Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 13: Đối phương nâng 2 Q

Khả Ái Suất Suất

01/10/2021

Cua kì cục ở phiên bản này vẫn chưa phải là mục tiêu hấp dẫn như trong phiên bản mùa 10 ở kiếp trước của Tống Mệnh. Vì thế, người đi rừng ở cả 2 bên sẽ không kêu gọi đồng đội đến để tranh cua một cách quyết liệt.

Nhưng mà MLXG cũng chẳng phải là tay đi rừng hiền lành gì. Ở trong suy nghĩ của gã, nếu hai người gặp nhau vào thời điểm này ở nhánh sông trên, gã chắc chắn sẽ xách thùng rượu nện cho Tống Mệnh một trận ra trò.

Đáng tiếc là lúc Tống Mệnh ăn cua trên, Gragas còn đang bận ăn bãi người đá nhà mình. Đúng là ăn hết ba bãi rừng dưới có ưu điểm của nó, nhưng ăn xong, Gragas bắt buộc phải biến về hồi phục.

Tống Mệnh suy đoán xu hướng ăn rừng của đối phương, từ đó lựa chọn cho mình cách ăn rừng, tránh đụng độ đối phương ở giai đoạn đầu trận này.

“Rừng bên kia có ở gần đây không? Sao tôi thấy Syndra đánh hung hăng quá!” Đường giữa hỏi thăm.

Tống Mệnh lia màn hình sang mảng rừng dưới của đối phương. Mặc dù đen kịt chẳng thấy gì, nhưng hắn có thể dựa vào khả năng phán đoán của mình, để xác định vị trí của MLXG lúc này.

Hắn tính toán một lúc, rồi trả lời: “Chắc không đâu. Hẳn là chỉ muốn cấu máu cậu thôi.”

“Đối phương nâng 2 Q. Có thể đánh được đấy!” Sau khi Scout ăn một cái Q Quả Cầu Bóng Tối của Syndra, nhẩm tính sát thương rồi thông báo.

Tống Mệnh rất tin tưởng vào khả năng tính toán sát thương của đường giữa hàng đầu bên mình, đáp lại: “Nếu không học W, chắc là sẽ gank được. Đợi chút, tôi qua!”

Kỹ năng W Ý Lực của Syndra không chỉ dùng để ném cầu gây sát thương và làm chậm, mà còn dùng để kết hợp với kỹ năng E Quét Tan Kẻ Yếu giúp tăng tỷ lệ làm choáng trúng mục tiêu hơn.

Hơn nữa, nếu như kỹ năng Q Quả Cầu Bóng Tối của Syndra đang hồi, thì W trở thành công cụ duy nhất để điều khiển cầu, giúp phát huy tác dụng làm choáng của kỹ năng E.

Cho nên ở thời điểm cấp 3 này, bắt vào một Syndra chưa có W hoàn toàn là một điều có thể.



Ý định của Xiaohu khi chọn nâng 2 Q 1 E cho Syndra là để tăng thêm áp lực lên Cassiopeia. Người đi rừng bên mình đang yếu máu phải biến về, Xiaohu đẩy cao lính là để bảo vệ phần rừng nửa trên của bên mình. Anh ta nâng 2 Q là để cấu đi lượng máu của Cassiopeia, tránh việc cô ả có thể chạy đến giúp đỡ, nếu như có xảy ra cướp rừng.

Lượng máu của Xiaohu lúc này còn khoảng 70%, còn Cassiopeia đã bị cấu khá nhiều máu, chỉ còn lại 40%, tính ra đây là một lượng máu có thể gặp nguy hiểm.

Nhưng mà Scout vẫn đang diễn khá sâu với Cassiopeia. Dù là Jarvan đã bọc được ra phía sau, nhưng cậu ta vẫn tỏ ra bình thường, không lập tức lao lên tấn công.



Cậu ta liên tục nhấp nhả, mục đích là để câu đi cái Q của Xiaohu. Quả nhiên khi Xiaohu thấy Scout tiến vào tầm thi triển kỹ năng của mình, lập tức tung ra một cú Q chính xác. Máu của Cassiopeia mất đi, nhưng Jarvan trong tay của Tống Mệnh cũng xuất hiện ngay khi đó.

Xiaohu thấy Jarvan thì có hơi run tay. Anh ta vừa mới dùng Q, bây giờ không còn công cụ nào để làm choáng Jarvan cả. Dù là anh ta còn E, có thể đẩy lùi Jarvan. Nhưng Jarvan có tới 2 công cụ tiếp cận là combo EQ và Tốc Biến. Cho dù anh ta cũng còn Tốc Biến, nhưng chưa chắc sẽ thoát được.

Quá đáng hơn nữa là Tống Mệnh đánh Jarvan rất kỹ. Hắn tận dụng điểm bổ trợ Lãng khách(tăng tốc độ di chuyển ngoài giao tranh) để mau chóng đến gần Syndra, sau đó dùng kỹ năng W Hoàng Kim Giáp chạm được vào người Syndra, làm chậm đối phương.

Phản ứng đầu tiên của Xiaohu là dùng kỹ năng E Quét Tan Kẻ Yếu để đẩy quả cầu đã tung ra trước đó, làm choáng Cassiopeia. Anh ta cảm thấy cách duy nhất để trốn thoát đó là dùng E làm choáng Cassiopeia, đồng thời đẩy lùi Jarvan cũng đang trong phạm vi E, sau đó Tốc Biến tránh đi combo EQ của Jarvan.

Xiaohu vừa suy nghĩ, tay vừa mau chóng thực hiện kế hoạch.

Nhưng dường như đã tính toán hết từ trước, Tống Mệnh lập tức ấn Tốc Biến, tránh được kỹ năng E, đồng thời tiếp cận sát người Syndra. Sau đó hắn dùng ngay bộ combo thương hiệu của Jarvan, Hoàng Kỳ Giáng Long Kích.

Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, Xiaohu cũng lập tức phản xạ, Tốc Biến thoát đi, nhưng vẫn bị Jarvan chọt cho một thương, hất văng lên trời.

Hoàng Kỳ Giáng Long Kích!”

“Dự đoán vị trí Tốc Biến của Xiaohu một cách hoàn hảo!”

“Syndra bị hất tung. Cassiopeia đến, tung Chướng Khí làm chậm, nhổ E liên tục. Syndra đã bị hạ gục!”

“Chiến công đầu dành cho Cassiopeia trong tay Scout!”

Giọng bình luận của Mile đầy cảm xúc, gần như là gào lên, nhưng vẫn mô tả diễn biến giữa hai bên một cách rõ ràng, rành mạch, khiến khán giả đang theo dõi tại chỗ cũng trở nên cuồng nhiệt.

“Trời đất! Ba cái Tốc Biến gần như cùng lúc. Đúng là chỉ ở những cuộc so tài đỉnh cao như vầy mới thấy được.”

“Má! Sao thằng Jarvan lại chạy nhanh vậy? Nó mang ngọc cộng tốc độ chạy hả?”

“Ai mà thèm xài cái ngọc đó? Chẳng có tác dụng gì so với ngọc cộng sức mạnh công kích.”

“Tống Mệnh đánh đúng triệt để. Với lại hai người đó đánh liều thật. Nếu như tình huống đó có MLXG phản gank, thì khả năng cao EDG sẽ đi bụi!”



“Tiếc thật! Jarvan hoàn toàn kiểm soát được tình huống đó. Mặc dù Jarvan không gây ra được quá nhiều sát thương, nhưng lại sử dụng bộ kỹ năng của mình cực kỳ hợp lý, outplay hoàn toàn Syndra. Hơn nữa, lượng sát thương của Cassiopeia ở giai đoạn đầu cũng rất ghê.”

“Tội cho Xiaohu! Đang thắng đường ngon lành thì bị thằng Jarvan nó để ý.”



Bầu không khí tại hiện trường trở nên sôi động theo tiếng rì rào bàn tán của khán giả.

Trên bàn bình luận.

Cả hai BLV vẫn còn đang phân tích về tình huống chiến công đầu này, Oa Oa nói trước: “Tôi vẫn còn chưa hiểu lắm. Nếu như Syndra bắt cầu rồi làm choáng Jarvan, thì lần gank này sẽ hoàn toàn thất bại. Nhưng từ đầu đến cuối Syndra vẫn không xài kỹ năng W.”

“Lát nữa xem chiếu lại, chúng ta sẽ xem thử tại sao lại như vậy. Còn tôi cảm thấy trong tình huống đó, Tống Mệnh thực hiện kỹ đến từng chi tiết. Cậu ta không vội dùng combo, mà đến gần dùng W làm chậm Syndra trước, sau đó mới dùng combo hack não được cái Tốc Biến của Syndra.”

“Chỉ cần một chút sai sót thôi là Syndra hoàn toàn có thể chạy thoát.” Mile cực kỳ tán thưởng về màn trình diễn vừa rồi của Tống Mệnh.

Đoạn highlight vừa rồi được chiếu lên, cameraman cố ý chọn vào Syndra để hiện lên bộ kỹ năng của cô nàng này. Một màu xám xịt ở ô kỹ năng W, chứng tỏ chưa được học.

“Thì ra là chưa học W à!” Oa Oa lập tức hiểu ngay.

“Tôi nghĩ rằng, Xiaohu hoàn toàn không ngờ tới Jarvan sẽ đi gank ở cấp độ 3. Còn nữa, một con Cassiopeia và một con Jarvan có thể bắt chết Syndra trước cấp độ 6 như vậy là chuyện không thường thấy.”

“Dù gì thì E của Syndra có thể ngắt được combo của Jarvan. Chúng ta có thể thấy, để bắt chết được Xiaohu, Tống Mệnh đã phải xử lý phức tạp đến cỡ nào.”

Năng lực của BLV cũng có hạn. Họ chỉ có thể giải thích sơ sơ cho khán giả về tình huống đó. Thực tế, tiền đề mà Tống Mệnh thực hiện pha gank vừa rồi chính là câu “Đối phương nâng 2 Q”.

Có những thông tin đó từ Scout, Tống Mệnh mới bước chân ra đường giữa để gank. Còn nếu Syndra học W ở cấp độ 3, thì có đi ngang qua hắn cũng chẳng thèm nhìn đối phương một cái.

Cũng phải nói trong tình huống đó, Xiaohu quá nóng vội muốn đè đường, nên đã tạo cho họ cơ hội.

Sau một pha gank thành công, mặc dù Jarvan của Tống Mệnh không ăn được chiến công đầu, nhưng vẫn được một mạng hỗ trợ, cách điều kiện kích hoạt năng lực ‘Bảo vệ’ gần thêm một bước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook