Liệp Quốc

Chương 57: nhiệm vụ đầu tiên

Khiêu Vũ

23/03/2013



Nơi đóng quân của kỵ binh binh đoàn thứ 13 ở dưới một ngọn núi cách Dã Hỏa trấn về phía tây bắc khoảng năm mươi dặm.

Đây là nơi các thương đội cần phải đi qua để có thể đi tới phương bắc, tiếp tục đi về phía tây bắc chính là bình nguyên Aerbakete, một cái bình nguyên hẹp dài, nằm dọc theo Dã Hỏa nguyên, chiếm một phần tư diện tích của Dã Hỏa nguyên, cũng là một vùng đất bằng phẳng duy nhất trên Dã Hỏa nguyên, giáp ranh địa bàn của người lùn cùng với bọn địa tinh, là một thương lộ quan trọng mà thương đội hai nước thường lui tới.

Kỵ binh binh đoàn thứ 13 phụng mệnh đóng quân ở chỗ này, phòng ngừa quân đội Odin đế quốc từ nơi này đột phá. Mà kế hoạch tác chiến lần này đã xác định rõ, tại hướng tây bắc, chính bắc và đông bắc của Dã Hỏa trấn, ba phương hướng sẽ có các binh đoàn chính quy của đế quốc thường trú, để đề phòng người Odin xâm lấn.

Tranh thủ quyết chiến cùng người Odin ở trên Dã Hỏa nguyên, đem địch nhân ngăn chặn từ ngoài biên giới, đây là kế hoạch tác chiến lần này của Byzantine đế quốc. Mà ở phía nam Dã Hỏa trấn, còn đồn trú hai binh đoàn chính quy khác làm dự bị, một khi xác định đường đi của quân đội Odin, hai cái binh đoàn dự bị này sẽ lập tức đem quân tiến về phía bắc trợ giúp, mà các phương hướng khác cũng sẽ rất nhanh rút về chi viện.

Cái kế hoạch tác chiến này hiện tại Hạ Á còn chưa biết, hắn cũng không biết, Aerbakete sắp trở thành một nơi máu chảy thành sông.

Hạ Á lãnh xong trang bị sau đó hắn được phân tới lều của mình-- hắn cùng cái tên đầu bóng lưởng Kevin ở chung một gian lều. Ở trong lều hắn thay đổi bộ quân phục, lúc Hạ Á đi ra, Kevin đã đứng ở bên ngoài lều.

Bộ dáng của cái tên đầu bóng lưởng này rất nghiêm túc: "Bây giờ ta mang ngươi đi gặp tướng quân. Ngươi hãy nghe cho kỹ, ở chổ này sẽ không có ai khi dễ người mới đến, bởi vì tướng quân rất công bằng, thế nhưng nếu ngươi muốn trở thành một thành viên của chúng ta, thì ngươi phải chứng minh được bản lĩnh của mình!"

Nói xong. Kevin lầu bầu nói một câu phi thường nổi tiếng của kỵ binh binh đoàn thứ 13: "Hoặc rời khỏi. Hoặc trở thành một phần tử của chúng ta. Thế nhưng ngươi cũng phải được mọi người tán thành mới được-- khi gặp tướng quân phải bảo trì sự tôn trọng. Hắn chính là đầu lĩnh của chúng ta!"

Lúc xoay người lại dẫn đường. Kevin do dự một chút. Liền bổ sung một câu: "Tư thế cưỡi ngựa của ngươi có chút cứng nhắc. Kỹ thuật có chút vấn đề. Cần phải rèn luyện nhiều một tý-- Chúng ta dù sao cũng là kỵ binh!"

Lời thật tất nhiên rất khó nghe. Thế nhưng chí ít tên gia hỏa này không có ác ý. Hơn nữa giọng nói cũng rất ngay thẳng.

Hạ Á gật đầu. Theo sau hắn đi gặp vị Adelike tướng quân kia.

※※※

Lúc Hạ Á mặc quân phục theo Kevin đi vào trong lều lớn của tướng quân. Adelike đang nhíu mài nhìn một phần quân báo mới vừa đưa tới. Đứng bên cạnh hắn là một người tóc trắng. Một vị trung niên hán tử bộ dạng rất uy vũ.

"Aerbakete là lộ tuyến rất có khả năng bị địch tấn công nhất, dựa theo thói quen, quân bộ sẽ đem sức chiến đấu cực mạnh của chúng ta đặt tại chổ này, đem khúc xương cứng nhất cho chúng ta gặm-- mẹ nó, đây đúng là truyền thống của quân bộ." Adelike buông quân báo xuống, cười mắng một câu.

Tên tóc trắng đứng bên cạnh lộ ra vẻ mặt hào phóng: "Lúc nào chẳng là như thế, bọn ẻo lả quân đoàn 2 và quân đoàn 9 làm sao có tư cách cùng chúng ta giành thịt !" Tính tình kiêu ngạo, ngôn ngữ cũng sẽ kiêu ngạo.

"Được rồi, Batele, ngươi đem người của ngươi chuẩn bị cho tốt, trước buổi tối ngày mai, ta muốn tất cả đều được trang bị đầy đủ. Thúc dục một chút bọn quan ở bộ phận quân nhu, nếu như vẫn còn chậm trễ, đừng trách ông đây vung đao giết người !"



Tên tóc trắng Batele, trung đoàn trưởng trung đoàn 3 của kỵ binh binh đoàn thứ 13 lập tức dựng thẳng người, cố sức hít sâu ưỡn ngực, làm một cái nghi thức chào của quân đội, sau đó xoay người đi ra, lúc hắn đi ra thì thấy Kevin cùng Hạ Á, hắn liếc mắt nhìn Hạ Á, cười to nói: "Mới tới à, nhìn qua thân thể rất cường tráng, là một binh sĩ tốt !"

Là binh sĩ tốt. . .

Nhìn theo cái hán tử tóc trắng này đi ra ngoài, Hạ Á trong lòng có một cảm giác quái dị đối với tên này.

Adelike tướng quân ngẩng ngẩng đầu, hai mắt nhìn chằm chằm vào Hạ Á đã mặc quân phục, vết sẹo trên mặt hắn bởi vì hưng phấn nên có chút đỏ, làm cho mặt hắn tăng thêm vài phần dữ tợn, thế nhưng ánh mắt nọ, không làm cho Hạ Á có chút nào tâm tư sợ hãi, trái lại còn có vài phần thân cận.

"Mặc quân phục vào nhìn bộ dáng của ngươi cũng không tồi, ngươi chắn chắn sẽ là một binh sĩ tốt." Adelike sờ sờ cái trán, ánh mắt giống như ưng quét qua người Hạ Á: "Mặc bộ đồ da này vào, cảm giác thế nào?"

Hạ Á ngẩng đầu lên, không kiêu ngạo không siểm nịnh: "Cũng không tệ lắm, có khí thế."

"Là rất có khí thế, ta quả thực không sai khi nhìn trúng ngươi. Thân thể của ngươi cường tráng như một con nghé, ánh mắt thì dữ tợn giống như là một con sói nhỏ, ha ha ha!"

Hạ Á không nói gì. . . Cái này rốt cuộc có phải là khen ngợi hay không?

Không biết vì sao, đứng trước một vị tướng quân đầy uy nghiêm cùng sát khí, Hạ Á cũng có chút không được tự nhiên, dường như bị khí thế của đối phương gắt gao áp bức.

"Ngươi là người sống tại nơi này? Sinh ra và lớn lên ở Dã Hỏa nguyên?"

"Đúng vậy." Hạ Á gật đầu.

"Ngươi nhất định là rất quen thuộc địa hình xung quanh ."

Hạ Á gật đầu.

Adelike đứng lên, đi tới bên cạnh, đem một tấm bản đồ lớn bằng da treo ở trên vách kéo xuống, đây chính là một tấm bản đồ vẽ địa hình của Dã Hỏa nguyên. Hắn chỉ vào bản đồ: "Ngươi có thể chỉ cho ta biết vị trí hiện tại của chúng ta không?"

Hạ Á không có do dự, bước tới, chỉ chính xác vào vị trí hiện tại của mọi người.

"Ngươi biết chữ à? Văn tự của Byzantine?" Adelike cười cười thỏa mãn, hắn nhếch nhếch miệng, vết sẹo trên mặt phảng phất như đang run rẩy: "Nói cho ta biết, địa hình ở phương bắc là như thế nào."



Hạ Á suy nghĩ một chút: "Chúng ta đang ở chính giữa đầu phía nam của bình nguyên Aerbakete, nếu đi về hướng bắc, đi qua khu vực Aerbakete sau đó một đường hướng thẳng phía bắc là có thể tới Odin. . . Bên cạnh tiếp giáp với lãnh địa của người lùn, những ngọn núi cùng hang động này, không ai dám đi tới gần. Ân. . . Kế bên chính là bình nguyên màu đỏ của bọn địa tinh, nơi này tương đối hoang vu, chỉ có địa tinh cùng bầy sói là hay lui tới. Mấy đỉnh núi xung quanh có một vài doanh trại của đạo tặc đoàn cùng hắc bộ lạc, còn mấy cái khác nữa. . . Ngươi còn muốn biết thêm điều gì không?."

Hắn ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào vị tướng quân này.

Càng nói nhiều, Hạ Á càng trở nên bình tĩnh-- Mịa, ông đây ngay cả rồng còn gặp qua, làm gì phải sợ hắn !?.

Trả lời của Hạ Á làm cho Adelike tướng quân rất thoả mãn, hắn gật đầu một cái, từ trên bàn cầm lấy một quả huy chương nhỏ, đây là một miếng sắt hình móng ngựa, phía trên mặt còn khắc vài dòng chữ.

"Đây là quân hàm của ngươi, một cái binh nhì bình thường, thế nhưng lúc này ta chưa thể cấp cho ngươi." Adelike nhìn chằm chằm hai mắt Hạ Á, ánh mắt của hắn như thiểm điện, trầm giọng nói: "Ngươi phải chịu đựng một lần khảo nghiệm, hoàn thành được nhiệm vụ đầu tiên, chờ lúc ngươi quay về, trở thành thân binh của ta, lúc đó tự tay ta sẽ đeo quân hàm cho ngươi!"

Hạ Á ngẩng ngang đầu, chăm chú nhìn chằm chằm vào mắt Adelike.

"Ta sẽ phái một đội kỵ binh đi về phương bắc thám thính, ngươi quen thuộc địa hình nơi này, cùng bọn họ đi đi. Thuận tiện học một ít thứ ngươi cần phải học." Adelike do dự một chút: "Kevin, ngươi đi cùng hắn, hảo hảo giáo dạy tên tiểu tử này."

Hạ Á còn chưa nói gì, Kevin đang đứng thẳng ở đằng kia liền ưỡn cao ngực, hét lớn nói: "Vâng, tướng quân!"

※※※

Trước khi xuất phát , bởi vì lần này thám thính bằng ngựa, cho nên Kevin mang Hạ Á đi tới chổ quân nhu lãnh một bộ trang bị của kỵ binh.

Lúc chọn vũ khí, Kevin lựa chọn một thanh lăng chùy rất nặng, mà Hạ Á thì cự tuyệt dùng vũ khí này, hắn cũng không có lựa chọn kỵ thương, mà cuối cùng chọn lấy một thanh phủ thương.

Hình như hắn đối với vật gì có tạo hình giống búa đều yêu thích.

Phủ thương mà kỵ binh dùng chính là một loại búa hai lưỡi dài khoảng một thước rưỡi, đầu búa có mũi thương nhọn, trong lúc chiến đấu có thể dùng các động tác như chém bổ cũng có thể dùng để đâm, Hạ Á lựa chọn loại vũ khí có trọng lượng rất nặng này, Kevin cũng không có ngăn cản.

Chỉ là lúc trở về lều để chuẩn bị hành trang, cái tên đầu nóng này có chút do dự, liếc mắt nhìn Hạ Á, thấp giọng nói: "Ân. . . Con ngựa của ngươi quá chói mắt, để tránh phiền phức không đáng có, lúc này không nên dùng nó. Ta cho ngươi mượn một con ngựa dự bị của ta."

Hạ Á sửng sốt, không khỏi nhìn tên gia hỏa này một chút, vẻ mặt của tên đầu trụi lủi rất thành khẩn.

Nguyên lai hắn đã sớm phát hiện ngựa của ta có chút cổ quái, chỉ là không có nói ra mà thôi. Nhìn ánh mắt thản nhiên của Kevin, Hạ Á cười cười, bước tới vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Cảm tạ!"

Hắn bắt đầu thích cái tên đầu bóng lưởng này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liệp Quốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook