Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1124: Không thể nào.

Patrick Nguyen

18/01/2023

Không thể nào....

Không thể nào...

Tuyệt đối chuyện này không thể...

Ngô Khảo Ký thất thần kiểm tra lại thông tin bên trong AI Thiệu Hưng. Điều mà lúc trước đây hắn vì vẫn còn bị xúc động trước việc xuyên không lần thứ hai cho nên chưa làm.

Bộ đếm thời gian của AI Thiệu Hưng hoạt động và đã đếm đến năm 2023. Điều này không thể nhầm lẫn, máy móc không biết nói dối. Cỗ máy này lịch trình hoạt động đến những năm 1213 mới dừng lại, phía sau đó hơn tám trăm năm không có lịch trình hoạt động, thông tin trong tám trăm năm đó là nó tự trôn dấu và rơi vào trạng thái “ngủ đông”.

Quá nhiều câu hỏi được đặt ra lúc này, quá nhiều giả thiết khiến Ngô Khảo Ký trong chốc lát không thể bình tĩnh.

Giả thuyết một đó là Ngô Khảo Ký sau khi chết già thì xuyên không một lần nữa. Sau đó cỗ máy này cũng bằng một cách thần kỳ nào đó sau hơn 800 năm xuyên không và cả hai đến cùng một nơi và gặp được nhau. Nhưng chuyện này quá vô lý, xác suất xảy ra quá thấp, thấp hơn cả chuyện hiện thượng xuyên không hai lần diễn ra trên một linh hồn như Ngô Khảo Ký.

Giả thuyết thứ hai đó chính là Ngô Khảo Ký không phải xuyên không mà là trùng sinh hơn 800 năm sau và nơi này vẫn là trái đất, ở đúng năm 2023 như trong bộ đếm giờ của AI Thiệu Hưng.

Nếu chấp nhận giả thuyết này thì việc trùng sinh của Ngô Khảo Ký sẽ có liên quan mật thiết đến con Robot có trí tuệ nhân tạo này.

Ngô Khảo Ký tâm thần già nua cằn cỗi cũng rung lên…

Bởi lẽ nếu đúng là cỗ máy này có thê giúp Ngô Khảo Ký trùng sinh thì có thể giúp Lý Từ Huy vợ hắn cùng các con của hắn trùng sinh hay không?

Ngô Khảo Ký điên cuồng lục lọi dữ liệu bên trong AI Thiệu Hưng.

Không có bất kỳ thông tin nào ngoại trừ một số điểm khả nghi. — QUẢNG CÁO —

Ngô Khảo Ký nhớ lại năm đó, Cung Long Phượng những ngày cuối đông. Một ngày xám xịt đầy bi thương vì người vợ yêu dấu bao năm qua cùng Ký bầu bạn đã đi đến bước cuối cùng của con đường sinh mệnh.

Nhưng lúc này có một hiện tượng lạ lùng. Ngay khi Lý Từ Huy nói lời chia tay cách biệt Âm Dương với Ngô Khảo Ký thì cả Ký cùng toàn bộ con cháu cùng nhân viên chăm sóc Huy ở Long Phượng Cung đều rơi vào ngắn ngủi hôn mê mất đi tri giác.

Sự kiện này khiến cả Thăng Long sợ hãi và tiến vào phòng bị vì lo nghĩ đến một cuộc tấn công bằng chất hóa học nào đó gây tê liệt thần khinh. Một vụ đầu độc kinh khủng cho cả mấy chục người trong cung Long Phượng.

Nhưng rốt cuộc sau nhiều tháng điều tra không có kết quả thì điều tra cũng dừng lại, sự kiện Long Phượng cung được cho vào hồ sơ bí mật. Lúc đó Ngô Khảo Ký cũng có đôi chút nghi ngờ về AI Thiệu Hưng. Nhưng vì tâm thần hắn đang rối loạn việc mất vợ cho nên không có nghĩ tới cùng. Nhưng lúc này Ngô Khảo Ký có thời gian, có sự bình tĩnh, cho nên hắn cẩn thận tìm hiểu lịch trình ghi lại hoạt động của AI Thiệu Hưng.



Ngày 17 tháng 11 năm 1172, lúc 22 giờ 23 phút, không có ghi chép hoạt động trong 15 phút.

Ngày 21 tháng 7 năm 1174. lúc 19 giờ 15 phút, hiện tượng trên lặp lại.

Ngày 1 tháng 6 năm 1207, lúc 1 giờ sáng lại xuất hiện hiện thượng trên dữ liệu như bị xóa.

Ngày 15 tháng 12 năm 1213, hiện tượng này lại lặp lại một lần nữa....

Ngô Khảo Ký nước mắt tuôn rơi, vừa bi thương lại vừa có vẻ vui mừng cũng như ánh lên một tia hi vọng sinh tồn quật cường.

Là một người thông minh, Ngô Khảo Ký rất nhanh nhận ra vấn đề và tổng hợp lại.

Trong quá trình dài dằng dặc cả trăm năm Ngô Khảo Ký trưởng khống AI thì không có bất kể hiện tượng mất kiểm soát nào cả. Chính vì vậy Ngô Khảo Ký chưa từng nghi ngờ AI, ngay cả hiện tượng cái chết của Lý Từ Huy mọi người mấy đo tri giác thi Ngô Khảo Ký cũng không nghi ngờ AI và cũng không kiểm tra nó.

Sau đó thì Ngô Khảo Ký vì quá nhớ thương vợ yêu mà cũng lâm bệnh rồi nằm giường cho đến khi rời bỏ cõi đời ở hai năm sau đó.

— QUẢNG CÁO —

Nhưng lúc này đây khi có thời gian kiểm định thì Ngô Khảo Ký có sơ bộ kết luận. Khi Lý Từ Huy và Ngô Khảo Lý lâm chung thì con AI này mất đi kiểm soát và có tác động bí mật lên linh hồn của cả hai.

Nếu Ký đoán không nhầm thì hai lần mất khống chế một cách bí ẩn sau đó của AI Thiệu Hưng chính là thời gian mà hai đứa con của Ký và Huy qua đời. Rất có khả năng này khi so sánh thời gian cùng tuổi thọ trung bình của một người sau khi thức tỉnh tiềm năng.

Như vậy, Ngô Khảo Ký “tin tưởng “ AI đã giúp hắn tồn trữ linh hồn mấy trăm năm và trùng sinh. Và đồng thời hắn có mãnh liệt niềm tin AI cũng có thể trùng sinh vợ con hắn.

Giả thuyết một hay hai đều thiếu bằng chứng như nhau. Nhưng Ngô Khảo Ký tin tưởng giả thuyết hai. Đây là hiện tượng tự kỷ ám thị, con người có xu hướng tin những gì họ muốn tin, sau đó một thời gian dài thì người ta sẽ tin đó là sự thật cho dù việc đó đúng hay là sai. Mức độ cao hơn của tự kỷ ám thị chính là hoang tưởng.

Có rất nhiều người hoang tưởng nặng nề, ví như những người hoang tưởng họ có siêu năng lực hay hoang tưởng đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Thậm chí có nhiều người hoang tưởng họ chính là người ngoài hành tinh “ chuyển kiếp”. Họ tự kỷ ám thị đến mức độ cao nhất và tin tưởng đó là sự thật đến độ máy phát hiện nói dối cũng không phân biệt nổi.

Đây cũng là cách mà các điệp viên luyện tập để thông qua máy phát hiện nói dối.

Cho nên máy phát hiện nói dối cũng không phải là vạn năng. Rất khó đối phó những người như vậy.

Ngô Khảo Ký lúc này đang rơi vào tình trạng trên, hắn tin những gì muốn tin vì chỉ có vậy mới tạo cho Ngô Khảo Ký động lực để tiếp tục tồn tại.



“ Tìm kiếm Lý Từ Huy”

Ngô Khảo Ký ra lệnh cho AI Thiệu Hưng nhưng không có kết quả.

“ Hẳn là nàng chưa trùng sinh, cần tìm một cổ thân thể phù hợp sao?”

Ngô Khảo Ký tiếp tục dựa theo lối suy nghĩ tự kỷ ám thị mà suy luận, như đã nói, hắn chỉ tin những gì mình muốn tin. Đây chính là động lực giúp hắn sinh tồn.

Vậy thì tìm kiếm một cỗ thân thể cho Lý Từ Huy thôi đúng không, thậm chí tìm kiếm cho hai đữa con của hắn nữa.

— QUẢNG CÁO —

Ngô Khảo Ký ra lệnh cho AI Thiệu Hưng nhưng cũng không có kết quả. Ngô Khảo Ký không thất vọng, hắn nghĩ rằng nơi này quá xa con người chăng? chính vì vậy AI Thiệu Hưng tìm kiếm không có kết quả, phải tìm đến nơi đông người mới có thể tìm kiếm được.

Vậy là Ngô Khảo Ký một lần nữa đứng lên, lững thững tìm một hướng bước đi trong hoang mạc ẩm ướt nhưng lại không có nước để uống. Thật nghịch lý đúng không?

Không khó hiểu đâu, nơi đây chính là một thạch lâm sỏi đá ẩm ướt, nhưng nước ở đây có nồng độ acid cao hơn mứa mà con người có thể dùng làm nước uống. Không thể có cây cỏ thực vật sinh sống, trừ một số loại rong rêu rất đặc biệt dường như đã tiến hóa để thích nghi với môi trường trên.

Vì sao nơi này lại có nước acid? đơn giản vì những cơn mưa acid trên bầu trời. Ngô Khảo Ký cũng không hiểu sao khí hậu ở nơi này lại ô nhiễm đến vậy nhưng đó cũng không phải là câu hỏi cần trả lời lúc này.

Nước mưa acid nồng độ không đủ làm hại cơ thể hay làn da, thậm chí có thể tắm rửa, nhưng các vũng nước đọng thì khác, có thể có những vũng nồng độ acid cao hơn. Cho nên Ngô Khảo Ký di chuyển nơi này phải hết sức chú ý.

Vơi Ngô Khảo Ký thì hắn không sợ hãi về lương thực cùng nước uống, bởi lẽ AI Thiệu Hưng có công dụng chế biến thứ rong rêu lạ này thành lương thực như thạch rau câu. Thứ này vừa bổ xung dinh dưỡng đồng thời cũng có thể bổ xung cả nước cho cơ thể của Ngô Khảo Ký.

Vậy nhưng đi không bao lâu thì Ngô Khảo Ký cảm thấy không khỏe. Nơi này không khí ẩm ướt, trong không khí đầy bùi lưu huỳnh khó ngửi, đây chính là acid bốc hơi.. SO3 SO2 hẳn là tràn ngập thứ này. Nếu không mau thoát khỏi nơi đây thì Ngô Khảo Ký hoàn toàn có khả năng ngộ độc đường hô hấp mà chết tại chỗ.

Khó khăn chồng chất khó khăn...

SO2 Loại khí này gây khó thở, nóng rát trong mũi và cổ họng… là nguyên nhân của bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp, viêm mắt.

SO3 có thể kết hợp với các hạt nước nhỏ để tạo thành các hạt axít H2SO4 nhỏ li ti, xâm nhập qua phổi vào hệ thống bạch huyết. Trong máu, SO2 tham gia nhiều phản ứng hoá học để làm giảm dự trữ kiềm trong máu gây rối loạn chuyển hoá đường và protein, gây thiếu vitamin B và C, tạo ra methemoglobine để chuyển Fe2+ (hoà tan) thành Fe3+(kết tủa) gây tắc nghẽn mạch máu cũng như làm giảm khả năng vận chuyển ôxy của hồng cầu.

Là môt bác sĩ dĩ nhiên Ngô Khảo Ký biết rõ những kiến thức này, hắn bắt đầu cảm thấy khó thở trầm trọng, Ngô Khảo Ký không có chút ký ức nào của cỗ thể này thật không hiểu vì sao người thanh niên trẻ lại tiến vào khu vực khủng bố này để rồi chết ở nơi đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook