Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 134

Hoa Thanh Thần

25/11/2017

Tôi giương mắt nhìn hai người đó từ từ biến mất khỏi tầm nhìn của mình, niềm hi vọng của tôi lại lụi tắt thêm lần nữa.

Xin đừng đi, ta đang ở bên này. Dạ Tầm Hoan, ngươi đừng có đi mà, ta đang ở bên này, ngươi đi rồi, ta biết làm sao đây?

Tôi rốt cuộc đang mong chờ điều gì chứ? Hu hu hu... Gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời. Ngoài khóc lóc ra, tôi còn có lựa chọn nào khác? Hu hu hu...

Mãi lâu sau, Tư Hành Phong mới quay lại, ngoại trừ người phụ nữ đó còn có thêm một người đàn ông khác.

Bây giờ, cứ nhìn thấy ‘động vật’ khác giới là toàn thân tôi run rẩy, tôi khủng hoảng nhìn người đàn ông đó khẽ điểm hai phát vào phần cổ của mình rồi cung kính hành lễ lui ra ngoài.

Sau khi kinh hoàng qua đi, tôi nhận ra mình đã được giải huyệt, lại còn được cởi dây trói. Dây trói vừa hạ xuống, tôi rơi thẳng xuống mặt đất, người phụ nữ kia nhanh chóng đưa tay đỡ lấy tôi, để tôi dựa vào lòng cô ấy. Tôi chẳng khác nào người bị trôi dạt trong nước biển nhiều ngày, cố gắng nắm lấy thanh gỗ quý giá nổi trên mặt nước.

Mái tóc của cô ấy tỏa ra mùi hương dịu nhẹ. Tại sao tôi làm liên lụy đến cô ấy mà cô ấy vẫn còn đối xử với tôi tốt như vậy? Cập nhật nhanh tại dien_dan_le_quy_don

Tư Hành Phong lạnh lùng lên tiếng: “Đợi chút nữa, ta sẽ đưa ngươi sang căn phòng bên cạnh.

Ha ha ha, những gì phải đến cuối cùng cũng đến.

“Tư Hành Phong...” Tôi mở miệng ra, khẽ gọi tên của hắn, giọng tôi lúc này run rẩy, mỏi mệt.

Hắn phát nộ: “Không được gọi tên ta, ngươi không xứng. Hạ Chi Lạc, hãy tận hưởng nốt nhưng giây phút yên lành sau cùng của mình đi, tối nay sẽ đến lượt ngươi diễn kịch đó.”

Hắn nói xong, quay người định đi.

Tôi tựa vào trước ngực người phụ nữ kia, cố gắng điều chỉnh lại tư thế, nhìn vào sau lưng hắn, bật cười rồi nói: “Trong thời gian năm năm ngươi tưởng rằng ta đã chết, ngươi đã từng cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ chưa? Cho dù chỉ là một ngày thôi, ngươi đã từng có chưa?”

Hắn dừng bước chân, vẫn chưa quay lưng lại phía tôi, cả người cứng sựng, đờ đẫn.

Tôi nghĩ, câu nói của mình đã đánh trúng vào nơi thẳm sâu nhất trong thâm tâm của hắn, cũng là nỗi đau đớn của hắn.

Hắn quay người lại, nhìn tôi bằng ánh mắt thâm trầm, khó hiểu rồi lạnh lùng nói: “Ngươi đang nói cái gì?”

Tôi ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn sang người phụ nữ đang đỡ lấy mình, cô ấy trao tôi một nụ cười dịu nhẹ, tôi cũng mỉm cười khổ sở đáp lại, nhắm mắt lại vài giây, mở mắt ra rồi nói: “Bí mật này, trước kia ta mới chỉ nói cho một người, thế nhưng chàng đã không còn nữa rồi. Hôm nay, để bản thân không phải chịu đựng thêm dày vò, cũng không muốn ngươi cứ vô duyên vô cớ hận thù thêm nữa, ta bất đắc dĩ phải nói ra. Thế nhưng, ta có một thỉnh cầu, sau khi nghe xong, bất luận có tin hay không, cứ coi như ta tham sống sợ chết, cứ coi như ta cầu xin ngươi, hãy cho ta được chết một cách nhanh chóng.”

Hắn trầm tư trong giây lát, sau cùng lạnh lùng thốt lên một câu: “Nói đi.”

Tựa vào lồng ngực của người phụ nữ kia, tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều, cho dù hai cánh tay lúc này chẳng thế nào cử động được.

Tôi mỉm cười bất lực, gắng sức lên tiếng: “Sự việc này nếu ta nói ra e là sẽ chẳng có ai tin hết cả, thậm chí ngay cả bản thân ta cũng không dám tin. Thực ra, ta không phải là người của thời đại này, mà đến từ một khoảng không gian khác. Trong thế giới trước kia, ta cũng không hề biết rằng có một không gian mà các ngươi tồn tại. Còn về việc tại sao ta lại tới được nơi đây, bản thân ta cũng hoàn toàn không biết, cũng giống như các ngươi hay nói, ta đã mượn xác hoàn hồn, cô hồn dã quỷ như ta tìm được cái xác này thực sự không biết là may mắn hay xui xẻo nữa, để rồi lại trùng sinh trên cơ thể của Hạ Chi Lạc.”



Nói đến đây, tôi ngừng lại, nghỉ ngơi đôi chút. Người phụ nữ đang đỡ lấy tôi bất giác run rẩy thân người. Tôi mỉm cười khổ sở, ngước mắt lên nhìn cô ấy, chớp mắt như muốn nói với cô ấy tất cả đều là sự thật.

Sau đó, tôi quay mắt nhìn ánh mắt kinh ngạc của Tư Hành Phong, mãi lúc sau, hắn lại lên tiếng: “Nói tiếp đi.” lê quý đôn

Tôi lại chậm rãi nói tiếp: “Tên thật của ta là Lạc Bảo, chứ không phải là Hạ Chi Lạc. Hạ Chi Lạc đã chết cách đây năm năm về trước, vào lúc gặp lại ngươi. Thực ra, lúc đầu cô ta chưa chết, thế nhưng sau khi bị ngã đập đầu, tỉnh lại không biết tại sao lại thiếu đi một phần hồn ba phần phách, nên chẳng thế nào làm chủ được cơ thể, mà lại để cho một cô hồn dã quỷ như ta chiếm dụng xác thân. Mãi cho tới khi sự việc của ngươi bị bại lộ, ta phải chịu trượng hình, suýt chút nữa thì mất mạng, phần hồn của ta đã hòa thành một thể cùng cô ta, cô ta tự biết bản thân không còn sống được bao lâu nữa, thế nên đã toại nguyện cho ta, để ta có thể danh chính ngôn thuận trở thành chủ nhân của thân xác này.”

Hai ngươi bọn họ nhìn nhau bằng ánh mắt kinh ngạc, không dám tin vào tai mình.

Tư Hành Phong mím chặt môi, sau đó không ngừng lắc đầu nói: “Không thể nào, tuyệt đối không thể nào, ngươi đang nói dối, nhất định là ngươi đang nói dối.”

Bí mật ẩn giấu trong lòng bao năm nay đã khiến tôi bức bí, khó chịu lâu rồi, lúc này có thể nói ra cùng người khác, tôi cũng cảm thấy dễ chịu hơn, cho dù người đó hận tôi đến mức thấu xương.

“Khó mà tin được? Ta biết trước là nói ra chuyện này sẽ chẳng có ai tin hết. Khi ta mở mắt ra, ta cũng không dám tin vào mắt mình nữa. Ở thế giới trước kia, có bố mẹ mà ta vô cùng thương nhớ, có những người bạn thân thiết, chung thủy với ta, có sự nghiệp để ta phấn đấu, có cuộc sống hạnh phúc mà ta hằng mong ước. Đã sáu năm rồi, ta đã rời khỏi thế giới đó sáu năm rồi, vậy mà đến giờ vẫn chẳng thể nào tìm được đường quay về. Thời gian lâu dần, ta cũng bắt đầu quen với thực tại, ta đành bỏ cuộc, hoặc có lẽ đây chính là số phận của ta. Vì ngươi mà suýt chút nữa đã bỏ mạng nơi hoàng tuyền, chính vì ngươi mà ta đánh mất người ta yêu thương nất trên đời. Từ trước đến nay ta chưa bao giờ hối hận vì đã cứu ngươi ra khỏi Hiệt Hương Các, cũng chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày ngươi tìm ta báo thù, bởi vì trong ý thức của mình, nói cho cùng ta không phải là cô ta, Hạ Chi Lạc.”

Đôi mắt của hắn hiện lên tâm trạng phức tạp, hắn vẫn chẳng thể tin được những gì tôi vừa nói.

Bỗng nhiên, hắn lại bật cười điên loạn: “Ha ha ha, Hạ Chi Lạc, khả năng bịa chuyện của ngươi đúng là thượng đẳng, ngươi tưởng rằng ta sẽ tin những lời nói quỷ quái của mình sao?”

“Lời nói quỷ quái?” Tôi bật cười khốn khổ rồi nói: “Ở trong thế giới của chúng ta, là một người có tư tưởng, có trí tuệ đều hiểu rõ những chuyện làm ra có ý nghĩa gì, giá trị gì với bản thân. Hành vi báo thù rửa hận tuy rằng có thể giải trừ mối hận trong lòng, thế nhưng một khi đã báo xong thù, mối hận trong lòng tiêu tan, nhiều khả năng cũng đánh mất đi chính mình. Hãy nghĩ lại những năm gần đây, ngươi vẫn luôn khắc ghi mối thù với Hạ Chi Lạc, muốn được báo thù, thế nhưng vào lúc ngươi nghe được thông tin Hạ Chi Lạc đã chết, ngươi có vui không? Những ngày tháng sau đó, ngươi đã từng sống vui vẻ được ngày nào chưa? Quân tử có thù không báo. Ngươi vốn dĩ là một quân tử, thừ hỏi dày vò, hành hạ ta suốt một ngày một đêm qua, ngươi có vui vẻ không? Ngươi đã bao giờ nghĩ đến người con gái hôm qua thê thảm, khổ hạnh giống như ngươi năm nào không? Vậy mà khi đối xử với một con người có cảnh ngộ như mình trước kia, tại sao ngươi lại có thể vì báo thù mà thấy chết không cứu? Ngươi muốn tạo dựng niềm vui của mình trên sự đau khổ của người khác, thế nhưng nực cười một điều là, ngươi có vui vẻ không?”

“Đủ rồi! Ngươi im miệng lại cho ta. Chỉ có dày vò ngươi, nhìn thấy ngươi đau khổ, ta mới có thể được an ủi, được vui vẻ.” Tư Hành Phong cuồng nộ.

“Ta đau khổ thì ngươi hạnh phúc sao? Vậy tại sao tối qua ngươi lại không đủ dũng khí ở lại cùng xem, tận mất chứng khiến ta đã đau đớn, khổ sở, sống không bằng chết đến độ nào? Không phải ngươi muốn nhìn thấy hay sao? Tại sao lại không làm? Là vì nguyên do gì, ta nghĩ trong lòng ngươi hiểu rõ hơn ta nhiều. Ta cảm thấy ngươi chẳng hề vui vẻ mà là bi ai thì đúng hơn.”

Trong cơn thịnh nộ, Tư Hành Phong rống lớn tiếng, một tay nhấc chiếc ghế trước mặt ném thẳng về phía tôi, thế nhưng chiếc ghế đó lại trúng vào bờ tường phía sau lưng, tan nát thành nhiều mảnh, rơi xuống mặt đất.

Hắn xông lại gần đẩy người phụ nữ kia ra, phẫn nộ tóm lấy hai tay của tôi rồi thét: “Ngươi im miệng lại cho ta, im miệng, im miệng lại. Ta nực cười hay bi ai không cần ngươi phải nói. Ngươi nói ngươi là một người khác, đến từ một không gian khác, ngươi hãy chứng minh cho ta xem đi, tưởng rằng chỉ như vậy mà có thể rửa sạch tội danh sao? Ha ha ha, ta đánh mất lương tri? Cho dù ta đánh mất lương tri đến mức nào cũng chẳng thể bằng được Hạ Chi Lạc ngươi. Ngươi ngoài bản lĩnh đem khuôn mặt này đi mê hoặc kẻ khác, lừa gạt kẻ khác, còn biết làm gì nữa hả?”

Tôi liền nghiến răng, nhịn đau, đáp lại: “Sống đã không vui thì còn sợ gì cái chết? Một người chỉ một lòng cầu mong được chết, hà tất phải lừa người lừa mình nữa? Ngươi tin cũng được, không tin cũng được, đó là tự do của ngươi. Ta chẳng qua chỉ là một phụ nữ, xui xẻo đến cực điểm mà thôi, đã từng gặp nhiều người xui xẻo nhưng chưa từng gặp kẻ nào xui xẻo như ta. Bây giờ, ta chỉ muốn tận hưởng cảm giác an nhàn sau cùng trong cuộc đời mình. Hi vọng sau khi ta chết đi, ngươi cũng có thể có được cảm giác đó.”

Cuối cùng, hắn cũng buông tôi ra, đẩy tôi quay trở lại vòng tay của người phụ nữ kia, lui về sau mấy bước, chập choạng đem theo bao mâu thuẫn và bàng hoàng trong nội tâm rời khỏi nơi đây.

Tôi không biết sau cùng hắn đã tin hay là không tin. Tiểu Song- dien.dan.le.quy.don

Người phụ nữ đó giúp tôi thay y phục, đút cho tôi ăn nốt cháo, tôi mệt mỏi ngủ thiếp đi trong lòng cô ấy. Khi mở mắt ra, trời đã hoàng hôn, cảnh vật trước mắt cũng đổi sang một căn phòng thoải mái hơn.

Trực giác mách bảo cho tôi biết đây không phải là kĩ viện, không hề có mùi phấn son nồng nặc, nhức mũi, không có tiếng nhạc tầm hoan chói tai. Điều nực cười là, cổ chân tôi bị xích vào quả cầu sắt. Ha ha, tôi có thể luyện khinh công được rồi.

Ngồi dậy, nhẫn nhịn nỗi đau đớn truyền từ cánh tay, tôi ôm hai quả cầu sắt kia lên, tựa vào tường, nhìn cầu sắt lặng người đi. Mãi cho tới khi người phụ nữ kia quay lại, tôi mới định thần lại được.



Cô ấy tới đây đưa cơm tối. Từ đầu chí cuối cô ấy im lặng không nói lời nào, cặm cụi làm công việc của mình. Tôi ăn xong, cô ấy liền thu dọn, thu dọn xong liền giúp tôi thay thuốc.

Nhìn gương mặt thanh tú của cô ấy ở khoảng cách gần, để giữ phép lịch sự, tôi liền hỏi tên cô ấy: “Xin hỏi... ta nên xưng hô với cô như thế nào?”

“Hạ Phẩm Dư.” Cô ấy mỉm cười dịu dàng rồi nhẹ nhàng đáp lại.

“Cô... cũng họ Hạ sao?” Tôi kinh ngạc, vốn dĩ tưởng rằng chuyện xảy ra vào lúc sáng sớm là tôi đã làm liên lụy đến cô ấy. Thì ra, cô ấy đã bị liên lụy từ lâu rồi.

“Dạ.” Cô ấy lại mỉm cưởi dịu dàng rồi gật đầu.

“Cô có hận ta không?” Tôi không nhẫn nhịn được đưa lời hỏi.

“Hận? Tại sao lại phải hận cô nương?” Cô ấy hỏi lại.

“Bởi vì...” Tôi lặng người đi, bỗng nhiên bật cười thành tiếng, luôn mồm luôn miệng nói mình không phải Hạ Chi Lạc, lúc này đột nhiên lại hỏi cô ấy có hận mình không, thực đúng là nực cười. “Ta là Lạc Bảo, rất vui khi được quen biết cô.” Tôi đưa tay ra, định bắt tay bày tỏ lòng hữu hảo.

Cô ấy khẽ lặng người đi, không biết phải đáp lại thế nào, tôi liền chủ động nắm lấy tay cô ấy, lắc lên lắc xuống vài cái.

“Đây là tập tục ở quê hương của cô nương sao?” Cô ấy mỉm cười hỏi.

“Cô tin ta sao?” Nhìn cô ấy, tôi bất giác trợn to hai mắt.

Cô ấy mỉm cười, lại gật đầu.

Tôi cũng mỉm cưởi hớn hở, dường như khiến cho một người tin rằng mình đến từ khoảng không gian khác còn khó hơn việc tôi là một người sao Hỏa lại tìm được tổ chức của địa cầu mình trên trái đất vậy.

“Ta có thể gọi cô là Phẩm Dư không?”

“Dạ.”

Đối với cô ấy, tôi cảm thấy như gặp được một người bạn tri kỉ lâu ngày xa cách, liền từ từ kể hết nhiều chuyện đã đè nén trong lòng mình bấy lâu nay cho cô ấy nghe. Tôi làm sao lại đến đây, tại sao lại gặp phải Tư Hành Phong, cứu hắn như thế nào, vì hắn mà phải chịu trừng phạt, tất cả mọi thứ, tôi đều kể hết. Cảm giác chính là một thứ vô cùng kì lạ, nếu như đổi lại là người khác, có lẽ tôi sẽ không nói đâu.

Phản ứng của cô ấy cũng khiến cho người khác phải âm thầm bội phục, không hề kinh ngạc, không hề cảm khái, không quá vui mừng mà cũng chẳng buồn đau, chỉ lặng lẽ lắng nghe mọi chuyện. Lẽ nào cô ấy có thể làm được việc không nhìn, không nghe, không nghĩ, tâm tự định?

Cuối cùng tôi đã hiểu tại sao Tư Hành Phong lại chọn cô ấy tới chăm sóc tôi, sự bình thản này không phải bất cứ người nào cũng có được ngay từ khi sinh ra. Trái tim tựa thủy, con người tựa cúc.

“Bằng hữu, mau nói chuyện của cô đi.” Đột nhiên tôi lại có mong muốn biết thêm về cô ấy.

“Ta sao?” Cô ấy cúi thấp đầu xuống, lại ngước lên nhẹ nhàng nói: “Ta, năm nay mười chín tuổi rưỡi, là người ở Thanh Hòa, nhập cung năm mười tuổi, chỉ còn nửa năm nữa là có thể xuất cung...” Nói tới đây, cô ấy ngưng lại, không nói thêm nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook