[Làm Ruộng] Phật Hệ Ở Trong Hậu Cung Bạo Quân Làm Ruộng Hằng Ngày

Chương 12:

Lăng Hựu Niên

15/07/2024

Ngay khi Dung Tiễn vừa nhấc chân, một tiểu thái giám vội vàng chạy tới: "Nô tài tham kiến Hoàng thượng, Trần đại nhân ở ngoài ngự thư phòng có việc gấp cầu kiến.”

Dung Tiễn nhìn tiểu thái giám quỳ trên mặt đất một cái, lại nhìn về phía Trường Tín cung, thân ảnh màu xanh kia đã được cung nhân đỡ trở về tẩm cung.

Bên tai bỗng nhiên vang lên câu ‘Eo đau quá, chân đau quá’.

Vùng đất man di nho nhỏ, nghĩ đến cũng không to gan như vậy.

Không nhìn về phía Trường Tín Cung nữa, hắn xoay người đi nhanh về phía ngự thư phòng.

Trần Điển lúc này cầu kiến, chẳng lẽ là đã tra được cái gì?

Trong sương này, Ôn Yểu căn bản không thấy cuối cung đạo có người, được Thu Văn và Trúc Tinh lấy lý do gió lớn bên ngoài, vào trong điện nghỉ ngơi, sau khi dìu trở về, nàng liền nằm ở trên giường bất động.

Cho đến khi thái y đến thỉnh mạch, nói là mệt mỏi gây nên, sau khi kê mấy bộ thuốc bổ dưỡng dưỡng sức liền không ngại, Ôn Yểu mới rốt cục tĩnh tâm lại, tự hỏi con đường sau đó nên đi như thế nào.

Quyển sách này sở dĩ phân loại là truyện cung đấu, xác thực là lấy mọi người hậu cung tranh đấu làm chủ, cũng xác thực là truyện cung đấu danh xứng với thực, nhưng ‘cung’ trong truyện cung đấu này, cũng không phải hậu cung Dung Tiễn.

Bởi vì Dung Tiễn cũng là bia đỡ đạn.

Nam chính của quyển sách này, là Tề Vương Dung Lệ, hắn ta là con thứ sáu của tiên hoàng, cũng chính là đệ đệ cùng cha khác mẹ với Dung Tiễn.

Hoằng Thành Đế Dung Tiễn sau khi đăng cơ, bạo ngược thành tính, bạo quân, thương thiên hòa, trên bất kính tổ tông pháp độ, dưới hà khắc với triều thần bách tính, lại càng bất hiếu với thái hậu một tay nuôi nấng hắn lớn lên, vào năm thứ tám sau khi hắn đăng cơ, bị Tề vương Dung Lệ cử binh lật đổ bạo quân, thuận ý vạn dân, trở thành tân đế Đại Lương.



Sau khi nam chính Dung Lệ đăng cơ, lấy nhân hiếu trị quốc, miễn lao dịch miễn thuế má, nghỉ ngơi lấy lại sức, ngoại trừ đại xá thiên hạ, còn đặc biệt hạ ân điển, cho phép hậu cung chúng phi tần Dung Tiễn trở về nhà.

Không nói Đại Lương, dù là các triều đại khác đều không có quân chủ nào có thể làm được đến mức này, hành động này càng dẫn tới vạn dân ca tụng.

Lúc Ôn Yểu đọc sách, từ đáy lòng cũng cảm thấy cách làm này của Dung Lệ rất đáng khen, rốt cuộc là nam chính, tam quan vẫn rất chính trực.

Nữ nhân phong kiến lễ giáo vốn rất bi kịch, nữ nhân vào cung càng thế, gặp phải một hoàng đế không vào hậu cung còn hỉ nộ bất định như Dung Tiễn, những phi tần trong cung này lại càng thảm.

Tuy rằng sau khi trở về, cũng sẽ không có khả năng tái giá, nhưng rốt cuộc được tự do, so với chết già trong cung tốt hơn nhiều.

Hiện năm thứ năm Hoằng Thành.

Nói cách khác, còn ba năm, nam chính Dung Lệ sẽ lật đổ bạo quân đăng cơ, nàng chỉ cần ở ba năm này cẩn thận tỉ mỉ giữ mạng nhỏ, là có thể vào ba năm sau, rời đi hoàng cung nhìn như tôn quý thật ra ăn thịt người không nhả xương này.

Vừa nghĩ như vậy, Ôn Yểu chỉ cảm thấy đầu không choáng váng, mắt cũng không hoa, xương cốt cũng không mỏi, càng tràn ngập hy vọng đối với tương lai.

Nàng hiện tại mười sáu tuổi, ba năm sau cũng mới mười chín tuổi, chính là niên hoa tốt đẹp, khi tiến cung Sa Lợi Vương cho nàng cầm theo không ít vàng bạc trang sức, trừ khả năng chi tiêu trong vòng ba năm sau, ít nhiều có thể còn lại chút ít, sau khi xuất cung bố trí chút ruộng đất, không nói đại phú đại quý, ít nhất có thể qua được tự do tự tại.

Chỉ là, nàng nên cẩu thả qua ba năm này như thế nào đây?

Nghĩ đến đây, mi tâm Ôn Yểu chậm rãi nhíu lại.

Nàng nhất định là phải rời xa Dung Tiễn, dù sao với tính tình hỉ nộ vô thường của hắn, nàng cũng không cách nào cam đoan đều có thể may mắn vượt qua kiểm tra giống như hôm nay, vẫn là cách hắn xa chút an toàn nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Ruộng] Phật Hệ Ở Trong Hậu Cung Bạo Quân Làm Ruộng Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook