Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 173

Hoa Thanh Thần

29/11/2017

Ngài không nói thêm gì nữa, ngước mắt nhìn cung Cúc Phụng, sau đó quay người bỏ đi. Bàn tay ngài vẫn cầm lấy cuốn sách khi nãy.

Nhìn vào bóng dáng ngài dần khuất, cuối cùng ta cũng có thể an tâm lại, thế nhưng ngay lúc sau liền nghe công công An Cát lớn tiếng quát: “Mau đưa mấy con tiểu nha đầu này đi xử lí theo cung quy cho ta.”

Sắc mặt của Lộ Hà, Thanh Loan và Ngọc Tú đều nhanh chóng biến đổi, khóc lóc ỉ ôi. Ta quỳ rạp dưới đất, cả người mềm oặt như chẳng còn chút sức lực nào nữa.

Ta cho rằng mình chẳng thể nào nhìn thấy được mặt trời sớm mai nữa, ai ngờ vận mệnh lại đùa giỡn với bản thân. Bốn người chúng ta bị giải ra ngoài, ba người Lộ Hà, Thanh Loan và Ngọc Tú bị đè lên ghế dài, ta dưng dưng mắt nhìng ba người họ lãnh hai mươi trượng, bị đánh đến độ máu me be bét. Ba người họ khóc thét ầm ĩ, đến lúc này Lộ Hà mới dám nói ra chân tướng: “Tiểu Mai, ta sai rồi, ta sai rồi, sách là của ta. Ta đã đổ tội cho muội, cầu xin muội hãy cầu xin Hoàng thượng tha mạng cho chúng ta đi…”

Tôi bị hai tên thị vệ giải đi, nhìn bọn họ như vậy, đột nhiên cười bật thành tiếng, cười mãi cười mãi cho tới khi cảm thấy cơ mặt cứng đờ, không lâu sau, khóe mắt tuôn trào lệ quang.

Đây là nước mắt vui mừng vì thoát nạn. Rõ ràng cảm thấy rất hạnh phúc, nhưng ta lại không thể vui vẻ nổi, mọi uất ức, thất vọng, hoảng hốt… đều tuôn trào dữ dội trong tim ta.

Trước khi nhập cung, phụ thân đã nói với ta, nơi cung cấm này sẽ không có bạn bè, chỉ có kẻ địch, đi đứng, nói chuyện đều phải thận trọng, nếu không bất cứ lúc nào cũng có thể bị mất mạng. Đây cũng là nguyên nhân xưa nay ta vẫn luôn ghét các cuộc tuyển chọn tú nữ. Ta thực sự không hiểu nổi, tại sao phụ thân lại vì vinh nhục của gia tộc mà đẩy mình vào một nơi đáng sợ, nguy hiểm như vậy. Cho nên, ta vẫn luôn cố gắng kìm chế bản thân, giữ khoảng cách với mọi người. Vào lúc ta cho rằng đã tìm được người bạn tri kỉ, có thể gỡ tuyến phòng bị kia xuống thì người bạn đó lại cầm dao chém ta một nhát. Lúc này ta mới hoàn toàn hiểu thấu lời phụ thân đã dạy. dien.dan.le.quy.don

Đây là Hoàng cung, đi mỗi bước đều chẳng khác nào dẫm trên đao kiếm. Còn ta, mới bước được một bước, đã bị thương đến mức trầy vi tróc vẩy rồi. Tuy rằng ta không hiểu tại sao có mỗi mình không bị chịu phạt, thế nhưng lời cảnh cáo sống động này khiến ta nhiều đêm không ngủ an giấc.

Sau lần đó, ta được đưa về cung Cúc Phụng, mấy cung nữ lạ mặt hầu hạ ta tắm rửa. Vào lúc còn mơ màng, ta đã được cuốn vào chiếc chăn sau đó đưa tới điện Thừa Ân. Cho dù ngu ngốc đến đâu, ta cũng biết được chuyện gì sắp sửa xảy ra. Thì ra trong bốn người chỉ có mình ta không phải chịu phạt là bởi vì người đàn ông địa vị tôn quý, chí cao vô thượng kia đã nảy sinh hứng thú với ta.

Ta nằm trên giường, cả người bị cuốn trong chăn, không thể động đậy, chỉ có thể mở mắt nhìn khung giường được trạm khắc tinh tế, đầu óc là một khoảng trống rỗng. Không lâu sau, ta nghe thấy tiếng động bên ngoài truyền vào. Quay đầu sang, qua lớp rèm mỏng, ta nhìn thấy một thân hình mặc y phục màu vàng.

Ta căng thẳng đến mức nín thở, nhìn ngài chậm rãi bước lại gần chỗ mình, không nghe thấy tiếng bước chân, cả căn phòng lúc này im lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng hơi thở của mình.

Ngài đứng trước giường một hồi lâu, tấm rèm mỏng từ từ được vén lên, ta nhắm nghiền mắt lại, thân người thẳng đờ, không dám động đậy.

Ta ngửi thấy mùi rượu thoang thoảng trong không khí, bỗng nhiên, đôi môi bị chiếm lĩnh bởi một bờ môi ấm nóng, hơi rượu nồng nặc cũng theo đó ập tới. Ta nhất thời không biết phải đáp lại thế nào, cũng không biết nên phản ứng thế nào, thậm chí trong lòng trào dâng nỗi sợ hãi, có hành động phản kháng. Ngài rất khỏe mạnh, cứ như thể muốn nghiến nát toàn bộ cơ thể ta. Chiếc hôn của ngài chưa từng dừng lại, ta sắp sửa không hít thở nổi nữa, đôi môi bị hôn đến mức đau đớn, cảm giác bị cưỡng ép này khiến ta nhớ đến hình ảnh trong cuốn sách kia, ta không thích…

Vào lúc ngài thâm nhập vào sâu cơ thể, ta chỉ cảm thấy trời đất rung chuyển, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều mất đi cảm giác, không thể điều khiển nổi. Nước mắt tuôn trào, ướt đẫm cả phần tóc bên mặt, ngoài cảm giác đau đớn, ta chẳng còn cảm nhận được gì khác.

3

Ánh lửa không ngừng nhảy múa, ta cầm đài nến, ngô nghê nhìn ngọn lửa đỏ rực, lặng người trước ánh sáng tỏa ra từ đó. Nến đỏ không ngừng chảy xuống, thấm lên tờ giấy trắng ngần, mãi cho tới khi một giọt nến chảy lên mu bàn tay, bàn tay đang cầm bút đó thôi không viết nữa, ta cuối cùng cũng định thần lại.

Ta cảm thấy vô cùng hoảng loạn, vội vã đặt đài nến xuống, cầm bàn tay quý giá đó lên, gạt giọt nến nóng rực kia đi, khi cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay đó, tâm trí bỗng khựng hẳn lại.

Ta đã phạm phải tội chết, dám để nến chảy lên bàn tay của Hoàng thượng, lại còn tùy tiện động vào cơ thể của ngài. Ta thận trọng đặt tay của ngài xuống, thu tay lại, sau đó lui lại phía sau, quỳ xuống mặt đất, run rẩy lên tiếng: “Nô tì đáng chết, xin Hoàng thượng thứ tội…” Tuy rằng đã được phong thành mĩ nhân, nhận được ân sủng, nhưng ta vẫn không dám ảo tưởng tự xưng ‘thần thiếp’.

“Nàng đang nghĩ gì thế?” Giọng nói của ngài vẫn bình thản như không, chẳng hề tức giận, bực dọc.

Trái tim ta quặn lại, không dám ngẩng đầu lên.

Kể từ sau khi được phong thành mĩ nhân, đêm nào ta cũng ở cạnh bên ngài, thận trọng hầu hạ ngài phê chuẩn tấu chương. Ngài chưa từng lên tiếng nói chuyện, ta lại càng không dám nói gì. Lúc ban ngày, ngoài cung nữ hầu hạ ăn mặc đi lại, ta đã rất lâu rồi không nói chuyện cùng người khác. Bao nhiêu lâu nay, ta vẫn làm một người câm điếc. Nếu không phải khi nãy phản ứng khác thường, ta thậm chí tưởng rằng mình đã trở thành một người câm điếc thực sự, không biết nói chuyện gì cả.

Ta không thể nói chuyện cùng ngài, ta đang nghĩ đến cuộc sống khó lòng thích ứng của mình, không thể nói ngày nào ta cũng sợ hãi, lo lắng, không thể nói ta ghét mọi thứ trong cung, ta rất muốn xin ngài hãy thả ta ra khỏi cung, ta không muốn sống như một tượng gỗ… Thế nhưng không thể…

“Nô tì đáng chết, xin Hoàng thượng thứ tội…” Ta đành phải nhắc lại câu nói khi nãy. Lời nói vừa dứt, trong lòng trào dâng cảm giác cay đắng, nước mắt nóng bỏng tuôn ra như nước, lăn dài trên hai má.

“Lại đây.” Giọng nói của ngài vẫn cứ bình thản như không.

Ta bò lại dưới chân ngài, nhìn vào đôi hài, không dám động đậy linh tinh. Chiếc cằm được nâng lên, ngay giây sau, ngài đưa tay ôm lấy mặt ta, dịu dàng lau khô nước mắt.

Đôi mắt của ngài sâu thẳm như một hồ nước, mang theo tình cảm quyến luyến, thiết tha. Bàn tay ngài nhẹ nhàng, nét mặt dịu dàng, khiến ta quên hết mọi đau khổ, sợ hãi. Ta ngây người nhìn vào tướng mạo tuấn tú phi phàm của Hoàng thượng, chẳng dám tin vào mắt mình, ngài trước đây luôn lạnh nhạt, giờ như thể biến thành con người khác, si tình mà dịu dàng biết bao. dien♦dan♠le◘quy♦don

“Tiểu Phụng, tại sao nàng vẫn cứ sợ ta như vậy chứ? Chỉ là một giọt nến thôi, chẳng thể làm ta bị thương được. Nếu như nàng không thích cầm đèn vậy thì sau này đừng làm nữa là được.” Giọng nói của ngài nhẹ nhàng như làn gió, là lời thì thầm đầy tình cảm giữa những đôi tình nhân.

Chỉ có điều hai chữ ‘Tiểu Phụng’ khiến trái tim say đắm của ta trở về nguyên vị. Ta đã thôi không khóc từ lâu, trợn to hai mắt, nhìn thái độ mơ màng của ngài lúc này đầy kinh hãi.

Tiểu Phụng? Cái tên đó thật xa lạ biết bao, khiến người ta nhanh chóng nhớ đến Phụng Phi nương nương, vị chủ nhân trước kia của cung Cúc Phụng. Ta bất giác run bật cả người, cổ họng tắc nghẹn không nói được lời nào. Ta không dám cử động cũng không dám nhìn ngài, để mặc ngài đưa tay vuốt ve trên khuôn mặt mình.

Không lâu sau, hơi ấm trên mặt dần tan mất, ta thận trọng ngước mắt nhìn ngài, ngài đang ngây người nhìn ta. Ta hoảng loạn thu lại ánh mắt của mình.

Bỗng nhiên, ngài kéo mạnh ta vào lòng, ta chỉ cảm thấy trước mắt tối đen, đôi môi ấm áp của ngài bỗng ập tới. Ta nhớ lại đêm đó tại điện Thừa Ân, cảm giác đau đớn như xé tan thân người đó lại ập về, ta hoảng loạn, trợn trừng mắt nhìn ngài, trong lòng thầm thét: “Xin đừng.” Bàn tay của ngài càng lúc càng nắm chặt lại hơn, hơi thở cũng trở nên nặng nề. Ta nhanh chóng cảm thấy khó thở, đột nhiên không biết lấy đâu ra dũng khí, đặt tay lên trước ngực ngài, ra sức vùng vẫy.



Bỗng nhiên, sức lực kìm chặt người ta bỗng biến mất, cảm giác kích thích nơi đầu môi chóp lưỡi cũng biến mất, cả người bị đẩy sang một bên. Có lẽ, ngài đã cảm nhận được thái độ phản kháng, vùng vẫy của ta, cho nên tức giận, buông ta ra. Ta quỳ xuống đất, co rúm người lại, liền nghe thấy giọng nói lạnh lùng của ngài truyền tới bên tai: “Đã ở trong cung lâu vậy rồi mà còn không biết cầm đèn thế nào sao?”

Ngài không còn vẻ dịu dàng si tình như trước đó, lúc này lại thay bằng khuôn mặt lạnh lùng, nghiêm nghị.

Ta mím chặt môi, run run đáp lại: “Nô tì đáng chết…”

Ngài bực bội ‘hừm’ một tiếng rồi nói: “Nếu như trẫm muốn lấy mạng của nàng, thì không biết nàng đã chết bao lần rồi.” Đây là lần đầu tiên ngài xưng là ‘trẫm’ chứ không phải là ‘ta’.

Ngài cầm bản tấu chương, liếc qua nhìn, tiếp đó lại bực bội đặt bản tấu chương xuống rồi đứng dậy, sau đó bước vào Noãn Các ở phía sau.

Ta quỳ nơi đó không dám động đậy gì, lại nghe ngài nói: “Còn quỳ ở đó làm gì hả?”

Ta do dự một hồi, sau đó đứng dậy, bước vào Noãn Các. Ngài giang hai tay ra, chờ ta thay y phục cho ngài. Hai tay run rẩy, còn chưa chạm vào y phục, ngài liền kéo ta lại, ánh mắt mang đầy vẻ chán nản: “Dùng chiêu ‘muốn bắt phải thả’ đó nhiều quá sẽ khiến người ta chán nản đấy.”

Lời nói vừa dứt, ngài liền bế bổng ta lên, đi thẳng về phía giường rồi đặt xuống.

Ta nhắm nghiền hai mắt lại, người thẳng đờ nằm trên giường, không dám động đậy, bên tai lại truyền tới tiếng cởi y phục, không lâu sau, liền cảm thấy chỗ cạnh bên khẽ động. Theo bản năng, ta thu gọn người sang một bên, đột nhiên ngài nắm chặt lấy tay, than dài một tiếng rồi nói: “Mau ngủ đi.”

Không biết qua bao lâu sau, khi bên tai truyền tới tiếng hít thở đều đặn, lòng bàn tay đẫm mồ hôi, ta mới dám mở mắt ra. Ta nhẹ nhàng quay đầu sang nhìn ngài đang nằm cạnh bên, vầng trán cao đầy, đôi mắt sâu hoắm, chiếc mũi thẳng tắp, đôi gò má hoàn mĩ khiến khuôn mặt vừa dịu dàng lại vừa oai nghiêm.

Ta càng lúc càng mơ màng, càng lúc càng chìm đắm, dường như đang chìm trong một giấc mộng dài thượt.

Ngày hôm sau, ta liền được phong thành Phụng Phi.

4

Ngày tháng dần trôi, cảm giác hoảng sợ trong lòng cũng dần mất đi, chỉ là lặng lẽ hầu hạ bên cạnh, ta cũng quen mỗi khi ngài coi ta là ‘Tiểu Phụng’, cũng quen với tâm tình say mê, dịu dàng mà ngài dành cho ta, cũng quen với thái độ buồn vui thất thường vốn có ở các bậc đế vương.

Nam ân nữ ái, cuối cùng ta cũng đã có trải nghiệm mới, không còn đau khổ, chỉ còn hoan hỉ, thực sự vui vẻ, hạnh phúc. Thì ra người phụ nữ trong bức tranh kia hoàn toàn không phải đau khổ mà vì vui vẻ, hạnh phúc quá, đến mức khiến người ta muốn khóc.

Mọi người đều nói ta chính là Phụng Phi được Hoàng thượng sủng ái nhất hiện nay, còn phần sủng ái ‘đặc biệt’ này thỉ chỉ có mình ta hiểu được, thực ra nó hoàn toàn không thuộc về ta. Ta chỉ là người có vận may, vô tình nhận được sự sủng ái này, thế nhưng trước nay ta chẳng thể nào hiểu nổi tại sao lại là ta?

Nếu như nói không hề cảm thấy tò mò thì hoàn toàn là lừa gạt người khác.

Ta đã đi tới mọi ngóc ngách trong cung Cúc Phụng này, xem kĩ từng đồ vật ở nơi đây, thế nhưng chẳng thể nào tìm được nổi một đồ vật có liên quan đến người phụ nữ được gọi là ‘Tiểu Phụng’ kia. Ngược lại, bất cứ nơi nào ở đây đều thấm đầy hình ảnh, kí ức, kỉ niệm của bản thân ta.

Trong cung Cúc Phụng có hai thứ nhạc khí, một là đàn tranh, còn một thứ nữa, ta chưa từng nhìn thấy, thế nhưng Hoàng thượng nói rằng đó là chiếc Thượng huyền nguyệt chỉ có tại nước Huyền Vũ.

Thượng huyền nguyệt, cái tên thật là đẹp.

Những lúc nhàn rỗi, ngài sẽ đàn cho ta nghe, nếu là đàn tranh thì nhất định là khúc “Phượng cầu hoàng”, nếu là Thượng huyền nguyệt thì vĩnh viễn là khúc nhạc mà ta nghe không hiểu, đem đến cảm giác buồn bã, ưu tư.

Lúc ngài không có ở đây, cứ như thể bị ngài ảnh hưởng, thi thoảng, ta cũng khẽ gảy phím đàn, nghe thấy tiếng đàn vang lên, trong lòng trào dâng cảm xúc lạ kì. Có lẽ tiếng đàn đã khơi dậy hứng thú muốn đánh đàn trong ta, thế là liền ngồi xuống trước đàn tranh, từ từ lướt tay trên đàn. Ta thích nét mặt lạnh nhạt oai nghiêm của ngài khi nói chuyện, thích đôi mày nhíu chặt khi ngài phê duyệt tấu chương, thích nhìn ngài đánh đàn, thích nhìn ngài khi ngủ sâu vẫn cau mày, thích nét mặt tình cảm sâu đậm của ngài khi gọi ta là ‘Tiểu Phụng’…

Thích… Thế nhưng ta càng thích vẻ mặt của ngài khi mắng nhiếc mình, bởi vì lúc đó, ngài tỉnh táo nhất.

Ta đố kị với người phụ nữ đó.

Ngón tay đau đớn, trái tim ta cũng đau nhói vô cùng.

Đánh đàn đến sau cùng, còn chưa kịp dứt âm cuối, ta dường như nhận ra trước mặt xuất hiện thêm một bóng người. Ngước mắt, là ngài đang đứng trước mặt ta. Đôi mắt ngài tràn đầy xúc cảm, tỏ ra vô cùng dịu dàng. Ngài đưa tay về phía ta rồi nói: “Mau theo ta ra ngoài dạo mát.”

Ta nhoẻn miệng mỉm cười, đứng dậy đặt tay vào bàn tay của ngài, ngài nắm lấy, dắt ta đi ra ngoài điện.

Lại đến đầu năm, đúng lúc xuân về, ngoài cung hoa mai nở rộ, tuyết trắng xóa cả trời đất. Ngài dừng lại trước một thân cây, đột nhiên đưa tay hái lấy một bông, cài lên mái tóc của ta. Đôi mắt đen huyền tỏa sáng dị thường, ta biết rằng hôm nay tâm trạng của ngài rất tốt.

“Nàng có muốn xuất cung không?” Ngài đột nhiên đưa lời hỏi.

Vừa nghe vậy, trong lòng ta cảm thấy vô cùng mừng rỡ, gật đầu liên hồi. Ngài từng bảo ta rằng, muốn có thứ gì, thích làm việc gì, nhất định phải nói ra, không cho phép muốn mà không nói, ngài rất ghét như vậy.

Vẫn còn chìm trong giấc ngủ, bên tai ta đã vang lên giọng nói dịu dàng tựa gió của ngài: “Tiểu Phụng, mau tỉnh lại đi, nếu không sẽ bỏ lỡ mất ánh bình minh ở Âm Sơn đẹp nhất trên thế gian này đấy.”



Ánh bình minh ở Âm Sơn?

Ta từ từ mở mắt ra, khoảng không trước mắt mênh mông, từng đợt sương là là bay tới. Ngài bế ta ngồi trên hòn đá cheo leo bên vực thẳm, tấm áo choàng bên ngoài bọc thân người ta kín chặt lại. Tựa trong lòng ngài, ta lặng lẽ trao gửi mọi sức nặng thân người cho ngài. dien~dan"lequydon"

Vầng mặt trời đỏ ửng từ từ nhô lên, theo hướng ngài chỉ, ta hoàn toàn ngây ngất trước vẻ đẹp tráng lệ trước mắt.

Ngài thu tay lại, ôm chặt lấy ta, đặt môi kề bên làn tóc rồi nhẹ nhàng nói: “Còn nhớ ta đã từng nói với nàng không, bình minh ở Âm Sơn, hoàng hôn ở Dương Sơn. Muốn xem mặt trời mọc nhất định phải lên Âm Sơn, muốn ngắm mặt trời lặn nhất định phải tới Dương Sơn ở đối diện. Nơi đây có phải trông vẫn đẹp như trước kia?”

Cả người ta liền cứng sựng lại, gian nan thốt lên mấy chữ: “… Thần thiếp không phải Tiểu Phụng.” Đây là lần đầu tiên ta đưa lời phản kháng, ta có tên của mình, Thẩm Ngạo Mai.

Thân người của ngài cũng cứng đờ lại, đôi tay càng ôm chặt hơn trước, phải một lúc lâu sau, ngài mới buông lỏng rồi nhẹ nhàng nói: “Nàng hãy ngủ một giấc đi, đến giờ hoàng hôn, ta sẽ đưa nàng sang Dương Sơn ngắm mặt trời lặn.”

Trong lòng cảm thấy chua xót vô hạn, trái tim quặn lại đầy xót xa, hai mắt ta long lanh đẫm lệ. Ta ngoan ngoãn nhắm mắt lại, ta biết rằng, cho dù không nhắm mắt lại thì ngài cũng sẽ bắt ta phải ngủ thiếp đi.

Sau khi hồi cung, ngài chẳng ‘tỉnh táo’ thêm lần nào nữa, tình huống mắng nhiếc, lạnh lùng cùng ta trước kia cũng không xuất hiện lại nữa. Trái tim ta đau đớn đến mức nghẹn lời. Bỗng nhiên, ta cảm thấy buồn nôn một cách kì lạ, thậm chí còn ngất đi. Thái y chẩn mạch, ta đã mang giống rồng trong người.

Vứt bỏ lại chúng thần, ngài vội vã chạy tới từ ngự thư phòng, khuôn mặt anh tuấn thể hiện rõ nét mặt vừa ngạc nhiên lại vừa mừng rỡ: “Tiểu Phụng…”

Lại là Tiểu Phụng!

Ta đưa tay xoa tiểu sinh mệnh đang ngoan ngoãn im lặng trong bụng, mỉm cười thê lương vô hạn. Tuy rằng được tận hưởng vinh hoa phú quý trọn đời trọn kiếp, nhưng làm cái bóng của người khác thực sự còn đau khổ hơn cả chết. Đúng, ta tham lam, ta ảo tưởng, lẽ nào ta hi vọng thi thoảng trong mắt ngài còn có một Thẩm Ngạo Mai này, chứ không phải Tiểu Phụng, như vậy cũng quá đáng sao?

Trong lòng cảm thấy bi thương tột độ, ta đưa tay ra ngăn ngài tới gần, sau đó gào thét lớn tiếng, thổ lộ hết những lời muốn nói bao lâu nay: “Đủ rồi, đừng gọi thiếp là Tiểu Phụng nữa. Thiếp không phải là Tiểu Phụng, thiếp cũng có tên riêng của mình. Thiếp họ Thẩm, tên là Thẩm Ngạo Mai. Thiếp có thể nhìn thấy, nghe thấy, có cảm giác, có tình cảm, là một người bình thường, chứ không phải cái bóng của ai hết, không phải vật thay thế của người ta. Thiếp không muốn ở lại đây nữa, thiếp không muốn ở lại nhà giam không có tự chủ bản thân, thiếp muốn xuất cung, thiếp muốn rời khỏi nơi này, thiếp muốn về nhà…” Ta hoàn toàn không dùng kính ngữ, ta cũng chẳng suy nghĩ quá nhiều, vào lúc đó, ta chỉ muốn rời khỏi nơi này.

Ta cố gắng đi vuột qua ngài, xông ra ngoài điện, thế nhưng còn chưa bước qua ngài được một bước, ta đã bị đánh ngất lịm đi.

5

Khiến Long nhan nổi giận, tội không thể tha.

Ta đã bị cho vào lãnh cung, vào lúc ta mở miệng gào thét đòi rời khỏi đây đã liệu trước được kết cục như bây giờ. Chỉ là nơi ngài trừng phạt ta chính là căn nhà gỗ ở núi Âm Sơn. Trên căn nhà gỗ này có treo một tấm biển, tấm biển đó khắc ba chữ: Truy Phụng Cư. Ngài đang muốn phạt ta làm cái bóng cả đời.

Trà nhạt, cơm đạm bạc, ở nơi hoang vu rừng núi, tất cả cũng chỉ đến mức này mà thôi.

Ta không còn phải nghe ngài gọi mình bằng cái tên ‘Tiểu Phụng’, ta tưởng rằng bớt đi áp lực đó, chí ít ta không còn phải sống đau khổ như trước kia nữa, thế nhưng hàng đêm nỗi nhớ vô hạn vẫn không ngừng dày vò ta. Bây giờ mới biết, ta lại nhớ ngài đến vậy.

Mãi cho tới lúc lên đỉnh núi xem cảnh mặt trời mọc, ta mới gặp được một người phụ nữ, cuối cùng ta đã hiểu được tại sao mà ngài lại chọn ta trong biết bao nhiêu cung tần mĩ nữ ở tam cung lục viện kia.

Khuôn mặt giống nhau đến kinh người như nhắc nhở rằng ta thực sự chỉ là một cái bóng.

Sự thật vô tình chẳng khác nào một con dao nhọn đâm sâu vào trái tim ta. Vào khoảnh khắc đó, ta thực sự muốn cầm dao giết chết người, như vậy từ nay trở đi, ta không cần phải làm cái bóng đáng thương kia nữa. Thế nhưng ta chẳng thể xuống tay được, ta sợ bản thân sẽ mất đi cả tư cách được làm cái bóng đó.

Ngài phạt ta ở nơi đây đã gần ba tháng nay, vậy mà người ấy lại nói, nếu như ngài thực sự muốn phạt ta thì ta đã thịt nát xương tan từ lâu rồi. Ta hiện nay cũng chỉ còn lại mỗi cái xác này thôi.

Thật là trùng hợp, khi vừa tròn ba tháng, ngài đã đến đón ta.

Ba tháng xa cách, tướng mạo của ngài không hề thay đổi, chỉ là nỗi ưu tư giữa đôi chân mày vẫn chưa từng giảm sút.

Trước khi lên xe, ngài quay người nhìn lại con đường núi kia, mãi lúc lâu sau mới lên xe ngựa. Người phụ nữ trong lòng ngài xa tận chân trời, gần ngay trước mắt, thế nhưng ngài không hề đuổi tới đó.

Ta ngô nghê nhìn ra ngoài cửa sổ, bên tai vọng lại câu nói của người phụ nữ kia: “Cuộc sống của mình không phải vì ai khác, bước đi trên đường cũng chẳng phải vì người nào, vận mệnh phải là của chính mình. Cô là cô, người khác là người khác, nếu như vì tình yêu mà cố gắng cưỡng ép bản thân trở thành người khác thì đó không phải là tình yêu.”

Vậy thế nào mới gọi là tình yêu?

Bỗng nhiên, ngài nắm chặt lấy bàn tay ta, truyền hơi ấm tới, đôi môi mấp máy, giọng nói có phần khàn khàn: “Thẩm Ngạo Mai, ngay từ lần đầu tiên, trẫm đã nhớ rõ tên của nàng rồi.”

Ta mím chặt môi, mỉm cười bình thản.

Không, nếu như đã chẳng thể nào thay đổi được, vậy thì ta sẽ làm một cái bóng, một năm, một tháng, cho dù chỉ có một ngày, ta cũng cam tâm làm chiếc bóng đó.

Bởi vì ta yêu ngài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook