cô bây giờ bộ dáng gầy yếu, lòng anh thương tâm cho tấm lòng người mẹ của cô, anh cũng không ngờ lại có sự tình này xảy ra, nhưng tất cả những lời muốn nói, cũng vì cô là Cúc thái thái mà toàn bộ đè nén trong lòng. Danh tiếng Cúc tiên sinh ai mà không biết? Chưởng Môn Nhân Cúc thị Cúc Như Khanh, là đại nhân vật không ai không biết, anh nghĩ, cô lấy được Cúc Như Khanh, anh ta nhất định có thể bảo vệ cô, chống đỡ qua mưa gió cuộc đời, cho cô cuộc sống ấm áp, miễn đi nửa đời lưu ly, tiêu trừ tất cả đau khổ.

Mặc Thiên Trần cũng nhìn anh: “Thần Phong, cảm ơn anh dẫn Tâm Nguyện đến thăm Cầm Du. Anh gần đây có khỏe không?”

“Anh… rất tốt… Em thì sao?” Nhâm Thần Phong hỏi ra miệng, mới phát giác rằng cô vì chuyện đứa nhỏ mà lòng đang đau, “Em phải nghỉ ngơi nhiều vào, sắc mặt rất tiều tụy…”

Mặc Thiên Trần nhàn nhạt cười: “không phải em đã già rồi sao?”

“Sao lại như vậy được? Thiên Thiên vĩnh viễn là xinh đẹp nhất…” Nhâm Thần Phong cũng nhẹ nhàng cười, nhưng trên mặt ưu sầu lại chiếm lĩnh.

Mặc Thiên Trần mấp máy môi: “Chớp mắt, chúng ta đều trưởng thành rồi! Thời gian đúng là thanh đao vô tình, làm cho người ta già đi…”

“Thời gian cũng là con sông vô tình, hoa bỉ ngạn không nở…” Nhâm Thần Phong than một tiếng.

Mặc Thiên Trần cắn cắn môi, ánh mắt chợt thoáng trong suốt, cô còn nhớ rất rõ, Nhâm Thần Phong dẫn cô ra bờ sông vẽ thực vật thì vừa lúc hoa bỉ ngạn đang nở rất đẹp, cô trẻ con ham chơi, nằm ngủ ngay trên hoa bỉ ngạn, làm đảo lộn phong cảnh của anh, mà anh vẫn cưng chìu cười cười, không nói câu nào.

cô hỏi anh: “không phải hoa này cũng có ở bờ sông đối diện sao? Vì sao lại gọi là hoa bỉ ngạn? Vậy dưới chân chúng ta không phải nên gọi là bờ hoa?”

Anh nói: “Bỉ Ngạn hoa nở nơi Bỉ Ngạn, một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn,chỉ thấy hoa, không thấy lá . Nhớ nhau thương nhau nhưng vĩnh viễn mất nhau, cứ như thế luân hồi và hoa lá không bao giờ nhìn thấy nhau.”(cũng có ý nghĩa là mối tình đau thương vĩnh viễn không thể gặp gỡ). (*)

(*)Nguyên văn :

Trong Phật kinh có ghi “Bỉ Ngạn hoa, một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn, hoa diệp vĩnh bất tương kiến. Tình bất vi nhân quả, duyên chú định sinh tử.”



Mạn Châu Sa Hoa

Truyền thuyết nói, rất lâu rất lâu trước đây, ven thành thị nở một dải lớn Bỉ Ngạn hoa – cũng chính là Mạn Châu Sa Hoa. Bảo vệ bên cạnh Bỉ Ngạn hoa là hai yêu tinh, một người tên là Mạn Châu, một người tên là Sa Hoa. Bọn họ đã canh giữ Bỉ Ngạn hoa suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương …… Bởi vì lúc hoa nở nhìn không thấy lá; khi có lá lại không thấy hoa. Giữa hoa và lá, cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc. Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần.

Năm đó, sắc đỏ rực rỡ của Mạn Châu Sa Hoa được sắc xanh bắt mắt bao bọc lấy, nở ra đặc biệt yêu diễm xinh đẹp. Thế nhưng vì việc này mà Thần trách tội. Mạn Châu và Sa Hoa bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ. Kể từ đó về sau, Mạn Châu Sa Hoa chỉ nở trên con đường Hoàng Tuyền, hoa có hình dạng như những cánh tay hướng về thiên đường để cầu khẩn, mỗi khi Mạn Châu và Sa Hoa luân hồi chuyển thế, trên con đường Hoàng Tuyền ngửi thấy mùi hương của Bỉ Ngạn hoa thì có thể nhớ lại bản thân ở kiếp trước, sau đó thề không bao giờ chia lìa nữa nhưng vẫn lần nữa bị lời nguyền kéo vào vòng luân hồi.

Khi đó, cô cũng không hiểu được ý nghĩa của hoa bỉ ngạn, cô chỉ cảm thấy đó là ý tưởng nghệ thuật mà thôi. Bây giờ Nhâm Thần Phong lần nữa nhắc đến hoa bỉ ngạn, mới phát hiện có một đóa hoa bỉ ngạn, tựa như vẫn nở trong lòng cô, cô với anh thì ra đã sớm định là một đóa hoa bỉ ngạn.

Nhâm Thần Phong ngắm nhìn hàng lệ trong mắt cô, định đưa tay lên hứng, lại phát hiện bóng dáng cao lớn của Cúc Như Khanh, chẳng biết từ lúc nào đã đứng sau lưng Mặc Thiên Trần cách đó không xa, trên khuôn mặt anh tuấn lãnh khốc như băng, anh chán nản buông tay.

“Xin lỗi, Thần Phong…” Mặc Thiên Trần thấp giọng đè nén, nếu như không có biến cố năm mười tám tuổi, cô và anh chắc sẽ không trở thành hoa bỉ ngạn…

Nhâm Thần Phong khẽ cười: “Thiên Thiên, em phải hạnh phúc, nhất định phải hạnh phúc…”

Mặc Thiên Trần che mặt khóc, hạnh phúc của cô trải qua những biến cố, đã sớm không còn nữa, cô cả đời này cũng sẽ không có được hạnh phúc, cô sẽ không còn có nữa…

Có thứ hạnh phúc, chỉ cần vụt mất lần thứ nhất, thì vĩnh viễn không trở lại. Giống như hoa bỉ ngạn, đường bỉ ngạn một mình.

Nhâm Thần Phong thấy cô khóc thương tâm như thế, nhưng anh thật tâm không thể làm gì, anh không phải làm thế nào mới có thể khiến cô giống như trước kia vui mừng rất nhanh, không buồn không lo, anh không nhớ cô đã thương tâm. Nhưng thương tâm, lại như hồng thủy không thể khống chế, vỡ bờ tràn ra.

Cúc Như Khanh vẫn đứng ở khúc quanh cầu thang, lắng nghe hai người đối thoại, ngay lúc Thần Phong chuẩn bị đưa tay, anh đi ra, đứng sau lưng Mặc Thiên Trần. Dù nghe cô khóc đến ruột gan đứng ra từng khúc, lửa giận của anh vẫn không đè nén được.

“Khang Hạo!” Anh gầm nhẹ một tiếng.

Khang Hạo lập tức kéo Tâm Nguyện từ trong phòng Cúc Cầm Du ra ngoài, Tâm Nguyện vừa đi vừa nói: “Cháu còn chưa nói hết! Chú làm gì kéo cháu đi, cô cũng không để cho cháu đi…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kim Cương Khế Ước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook