La Bàn Vận Mệnh

Quyển 2 - Chương 138: Tiên phủ thần bí

Thuỷ Bình Diện

21/12/2013

Từ xưa đến nay, có kim thì có cổ, các cổ tu chân thần thông quảng đại luôn luôn truyền tụng tại Tu Chân Giới hiện nay, mà di tích của bọn họ cũng tương tự là chỗ mọi người hướng tới. Sau khi các cổ tu tuyệt tích, Tu Chân Giới tựa như từng xuất hiện một cái đứt gãy lịch sử, đây là một đoạn lịch sử không thể khảo cứu đã hoàn toàn tiêu diệt, cách hiện nay không biết mấy ngàn mấy trăm vạn năm. Các người tu chân cổ tuy đã biến mất, nhưng mà bọn họ vẫn như cũ để lại một ít di tích, những di tích này theo thời gian chuyển dời, khiến cho cấm chế, trận pháp hoặc kết giới hạ lúc trước đều mất đi tác dụng xuất hiện ra.

Mười đại tông môn cường thịnh hiện nay của Tu Chân Giới, nghe nói chính là hơn mười vạn năm trước ở trên đại lục bên kia bọn họ từng vứt bỏ, đạt được truyền thừa của các người tu chân cổ, tiếp đó chậm rãi cường đại hẳn lên. Đương nhiên đây là đồn đãi, cụ thể như thế nào, chỉ có các cao tầng mười đại tông môn hiện tại của Tu Chân Giới mới biết được.

Dương Thiên Vấn cũng không biết, cổ tu động phủ khai quang, ý nghĩa một cái khái niệm thế nào, hơn nữa cũng không biết trong đó liên lụy toàn bộ Tu Chân Giới.

Lúc mười đại tông môn cường đại nhất Tu Chân Giới khẩn cấp lo liệu tông môn của mình chạy hướng Cầm Hải, Dương Thiên Vấn đã tới Cầm Hải, tình huống trước mắt ra ngoài Dương Thiên Vấn dự liệu, biển nơi này đâu?

Phải, toàn bộ Cầm Hải đã biến mất, tính cả vô số yêu thú trong biển cũng bị nháy mắt bốc hơi, để lại một cái hố, hoặc là nói một cái hạp cốc. Cầm Hải đã biến mất, thay thế vào đó một tòa đình đài lầu các xinh đẹp, đã nằm ở trên hố sau khi Cầm Hải biến mất lưu lại, Dương Thiên Vấn đứng ở không trung, chỗ mắt thường có thể đến được, mênh mông vô bờ, hùng vĩ, thần bí, xinh đẹp, cao nhã, kỳ tích, Dương Thiên Vấn trực tiếp nhìn đến ngây người.

“Lão đại, mau, mau vào đi, chúng ta phát tài rồi.” Tiểu Bạch hưng phấn nhắc nhở.

Dương Thiên Vấn không nói gì, một đầu lao qua, thừa dịp hiện tại không có ai, có thể lấy bao nhiêu là bấy nhiêu. Không, là phải đem cả tòa kiến trúc đều dọn đi.

Nhưng lúc Dương Thiên Vấn muốn đi vào, thân hình lại quỷ dị từ tòa cung điện này xuyên qua, người lập tức xuất hiện ở ngoài trăm dặm một bên khác!

Dương Thiên Vấn qua lại thử vài lần, trong lòng cực kỳ buồn bực, đây là cái đạo lý gì, một tòa núi vàng núi bạc đặt ở trước mắt, nhưng mình lại ngay cả một chút cũng không lấy được, đây là nhìn thấy được, không đụng được, càng ăn không được “trong truyền thuyết” sao? Chẳng qua, Dương Thiên Vấn rất nhanh đã bình tĩnh lại, đây là một cái không gian pháp trận thần kỳ, có thể chốc lát nạp giới tử, không nhìn khoảng cách không gian. Trước mắt nhà cửa kiểu tòa cung điện này tuy gần ngay trước mắt, thực ra xa ở một không gian khác!

Có thể lấy trận pháp hình thành không gian, đây chính là cùng Cửu Khúc Hoàng Hà đại trận có kì diệu tuy hai mà một, Dương Thiên Vấn tuy biết trận pháp không gian tồn tại, nhưng lại không phá giải được. Vì vậy cảnh giới thật sự quá cao, hơn nữa cửu cung, bát hoang, thất tinh, lục hợp, ngũ hành, tứ tượng, tam tài, nhị nguyên, nhất mạch trong trận lí đều có thể hình thành trận pháp không gian độc hữu, thần thông khác nhau, tuyệt không thể tả. Trận pháp không gian này trước mắt, Dương Thiên Vấn nhìn không ra nguyên cớ, lại nói phải đem trận lí lý giải đến cảnh giới lấy trận pháp hình thành không gian, cái này phải cảnh giới sâu bao nhiêu? Chỉ dưới tình huống hơn một chút cửu cung trận lí hiện tại của Dương Thiên Vấn, trên trận lí khác ở giai đoạn nhập môn, là không thể mạnh mẽ phá vờ đạo không gian pháp trận này đi vào.

Cho nên, không thể mạnh mẽ tiến vào, phải tìm được cửa vào của nó, từ cửa đi vào.

Đúng lúc này, từ trong bay ra mấy trăm điểm sáng. Dương Thiên Vấn nhanh tay lẹ mắt, lại cách thật sự gần, dùng phép triệu ra một cái lưới nước, cản lại một mảng điểm sáng bay về phía mình, Tiểu Bạch cũng từ trên vai Dương Thiên Vấn nhảy ra, thân hình hóa thành từng đạo tàn ảnh, điểm sáng biến mất, Dương Thiên Vấn đem điểm sáng thu đến mở ra vừa thấy, thì ra là ngọc phù! Không nhiều không ít, vừa vặn năm mươi khối, chỗ Tiểu Bạch cũng có bảy khối.

Dương Thiên Vấn thông minh thu lại toàn bộ, Huyền Quang Thuật mở ra, mắt thấy điểm sáng còn thừa kia trong quang kính bay tản ra, cùng với rất nhiều người hướng tới nơi này, Dương Thiên Vấn ý thức được triết lý câu súng bắn chim đầu đàn này, nhanh chóng ngự mây bay rời khỏi.



Ngay tại một ngày này, trong Tu Chân Giới, chút tu sĩ nào đó vô luận là đạo là ma là tán thậm chí còn là yêu tu, vô luận pháp lực cao cùng thấp, buồn bực bị trên trời rơi xuống một khối ngọc phù nện trúng.

Dương Thiên Vấn nhanh chóng liên hệ Huyết Ma Đinh Ẩn, muốn hắn lập tức động tác hẳn lên, thu thập những ngọc phù này, tuy không biết ngọc phù này có ích lợi gì, nhưng từ xuất xứ của chúng nó liên tưởng, cũng biết cái này khẳng định là thứ tốt, trước có bao nhiêu thu bấy nhiêu, lúc trở về mình có thể chậm rãi nghiên cứu cũng có thể đầu cơ kiếm lợi. Dương Thiên Vấn mặc kệ Đinh Ẩn là tự mình thu mua cũng tốt, hay là tìm Cổ Diễm hỗ trợ cũng được, Dương Thiên Vấn chỉ cần kết quả, không cần quá trình. Dương Thiên Vấn vừa rời đi, người

của năm đại tông môn Đạo Minh liền đến, Dương Thiên Vấn lấy Huyền Quang Thuật nhìn được rõ ràng rành mạch, trong lòng may mắn mình sớm bỏ chạy, bằng không bị bọn họ phát hiện, khẳng định sẽ trở thành cái bia ngắm chung về tới sơn cốc, Dương Thiên Vấn lập tức khởi động ảo trận, lập tức nghiên cứu cái ngọc phù này, thật ra căn bản không cần nghiên cứu, vốn thần thức vừa thăm dò vào, đã có thể thu hoạch một đạo tin tức, cái này căn bản không phải cổ tu động phủ khai quang cái, mà là trên trời rơi bánh! Thương Tiên phủ, tiên phủ xếp hạng số một của thượng giới, chính là Thương Tiên Tôn ở sau khi độ thần kiếp thành công, trước khi phi thăng thần giới lưu lại, cái gọi là để lại gặp là có duyên, hoặc là nói ăn no đẩy đi. Tòa tiên phủ này ở thượng giới cùng trong vô số vị diện hạ giới không ngừng đi qua, đã không biết qua mấy ngàn mấy trăm vạn năm, nó đến mỗi một chỗ đều sẽ tản mát ra năm trăm đạo ngọc phù, đây là bằng chứng ra vào Thương Tiên phủ, cầm nó có thể từ bất cứ phương hướng nào của tiên phủ đi vào, sau đó nghĩ ra chỉ cần ý niệm vừa động là có thể đi ra, nhưng mà món đồ chơi này chỉ có tác dụng có thể ra vào một lần. Năm trăm cái ngọc phù, chỉ cần có một cái chưa dùng xong, nó liền phải dừng lại ở tại chỗ một ngàn năm!

Dương Thiên Vấn nở nụ cười, trong tay mình đã chiếm một phần mười ngọc phù của toàn bộ Tu Chân Giới, có năm mươi sáu lần cơ hội ra vào, phải để lại một đạo ngọc phù chuẩn bị dùng.

Một ngàn năm, một ngàn năm này nói không chừng sẽ qua mười phần thú vị nhỉ?

Có được ngọc phù, phải có linh thức mới có thể thăm dò vào trong đó, hiểu biết được tin tức trong ngọc phù, cho nên cái nàêu cầu người tu chân ít nhất phải có tu vi Kim Đan kỳ. Mà những tu sĩ không có tu vi Kim Đan kỳ kia, chiếm được thứ này cũng vô dụng.

Huyết Ma Đinh Ẩn đối với mệnh lệnh của Dương Thiên Vấn đó là coi như nặng nhất, trước tiên bắt đầu vận hành thao tác, cũng ngay tại lúc này, một đạo ngọc phù từ trên đầu Đinh Ẩn bay qua, tốc độ cũng không nhanh, Đinh Ẩn nhanh tay lẹ mắt bay người đi lên tiếp xuống, linh thức tìm tòi, cũng giống như Dương Thiên Vấn chiếm được tin tức bên trong, cùng lúc này, toàn bộ những cao thủ Tu Chân Giới may mắn có được ngọc phù lại tu vi đạt tiêu chuẩn đều biết tin tức này, toàn bộ tu chân đại lục lặng lẽ quật khởi sóng triều thu thập ngọc phù, thật là lặng lẽ, không ai muốn tin tức này để cho càng nhiều người biết, các tu sĩ biết tin tức này đều không hề đề cập tới, đối với bên ngoài thu thập ngọc phù lấy cớ cũng là đa dạng.

Đinh Ẩn chiếm được tiên cơ, triển khai trước một bước, hơn nữa lưu lượng người của Vạn Diệt thành thật lớn, chỉ ba ngày thời gian đã lấy giá thấp một vạn thượng phẩm linh thạch thu được đến bảy cái, sau đó địa phương khác cũng bắt đầu sóng triều thu thập, giá cũng đang kéo lên thẳng táp, chậm rãi, hơn phân nửa những ngọc phù này đều bị các thượng tầng Tu Chân Giới nắm giữ, nắm có ngọc phù không chỗ nào không phải là cao thủ trên Kim Đan kỳ.

Cơ hội khó được, lại không có một ai muốn lãng phí cơ hội, đều ở trong trạng thái theo dõi. nhưng mà cái này không có nghĩa là các đại tông môn cũng áp dụng loại thái độ này, mười đại tông môn gần đây đã hạ xuống vốn gốc, mời ra nhân vật cấp nguyên lão áp đáy hòm thật sự trong phái, ở Tu Chân Giới tồn tại cao nhất cao thủ Độ Kiếp kỳ cùng với Tán tiên trong truyền thuyết!

Không sai, mười đại tông môn cũng không phải ngu ngốc, bọn họ tập trung ngọc phù cả phái, cộng lại một chỗ số lượng thật ra cũng không ít, ít nhất cả phái có hơn mười khối vẫn là có thể chứ? Cái ngọc phù bảo bối này, dùng một cái ít một cái, cho nên vừa lên đến đã mời ra cao thủ Tán tiên hoặc là Độ Kiếp kỳ ra trận.

Tin tức truyền ra, một ít tán lưu tán tiên ẩn cư cũng vì cái tiên phủ này lao ra, đây là cái gì? Đây là cơ duyên ức năm khó gặp, ai cũng biết, nếu có thể đạt được bảo bối cùng truyền thừa trong tiên phủ của Thương Tiên Tôn, như vậy sẽ đại biểu cho một bước lên trời, cái gì độ kiếp, cái gì phi thăng, cũng không là vấn đề, hơn nữa sau khi phi thăng tiên giới, cũng không cần từ tiểu đệ một lần nữa bắt đầu đi hướng lên trên, đây là một bước lên trời thật sự, có tĩnh dường nữa, đạo tâm củng cố nữa, cũng tránh không được sẽ bị dụ hoặc rời núi.

Giữa thượng tầng truyền tin tức xa xa so với giữa hạ tầng truyền tin tức nhanh hơn nhiều, khiến trước một cái Thương Tiên phủ lập tức thành Tán tiên tán ma đại hội, hoặc là lữ hành đoàn Độ Kiếp kỳ. Tán tiên từng bước từng bước ẩn cư ngàn năm, đã ngoài mấy ngàn năm cũng nhảy ra, cẩn thận đếm một chút, kháo, cái số lượng này, thì ra Tán tiên có nhiều như vậy, nếu để cho những tu sĩ kia bên dưới biết, chỉ sợ ngay cả hết hi vọng cũng có, liền chỉ là Tán tiên đã có bảy tám! Tán ma nơi này cũng có mấy người! Thậm chí ngay cả tán yêu cũng xuất hiện.

Yêu tu, cái ngoại tộc này bình thường căn bản ngay cả bóng dáng cũng không thấy được, một lần này cũng nhảy ra không ít. Cái gì kêu yêu tu? Chính là yêu thú tu luyện thành tu sĩ cơ thể người, bọn họ tuy xuất thân từ yêu thú, nhưng đại đa số bọn họ cũng không sẽ lấy cái này mà vinh quang. Yêu thú ở thời điểm cấp thứ chín, sẽ xuất hiện hai loại đường tiến hóa, một loại chính là giữ lại thân thú, tiếp tục tiến hóa thành yêu thú cấp mười hai cao nhất. Chúng nó không có bao nhiêu linh trí, hoặc là nói linh trí không cao, chỉ so với con người ngu ngốc cao hơn một chút, nhưng đã biết tự hỏi, có lý trí. Loại thứ hai chính là người may mắn, chúng nó bởi vì các loại nguyên nhân biến hóa thành người, từ nay về sau có thể giống loài người tu luyện phi thăng, theo đuổi đại đạo. Trong bọn họ cũng có tán yêu tồn tại!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện La Bàn Vận Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook