Lục Đại Thần Phù

Chương 37: Như Nguyệt Ra Tay

Bác Sĩ Đại Tài

15/08/2021

Chỉ thấy Như Nguyệt đột nhiên động, thân hình giống như một tàn ảnh lướt tới, bàn tay nắm lại thành trảo, muốn chế trụ Âu Dương Huyền. Thân pháp nàng rất ảo diệu, cấp độ tuyệt đối vượt xa "Đạp Thủy Phiêu" của hắn.

"Nhập Vi Phân Thần Thức" được phát động, Âu Dương Huyền lùi lại một khoảng, từ trong ngực lôi ra một tấm phù chính là Bạo Viêm Phù, thẳng tay ném về phía đối phương.

Hoa văn trên tấm phủ bắt đầu phát sáng, hội tụ Hỏa chi quy tắc thành một quả cầu lửa cỡ nửa trượng. Khí nóng tỏa ra muốn đốt cháy không khí xung quanh.

"Bạo Viêm Phù Nhất Tinh ?"

Nàng không nghĩ đối phương còn cất phù trong người, tuy rằng uy lực không đủ gây sợ nhưng thân thể Luyện Khí Giả còn chưa thể va chạm trực tiếp với Bạo Viêm Phù. Hai tay liền kết ấn, linh lực từ Khí Hải truyền vào tay, quanh người lập tức xuất hiện hàng chục điểm sáng giống như cánh hoa đào.

Trong phút chốc nàng giống như một vị tiên tử đang đắm mình trong bức tranh mùa xuân, giữa rừng hoa đào nở, tung bay đẹp đẽ nhưng lại ẩn chứa sự nguy hiểm.

"Huyền Kỹ Thượng Phẩm: Đào Hoa Am"

Những cánh hoa đào mỏng manh vậy mà dễ dàng cắt nát quả cầu lửa. Từ một quả cầu cỡ lớn, hiện tại bị phân tách thành những chùm lửa nhỏ bắn tung tóe khắp căn phòng.

Chiếc bàn gần đó vốn đã gãy đôi từ lần giao thủ trước, hiện nằm im cũng dính đạn, rốt cuộc nổ tan tành không ra hình thù. Chưa hết, những cánh hoa còn sót lại hướng đến Âu Dương Huyền, giống như những lưỡi dao lam sắc bén muốn rạch nát người hắn.

Họ Âu thầm kinh hãi, không ngờ lại là Huyền Kỹ Thượng Phẩm, so với "Kim Vân Xuyên Thủ" của Mặc Cổ còn cao hơn hai cấp. "Nhập Vi Phân Thần Thức" phát động đến cực hạn, thân hình luồn trái, né phải nhưng vẫn vị rạch trúng mấy nhát trên tay và trên mặt.

Hắn cũng mặc kệ máu tươi đang chảy, lập tức lấy ra hai tấm Bạo Viêm Phù khác tấn công đối phương. Một quả cầu lửa lại xuất hiện phóng thẳng đến vị trí của Như Nguyệt:

"Âu Dương Huyền, một trò của ngươi cứ dùng hoài vậy sao"

Nàng cũng không thèm dùng linh kỹ, thân hình hư không tiêu thất đã né khỏi Bạo Viêm Phù, nhưng còn chưa kịp định thần, quả cầu lửa thứ hai đã đến trúng ngay vị trí mà nàng đặt chân.

Tròng mắt của Như Nguyệt co rút lại, hiện tại huy động "Đào Hoa Am" đã không còn kịp. Trong lúc nguy cấp, từ trên người phóng ra hai tấm vải lụa che trước người.

Một tiếng nổ vang lên, Như Nguyệt đứng phía sau không hề hấn gì, tuy vậy tốc độ cũng bị chậm đi nửa nhịp.

Âu Dương Huyền thầm kinh ngạc, linh khí hắn đã thấy qua vài loại, nhưng dùng lụa để chiến đấu thì vẫn là đầu. Đây rốt cuộc là linh khí cấp bậc gì, lại có thể chặn đứng Bạo Viêm Phù.

Nên biết dù chỉ là nhất giai, nhưng tấm phù của hắn có uy lực không thua gì một kích của Luyện Khí Đệ Tam Giai.

Hai dải lụa giống như hai con xích xà lao đến, mang theo nguồn linh lực của Luyện Khí Đệ Bát Tầng muốn bắt lấy hắn. Dưới trạng thái Nhập Vi, tốc độ của chúng chậm đi, tạo cơ hội cho hắn né tránh. Một dải lụa tóm trượt cổ chân hắn, đâm vào cái ghế phía sau khiến nó vỡ vụn.

Như Nguyệt lúc này hơi nhíu mày. Đối phương liên tục né khỏi linh khí của nàng, một lần thì còn có thể do may mắn, nhưng ba bốn lần đều như vậy thì rõ ràng không phải ngẫu nhiên. Đây giống như phương pháp sử dụng thần thức đoán hướng thì đúng hơn.

Kể từ khi bắt đầu tu luyện, đây là lần đầu tiên nàng thấy cách chiến đấu ngu xuẩn như vậy, chẳng lẽ hắn không sợ thần thức sớm cạn kiệt ?

Từ sau lưng nàng xuât hiện thêm hai tấm lụa. Bọn chúng vừa gia nhập càng khiến cho Âu Dương Huyền thêm khốn đốn. Nếu không phải đối phương chỉ muốn bắt sống mình thì e là trận chiến đã sớm ngã ngũ.

— QUẢNG CÁO —

"Không được, cứ thế này sớm muộn cũng bị tóm, nhất định phải phản công lại"

Chỉ thấy từ trong người Âu Dương Huyền bay ra bốn tầm Bạo Viêm Phù. Phù chú được chế tạo từ Thiên Địa Vạn Vật Mộc, nên giống với Linh khí có khả năng điều khiển được bằng thần thức. Bốn tầm phù lượn lờ quanh hắn giống như bốn tinh linh hộ vệ, chỉ chờ chủ tướng ra lệnh tấn công.

Muốn đánh trúng Như Nguyệt, hắn cần phải tìm ra khe hở trong tuyến phòng ngự của nàng, không chỉ là bốn tấm lụa mà còn là linh kỹ hoa đào đáng sợ kia, thêm nữa còn phải làm trước khi nàng tóm được hắn.

Nói cách khác đây là trận chiến của tốc độ và sự chính xác.

Trong phút chốc Âu Dương Huyền như trở lại thời điểm thi đấu ở Vạn Túy Lâu, chỉ có điều đứng trước hắn không phải tấm Trắc Thí Bia của Bắc Nhã mà là một cô nương họ Như.

"Nhập Vi Phân Thần Thức" phát động đến cực hạn, ánh mắt hắn dần trở nên thật kiên định. Ngón tay truyền linh lực vào một trong bốn tấm Bạo Viêm Phù. Tấm phù bay thật nhanh, chọn đúng thời điểm hai trong bốn tấm lụa đang tấn công để xuyên phá.



Như Nguyệt rất bình thản điều động hai tấm lụa còn lại chặn trước người.

Lượt tấn công đầu còn chưa chấm dứt, lại thấy một tấm phù khác vòng một đường vòng cung tấn công từ phía trên. Mất đi sự phòng hộ của tấm vải, nàng chỉ đành tung ra "Đào Hoa Am" bảo hộ toàn thân, không cần nói cũng biết hỏa phù cũng bị băm nát giống như lần đầu tiên.

Đột nhiên nàng giống như cảm thấy điều gì đó, quay đầu lại chỉ thấy Âu Dương Huyền đã vòng ra sau lưng từ lúc nào.

Ngón tay hắn chạm vào hai tấm phù còn lại, sau đó ném thẳng về Như Nguyệt.

"Âu Dương Huyền giãy giụa vô ích thôi"

Như Nguyệt khinh miệt quát lên, những cánh hoa làm từ linh lực tung bay cắt nát hai tấm phù. Chỉ là sau đó liền cảm thấy không đúng, hai tấm phù này vậy mà lại không chứa linh lực.

"Đồ giả ?" - Như Nguyệt kinh ngạc.

Còn chưa kịp định thần, hai quả cầu đỏ rực đã ép đến nàng, một quả hướng thẳng sau lưng, một quả hướng lên trên đầu. Lần này mới thực sự là Bạo Viêm Phù.

Nói thì lâu chứ thực chất lại rất nhanh, từ lúc Âu Dương Huyền tấn công cho đến lúc nàng phản ứng chưa tới một giây. Lúc này "Đào Hoa Am" vừa dùng chưa kịp tụ, mà hai trong bốn tấm lụa lại đang chắn trước mặt không kịp thu về, hai tấm còn lại chỉ có thể chặn được một quả trên đầu.

Quả cầu lửa còn lại thuận thế đánh thẳng vào người nàng. Chỉ nghe "Ầm" một tiếng, Như Nguyệt bị đánh bay ra như con diều đứt dây, đâm vào cây cột sau lưng.

Âu Dương Huyền mắt cũng không thèm liếc, lập tức lao về phía cửa. Hắn biết mặc dù uy lực của Bạo Viêm Phù không tệ nhưng dù sao đối phương cũng là cường giả Luyện Khí tầng tám, từng đó là chưa đủ để giết chết nàng.

Mục tiêu từ đầu của hắn vẫn chỉ là trốn thoát. Tay phải rút ra tấm phù cuối cùng, truyền linh lực tấn công muốn phá nổ cảnh cửa. Quả cầu lửa va vào cánh cửa, bỗng thấy ánh sáng chói lòa, một luồng lực đạo hùng hậu phản chấn lại phá nát Bạo Viêm Phù, còn dư lực hung hăng đánh thẳng vào người Âu Dương Huyền.

Họ Âu liền phụt máu, cơ thể như sắp gãy rời bay về phía sau. Tròng mắt hắn co rụt lại trước cảnh tượng trước mắt, chỉ thấy trên cửa vậy mà hiện lên một quang tráo xanh lam.

"Cấm chế bảo hộ ?"

— QUẢNG CÁO —

Cấm chế bảo hộ là một loại phòng ngự năng lượng, rất giống với thứ ở Tàng Thư Các ở Âu Gia. Nhiệm vụ của nó là ngăn chặn kẻ khác tấn công hoặc đột nhập.

Hơn nữa dựa vào mật độ này, chỉ e đã vượt qua Luyện Khí Kỳ, có thể chống chọi lại Cương Nguyên Cảnh công kích. Âu Dương Huyền trầm mặc, đối phương không những bày ra "Bách Biên Thiên Tâm Trận", còn chuẩn bị cả "Cấm Chế Bảo Hộ" đề phòng trường hợp mình đào tẩu.

Tâm tư có thể nói là vô cùng cẩn thận

Đột nhiên hắn quát lên:

"Nguy rồi"

Chỉ thấy ba tấm lụa lao tới quấn chặt tay chân hắn lại. Từ trong đám khói hiện ra hình ảnh của Như Nguyệt trông vô cùng chật vật, tóc tai rũ xuống, quần áo bị đốt vài chỗ, lộ ra da thịt trắng hơn tuyết. Ở giữa nếu để ý sẽ thấy khe sâu hun hút, có thể nói là xuân quang vô hạn.

Như Nguyệt có chút kinh hoàng, vừa rồi trong lúc nguy cấp, nàng đành vận toàn bộ linh lực thi triển ra một cánh "Đào Hoa Am" khổng lồ chắn trước người. Tuy thua xa lúc toàn thịnh nhưng vừa đủ chặn lại bảy phần uy lực Bạo Hỏa Phù.

Dẫu vậy cơ thể vẫn bị thương, ngay cả quần áo cũng bị đốt gần hết phải lấy vải bó lại. Ánh mắt nàng oán độc nhìn nam nhân trước mặt, nếu không phải nàng cẩn thận thiết kế cấm chế bảo hộ, không chừng thực để đối phương trốn thoát.

"Âu Dương Huyền, ngươi nói xem ta nên xử ngươi thế nào ?" - Nàng rít từng chữ qua kẽ răng, hận không thể xẻo thịt lột da tên khốn này.

Âu Dương Huyền cố gắng giãy giụa nhưng vô ích. Sử dụng liên tục tám tấm Bạo Viêm Phù đã rút cạn linh lực của hắn, nếu không phải linh lực khi vận dụng phù chú thấp hơn Linh Kỹ thì Linh Hải của hắn đã sớm thành hoang mạc.

"Trong nhẫn trữ vật của ta không có Sơn Hà Đồ, cô nương giết ta thì cũng vô ích thôi" - Không hiểu sao nét mặt của hắn vẫn tỏ ra rất bình tĩnh.

Như Nguyệt nhìn ánh mắt bình thản của đối phương, trong lòng lại càng căm tức, cười lạnh:



"Cũng không phải là không có cách. Công tử đã bao giờ nghe đến Sưu Hồn Thuật chưa ?"

Tròng mắt Âu Dương Huyền co rút lại, "Sưu Hồn Thuật" là một dạng Linh Kỹ cấp cao có thể đọc suy nghĩ và ký ức của người khác. Có điều thứ này cực kỳ gây tổn hại cho người bị Sưu Hồn, nặng thì phát điên, nhẹ thì lú lẫn ngu si cả đời, thậm chí do thần hồn yếu ớt còn có thể bị đối phương khống chế trong một thời gian ngắn.

Đương nhiên điều này đòi hỏi thực lực của đối phương mạnh hơn ngươi, bằng không tuyệt đối sẽ gặp phản phệ.

"Sau khi ta Sưu Hồn công tử, ta sẽ dùng bí pháp điều khiển cho công tử về Âu Gia, ngay trong đêm tự sát, đảm bảo gã Hộ Đạo Giả của công tử sẽ không phát hiện ra gì." - Như Nguyệt nở nụ cười thật tươi, giống như muốn thấy Âu Dương Huyền sợ hãi.

Nhưng đi ngược với mong muốn của nàng, hắn vẫn chỉ bình thản nhìn nàng, sau đó nhẹ nhàng hỏi:

"Ta có một câu muốn hỏi cô"

"Công tử còn gì muốn trăn trối ?" - Như Nguyệt nhíu mày, nàng luôn cảm thấy có gì đó không thích hợp

"Những lời cô từng kể cho ta về quá khứ của cô, về gia đình cô, rốt cuộc có bao nhiêu là thật"

— QUẢNG CÁO —

Nàng không nghĩ đối phương sắp chết còn có thể hỏi một câu như vậy, trong lòng có chút dao động:

"Ngươi hỏi điều này làm gì ?"

"Chỉ là ta muốn biết nếu không có những chuyện này, liệu rằng chúng ta có thể trở thành bằng hữu" - Giọng nói của hắn rất chân thành, giống như một một người bạn tâm dao chứ không phải kẻ thù đấu sống đấu chết.

Như Nguyệt trầm mặc:

"Tất cả đều là thật, ngoài trừ việc sư phụ cứu ta không phải là do có ý tốt. Bà ta chỉ đơn giản là nhìn trúng tiềm lực của ta mà thôi"

Nói đến đây nàng chợt dừng lại, giống như đang hồi tưởng những ký ức không mấy tốt đẹp. Sau một lúc nàng mới chậm rãi nhìn vào mắt hắn:

"Âu Dương Huyền, ngày đó ngươi đáng lẽ không nên lấy Sơn Hà Đồ, nếu như vậy có lẽ mọi chuyện sẽ không như thế này"

Hắn mỉm cười:

"Ta không có hối hận, nếu ngày đó ta chọn khác đi, vậy thì ta sẽ không thể gặp cô nương, có đúng vậy không ?"

Nụ cười của Âu Dương Huyền khiến Như Nguyệt có chút thất thần, trong phút chốc nàng giống như cảm thấy có thứ gì đó ấm áp khẽ dâng lên trong tim. Nếu như ở một thế giới khác, có lẽ giữa hai người sẽ có kết cục tốt hơn. Nhưng đây là sự thực, không có chỗ cho những mộng tưởng như vậy.

Bàn tay nàng đặt lên trán hắn, muốn Sưu Hồn:

"Kiếp sau hy vọng ngươi có thể sống tốt"

Nhưng đúng vào lúc này thân hình Như Nguyệt bỗng run lên, cơ thể không chịu sự điều khiển mà ngã quỵ xuống. Tấm vải đang trói Âu Dương Huyền cũng vì vậy mà nới lỏng ra.

Nàng kinh ngạc nhìn hắn:

"Ngươi...ngươi đã làm gì ta ?" - Nàng cố vận dụng linh lực nhưng Linh hải giống như bị thứ gì đó phong bế, không tài nào sử dụng.

Âu Dương Huyền mặt ngoài thì vẫn bình tĩnh nhưng sau lưng thì đã ướt đẫm mồ hôi. Nãy giờ hắn cũng không phải rảnh rỗi nói chuyện yêu đương với Như Nguyệt mà là đang câu giờ.

Dù rằng hắn rất tin vào Mặc Cổ nhưng Bách Dạ Tràng nổi tiếng với hàng giả hàng nhái lẫn lộn, có trời mới biết liệu độc dược mà lão đưa có hiệu nghiệm hay không. Hơn nữa loại độc này cần thời gian mới phát huy tác dụng, thế nên quả thật Âu Dương Huyền nãy giờ chính là đi dạo qua quỷ môn quan.

Hắn cúi xuống, bàn tay khẽ vuốt ve khuôn mặt xinh đẹp của nàng:

"Cô nương ngốc thật. Ta đương nhiên chính là hạ độc cô nương rồi"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook