Lấy Quỷ Làm Chồng

Chương 2: chương 2

Lạc Mặc

22/06/2024

Người phụ nữ dời mắt xuống dưới, đôi bàn tay chuyển từ vị trí trên bụng xuống dưới đùi như ngầm chứng tỏ rằng cơn đau vẫn luôn bám víu lấy đối phương đã không còn ở đó nữa. Cổ tay mảnh khảnh gầy yếu như thể sẽ gãy làm đôi nếu như bị ai đó véo nhẹ một cái, từng đường mạch máu màu xanh nhạt hiện rõ trên mu bàn tay cùng những ngón tay vô thức cong lại. Làn da trắng như sứ kết hợp với khuôn mặt tiều tụy phản chiếu trên cửa kính vì bị một cơn đau ốm dày vò thật khiến người khác phải lưu tâm.

Vương Lệ làm cái nghề này cũng phải hơn hai mươi năm rồi, có dạng người nào mà bà chưa từng gặp qua chứ. Trong lòng bà sớm đã chết lặng rồi, thế nhưng cái bộ dạng chịu đựng ốm đau dọc đường của đối phương lại khiến bà cảm thấy có chút mềm lòng mà bật ra một tiếng thở dài.

“Haizz…”

Thật đáng tiếc, một cô gái tốt như vậy mà phải đi kết hôn với người chết.

Dựa theo phong tục của phương Bắc, nếu như khi một người đã chết mà vẫn chưa lập gia đình thì người trong nhà sẽ vì lo lắng người đó bơ vơ không nơi nương tựa nơi cõi âm mà tìm vợ tìm chồng cho đối phương. Có một cách nói khác cho rằng bọn họ lo sợ người đã khuất mà vẫn chưa lập gia đình thì sẽ không thể trở về mộ phần của tổ tiên nữa, để ngăn không cho phong thủy của nhà mình bị phá cho tan nát nên bọn họ sẽ mời thầy cúng đến tìm vợ tìm chồng thích hợp cho người đã chết và mai táng xương cốt của cả hai ở cùng một chỗ.

Phong tục đó gọi là kết minh hôn.

Đây là một tập tục cực kỳ cổ hủ đã kéo dài hơn mấy ngàn năm, thế nhưng hiện nay chúng chẳng những không biến mất mà còn tự hình thành nên một thị trường lớn tới mức chẳng ai ngờ được.

Cái loại phong tục này rất phổ biến ở vùng Tây Sơn, vì vậy nên dần dà cái nghề cổ xưa như quỷ mai mối rốt cuộc cũng ra đời. Quỷ mai mối là một nhóm người chuyên đi làm mai cho người đã khuất, những thông tin của bọn họ đến từ những nguồn hết sức quen thuộc như những tên trộm mộ, dịch vụ kèn tang mai táng, chủ tiệm quan tài hay thậm chí đến cả nhân viên quản lý của bệnh viện đều là người quen của quỷ mai mối.



Mỗi khi hoàn thành xong một vụ “mai mối”, bọn họ có thể thu nhập được một khoản không ít.

Chồng của Vương Lệ là một gã xem phong thủy nửa mùa, bọn họ một người cúng bái hành lễ một người làm quỷ mai mối cũng coi như xứng đôi vừa lứa. Phạm vi hoạt động kinh doanh của hai vợ chồng bọn họ cũng không phải là hạng xoàng xĩnh gì cho cam, đối tượng sử dụng dịch vụ kết hôn quỷ quái của bọn họ đều là những nhà có tiền.

Những gia đình bình thường còn phải suy tư tính toán đủ điều vì con mình chưa lập gia đình mà đã ngủm củ tỏi chứ nói gì đến kẻ có tiền cơ chứ?

Đất Sơn Tây vốn nổi danh là nơi buôn bán thương mại từ thời xa xưa đến nay rồi, rất nhiều những con buôn giàu có đều có xuất xứ bắt nguồn từ nơi này.

Vương Lệ làm cái nghề này hơn hai mươi năm hiển nhiên cũng tranh giành được không ít tiếng tăm trong giới.

Không lâu trước đây một hộ gia đình giàu có đã nhờ người tới làm lễ kết hôn cho đứa con trai ngoài ý muốn đột tử của mình, yêu cầu với nhà gái còn không hề thấp.

Vương Lệ cất công đi hỏi một vòng nhưng nhà đó lại không hài lòng với bất kì cái xác nào mà bà đang sẵn có, thậm chí đối phương còn vung tay ra một cái giá cao chót vót đồng thời tuyên bố rằng nhất định phải tìm cho bằng được người xứng tầm nhất và sẽ không để con trai ông ta chịu thiệt thòi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lấy Quỷ Làm Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook