Lvss Chi Giá Y

Chương 74: Tò Mò

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 74: TÒ MÒ

Severus đang thất thần?

Voldemort nheo hai mắt lại, là đang nhìn hắn thất thần! Giờ phút này Voldemort vô cùng tò mò, Severus là đang nghĩ cái gì, mới có thể mất đi sự tỉnh táo trước giờ như vậy, hắn để ý, cho đến khi Rabastan đi qua nói chuyện với y, y mới phản ứng lại.

“A, Voldemort, hóa trang của các Slytherin luôn cao quý ưu nhã như vậy!”

Dumbledore xoay người nhìn về phía ông đã không còn nhìn thấu như từng có nữa. Ông để ý Voldemort vẫn luôn chú ý đến bàn dài của Slytherin.

Dumbledore còn nhớ rõ lúc đầu khi Voldemort nhận lời mời, từng đề cập là vì Prince nên mới đến làm giáo sư, nhưng khai giảng được hai tháng, hai người gần như không có bất cứ liên hệ nào, xem ra quả thực chỉ là lấy cớ, tuy rằng lần đó Prince lấy được danh vị Bậc thầy Độc dược, Voldemort cố ý hạ xuống một trận mưa đồ ngọt, đó đều chỉ là mua chuộc lòng người. Lúc này không hề che giấu để ý đến cậu ta, không biết lại là vì cái gì.

Prince gần đây hình như có chút gần gũi với Lestrange, ngay cả với hai anh em Black cũng có chút bất hòa, Lestrange là gia tộc trong Tử Thần Thực Tử, xem qua Prince quả thực hướng về Tử Thần Thực Tử, nhưng cậu ta vốn sinh ra từ nhà rắn, cũng không có gì lạ, chỉ là Prince trước giờ đều trung lập, không biết vị gia chủ Prince này có nguyện ý nể mặt cô bé Lily Evans mà tận lực giữ trung lập không, một Bậc thầy Ma dược trẻ tuổi như thế, nếu tương lai thật sự có chiến tranh, sợ rằng Hội Phượng Hoàng căn bản không thể chống cự được.

Hai tháng này, những thay đổi của thế giới phép thuật đều được Dumbledore nhìn ở trong mắt, tuy rằng nhìn qua phồn thịnh vinh quang, nhưng Dumbledore dù sao cũng có cảm giác bất an, kỳ lạ là, nguy cơ dường như cũng không đến từ Tử Thần Thực Tử, cho dù bọn họ vẫn thích Nghiên cứu Nghệ thuật Hắc ám như vậy, gần đây lại cũng không có bất cứ sự kiện đả thương người ác ý nào.

Hiện tại thế giới phép thuật một mảnh yên bình, mặc dù vẫn còn tranh cãi trên vấn đề Muggle và phép thuật chính tà, đều là tranh cãi nước miếng, thậm chí từ sau khi Andromeda Tonks được gia tộc Black thừa nhận thì, rất nhiều chiến sĩ của Hội Phượng Hoàng bắt đầu dao động niềm tin, dù sao bọn họ cũng không cần phải chiến đầu vì Muggle từng đuổi giết người cùng tộc với mình, huống chi trước mắt Tử Thần Thực Tử mới chỉ đưa ra lý luận máu trong là tối thượng, điểm này bởi vì có sự xuất hiện của ma dược máu trong nên đã được gần như toàn bộ phù thủy nhận rồi. Về phần phép thuật chính tà vốn được thảo luận rất nhiệt liệt, cũng vì sự nhiệt tình của các phù thủy với khoa học kỹ thuật của Muggle mà biến mất.

Điều này khiến cho Dumbledore luôn luôn chú ý đến sự an nguy của thế giới phép thuật đau đầu vô cùng, là Tử Thần Thực Tử ẩn giấu quá sâu nên không thể phát hiện hay rốt cuộc là có thay đổi khác chứ? Ông rất muốn có người có thể cùng bàn bạc, nhưng ngoại trừ Gellert trước kia bị ông tận tay đưa vào trại giam hiện tại đã đi ra, ông căn bản không tìm được người nào khác.

Voldemort quay đầu nhìn về phía Dumbledore, trong khoảng thời gian này mọi u buồn bất an của Dumbledore đều bị hắn nhìn ở trong mắt, nhưng hắn cũng sẽ không tốt bụng mà đi giải thích, nghĩ đến sau này hắn cần đối mặt với rất nhiều đám cưới của quý tộc máu trong với những phù thủy máu lai hoặc xuất thân từ Muggle, hắn cũng rất ấm ức, nếu hắn không thể làm theo ý mình, dựa cái gì Dumbledore vẫn luôn thích quan tâm đến việc của thế giới phép thuật này có thể vui vui vẻ vẻ buông ra lo lắng chứ?

“Đáng tiếc là, Gryffindor của ngài vĩnh viễn là đèn bí đỏ và động vật bốn chân không hề động não.”

Dumbledore không khỏi lộ ra một nụ cười khổ, mỗi lần ông muốn nói chuyện về việc của thế giới phép thuật với Voldemort, luôn bị hắn chặn lời rồi chuyển đề tài đi như thế, đối mặt với thái độ như vậy, ông thật đúng là không thể làm gì.

Những giáo sư khác từ sau trận mưa đồ ngọt thì, đã hiểu biết đầy đủ vị Chúa tể Hắc ám đang chống lại Albus này tùy hứng đến mức nào, lần lượt lộ ra vẻ mặt trêu chọc. Đối với bọn họ mà nói, những mâu thuẫn nhỏ này không ảnh hưởng đến toàn cục, xem náo nhiệt cũng rất tốt.

Các giáo sư vui vẻ xem trò vui, nhóm động vật nhỏ ở dưới sảnh dùng cơm xong, sau khi đám gia tinh trong trường sử dụng phép thuật thần kỳ khiến bàn cùng toàn bộ thức ăn trên đó biến mất thì, bắt đầu hoan hô nhảy nhót tìm bạn của mình để chơi đùa, còn có những nhóm người yêu có đôi có cặp thì dường như định khiêu vũ.

Severus biết sau bữa tiệc tối nếu muốn, bọn họ thậm chí có thể chơi đùa cả một đêm, nhưng y cũng không cần phải tiến hành những vận động ngu ngốc này. Chỉ là y vừa muốn rời đi, liền bị Rabastan gọi lại.

“Severus, một đêm tuyệt vời như thế này quay về ôm vạc là không được rồi, lại nói nhà của chúng ta có rất nhiều thiếu nữ muốn mời Bậc thầy Ma dược trẻ tuổi nhất cùng khiêu vũ nữa mà?”

Rabastan mỉm cười trêu gheo, đầy trong đáy mắt là thăm dò.

Nam phù thủy đã công thành danh toại này dường như quá mức ru rú trong nhà, chẳng lẽ thật sự là chỉ yêu thương ma dược? Vốn hắn còn tưởng rằng Prince không thể che giấu trước mặt mọi người hẳn là thích bông hoa bách hợp của Gryffindor kia, không ngờ hôm nay lại nghe được tin tức Lily Evans nhận lời trở thành bạn gái của James Potter, mà Prince này là cố tình thờ ơ, như vậy, y thật sự chỉ coi Lily Evans là bạn bè thôi?

Đây quả thực là một tin tức tốt với hắn, nhưng Sirius Black hình như cũng có ý với Prince, mà gia tộc Black vốn cũng có dự định kết thông gia với Prince, không thể không nói gia tộc Black quả thực là có một chủ ý không tệ. Nếu quan hệ của Sirius Black với gia tộc đã dịu đi không ít, cho dù bị trục xuất khỏi gia tộc, nếu có thể trở thành bạn đời của Prince, cũng có thể kéo gần quan hệ của Prince và Black, dù sao người thừa kế gia tộc Black sau này là em trai của Sirius.

Hiện tại chủ yếu là phải xác định Prince có nguyện ý nhận nam phù thủy này hay không, tuy rằng hôn nhân đồng tính sớm đã được thế giới phép thuật tán thành, nhưng Prince dù sao cũng được sinh ra ở thế giới Muggle, trước đây hình như cũng thích phù thủy nữ. Rabastan từ trước đến nay luôn thích sắp xếp kế hoạch hoàn hảo từng bước một.

“Severus, bọn tôi có việc tìm cậu!”



Một giọng nam trong trẻo chặn ngang việc thăm dò của Rabastan, Sirius tự biến đầu mình thành bí đỏ mạnh mẽ chen vào khoảng không giữa hai người, kéo ống tay áo của Severus ý bảo rời đi.

Cách đó vài bước, vẻ mặt Rabastan đang tràn đầy bất an.

Severus không khỏi sửng sốt, tỏ vẻ xin lỗi Rabastan, ba người cùng rời đi. Sirius thậm chí còn đưa lưng về phía Severus ném một ánh mắt khiêu khích cho Rabastan, khiến thủ lĩnh nhà của Slytherin thiếu chút nữa là thay đổi sắc mặt.

“Severus, là như thế này. Sắp đến trăng tròn rồi, loại ma dược giống như lần trước có thể cung cấp thêm không? Nếu cậu có điều kiện gì thì cứ việc nói ra!”

Sirius thấy gần đó không có người nào, thấp giọng cầu xin, trong lòng lại đang cảm kích vì Rael đáng yêu đã mật báo.

Remus cũng phối hợp lộ ra vẻ mặt cầu xin, trong lòng thầm mắng bạn tốt không biết tự chịu trách nhiệm, người đã đến đây rồi thì lôi kéo đi nói chuyện hoặc chơi đùa gì đó là được, không cần lấy cậu ra làm bia đỡ, biết rõ hiện tại còn thời gian những một tuần, không cần phải gấp gáp vào dịp lễ hội mà nói loại đề tài này, còn là lúc ở Đại sảnh đường.

Bởi vì trước mắt gần như một nửa người sói máu trong đều phụ thuộc vào Tử Thần Thực Tử, số lượng lang dược cần có vô cùng lớn, Severus tự nhiên không thể chỉ chế ra một lọ, cho nên dùng là vạc lớn đặc chế, nhiều như vậy để cho Remus một phần thật sự không đáng bao nhiêu. Severus gật đầu đồng ý.

“Có thể, đến lúc ấy tôi sẽ nhờ Regulus đưa cho cậu. Về phần điều kiện, nguyên liệu lần trước mang đến đã đủ chi trả.”

Gần đây đám Đạo tặc không hề quấn lấy y đánh nhau, ngay cả James thỉnh thoảng muốn đến khiêu khích cũng bị Sirius và Remus lôi đi, thậm chí ban đêm bọn họ đi vào Rừng Cấm còn có thể mang ra cho y một vài nguyên liệu ma dược đặc biệt chỉ có trong Rừng Cấm, Severus sống lại cũng không cần phải tính toán ân oán trong quá khứ đã sớm qua hơn hai mươi năm, ngoại trừ vẫn chán ghét James Và Pettigrew như cũ, nhưng với Sirius và Remus lại hiếm thấy cho được vẻ mặt hòa nhã.

Remus vui mừng quá đỗi liên tục nói cảm ơn:

“Quá tốt, cảm ơn cậu, Severus.”

Sirius cũng thoải mái cười to:

“Ha ha, như vậy Remus liền không cần lo lắng nữa. Severus, nếu cậu có nguyên liệu gì cần cứ việc nói, tôi thường xuyên đi vào Rừng Cấm, không chỉ là ngày đó. Ma dược để tôi đến tìm cậu lấy đi, dù sao tôi cũng có thời gian, không cần làm phiền đến Rael.”

Severus nhìn vẻ mặt đương nhiên của Sirius, nhớ tới trước đây cậu ta chui vào phòng ngủ của mình, không khỏi nheo mắt lại muốn nói gì đó, Lily đã kéo James đi đến đây:

“A, Remus cần Severus nấu ma dược cho sao? Là thân thể không thoải mái chỗ nào à? Khó trách sắc mặt cậu luôn tái nhợt như thế.”

Sắc mặt của Remus lập tức trở nên tái nhợt, thân phận người sói là nguồn gốc cho sự tự ti của cậu, là cực kỳ kiêng kị bị người ta biết đến.

James vừa nghe liền biết là chuyện gì xảy ra, vội vàng nói quanh co chuyển hướng đề tài, Sirius cũng phối hợp nói đến chuyện khác, Lily lại tốt bụng an ủi Remus:

“Ma dược của Severus rất lợi hại, cậu không cần lo lắng.”

James thấy cô gái mình yêu thương vẻ mặt tràn đầy tin tưởng với kẻ đối đầu lâu năm của mình, bất mãn trong lòng, nhưng hôm nay cậu vừa được Lily đồng ý cho cậu một cơ hội để theo đuổi, đành phải nén giận, ở một khóc không có người nhìn thấy hung tợn trừng mắt liếc nhìn Severus một cái.

Severus thân là Xà Vương dưới hầm hoàn hoàn không thèm để ý cái nhìn chằm chằm không có lực uy hiếp này, cậu để ý Lily cười mặt ửng đỏ khi nói chuyện còn mang theo chút thở dốc, xem ra vừa rồi mới khiêu vũ với James, hai người hình như ở chung cũng coi như vui vẻ. Thực ra cũng đúng, James ở trước mặt Lily luôn luôn chỉ có lấy lòng.

Nếu như vậy, y cũng không cần phải tham gia vào chuyện của hai người, hơn nữa người đàn ông trên bàn giáo sư vẫn đang nhìn chằm chằm về phía chỗ này. Severus không khỏi nhăn mày, tuy rằng không hiểu nếu đã quyết định bỏ qua cho gia tộc Black thì Voldemort vì sao lại không bằng lòng cho y tiếp xúc với Sirius, nhưng vì Voldemort là liên tiếp lùi bước đến tận giờ, y cũng không muốn khiến người đàn ông này tức giận.

“Nếu không có việc gì thì tôi về trước đây.”



Lily nghi hoặc nhìn bóng dáng bạn tốt của mình quay người làm áo choàng phất lên phía sau lưng, thời gian đã không còn sớm sao? Nhưng ngẫm lại Severus thường không thích ồn ào, trong lòng liền thoải mái. Xoay người nghi hoặc nhìn Remus còn đang ấp úng, bệnh gì không thể nói chắc.

Sirius nhìn Severus rời đi không khỏi thất vọng, cậu vốn tưởng rằng sau khi Lily đến đây thì Severus sẽ đồng ý ở lại cùng chơi đùa. Trong lòng cậu tràn đầy mất mát ngầm có chút đố kỵ nhìn Lily, ai chẳng biết toàn bộ Hogwarts này, Prince coi trọng nhất là Lily Evans chứ? Ai, khi nào cậu có thể có địa vị giống như Lily trong lòng Severus thì thật quá tốt rồi.

Cậu vẫn là nên gia tăng thời gian thám hiểm toàn bộ mật đạo Hogwarts mới được, chỉ là tên thật phép thuật vẫn là giao cho Moony và Đuôi Trùn, James đã hẹn hò với Lily, chỉ sợ là không còn tâm tư cho thứ kia. Thật đáng tiếc Rael không dám giúp đỡ, nếu không có áo tàng hình của James, cậu có thể thường xuyên ra vào hầm để tìm người.

Theo lý mà nói nhà rắn hiện tại đã có quan hệ không tệ với những nhà khác rồi, vì sao mỗi lần mình muốn đi thì luôn gặp trở ngại chứ? Vẻ mặt Sirius tràn đầy ấm ức.

James thấy Lily vẻ mặt tò mò nhìn Remus, vội vàng kéo Lily qua:

“Lily, Remus không có việc gì, chúng ta đi khiêu vũ đi?”

Nói xong liền kéo Lily còn muốn nói gì đó đi xa.

Remus nhìn Lily rời đi, nhẹ nhàng thở ra. Thiên tính của Gryffindor rất khó giữ được bí mật, hiện tại chỉ có bốn người biết đã là rất may mắn, cậu hy vọng trước khi tốt nghiệp không cần có bất cứ kẻ nào biết, cho dù là cô gái mà James yêu.

Một hàng năm người nhanh chóng đã tản đi, Voldemort vừa lòng khóe miệng nhếch lên, mắt nhìn đám phù thủy nhỏ hoặc là chạy nhảy vui đùa trên Đại sảnh đường hoặc là khiêu vũ vui vẻ, trước khi có học sinh định tiến lên mời nhảy, liền đứng dậy rời khỏi Đại sảnh đường Hogwarts.

Chỉ là khi đi đến cửa văn phòng Nghiên cứu Muggle học thì, một bóng người trong suốt lơ lửng ở đó, dường như đã chờ từ rất lâu.

“Helena Ravenclaw, có việc gì sao?!”

Voldemort mặt không chút thay đổi nhìn hồn ma của Ravenclaw.

“Ta chỉ là muốn biết, sao hậu duệ cao quý của Slytherin lại rời buổi dạ tiệc sớm như vậy thôi, phải biết rằng những người sùng bái ngươi đều đang chờ mong được nhảy cùng ngươi đó.”

Bà Xám trôi nổi lềnh bềnh chậm rãi mở miệng.

“Việc này không có liên quan gì đến bà!”

Voldemort lạnh lùng trả lời, hắn không hề có một chút ấn tượng tốt nào với hồn ma ngạo mạn này, lúc trước nếu không phải vì mũ miện của Ravenclaw, hắn thậm chí còn không có hứng để trò chuyện.

“Quả thực không có liên quan đến ta.”

Bà Xám vẻ mặt bình tĩnh.

“Trận mưa đồ ngọt kia quả thực là không tệ. Đối với ngươi mà nói, muốn chiếm được niềm vui của người khác, thật đúng là dễ dàng.”

Bà Xám ám chỉ thâm sâu nói xong, xoay người bay khỏi hầm.

Voldemort không chút bận tâm đẩy cửa đi vào văn phòng. Bà Xám dường như để ý đến Severus, nhưng cho dù bà ta là con gái duy nhất của Rowena Ravenclaw, cũng chỉ là một hồn ma, hồn ma của Hogwarts không có pháp lực, ngoại trừ từ lúc sinh ra đã có ký ức, căn bản không đủ để gây sợ hãi, cho dù bà ta thật sự biết được quan hệ của hắn và Severus, tuyên bố ra ngoài, còn là giúp hắn một việc đâu.

Voldemort nhớ tới cần phải trở lại phòng ngủ của Severus ở dưới hầm, cõi lòng đầy chờ mong bước vào đường ngầm đã đi qua vô số lần. Đêm nay, có lẽ hắn có thể có được một vũ hội chỉ có hai người. Về phần Bà Xám, đã sớm quăng ra sau đầu. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook