Lai Giả Khả Truy

Chương 14

loveTôTô (love苏苏)

23/10/2020

Từ sau lần ngắm sao đó, Bạch Ngọc Đường vẫn chưa gặp lại Triển Chiêu. Không phải là không muốn gặp, mà hình như cũng không có lý do nhất định phải gặp. Chỉ là, những lúc thảnh thơi, Bạch Ngọc Đường đều nhớ đến người kia, người giống hệt như một con mèo nhỏ. Khi thì tao nhã, khi thì giảo hoạt, ha ha, thật sự rất giống mèo mà!

Cứ như thế, tháng bảy nhẹ nhàng trôi đi, tháng tám đã tới.

Bạch Ngọc Đường vừa kết thúc một ca phẫu thuật, có chút mệt mỏi. Nhìn đồng hồ, hơn hai giờ, đã qua giờ ăn trưa, song Bạch Ngọc Đường vẫn ra khỏi văn phòng, đi tới nhà ăn.

Ở cuối hành lang, Bạch Ngọc Đường trông thấy một người. Cậu đứng trước cửa sổ, âu phục màu xám bạc, giày nâu. Thân hình cậu rất cao, nhưng vóc người lại hơi gầy. Mặc dù quay lưng lại với anh, nhưng Bạch Ngọc Đường vẫn nhận ra cậu.

“Triển Chiêu!” Bạch Ngọc Đường đi đến sau lưng người kia, cất tiếng gọi.

Người kia theo tiếng xoay người, nhìn người tới, hòa nhã nở nụ cười: “Là anh à?”

“Sao cậu lại đến đây? Lại không thoải mái?” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu nghi hoặc mà hỏi.

“Không phải không thoải mái, là vì chuyện khác.”

Bạch Ngọc Đường nhìn sắc mặt Triển Chiêu cũng không tốt, kéo tay cậu lại, hừ, đúng như mình nghĩ, tay thật lạnh. Liền hỏi: “Ăn cơm chưa?”

Triển Chiêu nghe hỏi vậy, gãi đầu, nhớ đến hộp cơm giữ ấm bị mình bỏ quên ở trong phòng, có chút chột dạ.

Bạch Ngọc Đường thấy vẻ ấp úng của Triển Chiêu, càng thêm khẳng định sự thật là cậu đã bỏ qua bữa trưa. Không nói lời gì lôi Triển Chiêu đi.

“Bạch Ngọc Đường, anh muốn làm gì?” Triển Chiêu bị anh kéo đi như vậy, hơi kinh ngạc.

“Ăn cơm trưa với Bạch gia gia cậu!” Thấy Triển Chiêu muốn phản bác, lại quẳng thêm một câu “Ngoan ngoãn đi theo tôi, anh hai cậu sẽ không biết chuyện cậu bỏ bữa.”

Thế là, một con mèo nhỏ cúi đầu ủ rũ đi theo một con chuột bự vênh váo tự đắc tới nhà ăn của bệnh viện.

Bạch Ngọc Đường vừa uống cà phê vừa vô cùng bất đắc dĩ đỡ trán, nhìn người đối diện từ tốn ăn bữa trưa muộn. Xoi mói như Bạch Ngọc Đường cũng cảm thấy cơm ở nhà ăn bệnh viện rất ngon miệng, thế mà nhìn cái người trước mắt này xem, cậu ta không phải là xoi mói, cậu ta rõ ràng là kén ăn!

Ở một góc bàn ăn, xếp ngay ngắn một đống ớt xanh và một đống cà rốt, trông cứ như là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ vậy. Đây là vì cớ gì, Bạch đại thiếu gia anh đã uống hết cà phê sau bữa ăn rồi, mà Triển thiếu gia còn chưa dùng hết cơm trưa chứ.



“Mèo con! Sao không ăn ớt xanh?”

“Không thích!”

“Vì sao? Cả cà rốt cũng không ăn?”

“Vị kỳ lắm!”

“Cậu kén ăn quá ha?”

“Đúng đó!”

“Mấy món này giàu dinh dưỡng lắm, cậu nên ăn nhiều vào!”

“Có nhiều dinh dưỡng đến mấy cũng ăn không vô!”

“Không được, phải ăn hết!”

“Không thích, ăn không vô!”

Thế là hai anh chàng to xác cứ như vậy tranh cãi một cách thiếu dinh dưỡng hết cả một bữa cơm, cuối cùng Bạch Ngọc Đường đành phải chào thua.

Bạch Ngọc Đường hung hăng nghĩ: “Hừ! Mèo thối! Tôi nhất định sẽ sửa cho bằng được cái tật xấu này của cậu!” (Mỗ Tô: Đúng đó~ Tiểu Bạch! Ngươi có thời gian cả đời để đấu với Triển Chiêu đó!)

—————————————————————————

Đúng như mong muốn của Bạch Ngọc Đường, anh quả thực có thêm rất nhiều cơ hội để sửa cái thói xấu thích kén ăn của Triển Chiêu, thế nhưng chiến công cũng không lý tưởng cho lắm.

Bạch Ngọc Đường cũng hỏi qua Triển Chiêu vì sao lại thường xuyên đến bệnh viện, hóa ra gia trưởng Đinh gia đã ra tối hậu thư, nếu Triển Chiêu không đến công ty nhà mình làm, thì muốn hay không cũng phải đến quản lý bệnh viện Chiêu Hoa, bằng không nhà lịch sử học gì đó cũng khỏi cần làm nữa, triệt để ở nhà làm mễ trùng luôn cho rồi.



Triển Chiêu cân nhắc mãi, cảm thấy vẫn là điều kiện tương đối đơn giản của bệnh viện này thích hợp với bản thân hơn. Huống hồ vấn đề ở bệnh viện cũng không nhiều, chế độ quản lý cũng coi như đã hoàn thiện, mình chỉ cần bớt chút thì giờ đi họp hành ký tên là tốt rồi. Phần lớn thời gian, vẫn có thể rúc trong phòng nghiên cứu của mình làm việc mình thích.

Chỉ là Triển Chiêu không hề nghĩ rằng, Bạch Ngọc Đường mà cậu tình cờ kết thân lại chính là một bảo vật. Chuyện là sau một lần ăn cơm trưa, Triển Chiêu có nhắc đến một dự án mới khiến cậu vô cùng đau đầu, cậu không có kinh nghiệm liên quan đến vấn đề này, nên rất khó đưa ra quyết định. (Các cưng đừng hỏi ta rốt cuộc là vấn đề gì, mỗ Tô cũng không biết, nói chung là một việc khiến Miêu Miêu rất đau đầu!) Tuy nói mình không thích công việc này lắm, nhưng nếu đã nhận lời ba tới quản lý bệnh viện, thì nhất định phải làm sao cho tốt. Vốn chỉ định than thở với Bạch Ngọc Đường chút, không ngờ Bạch Ngọc Đường sau khi cười nhạo cậu một trận, lại ôm luôn cái nhiệm vụ bất khả thi đó đi. Sáng sớm ngày hôm sau, một bản kế hoạch đề xuất kèm theo một phần ăn sáng nóng hổi được đặt trên bàn làm việc của Triển Chiêu.

Từ đó trở đi, Bạch gia nhị thiếu đáng thương không những phải làm một bác sĩ ngoại khoa não, còn trở thành culi miễn phí cho Triển thiếu gia. Triển Chiêu mừng rỡ chỉ thiếu nước đi thắp hương bái Phật, mà Bạch Ngọc Đường ngoài việc nghiến răng nghiến lợi ra, chẳng còn biện pháp nào khác. (thôi đi chả sướng bm ra =))))))

—————————————————————————

Chiều mùa thu. Trời cao xanh ngắt, từng đám mây rải rác trên bầu trời, dưới ánh mặt trời nóng rực truyền đến từng cơn gió nhẹ, mát dịu.

Triển Chiêu xoa xoa cái cổ tê cứng, thỏa mãn nhìn thành quả lao động của mình ———- nhận lời hiệu trưởng Công Tôn tuần sau về trường cũ diễn thuyết, vốn định xế chiều mang diễn văn ra viết, nhưng vì người đó bỗng dưng lại nổi hứng, hẹn cậu ra ngoài, Triển Chiêu đành phải bỏ bữa trưa chuyên tâm viết cho xong diễn văn, mặc dù thời gian gấp gáp, nhưng cũng may bản thảo vẫn coi như là hoàn hảo.

Cửa đột nhiên bị mở ra, Triển Chiêu không cần nhìn cũng biết là ai. Ngoài Bạch Ngọc Đường ra thì làm gì có ai lại bất lịch sự như thế chứ, ngay cả cửa cũng không thèm gõ mà cứ thế xông vào.

Triển Chiêu cũng không giận, mấy tháng nay ở gần nhau, vốn đã quen với tính cách của anh ——– Bạch Ngọc Đường thực chất là một người rất tùy tính. Ở bệnh viện người ta thấy Bạch Ngọc Đường có chút nghiêm túc lãnh đạm, nhưng trong đời thường Bạch Ngọc Đường lại có chút táo bạo và còn rất nhiệt tình nữa. Điều duy nhất không thay đổi chính là sự kiêu ngạo và tài hoa của anh.

“Không phải đã hẹn đợi ở dưới lầu sao?” Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường hỏi. Hôm nay Bạch Ngọc Đường hiếm khi nghỉ phép, vì vậy đã hẹn buổi chiều đi ra ngoài.

“Bạch gia gia tôi thần cơ diệu toán, tính chính xác một con mèo không ăn cơm trưa.” Bạch Ngọc Đường một mặt đắc ý lắc lắc hộp đồ ăn trong tay, ngồi xuống một góc sô pha trong văn phòng.

Triển Chiêu nhìn thấy hộp cơm, cũng chẳng quan tâm mình có phải là mèo hay không, lập tức đi đến hưởng thụ cơm trưa của mình. Oa~~ cá tuyết nấm hương, mình thích nhất a! Không chút khách khí gắp một miếng cá tuyết bỏ vào trong miệng, say sưa nhấm nháp, lấy cùi chỏ huých một cái vào Bạch Ngọc Đường kế bên: “Ngọc Đường, không ngờ tài nấu nướng của anh tốt thật đó!”

Bạch Ngọc Đường cười nói: “Còn nói mình không phải mèo? Chỉ cần ăn được cá là cười hi hi!”

Triển Chiêu còn chưa kịp nuốt xong miếng cá, suýt nữa thì nghẹn, khụ hai tiếng cho xuôi xuôi, trừng mắt nhìn Bạch Ngọc Đường mặt đầy vẻ đắc ý: “Bạch Ngọc Đường! Tôi đã từng nói miệng anh rất xấu rất đáng ghét chưa?”

Bạch Ngọc Đường chớp chớp mắt, đưa ngón trỏ lên sờ sờ lông mày: “Hôm nay vẫn chưa nói.”

“Bạch Ngọc Đường! Anh!” Triển Chiêu đối mặt với con chuột bạch da mặt dày mo này thực sự là không có chút biện pháp nào.

“Được rồi, mèo ngốc! Đừng trừng mắt nữa, mau ăn đi, ăn xong Bạch gia dẫn cậu đến một nơi rất tuyệt!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lai Giả Khả Truy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook