Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 87: Thề phải giảm béo cho bằng được

Hoa Thanh Thần

20/11/2017

Ngày hôm sau, tên thư sinh ngốc nghếch bị người ta đánh cho bán sống bán chết cuối cùng đã tỉnh lại.

Hắn nói hắn tên là Uông Thư Bách, mới chỉ làm tiên sinh (thầy giáo) cho đại tiểu thư của Thần Kiếm sơn trang nửa năm nay đã gây ra họa lớn, còn suýt chút nữa mất mạng. Khai Tâm kể cho tôi biết mĩ nữ Y Y, tên đầy đủ là Lục Y Y chính là đại tiểu thư của Thần Kiếm sơn trang, học trò của Uông Thư Bách.

Hắn tựa vào đầu giường khóc lóc ỉ ôi chẳng có chút hình tượng gì, hắn kể hắn bị người của Thần Kiếm sơn trang đổ oan, hắn hoàn toàn không hề dụ dỗ con gái nhà lành. Bề ngoài Y Y đang gửi tình ý cho hắn – một tiên sinh dạy học, nhưng trên thực tế bản thân hắn là người rõ nhất, tiểu thư Y Y hoàn toàn không thích hắn, mà đối tượng chính là đại sư huynh của cô ta Quản Diễm Thành.

Nói ra cũng kì lạ, một người là con gái ruột thịt của mình, xinh đẹp như hoa, từ nhỏ đã được coi là viên ngọc minh châu, nâng niu chiều chuộng hết mức. Còn một người lại là đại đệ tử của mình, anh tuấn, khoáng đạt, võ công cao cường, tương lai có khả năng trở thành trang chủ của Thần Kiếm sơn trang. Một cặp sư huynh, sư muội như vậy theo lí mà nói thường được coi là trời sinh một cặp, bất cứ ai cũng sẽ muốn nạp Quản Diễm Thành ưu tú xuất sắc đó thành con rể. Thế nhưng, trang chủ Thần Kiếm sơn trang Lục Thanh Hầu lại vô cùng kì quái, kiên quyết phản đối con gái yêu Quản Diễm Thành, càng không chịu gả con gái mình cho Quản Diễm Thành. Để đoạn tuyệt mối tình si của con gái Lục Y Y, thậm chí ông còn định một mối hôn sự cho con gái, chính là muốn gả con cho cung chủ Điệp Cung cùng tề danh thiên hạ với Thần Kiếm sơn trang, Hành Thành.

Tôi tức giận nhìn Uông Thư Bách vừa ỉ ôi vừa nói, một người đàn ông lại có thể khóc đến mức này, tôi thấy mất mặt thay cho hắn.

Tôi cũng cảm thấy rất kì lạ, nếu như tôi có con gái, Khai Tâm lại xuất sắc như vậy, tôi đương nhiên là sẽ vui vẻ mà gả con gái mình cho Khai Tâm. Còn Lục Thanh Hầu làm như thế, e là chỉ có một nguyên nhân duy nhất, nói không chừng đại soái ca Quản Diễm Thành chính là con riêng của ông ta, em gái làm sao có thể lấy anh trai ruột thịt của mình chứ?

Uông Đông Bách được mời đến Thần Kiếm sơn trang dạy Lục tiểu thư cầm kì thi họa vào nửa năm trước, mục đích chính là để biến Lục tiểu thư từ một nữ tử giang hồ tinh thông võ thuật trở thành một thục nữ tài mạo song toàn trước khi được gả đến Điệp Cung. Trong khoảng thời gian đó, Uông Thư Bách nhanh chóng trở thành đối tượng duy nhất để Lục tiểu thư dốc bầu tâm sự.

Uông Thư Bách nói hắn ta sợ gây ra chuyện thị phi nên đến gặp Lục trang chủ xin nghỉ dạy. Ai ngờ, Lục tiểu thư cũng là người cứng đầu, liền bắt Uông Thư Bách cùng đào hôn, sau đó đã xảy ra sự việc tôi say rượu cứu người vào ngày hôm qua.

Nhìn bộ dạng của Uông Thư Bách, tôi cũng không biết lời nói của hắn thật giả thế nào.

Đột nhiên, tên khốn này nhảy xuống khỏi giường, ôm chặt lấy chân Tiếu Tiếu rồi khóc than: “Cô nương, đa tạ ơn cứu mạng của cô nương, đại ân đại đức của cô nương tiểu sinh chẳng có gì để báo đáp, xin hãy nhận của tiểu sinh...”

Thấy vậy, tôi nhanh chóng kéo tên Uông Thư Bách ra, chỉ hận không thể đạp hắn một phát, tên háo sắc này đúng là gan to bằng trời, không ngờ lại dám lợi dụng Tiếu Tiếu giữa thanh thiên bạch nhật như vậy. Dien.dan.lequydon

“Được, nếu bây giờ ngươi đã có sức nhảy xuống giường, lại còn sức để dập đầu, xem ra cũng khỏe lại nhiều rồi!” Tôi đanh mặt nói với Uông Thư Bách đang ngu ngơ không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi lại nói: “Tiếu Tiếu, muội mau đi bảo A Cường lên đây, đưa hắn ra chỗ ở phía sau hậu viện cùng mọi người, cho hắn ở cùng phòng với Dạ Tầm Hoan, giờ Mão ngày mai bảo hắn làm việc đúng giờ.”

“Cô nương ân nhân, cô ta đang nói gì thế?”



Uông Thư Bách lại định với lấy người Tiếu Tiếu liền bị tôi đạp ra.

“Ta đang nói cái gì? Uông Thư Bách, ngươi hãy nghe cho thật kĩ đây, người cứu mạng người là ta, chứ không phải muội ấy. Vì ra mặt giúp đỡ ngươi mà ta đã đắc tội với Thần Kiếm sơn trang, ngươi phải biết là, từ xưa đến nay ta chưa bao giờ ra mặt giúp đỡ người khác không công. Còn nữa, ngươi ở trong phòng thượng hạng của khách điếm Long Môn, laị còn được ăn uống sướng miệng, chúng ta còn phải tìm đại phu về cho ngươi, sắc thuốc hầu hạ ngươi, ngươi tưởng rằng tất cả đều miễn phí cả sao, không cần dùng ngân lượng chắc? Cái gì mà đại ân đại đức không biết lấy gì báo đáp, bây giờ ta cho ngươi cơ hội báo đáp đó. Vì thế bắt đầu từ hôm nay, ngươi sẽ ở lại làm tiểu nhị cho khách điếm Long Môn của chúng ta, cho đến hết một năm mới có thể trả xong nợ rồi rời khỏi. Mau đem hợp đồng lao động đến cho hắn kí! Hừm! Lưng dài tốn vải chính là thư sinh!”

Nhìn bộ dạng kinh hoàng của Uông Thư Bách, tôi vô cùng hài lòng, hất cao đầu rồi bước ra ngoài. Thật là sảng khoái, vốn dĩ muốn thuê thêm một chưởng quầy, một tiểu nhị, bây giờ tôi có thể tiết kiệm số tiền thuê tiểu nhị rồi!

Sau đó, A Cường đưa Uông Thư Bách ra hậu viện, thỉnh thoảng tôi vẫn nghe thấy tiếng kêu ai oán của hắn: “Cô là người phụ nữ béo ăn người không nhả lại xương. Cô là người phụ nữ béo ăn người không nhả lại xương!”

Đáng ghét! Dám mắng ta là người phụ nữ béo, lẽ nào người béo thì bị người khác kì thị sao? Chết tiệt, ngày trước tại sao tôi có suy nghĩ sai lầm, ăn uống vô độ như vậy chứ? Thế nhưng tôi lại chẳng biết dịch dung, làm sao có thể trốn tránh khỏi sự tra xét của triều đình, nên đành phải đi theo con đường tuyệt lộ, trở thành kẻ béo.

Vào lúc cảm thấy phẫn uất nhất, tôi lại gặp Dạ Tầm Hoan đang ngồi tính toán bên quầy, nhìn tôi bằng ánh mắt như vừa xem được một vở kịch hay. Tôi tức giận lườm hắn một cái, rồi đi vào trong quầy, cũng chẳng để tâm hắn suy nghĩ gì, đoạt lấy sổ sách trong tay hắn, liếc mắt nhìn qua, thật không ngờ chữ viết của tên đàn ông đáng chết này lại đẹp đến vậy! Cập nhật nhanh tại dien♦dan♣le♠quy☺don

“Tiếu Tiếu, muội ra trông quầy một lúc, ta với Dạ chưởng quầy ra ngoài có chút việc.” Tôi vẫy tay về phía Dạ Tầm Hoan, ra hiệu hắn theo tôi ra ngoài: “Ngươi, đi theo ta!”

Huyện Lí An có vị trí khá đặc biệt, nằm ở ranh giới giữa Hoàng triều Kim Bích và hai nước Thanh Long, Chu Tước. Ban đầu, tôi, Tiếu Tiếu cùng Khai Tâm đi tới đây, chọn nơi này dựng khách điếm làm ăn, ngoài việc đây là nơi phồn hoa, đông vui nhộn nhịp ra thì nguyên nhân lớn nhất chính vì nó cách kinh thành rất xa. Ngộ nhỡ, một ngày nào đó không thể ở lại đất này nữa, chúng tôi có thể đào thoát sang hai nước Thanh Long, Chu Tước một cách thuận tiện.

Hôm nay là Đông Chí, tục ngữ có câu: Đông Chí sạch sẽ, bẩn cả năm. Có lẽ để minh chứng cho câu tục ngữ trên mà cả ngày hôm qua, trời mưa liên miên.

Vì trời mưa, trên đường lớn hầu như chẳng có mấy người qua lại.

Cầm theo ô, tôi đứng trước mặt tiền cửa hàng: “Lạc thị vệ dục”. Cửa hàng này đã mở được hơn một năm nay, trước kia từng nổi danh khắp nơi, vậy mà giờ đây lại phải đóng cửa. Trái tim tôi đau như bị kim châm, nỗi đau chẳng khác nào tận tay giết chết đứa con ruột thịt của mình vậy!

Một năm trước, tôi đã đưa ra quyết định sai lầm, đó là nhất nhất muốn lôi chiếc bệ xí xả nước về thời đại này. Từ đầu tư lò nung cho đến khi tạo ra được chiếc bệ xí bằng gốm đầu tiên khiến mình hài lòng, rồi ở cửa tiệm bán bệ xí, từ khi mới khai nghiệp buôn bán khó khăn, cho đến khi dựa vào tài nghệ vốn có của bản thân đem chiếc bệ xí xả nước ra các vùng lân cận và một số hộ giàu có ở ba nước Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, rồi còn mở cả các cửa hàng nhỏ ở ba tiểu quốc trên. Tuy rằng, tôi đã kiếm được số ngân lượng không nhỏ nhưng thật sự cũng đã phải dốc rất nhiều tâm huyết của mình trong đó.

Thông thường những chuyện trong cửa hàng này đều do Triệu thúc quản lí, cũng giống như Tiếu Tiếu ra mặt lo liệu mọi chuyện ở khách điếm Long Môn vậy, tôi chỉ là người đưa ra sách lược và chỉ huy ở phía sau. Chính vì vậy mà về cơ bản chẳng có ai biết được người chủ thật sự của cửa hàng bệ xí giật nước là ai, tất cả đều cho rằng nó thuộc sở hữu của một vị công tử trẻ tuổi, thần bí nào đó. Tối hôm qua, Triệu thúc đến nói với tôi, mấy ngày trước, huyện lệnh huyện Lí An đã giới thiệu mặt hàng trong cửa tiệm cho một vị đại quan trong triều đình, còn về việc vị đại quan này có hài lòng hay không thì còn phải đợi sau khi ông ta đến huyện Lí An xem xét hàng hóa mới biết được. Nếu như có thể sử dụng thì có khả năng còn giới thiệu cho Hoàng cung sử dụng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook