Lvss Chi Giá Y

Chương 35: Xung Đột

Ngốc Đề Hoan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 35: XUNG ĐỘT

Hẻm Xéo là phố mua sắm duy nhất của của thế giới phép thuật, bất kể là khi nào đều cực kỳ náo nhiệt, hơn nữa còn là giữa kỳ nghỉ hè của học sinh.

Quán kem Florean Fortescue’s.

Mấy ngày nay trải qua huấn luyện quý tộc siêu cường độ của cha mẹ, James Potter vạn phần ấm ức, sau khi nhận được phiếu điểm của kỳ thi Pháp thuật Thường đẳng, rốt cuộc cũng có được một cơ hội để đi ra thả lỏng.

“Thật sự là quá tuyệt vời, chúng ta đều đã lâu không có thoải mái như vậy, đúng không Chân Nhồi Bông?”

James tỏa sức sống ra bốn phía vui vẻ ăn một ly kem thơm mát, bàn tay còn trống không ngừng vung vẩy.

“Dây Nhợ Lòng Thòng, cậu cũng quá khoa trương rồi, còn chưa đến hai tuần đâu.”

Nhìn bạn tốt chịu hai tuần huấn luyện vô cùng thê thảm, Sirius cười hì hì pha trò.

“Hừ, cái gì mà lợi ích quý tộc, xử lý sản nghiệp linh tinh gì đó, mình còn hai năm nữa mới tốt nghiệp mà!”

James ồn ào.

“Được rồi, hôm nay không phải là đi ra chơi sao?”

Remus chuyển hướng.

Sau khi bốn người yên lặng, tiếng bàn luận của một nhóm phù thủy ở bàn bên cạnh truyền đến.

“Hôm nay cậu cũng thấy được đúng không? Lucius Malfoy cũng cùng đi mua sắm mà, thật không biết thiếu niên kia rốt cuộc là người như thế nào?”

“Không biết, cậu nói bộ dáng cậu ta cũng bình thường, sao lại có được sự ưu ái của Malfoy chứ?”

“Gì chứ, cậu hâm mộ? Tuy rằng diện mạo so ra kém với Malfoy đẹp đẽ hoa lệ, nhưng khí chất trên người lại vô cùng đặc biệt mà?”

“Nhưng cũng quá lạnh rồi, khẩu vị của Malfoy đúng là kỳ lạ, hơn nữa nói thật, phù thủy tóc đen mắt đen, cũng rất ít gặp, không phải máu lai thì cũng là Muggle đi?”

“Vậy là cậu nói sai rồi, phù thủy mắt đen tóc đen, gia tộc Prince cổ xưa đều có diện mạo đặc biệt như vậy.”

“Hử, chắc thiếu niên kia không phải là gia chủ mới của Prince đi, vậy Malfoy khom lưng kết giao cũng có thể coi như bình thường thôi, tỷ lệ Bậc thầy Độc dược xuất thân từ gia tộc Prince vẫn là rất lớn.”

“Cái gì mà gia chủ Prince?”

……

‘Rầm’ một tiếng, Sirius vỗ mạnh bàn, phẫn nộ đứng lên, gương mặt anh tuấn trở nên đỏ bừng.

“Chân Nhồi Bông, cậu làm gì vậy?”

James kinh ngạc hô lên, nhìn bạn tốt giống như sư tử bị chọc giận xông ra ngoài, vội vàng đi theo cùng rời đi, Remus cùng Pettigrew cũng theo sát phía sau. Cũng may chưa đi được xa thì Sirius đã dừng lại, chỉ là hung tợn nhìn chằm chằm vào hai phù thủy đang sóng vai đi phía trước. Lại là Lucius Malfoy cùng với Severus Snape. James bừng tỉnh liếc mắt nhìn bạn tốt một cái, không thể tưởng được cho dù bị trục xuất khỏi gia đình, cậu ta vẫn quan tâm đến chị họ của mình.

Lucius vẫn giữ vẻ ưu nhã cao quý trước sau như một, bình thản đi bên cạnh Severus. Hắn thật vất vả mới được nghỉ ngơi một ngày, đang chuẩn bị thoải mái cùng vợ yêu tình chàng ý thiếp, liền bị vị vua cao quý của Slytherin gọi đến trang viên Voldemort, nếu không phải gần đây bị cha hung hăng dạy dỗ vài lần, hắn phản ứng lại kịp thời, tỉnh táo cúi đầu, chỉ sợ lần này thật sự không tránh khỏi bị trách phạt. Cho đến khi Chúa tể Hắc ám vĩ đại rời đi, mới khống chế khóe miệng không ngừng vặn vẹo. Merlin, Severus là mười sáu tuổi chứ không phải mười một tuổi, Lord lại trông chừng chặt như vậy!



“Này, Severus, hôm nay cùng cậu đến Hẻm Xéo, thật đúng là vinh hạnh. Ai da, tôi cần người đi cùng đến Hẻm Xéo, hình như vẫn là khi nhận được thư báo nhập học lần đầu tiên của Hogwarts, sau đó nhiều nhất là đi mua sắm cùng với Cissy. Chậc chậc, đây đúng thật là một kinh nghiệm hiếm có.”

Lucius kéo dài âm điệu quý tộc trêu ghẹo, Severus hừ nhẹ một tiếng, quý tộc bạch kim lấp lóe ánh vàng ở nơi nào cũng là tâm điểm chú ý của các phù thủy. Hôm nay đã phải hứng rất nhiều ánh nhìn kỳ lạ, y cũng không cần rước thêm nhiều chú ý hơn nữa.

“Lucius, có lẽ cậu có thể đi cùng tôi đến xem hẻm Knockturn?”

Severus nhíu mi, đã có phù thủy trưởng thành đi cùng, vừa lúc y có thể thử vận may, đời trước cho đến sau khi trưởng thành y mới đến chỗ đó.

“Được thôi.”

Lucius đồng ý, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ đây mới nguyên nhân khiến cho Lord anh minh cơ trí muốn hắn đi theo? Khó trách còn cố ý dặn bất kể cậu ta đi đâu mình cũng phải đi cùng.

Hai người đang đi trong một con đường nhỏ yên tĩnh, một tiếng hét to liền cắt ngang cuộc đối thoại.

“Severus!”

Một giọng nói trong trẻo to rõ đột ngột vang lên, nhóm bốn vị Đạo tặc đứng ở một góc cách Severus cùng Lucius không xa, người quát to chính là Sirius Black bị trục xuất khỏi gia tộc đang sống nhờ trong trang viên Potter. Mặt James cũng âm trầm nhìn theo cậu ta.

Severus khựng lại một chút, nhấc chân định bỏ đi, linh hồn y sớm không còn là một thiếu niên, sự chán ghét với đám Đạo tặc tuy rằng không giảm, nhưng cũng sẽ không làm những hành động động tay động chân bên đường, nay bọn họ thậm chí còn không ở thời đại có Cậu bé cứu thế.

Sirius đã sớm chú ý đến Lucius đi ở bên cạnh Severus, nhìn thiếu niên lạnh lùng trầm tĩnh kia lẳng lặng đi bên cạnh quý tộc bạch kim, dáng vẻ hai người đi song song dường như có một loại tốt đẹp không nói nên lời, lại nhìn lại sự tích tụ trong lòng mình. Nhớ tới những lời nói vừa rồi mình nghe được, khi nào thì người thừa kế của Malfoy lại hạ hàng tôn quý như thế? Cho dù Severus đã là một quý tộc Prince, cũng không phải hẳn là Snape đi lấy lòng Lucius Malfoy sao?

“Sao vậy, nhìn thấy chúng tôi liền muốn bỏ đi sao? Chỉ là kế thừa một gia tộc đã sớm xuống dốc, đã không coi ai ra gì rồi? Hừ, còn tưởng rằng cậu có bao nhiêu bản lĩnh, cũng chỉ là dựa vào việc trèo được lên giường của người thừa kế Malfoy mà thôi.”

Hai mắt Sirius gần như là phun ra lửa, nhìn hai người đang sóng vai đứng thẳng.

Coi như là tộc trưởng của gia tộc Prince, Slytherin sinh ra là máu lai bần cùng này, cũng không có khả năng đột nhiên có thưởng thức tốt như vậy. Áo chùng phù thủy trên người lịch sự tao nhã tinh mỹ, là loại thời thượng được làm rất công phu cẩn thận, phía trên thêu hoa văn phép thuật cao quý phức tạp đa dạng, rõ ràng là được chế tác thủ công, đính chế đều cần thời gian rất lâu, căn bản không phải là thứ mà một quý tộc mới được phong nửa tháng có thể mặc được.

James nghe được câu hỏi của Sirius, thậm chí còn yên lặng đứng thẳng phía sau ủng hộ cho cậu ta, bọn họ nghĩ đến Lucius là chồng của Narcissa Black, nếu đúng như lời cậu ta nói, tức giận thay cho chị họ mình là việc đương nhiên phải làm.

Con ngươi đen như mực của Severus chợt lóe một tia sắc bén, buổi sáng hôm nay các phù thủy đều dùng chính loại ánh mắt này nhìn y, lại ngại thể diện của Malfoy nên không dám lên tiếng, hiện tại con chó ngốc này dám lớn tiếng gào lên như thế. Cũng may Severus muốn đi đến hẻm Knockturn là một con đường nhỏ yên tĩnh, nếu không Sirius lớn tiếng như thế không chừng đã lôi kéo một đám phù thủy đến vây xem.

“Tôi thừa kế gia tộc như thế nào, có muốn đi hay không? Dường như không có bất cứ liên quan nào đến cậu! Con chó ngu ngốc.”

Severus hơi mím môi, ánh mắt ác ý đảo qua James đứng ở một bên.

“Có lẽ cậu cũng có kinh nghiệm, nếu không sao lại ruồng bỏ gia tộc để vào ở trong trang viên Voldemort chứ.”

Sirius bị sự ám chỉ trong lời nói của Severus khiến cho đỏ mặt lên.

Sắc mặt Lucius cũng trở nên âm trầm.

“Khó trách bị trục xuất khỏi gia tộc, có một người thừa kế giống như cậu, Black mới thật sự là phải xấu hổ.”

Nhìn Sirius như muốn nhảy đến đây, Lucius liền rút đũa phép ra uy hiếp.

“Sao nào, muốn ra tay đúng không? Ta nghĩ cậu còn nhớ rõ quy định phù thủy vị thành niên không được phép sử dụng đũa phép ở bên ngoài trường học, ta không ngại khi thấy một Gryffindor không tuân thủ quy định bị trục xuất khỏi Hogwarts đâu.”



Đám người James vội vàng đi lên ngăn lại, ánh mắt mang theo phẫn hận nhìn hai người rời đi.

“Được rồi Sirius, chờ chúng ta quay lại Hogwarts rồi sẽ dạy dỗ cậu ta sau.”

James càng căm ghét Snape hơn, tuy rằng cha mẹ đều nói ra một đống lời vì lợi ích của quý tộc gì đó, nhưng dưới con mắt của cậu, nếu bắt cậu đi cầu xin tình địch, cậu thà rằng từ bỏ thân phận quý tộc của mình.

“Đúng vậy, ở bên ngoài trường không thể sử dụng đũa phép. James, mình nghĩ nếu cậu còn tiếp tục khiêu khích Snape, Lily nhất định sẽ càng thêm chán ghét cậu. Lại thêm Sirius vừa rồi nói như vậy, cũng thật sự là quá, dù sao những người kia cũng chỉ là suy đoán. Malfoy cùng chị họ của cậu mới kết hôn không lâu, coi như là nể mặt mũi của gia tộc Malfoy, hắn ta cũng sẽ không dám đường hoàng như thế.”

Remus lắc đầu, nếu Malfoy cùng Snape thực sự có gì đó, cũng sẽ không hề né tránh mà đi đến nơi công cộng lắm người này.

Sirius mạnh quay đầu về phía Remus, chớp mắt, toàn thân giống như bóng cao su bị xì hết hơi. James nghe xong lòng đầy ấm ức, lần tuyệt giao trước đó tuy rằng khiến cậu cao hứng, nhưng Lily cũng rất đau lòng, nếu cậu còn tiếp tục Snape nữa, thực sự có thể giống như Remus nói, lại bị chán ghét.

Peter Pettigrew chớp mắt mấy cái, đôi mắt đen nhỏ lúng liếng chuyển động:

“James, cậu không phải đã nói là muốn tìm Lily đi chơi sao? Hiện tại liền đi đi, dù sao sách giáo khoa của chúng ta cũng đều mua xong rồi!”

Đề nghị của Peter được nhất trí thông qua, James không khỏi tươi cười đầy mặt, sức lớn vỗ lên Peter dáng người thấp bé.

“Đúng, chúng ta cùng đi đi, lần này mình rất vất vả mới hỏi được địa chỉ gia đình của Lily từ chỗ Mary đấy.”

Bốn thiếu niên cao hứng phấn chấn chạy ra khỏi Hẻm Xéo, ngay cả Sirius cũng tạm thời đè né tâm sự trong lòng.

“Sao cậu lại biết địa chỉ nhà tôi? Mau đi đi cho tôi!”

Lily Evans hung dữ trừng mắt nhìn James Potter mặt dày mày dạn.

“Lily, mình đến mời cậu đến trang viên Potter, ở nơi đó có rất nhiều sách phép thuật cổ được cất giữ, còn có thể sử dụng phép thuật, đám Remus cũng đến đó.”

James cười hì hì mở miệng, không để ý chút nào đến thái độ ác liệt của Lily. Chỉ là sự cuốn hút cậu tung ra lại càng khiến Lily thêm giận dữ.

“Ai thèm chứ, cậu cho là ở trong trang viên phép thuật mới có thể sao, tôi ở nhà cũng có thể dùng đũa phép. Nếu không phải tại cậu, sao tôi lại hiểu lầm Severus, sao có thể tuyệt giao chứ?”

Nhắc tới việc sử dụng đũa phép bên ngoài trường học, Lily lập tức nhớ tới sự tốt bụng của Severus, vốn một tháng này vẫn do dự có nên đến tìm Severus để giải thích hay không, nhưng vẫn ngại mặt mũi, hiện tại ngược lại có chút kiên định.

James lập tức thay đổi sắc mặt, nhưng khi nhìn thấy Lily vì tức giận mà hai mắt đều đỏ, chỉ có thể căm giận rời đi. Sirius há miệng thở dốc, nhưng vẫn không nói gì.

Nhìn bốn người nhóm Đạo tặc rời đi, Lily giậm chân một cái xoay người, liền thấy mẹ đang tràn đầy kinh ngạc nhìn cô.

“Lily, con thật sự đã tuyệt giao với Snape, không phải đã nói là chỉ hiểu lầm sao? Nghỉ hè cũng đã một tháng, sao con còn chưa đi giải thích rõ ràng đi?”

Bà Evans lo lắng nhìn con gái út.

Lily mím môi:

“Mẹ, nhỡ như Severus còn đang giận thì làm sao được?”

“Bất kể là như thế nào, nếu con ngay cả một lần thử cũng không đi, vậy thật sự chỉ có thể cắt đứt tình bạn này. Cậu Snape đối với con thật sự không tệ, nhưng cậu ấy chỉ là một đứa trẻ mồ côi, cửa hàng mỹ phẩm làm đẹp cùng kỹ thuật làm ra là nơi tạo nguồn sống cho cậu ấy, nhưng khi con muốn phương pháp làm mỹ phẩm làm đẹp, cậu ấy không nói hai lời liền dạy con, con biết rõ đây là tình nghĩa lớn như thế nào không? Nếu như bây giờ tuyệt giao, con sẽ không hối hận sao?”

Lily gật gật đầu, ngẫm thấy thời gian hiện tại còn sớm, vội vã đi đến Spinner’s End. Gõ cửa hồi lâu cũng không có người lên tiếng trả lời, cô liền lấy dụng cụ ngăn cách ma lực dao động ra, niệm chú ‘Alohomora’, mạnh mẽ mở cửa đi vào, lại phát hiện đã là người không nhà trống. Là vì muốn hoàn toàn cắt đứt với quá khứ sao? Lily đau lòng, đồng thời trong lòng dâng lên một nỗi oán giận. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lvss Chi Giá Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook