Lấy Quỷ Làm Chồng

Chương 4

Lạc Mặc

22/06/2024

Vương Lệ cho rằng cô hồi tâm chuyển ý thì tức khắc mừng thầm, ảnh chụp cũng dễ làm, bà nhanh chóng kêu người gửi đến một tấm. Bà lén chụp ảnh của Đường Điềm gửi qua đó, nói rõ với gia chủ bên kia về tình huống của cô — đối phương rất vừa lòng làm cho bà tự nhủ rằng dù cho có làm thế nào cũng phải bắt lấy cuộc hôn nhân này.

Đường Điềm ngồi trên giường bệnh nhìn bức di ảnh trắng đen của cậu thanh niên, trầm tư một lát thì gật đầu đồng ý.

Điều kiện là bản thân phải đi gặp người nhà của cậu trai kia trước.

Vương Lệ hỏi nguyên nhân, cô gái chỉ cười cười: “Loại chuyện ma quỷ thế này, em cũng không biết bản thân mình có tin hay không. Gặp được miếu tự cũng sẽ đi bái một bái, nhưng chưa chắc là sẽ thành kính.”

“Tiếc nuối lớn nhất của em có lẽ là hai mươi hai năm qua vẫn chưa từng yêu đương một lần.”

“Em sắp chết rồi, sau khi chết cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Em nghĩ nếu phải kết hôn với người chết mà diện mạo của người kia cũng không tồi, hẳn là muốn đi tìm hiểu về anh ta một chút chăng?”

“Một người tới thế giới này cũng chẳng dễ dàng, có thể nhớ thêm được một người cũng không uổng phí cả đời này.”

Trong căn phòng bệnh trắng toát mà tất cả mọi người đều xám xịt, chỉ có cô gái đang mặc đồ bệnh nhân ngồi bên giường, người cũng như tên, có một sự đạm bạc bình yên.

Vương Lệ báo lại với chủ nhà, bên kia do dự một chút rồi cũng đồng ý.

Dù sao cô cũng bị ung thư thời kì cuối, thời gian không còn nhiều cũng là sự thật, qua đó đến lúc chết thì trực tiếp đem đi làm lễ tang luôn thì lại càng bớt việc.

Sau đó hai người bọn họ ký hợp đồng, Vương Lệ liên lạc với chủ nhà bên đó chuyển mười vạn tiền đặt cọc cho cô. Sau khi nhận được tiền, chuyện đầu tiên Đường Điềm làm là thanh toán tiền viện phí còn nợ và trả lại số tiền đã vay để khám bệnh cho một người bạn.

Sau đó cô một mình đi theo Vương Lệ lên máy bay đến Sơn Tây.



Quê quán của nhà trai ở Phần Thành, anh ta cũng được mai táng tại đất tổ. Máy bay không thể một đường chạy thẳng qua đó, sau khi xuống máy bay ở tỉnh thì hai người liền ngồi xe lửa tới Phần Thành.

Vương Lệ dời ánh mắt khỏi người Đường Điềm rồi cúi đầu nhìn điện thoại, trong tin nhắn chồng bà đang dò hỏi bọn họ đi đến chỗ nào rồi và rằng ông ta đang nóng lòng tính toán xem sau khi nhận được tiền thì sẽ tiêu xài thế nào.

Nếu là thường ngày làm xong một vụ “mai mối” thì bà đã sớm vui sướng khôn cùng rồi, thế nhưng lần này bà lại chẳng có tâm tình ấy nữa.

Có lẽ vì lần này là người còn sống, người ta còn tự mình ký tên kết hôn với người chết, cái cảnh đó thật khiến người ta xúc động không nói nên lời.

Có lẽ là rốt cuộc cũng hiểu được lý do mà đối phương sẵn lòng đồng ý, là vì để có tiền trả lại cho bạn mình.

Bà dựa lưng vào ghế cứng, quay đầu nhìn cánh đồng bát ngát thoáng qua ngoài cửa sổ, thầm nghĩ có tiền hay còn trẻ thì cũng chẳng qua nổi cái mệnh sống mệnh chết ở đời.

Đây là mệnh của mọi người.

Đường Điềm bỗng nhiên tỉnh lại.

Trên mặt còn mang theo vẻ nhập nhèm, vài giây sau mới dần dần tỉnh táo lại. Cô muốn ngồi dậy nhưng lại bỗng nhiên phát hiện mình không động đậy được, toàn thân như bị thứ gì đó đè chặt, nặng đến mức một ngón tay cũng không nhấc nổi.

Thật lạnh…

Cô cảm thấy có chút không đúng, trong cái hè nóng bức thế này thì cho dù trong xe có điều hòa cũng sẽ không lạnh đến mức cứng đờ người thế này chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lấy Quỷ Làm Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook