Long Phượng Tình Trường

Chương 16: Y hương trần ảnh

Lam Ngả Thảo

07/11/2015

Mượn lời người phàm, ta trước giờ luôn gây chuyện sinh sự, quả thật là một tên côn đồ du thủ du thực khắp bát hoang tứ hải, tư tưởng không bị trói buộc, thân thể cũng chẳng kiêng kỵ điều gì, bất luận là việc gì đều dùng nắm đấm.

Nhưng hôm nay cứ chần chừ lưỡng lự mãi trên đỉnh núi Nữ Sàng, ta mới biết bản thân kể ra cũng thuần lương, chỉ là do khi còn bé thiếu người giáo dưỡng mà thôi. Kẻ ác bá lưu manh chân chính chính là con Áp Dữđang đấu với Nhạc Kha đến trời đất âm u kia. Pháp khí hắn vừa xuất ra, đất trời cùng u ám, vạn vật đều bi thương. Mắt thấy Nhạc Kha có khuynh hướng yếu thế, trong lòng ta lo lắng vô cùng, muốn đến bên cạnh giúp đỡ hắn một tay, lại bị Hổ Yêu chặn lại.

Hắn hôm nay so với thái độ thân thiết trước giờ hoàn toàn thay đổi, trong tay nắm chắc trường cung, giương cung nạp tiễn, đầu tiễn được mưa gió tẩy rửa, lại càng lạnh lẽo sắc bén, hướng về phía ta từ xa.

Mặc dù từ trước đến giờ ta chưa từng để hắn ở trong lòng, nhưng hắn thân là yêu tinh, có thể lớn mật dám thổ lộ tình yêu với một vị thượng tiên, phần gan dạ này đích thị là hùng phách hổ đảm theo như lời của nhân gian, quả thật làm ta có chút nể phục. Chỉ vì ta giết hai vị huynh đệ báo yêu cùng sói yêu, mối thù đã kết này hơi lớn một chút, muốn hóa giải cũng đã là điều không thể.

Lúc này ta đang hiện chân thân chim loan, bị đám tên của hắn uy hiếp như vậy, có chút giống tình thế bị một tên thợ săn nhìn chằm chằm, cảm giác này quả thực không tốt chút nào. Ta thừa cơ hội vỗ cánh bay lên, ở giữa không trung hóa thành hình người, thanh bào phấp phới, tiên hạ thủ vi cường, Ngũ sắc thanh linh hướng về phía hắn kịch liệt đánh tới, chân đáp tường vân hướng về phía trận đánh dữ dội trên đỉnh núi.

Sau đầu chợt vang lên tiếng gió rít vù vù, ta ngàn suy vạn tính cũng không nghĩ đến Ngũ sắc thanh linh thế nhưng lại không ngăn cản được hắn, chỉ nghe “Phốc” một tiếng, cánh tay trái bỗng truyền đến một cơn đau nhói.

Ta cúi đầu, không thể tin nổi nhìn vào vết thương trên cánh tay, có cái gì đó dọc theo thân cứ thế một đường thoát ra, ta cắn răng rút đầu tiễn, bước chân bỗng chìm xuống, cơ hồ ngay đến đám mây cũng không đáp nổi.

Đầu tiễn kia ở trong lôi quang hiện ra màu thanh hà ẩn ẩn, có chút đẹp mắt ngoài ý muốn.

Nhân gian có bài thơ nổi tiếng đọc thế nào ấy nhỉ?

– Xuất sư mạt tiệp thân tiên tử 2! (Xuất quân, chưa báo tin thắng trận, thân đã chết!)

2: Câu thơ trong bài thơ Tướng Thục của Đỗ Phủ

Chưa thắng trận thân sao sớm thác,

Anh hùng lệ đẫm áo xưa nay

Ta từng đọc qua một quyển sách trong điển tịch lâu ở núi Đan Huyệt, trong sách có ghi, có một loại yêu ma, đem pháp lực bản thân kết hợp với độc của thi ma rồi tẩm lên đầu tiễn, ban thưởng cho yêu tinh cấp dưới, đây chính là một lợi khí vô song. Phần lớn tiên yêu trúng phải độc này, đều bị hủy mất tiên pháp, bó tay chịu trói.

Trong điển tịch đó còn ghi, đầu tiễn có tẩm loại độc thi ma này, có một cái tên rất chi là mỹ lệ, gọi là Thanh Ảnh Lưu Hà, không hẹn mà gặp, có sắc màu của thanh hà (màu đen pha chút xanh)

Giờ phút này ta đã bay cao bay xa, đám mây lảo đảo nghiêng ngả, quay đầu nhìn Hổ Yêu ở phía xa kia, trong mắt hắn thần sắc phức tạp, tựa như mất đi đồ vật yêu thích. Nghĩ đến hắn đau buồn vì mất đi huynh đệ thủ túc, trong lòng đương nhiên hận ta vô cùng. U Minh Ty đặc biệt lập một hình phủ, nói báo ứng liền có báo ứng, thiện nhân thiện quả, ác nhân ác quả. Có điều, cái ác quả này đến nhanh quá!

Trước mắt ta tối sầm, từ trên đám mây lành rớt thẳng xuống dưới, tiếng gió thét gào bên tai, trước mắt giống như có ánh sáng mờ vạn trượng, bỗng nháy mắt trời đất sáng rõ, đây nhất định là ảo giác, ta đoán bản thân ắt hẳn rơi xuống sẽ bị tan xương nát thịt, chỉ cần không bị rắn rết sâu bọ trên núi tươi sống cắn chết, cũng coi là vạn lần may mắn.

Thế nhưng lại chưa từng dự đoán được, ta lại ngã vào một lồng ngực ấm áp, thế rơi chợt dừng lại. Y phục người đó còn có một mùi hoa ta không biết tên, ta cố gắng mở mắt, trước mắt xuất hiện một khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, ánh mắt như sóng nước dập dềnh, chan chứa tình cảm, hoa nhường nguyệt thẹn, kiều diễm phi thường.

Ta cực kỳ gian nan cúi thấp người trong lòng người đó, nhẹ giọng nói: “Thanh Loạn đa tạ tiên tử cứu giúp.”

Gương mặt hoa ảnh lưu nguyệt của người ấy bỗng chốc méo xệch, lạnh lạnh nói: “Con mắt nào của ngươi thấy ta là tiên tử?”

Lòng ta chợt hoảng hốt, không phải tiên tử chẳng lẽ là yêu ma? Thân thể giãy dụa trong lòng nàng.

Phía sau tiên tử lộ ra một gương mặt đẹp tựa ngọc tạc, “Xì” một tiếng nở nụ cười: “Ca ca, xem huynh làm cho tiểu Ngốc Điểu sợ kìa? Cho đệ ôm đi?”



Trong lòng ra thoáng chốc mù mịt, ca ca? Chẳng lẽ là nam tử?

Khắp tứ chi giống như bị sâu bọ đục khoét, đau đến tê dại, ta biết bản thân không ổn, chỉ sợ chưa đến nửa khắc, ta liền bị đánh đến trở lại nguyên hình, vạn năm tu vi bị hủy trong chốc lát. Trong lòng cực kỳ hoảng hốt.

Người bị gọi là ca ca quát: “Đồng Sa, chớ có hồ nháo! Tiểu Loan Điểu này e là tu vi khó giữ được, trên người đệ có đan dược?”

Người gọi là Đồng Sa tiến vể trước hai bước, nhìn ta chằm chằm, mặc dù ta đã sống vạn năm, nhưng dù gì cũng là một nữ tiên, chunng quy vẫn có chút ngượng ngùng. Lập tức bình tĩnh quát: “Này, nhìn người khác chằm chằm như thế, thật chẳng lễ độ chút nào.”

Hắn chậm chạp lục lục tìm tìm trong tay áo một hồi lâu, lấy ra một cái bình sứ màu xanh ngọc, hướng về phía ta bỡn cợt nói: “Nếu bổn điện không cho ngươi nuốt tiên đan này, con chim loan nho nhỏ ngươi chưa tới một khắc liền trở lại nguyên hình, đến lúc đó có thể không phải là người, mà là chim nhỉ.”

Mồ hôi lạnh trên trán ta nhỏ xuống, cũng biết điều hắn nói đúng với tình hình thực tế. Nhưng với một kẻ chưa từng quen với việc cầu cạnh người khác, trong chốc lát khó lòng mà cúi đầu. Một bên nghĩ đến tu vi ta khổ cực cả vạn năm, bên kia lại nghĩ tới việc hắn gia ân với ta, tương lai ắt hẳn đòi báo đáp, chi bằng hạ quyết tâm, tu luyện lại từ đầu, dù gì ta cũng chỉ là một cô điểu, quả thực dù là hình người hay hình chim cũng chẳng có khác biệt gì lớn lắm.

Hắn thấy ta trầm ngâm, lấy ra từ trong bình một viên đan hoàn màu mật ong, cho vào miệng, nhai lại nhai, cực kỳ hài lòng nuốt xuống, thở dài nói: “Ai, Vãn Hồn Đan ta luyện quả thực rất ngon, tiểu ngốc điều này xem ra cũng là kẻ cứng đầu, ca ca, chi bằng mang về thiên đình, nuôi trong vườn cho vui đi?”

Đến lúc này ta mới khẳng định, người đang ôm ta đích thị là nam tử. Trong đầu từng đợt mê muội, phẫn nộ trừng mắt nhìn hắn. Hóa ra Thiên gia mà Tứ hải khắp nơi ca tụng lại nuôi dưỡng ra loại con cháu như thế này, quả thật là đáng buồn mà.

Chẳng lẽ do nhân gian hương khói quá thịnh, hun hỏng đầu óc luôn rồi?

Đồng Sa cười to, dùng sức chụp vai ca ca hắn: “Ai ai, ca ca, tiểu ngốc điểu này còn thú vị hơn nhiều so với vị công chúa Phượng Hoàng mà phụ thân đã thay ca đính ước. Xem bộ dáng tức giận của nàng này!” Hắn vươn tay ra, thử chọc chọc hai má ta, lại thở dài: “Chẳng qua là hơi gầy một chút!”

Ta giận dữ, bất chợt nghĩ ra nam tử này là ai.

– -Thái tử Thiên giới Lăng Xương, hôn phu của vị biểu tỷ Đan Chu.

Trên trời dưới đất, công chúa Phượng Hoàng chỉ có duy nhất một vị Đan Chu.

Nghĩ đến Đan Chu tự xưng là xinh đẹp hơn người, ngoại trừ dì Xích Diễm, chưa từng để ai vào mắt. Tương lai nếu như gả vào Thiên gia, gặp được vị hôn phu mỹ mạo này, nhất định là tự ti mất mát vô vàn.

Tưởng tượng Đan Chu như ăn phải bồ hòn, bộ dáng có khổ mà không nói nên lời, trong lòng ta vui sướng, tức giận cũng giảm đi nhiều, chịu đựng vết thương trên người, hơi mỉm cười nhẹ giọng nói: “Biểu tỷ phu, có thể đặt Thanh Loan xuống không?”

Hắn ngạc nhiên, đặt ta xuống. Ta đầu váng mắt hoa nhìn nhìn, thì ra nơi bản thân đã đứng trên một cụm Ngũ Thải Tường Vân, lúc này đang ở trên đỉnh núi Nữ Sàng. Nghĩ tới có lẽ vì ta đang choáng ván nên đụm mây bay chậm một chút.

Ta cố gắng chịu đựng choáng váng nhìn xuống bên dưới, Nhạc Kha cùng Áp Dữ đấu đến bất phân sống chết, tu vi của hắn hơn bốn vạn năm, đương nhiên có thể cùng một con ác thú hơn mười vạn năm đấu đến mấy canh giờ, cũng hoàn toàn là điều có thể.

Chỉ là không biết từ khi nào, ma chướng trên núi Nữ Sàng đã tản hết, nơi hai người bọn hắn đánh nhau ánh sáng vạn trượng, một đội thiên binh thiên tướng giáp y rực rỡ, cũng có một vài chiến tướng, đứng nhìn từ xa. Rắn rết chuột bọ trên đất từ sớm đã không thấy bóng dáng, ngay đến Hổ Yêu vẫn đứng chờ cũng không thấy tung tích.

Thái tử điện hạ mày liễu khẽ chau, cúi đầu nói: “Đồng Sa, còn không đem thuốc đưa cho Tiểu Ngốc Điểu, lẽ nào thực tình muốn nàng mất hết tu vi?

Đồng Sa lại đổ ra một viên đan từ bình sứ đưa tới. Điều này thực hợp ý ta, ta tiếp nhận đan dược từ tay hắn, vội vàng nuốt xuống, cảm giác được có một luồng khí thanh thuần theo đan điền hướng lên, đem tất thảy lãnh ý tường ý thống ý đều đẩy lui, ngay đến vết thương do bị trúng tên cũng khá lên rất nhiều, cảm thấy mỹ mãn, cúi người cảm tạ: “Đa tạ Điện hạ ban dược!” Lấy ra Ngũ sắc thanh linh, liền hướng về phía trận đấu mà lao đi.

Là Nhị điện hạ hay Tam điện hạ, bọn họ không có giao thiệp gì với ta, cũng chẳng có gì đáng nói.

Sau lưng vô thanh vô tức vươn tới một cẩm đai mềm mại, quấn quanh eo ta, kéo lại về phía đám mây. Ta tức giận kéo kéo, lại phát hiện cẩm đai kia cuốn rất chặt, nhất thời tức giận không thôi, không khỏi lo lắng quát : “Điện hạ đây là đang làm gì? Thanh Loan muốn tương trợ bằng hữu, Điện Hạ sao lại ngăn cản?”

Người nắm cẩm đai trong tay đúng là Đồng Sa.



Thái tử điện hạ khẽ cau mày: “Giao đấu với ác thú chung quy vẫn là việc của nam nhân, ngươi là một nữ tử, vẫn nên ở trên mây đi?”

Ta nhìn hắn đánh giá trên dưới, nếu không phải sự tình khẩn cấp, quả thực muốn cười ra tiếng.

Vị hôn phu này của Đan Chu, mặc dù sống lâu như Trương thiên tiên thấy cũng phải thẹn thùng, nhưng tính tình xem ra có chút cổ quái cứng nhắc. Nói đến đánh nhau, tiên yêu trước giờ đều nói đến pháp lực, sao lại lấy nam nữ – trống mái mà bàn? Đan Chu hiện tại đang ở núi Đan Huyệt, sau này chuyển đến Cửu Trùng Thiên, bất quá chỉ là luân chuyển từ cái lồng son đẹp đẽ này sang một cái lồng khác, với ta , thực tình hâm mộ không nổi.

Ta chỉnh đốn lại thần sắc, nói: “Biểu tỷ phu có điều không biết, người đang giao đấu với ác thú bên dưới kia chính là bằng hữu của Tiểu tiên, nếu tiểu tiên ngồi yên không để ý tới, chẳng bằng giúp đỡ trước đã, cũng là không phụ tấm lòng của hắn.”

Trong mắt hắn thủy quang lóe lóe, chậm rãi nói: “Cho dù ngươi xuống, cũng chỉ uổng phí tính mạng. Ngươi – một con chim vạn năm, lẽ nào không tiếc mạng sống?”

Ta giận hắn không chịu giúp đỡ, Đồng Sa điện hạ lại khăng khăng không buông lỏng cẩm đai, sốt ruột nói: “Điện hạ, nếu như người nhất định không thả, đừng trách Thanh Loan vô lý!”. Ngũ sắc thanh linh trong tay hóa thành thanh hàn đao ba thước, trên đao niệm ám chú tiên giới, hướng phía cẩm đai chém tới.

Cẩm đai trơn láng mềm mượt kia bị Đồng Sa thu hồi, hắn hơi có chút bất mãn: “Con chim nhà ngươi thật không biết phân phải trái. Bổn vương cứu ngươi một mạng, đã không cảm ơn, ngược lại còn lấy oán trả ơn, muốn làm hỏng bảo bối của bổn vương.”

Ta thấy cẩm đai kia có đôi nét giống giao tiêu sa, chính là càng tinh quý hơn, cũng không biết là do vật liệu gì dệt thành, nhưng thằng nhóc này xem ra tâm thuật bất chính, ta cực kỳ buồn bực, lập tức bĩu môi, nhẹ giọng nói : “Bất quá chỉ là giao tiêu sa do Giao nhân ở đáy biển dệt nên, cũng chẳng phải thứ gì đặc biệt. Lẽ nào là do công chúa Giao tộc tự tay dệt, đem tặng Điện hạ? Nếu thế thì đúng là bảo bối.”

Gò má Đồng Sa lập tức dâng lên một vệt đỏ ửng khả nghi, trông có chút giống nữ nhi. Trong lòng ta âm thành tán thưởng, chậc chậc: “Hai vị công chúa của Giao nhân tộc, quả thực là xinh đẹp yêu kiều…”

Bất chợt nhìn thấy trong mắt thái tử điện hạ hiện lên chút ý cười sáng rõ. Ta thấy hắn cười như sóng nước dao động, lân lân chói mắt, không khỏi nhìn hơi nhiều một chút, thầm thở dài một hơi. Mọi khi chỉ cảm thấy Nhạc Kha thần thái mỹ mạo, hôm nay gặp gỡ, nếu lúc này hắn đứng trước Thái tử điện hạ, cũng chỉ được coi là anh tuấn, mặt mũi sạch sẽ mà thôi.

Thái tử điện hạ thấy ta muốn bay đi, cất giọng: “Đường đệ, tạm thời ở đây nghỉ ngơi một lát chứ? Cũng để nhóm thần tướng luyện tập đôi chút.”.

Bất quá chỉ trong nháy mắt, tình hình chiến đấu bên dưới lập tức biến chuyển. Nhạc Kha đã dễ dàng thoát ra khỏi trận chiến, chân đạp tường vân bay lại đây. Nhóm thiên binh thiên tướng đang quan sát trận chiến phía trước vây quanh Áp Dữ, bắt đầu giao chiến.

Ta thở phào nhẹ nhõm một hơi, Nhạc Kha đã đứng ở trước mặt ta, y phục trên người loang lổ vết máu, đầu tóc tán loạn, nhưng tinh thần sáng láng, liếc ta một cái, thân người đã cúi xuống, hướng về Nhị vị Thiên giới điện hạ hành lễ.

Ta hoảng hốt nhớ tới bản thân lại chưa từng hành lễ với hai vị này. Nhưng lúc này nếu lại hành lễ, vạn nhất bị Đồng Sa điện hạ cười nhạo, quả thực không hay cho lắm. Cho nên giả vờ không thấy, làm như chỉ quan tâm tình hình chiến đấu, hơi nghiêng đầu quan sát bên dưới.

Nhóm thiên tướng kia ngẫm thấy có lẽ cũng đã lâu không thao luyện, chẳng mấy chốc đã bị Áp Dữ đánh cho hoa rơi nước chảy, tơi bời, vô cùng thê thảm. Phía sau tryền đến âm thanh kinh ngạc, Đồng Sa giận dữ nói: “Con vật này xem ra muốn bị hồn phi phách tán. Ca ca, mạn phép đệ đệ đi trước!” Một bóng dáng vút qua, chính là Đồng Sa điện hạ.

Ta vội vàng quay đầu nhìn Lăng Xương điện hạ, thần sắc trên mặt hắn cũng có vài phần không tốt, nói: “Đường đệ tạm thời đợi một chút, Tam đệ lỗ mãng, vi huynh đi giúp hắn một tay. ”Thân hình tao nhã lướt qua, tựa như tiên hạc, mấy chốc đã đi rất xa. Chỉ còn ta và Nhạc Kha cùng nhau đứng đợi.

Thấy bộ dạng hắn chật vật như vậy, trên người bị thương vài chỗ, trong mắt vẫn là thần sắc sáng láng, chăm chú nhìn ta cười.

Ta bị hắn nhìn đến độ chột dạ, vội vàng quay đầu sang hướng khác.

Cũng không rõ vì sao, trải qua việc hắn xả thân cứu giúp, ta ngược lại không thể đối đãi với hắn tự nhiên như trước.

Trước đến giờ muốn mắng liền mắng, muốn đánh liền đánh, hiện giờ lại thiếu hắn một mối ân tình to lớn, nhất thời không nghĩ ra cách báo đáp, thực khiến người ta buồn bực mà. Lại thêm hắn trong lúc sinh tử không li không rời, đây cũng là việc xưa này chưa từng có, tình cảm ấm áp trong lòng ta càng tăng gấp bội, cực kỳ cảm kích, chung quy muốn tìm chút lời lẽ dễ nghe, đồng thời thể hiện cho hắn biết oán hận trách móc với hắn không hề tăng, ân oán trước giờ tất thảy đều không còn, đại ân hôm nay một lòng ngày sau báo đáp. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, trong lòng lại thấy lộn xộn, điểm này giống với trước đây khi Bích Dao nghe thấy Ly Quang muốn đến bái phỏng Long Vương Phủ Đông Hải, nàng rốt cuộc đã lục tung tủ y phục vỏ sò của mình, nhưng lại không tìm được kiện quần áo xinh đẹp vừa ý để tới gặp hắn.

Ta mọi khi vẫn nghĩ hoài mà không nghĩ ra, bất quá chỉ là một lần gặp gỡ không quan trọng, sao lại chộn rộn không yên như thế? Bây giờ cuối cùng đã hiểu được, chẳng qua là do để ý người nọ mà thôi.

Ta mặc dù không giống với Bích Dao yêu thích Ly Quang, nhưng phần tâm ý coi trọng Nhạc Kha này, chung quy vẫn có chút tương đồng, chỉ là khả năng dùng từ không diễn tả được tâm ý, đối với tài ăn nói của bản thân, ta thật tình hết sức bất mãn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Phượng Tình Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook