Lục Đại Thần Phù

Chương 36: Một Nụ Hôn

Bác Sĩ Đại Tài

15/08/2021

Nhìn Như Nguyệt, tâm Âu Dương Huyền không khỏi có chút dao động. Hắn thậm chí hoài nghi suy đoán của mình rốt cuộc là đúng hay sai ?

Muốn biết đáp án chỉ có một cách.

Nếu Như Nguyệt thực sự vô can, vậy chỉ cần hắn hành động quá phận một chút, nàng sẽ không do dự mà đuổi hắn về, dù sao mối quan hệ giữa hai người mới chỉ dừng ở mức bằng hữu. Nhưng nếu nàng thực sự có liên quan, vậy thì bất kể hắn có làm gì đi nữa, nàng tuyệt đối cũng sẽ giữ hắn lại.

"Công tử đang nghĩ gì vậy" - Như Nguyệt tò mò hỏi, ánh mắt hiếu kỳ quan sát nam nhân trước mặt.

"Không có gì ! Chỉ là mỗi lần gặp cô nương, tại hạ đều thấy cô nương xinh đẹp hơn một phần. Cô nương sẽ không phải tu luyện mị công đấy chứ"

Như Nguyệt mỉm cười, cúi đầu xấu hổ nói:

"Công tử thật biết đùa"

Nàng nhẹ nhàng đi qua chiếc bàn giữa phòng, bàn tay cầm lên một bức họa:

"Công tử xem bức tranh này thế nào ?"

Âu Dương Huyền tiến đến gần, nhận ra bức tranh vẽ hai người đang ngồi trong thư phòng. Người nam thân mặc bạch y, tay phải cầm bút không ngừng họa trên giấy. Người nữ mặc lam y ngồi bên cạnh, hai tay cầm tách trà.

Thân hình hai người dán sát vào nhau, quả thật có chút giống một đôi bạch ngọc uyên ương.

Khung cảnh này nhìn rất quen thuộc, chính là lần trước khi hắn và Như Nguyệt cùng vẽ tranh tại Thiên Bảo Các.

"Rất đẹp. Không nghĩ trí nhớ của cô nương lại tốt như vậy" - Âu Dương Huyền nhận xét từ tận đáy lòng. Nét vẽ đậm nhạt hợp lý, bố cục hài hòa, có thể thấy người vẽ rất dụng tâm.

"Công tử thấy thích là được"- Như Nguyệt mỉm cười nhìn hắn.

"Lần trước cáo biệt có chút vội vã, xin cô nương chớ trách. Lần này để tạ lỗi, tại hạ có mang theo một món quà" -

Quà ? Như Nguyệt không khỏi có chút tò mò. Từ khi đến đây, số lượng nam nhân tặng quà cho nàng nhiều không kể xiết. Nếu không phải trang sức, phỉ thúy thì cũng là trân cầm đắt tiền.

Thật không biết người này mang đến thứ gì.

Chỉ thấy hắn lôi ra một bức tranh dài tầm ba thước, phần giấy được làm từ loại bạch mộc hảo hạng. Âu Dương Huyền đặt nó lên bàn, sau đó từ tốn mở ra.

Vừa nhìn vào trong, tâm thần Như Nguyệt như bị chấn động.

Bố cục bức tranh không ngờ lại có chút tương đồng với bức tranh của nàng. Cũng là một gian thư phòng, cũng có hai người. Nhưng lần này trung tâm bức tranh lại là một cô bé mới chỉ bốn, năm tuổi.

Cô bé có mái tóc đuôi dài được cột sau lưng, làn da trắng, đôi mắt xanh, cùng cái chân nhỏ ngắn còn chưa chạm tới đất. Khuôn mặt cô bé non nớt nhưng có thể nhìn thấy vài nét tương đồng với Như Nguyệt.

Mà bên cạnh cô bé là một vị nam nhân, tuy nhìn không rõ mặt mũi, nhưng hành động lại toát lên sự hiền từ. Tay trái vị nam nhân đang xoa đầu cô bé, tay phải cầm lấy bút giống như đang dạy nàng làm sao để vẽ tranh.

"Tại hạ vẫn nhớ cô nương từng nói gia phụ là một Họa sư nên từ nhỏ đã được học về thư họa. Bốn tuổi mài mực, năm tuổi tập vẽ, sáu tuổi tập tô. Đáng tiếc tại hạ không có duyên gặp qua tiền bối, không cách nào tái hiện hình ảnh lão nhân gia một cách trọn vẹn. Không biết cô nương có thích không ?"

Như Nguyệt nhẹ nhàng sờ lên bức họa, trong đầu chợt ùa về những ký ức xa xưa. Rất lâu trước đây từng có một gia đình, nơi đó có phụ mẫu, có ca ca. Cho đến một ngày, ca ca không còn, phụ mẫu cũng mất, chỉ còn một cô bé lẻ loi một mình.

Thứ mà cô bé nhớ được chỉ có xác chết và máu tanh, cùng sự đau đớn của những trận roi vọt.

Âu Dương Huyền nhìn khuôn mặt có chút thất thần của Như Nguyệt, trong lòng tự hỏi nàng đang nghĩ gì. Có điều hắn biết giờ không phải lúc để thưởng thức.

Khuôn mặt hắn ghé sát lại gần nàng, thì thầm gọi:

"Như Nguyệt"

Như Nguyệt đang chìm vào hồi ức, chợt nghe thấy một giọng nói ấm áp bên tai. Nàng bất giác quay đầu lại, vừa lúc cảm thấy có thứ gì đó phủ lên môi mình. Thứ đó rất mềm mại, rất ngọt ngào, giống như đường mật khi nhỏ vẫn thường ăn.— QUẢNG CÁO —

Cảm giác đó đến rất nhanh, mà trôi qua cũng rất nhanh. Cho đến khi định thần lại, nàng mới nhận ra đó là đôi môi của nam tử trước mặt.

Khuôn mặt nàng từ ngạc nhiên cho đễn sững sỡ, cuối cùng đỏ lên vì xấu hổ và giận dữ:

"Công tử làm gì vậy ?"

"Xin lỗi, chỉ là... Như Nguyệt cô nương quá xinh đẹp khiến tại hạ nhất thời không kiềm chế được"

Âu Dương Huyền cúi đầu, thể hiện bộ mặt hổ thẹn, nhưng trong lòng lại cười thầm. Hương vị quả thật cũng không tệ.

Như Nguyệt thầm cắn môi, hai tay để sau lưng, không ngừng nắm chặt. Tên khốn này không ngờ lại lợi dụng nàng đang hồi tưởng mà làm trò như vậy.

Nụ hôn đầu của nàng rốt cuộc bị một nam nhân chỉ có Luyện Khí Đệ Tam Tầng lấy đi, trong lòng có cảm giác khó nói nên lời. Nàng muốn ra tay đánh chết tên khốn này, nhưng vẫn phải dằn xuống.

"Như Nguyệt, bình tĩnh, chưa đến lúc. Một chốc nữa ngươi sẽ khiến hắn phải trả giá" - Nàng thẩm nhủ trong lòng.



Như Nguyệt quay đầu đi, lặng im không nói gì.

"Thực lòng xin lỗi, nếu cô nương tức giận, tại hạ sẽ rời khỏi đây" - Hắn đứng lên chắp tay, muốn rời đi.

"Không phải vậy, chỉ là...công tử làm vậy có chút quá đột ngột" - Như Nguyệt vội vã giải thích.

Âu Dương Huyền thầm thở dài, cảm thấy không biết nên vui hay buồn. Hắn cảm thấy tám chín phần suy đoán của mình không sai, nàng quả thật sẽ tìm cách giữ hắn lại.

Bề ngoài hắn vẫn tỏ ra thật bình tĩnh:

"Như Nguyệt cô nương, lần này ngoài bức họa, tại hạ còn mang theo một thứ "

Hắn lôi ra một chiếc bình màu nâu, trên thân dán ba chữ " Nữ Nhi Tửu". Vừa mở nắp bình, một mùi thơm tỏa ra lan khắp căn phòng.

"Nữ Nhi Tửu ? Loại rượu này giá bán cũng không rẻ" - Như Nguyệt chăm chú nhìn vào bình rượu trước mặt.

Âu Dương Huyền cười ha hả, từ trong nhẫn trữ vật lấy ra hai chiếc chén nhỏ, từ tốn dùng hai tay rót vào cái chén gần nhất. Màu rượu trong vắt, thoang thoảng mùi thơm của dược liệu, kết hợp với chén nhỏ lát men xanh càng làm nó trông thật đẹp mắt.

Đang muốn rót chén thứ hai, cùi chỏ bất chợt hất đổ khiến cái chén rơi xuống đất.

Âu Dương Huyền cười gượng, ngồi xuống nhặt nó lên, sau đó lại rót tiếp như không có việc gì. Sau cùng hắn mới đưa một cốc cho Như Nguyệt.

"Cô nương uống thử xem, loại rượu này hương vị nhẹ dịu, rất phù hợp cho nữ nhân"

Như Nguyệt nhìn rượu trong chén, thầm cười lạnh. Gã hắc diện nhân từng nói bình rượu mà Âu Dương Huyền mua là một cái bình hai ngăn.

Khi chế rượu, có những loại cần được phối chế với nhau mới tạo nên vị ngon của nó. Để tránh phiền phức cùng lúc phải cầm hai bình, người ta nghĩ ra cách chia bình rượu ra làm đôi.

Rượu được tách làm hai phần, ở giữa được ngăn bằng một tấm băng phiến. Một khi mở ra, chỉ có nửa nén nhang trước khi băng phiến tan hết, rượu ở hai bên sẽ hòa vào nhau.

Vừa rồi Âu Dương Huyền dùng hai tay rót rượu ở thành bên trái, sau đó lại giả vở làm rơi cốc, thuận tay xoay cổ bình sang thành còn lại. Hành động này rất kín nhưng làm sao thoát được thần thức của nàng.

Nói cách khác, rượu ở hai chén rót từ hai thành khác nhau, nếu như một bên bị bỏ độc, vậy thì tuyệt đối bên kia không có ảnh hưởng gì.

Như Nguyệt tay cầm lấy chén rượu, nhẹ nhàng tiến sát Âu Dương Huyền:

"Công tử, không bằng chúng ta đổi chén"

"Có chuyện gì sao"— QUẢNG CÁO —

"Chỉ cảm thấy chén bên này thơm hơn"

"Như nhau thôi" - Hắn liền thoải mái đổi cốc cho nàng.

Điều này khiến Như Nguyệt thấy khó hiểu. Nếu chén của nàng mới là chén có độc, tại sao đối phương lại dễ dàng đổi như vậy. Chẳng lẽ ngay từ đầu hắn đã đoán được ta sẽ chủ động muốn đổi chén ?

Chỉ thấy đôi mắt Âu Dương Huyền chăm chú nhìn nàng, khuôn mặt giống như cười mà không phải cười.

"Còn muốn đổi nữa không ?" - Âu Dương Huyền ân cần hỏi.

Như Nguyệt cảm thấy có chút đau đầu, nàng luôn cảm thấy gã nam tử này vô cùng khó đoán.

"Không cần đổi nữa" - Nàng không tin đối phương thông minh đến như vậy

Âu Dương Huyền cầm lấy chén của hắn, đưa lên miệng uống, khẽ thở ra một hơi:

"Rượu ngon"

Nhìn thấy cảnh này, Như Nguyệt trầm mặc, ngón tay khẽ cầm lấy ly rượu của mình, từ từ nốc cạn. Đôi mắt nàng chăm chú nhìn nam nhân trước mặt:

"Ngày đó công tử từng lấy một bức tranh từ chỗ Dư Tùng Vận, không biết có thể cho tiểu nữ xem hay không ?"

"Cô nương đang nói đến bức Sơn Hà Đồ ? Đáng tiếc ta đã bán nó đi rồi "

"Bán ?"

"Đúng vậy"

"Công tử không muốn đưa, chỉ cần nói thẳng, cần gì phải dối gạt tiểu nữ"

"Như Nguyệt cô nương có vẻ rất quan tâm đến bức tranh này, chẳng lẽ nó có bí mật gì sao"



"Một người quen của tiểu nữ cảm thấy hứng thú với nó, nếu công tử có thể bỏ ra vật yêu thích, nguyện tìm thứ tương đương để trao đổi"

Âu Dương Huyền nhướng đôi lông mày:

"Nếu vật trao đổi là cô nương, tại hạ có thể xem xét một hai"

Chỉ thấy Như Nguyệt mỉm cười, từ từ ghé sát vào người hắn, bàn tay chạm lên tay đối phương, hơi vuốt nhẹ. Đôi môi thì thầm vào tai Âu Dương Huyền:

"Có thể nha" - Giọng nói ngọt như ong mật khiến hắn nhất thời cảm thấy thân mình rạo rực.

Nhưng đúng vào lúc này, bàn tay nàng động thủ, ngón tay chập lại thành trảo hướng về cần cổ của Âu Dương Huyền. Họ Âu nãy giờ miệng hoa lưỡi phấn, nhưng không hề buông lỏng cảnh giác, thân hình khẽ nghiêng về phía sau, tay phải đối chưởng với Như Nguyệt.

Hai luồng kinh lực va vào nhau, ghế văng tứ tung, chiếc bàn bên cạnh cũng gãy lìa, bình rượu rơi xuống lăn lông lốc. Chỉ thấy Âu Dương Huyền lùi lại ba bước, trong khi Như Nguyệt vẫn đứng nguyên.

"Xem ra cô nương vẫn là muốn động thủ"

"Công tử tự tin như vậy là vì cho rằng tiểu nữ uống hết rượu sao ?"

Chỉ thấy đầu ngón tay của nàng vậy mà chảy ra những giọt nước trong vắt. Khi nãy nàng cũng không thực sự uống, mà dùng linh lực bọc nó lại, sau đó từ từ thải rượu ra qua ngón tay.

Loại phương thức này đòi hỏi độ khống chế linh lực rất cao, chí ít Âu Dương Huyền tự nhận mình không làm được, nếu không lần trước đã không phải dùng kế ngậm nhẫn trữ vật.

Khí thế của Như Nguyệt lúc này cũng tăng vọt, vốn chỉ là phàm nhân bình thường bỗng chốc biến thành Luyện Khí Đệ Nhất Giai, sau đó không dừng lại mà tiếp tục bạo tăng.— QUẢNG CÁO —

Luyện Khí Đệ Nhị Giai.

Luyện Khí Đệ Tứ Giai.

Luyện Khí Đệ Lục Giai.

Cho đến Luyện Khí Đệ Bát Giai mới dừng lại

Tròng mắt Âu Dương Huyền co rút, hắn đã đoán Như Nguyệt không phải phàm nhân, chỉ là không ngờ nàng lại là Luyện khí Đệ Bát Tầng, so với gã kiếm tu Trần Thiên Kiệt cũng không hề thua kém. Thật không rõ mấy tên này che giấu linh lực kiểu gì, chẳng lẽ là có công pháp gì đặc biệt sao.

"Âu Dương Huyền, giao ra Sơn Hà Đồ hoặc là chết" - Giọng nói của nàng hiện tại đã không còn yếu đuối như trước mà tràn đầy sự tức giận

Nghĩ đến nụ hôn khi nãy, trong lòng nàng vừa thẹn vừa phẫn nộ.

Âu Dương Huyền biết mình không phải là đối thủ của nàng, thần thức phát động muốn lấy ra bảo vật hộ thân, liền phát hiện ra chuyện không đúng.

Chiếc nhẫn trữ vật trên tay đã không cánh mà bay.

Thấy biểu cảm kinh ngạc của Âu Dương Huyền, Như Nguyệt giơ ra một cái nhẫn màu đen, cười lạnh:

"Ngươi đang tìm thứ này sao ?"

Đối phương lấy nhẫn trữ vật của mình từ lúc nào ? Chẳng lẽ... hắn bỗng nhớ lại khi nãy, tay nàng có lướt qua tay hắn, chỉ là hành động này rất nhẹ, thật không nghĩ nàng ta lại có thể giở thủ đoạn nhanh đến như vậy.

Trong lòng hắn hơi hoảng, nhưng mặt ngoài vẫn bình tĩnh nói:

"Cô nương thực sự muốn động thủ ? Đừng quên tại hạ có Hộ Đạo Giả đi cùng, chỉ cần cô nương dám giết ta, hắn tuyệt đối sẽ can thiệp"

Khuôn mặt Như Nguyệt ngay cả một chút sợ hãi cũng không có, chỉ cười nhạt:

"Không cần phải lấy Hộ Đạo Giả ra hù dọa ta, ta có thể đảm bảo đêm nay dù có chuyện gì, hắn cũng sẽ không ra tay"

===============

Ở bên ngoài, Mặc Cổ đang ngồi trên mái nhà đối diện, miệng đang tu ừng ực vài hớp rượu, trong lòng không khỏi chán nản. Đêm hôm mà tiểu tử này còn chạy ra ngoài hò hẹn mỹ nhân, hơn nữa từ nãy giờ chẳng làm gì ngoài xem tranh với tán gái, làm lãng phí cả một bầu rượu. Nếu có thể đưa cho lão uống thì tốt rồi.

Lão không biết ở một góc rất xa có một gã hắc bào cũng đang ngồi, hai tay đang không ngừng kết ấn. Ở giữa là một viên đá màu xanh đang lơ lửng, trên thân tràn ngập phù văn vô cùng phức tạp.

"Bách Biến Thiên Tâm Trận" là một ảo trận rất nổi tiếng của Vũ Yên Phái. Nó có thể dựa vào hình ảnh thật sự bên trong mà tái tạo lại ảo cảnh đánh lừa thị giác cùng thần thức của người ngoài. Mặc dù đây chỉ là tiểu trận mô phỏng, còn không bằng một phần mười Thiên Tâm Trận thật sự, nhưng để lừa một gã Cương Nguyên Cảnh như Mặc Cổ là quá đủ.

Nhược điểm duy nhất chính là bởi vì nó chỉ là phỏng chế rút gọn, rất nhiều công năng không thể sử dụng. Chẳng hạn bản thân gã cũng không có cách nào nhìn thấy chuyện xảy ra trong phòng.

Có điều gã cũng không lo lắng, thực lực thật sự của Như Nguyệt thừa sức khống chế được Âu Dương Huyền.

================

Bên trong phòng, Âu Dương Huyền thầm nhíu mày. Như Nguyệt cũng vừa nói cho hắn biết về "Bách Biến Thiên Tâm Trận", nói cách khác nàng ta đã chặt đứt cả hai con bài bảo mệnh của hắn.

Đôi mắt Âu Dương Huyền không ngừng quan sát xung quanh, bắt đầu tìm kế sách thoát thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook