Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1123: Tỉnh lại

Patrick Nguyen

18/01/2023

Thằng Daksamavamca vương tử của Medang có cái nhìn thấu hơn nhiều. Dù sao Daksamavamca tình cảnh khó khăn hơn Chiên Nàn Phú Thái cho nên trưởng thành sớm hơn, tuổi như nhau nhưng từ 10 tuổi thì Daksamavamca đã phải cùng cha lưu lạc ở một đám đảo nhỏ ở phía Đông Java tim cách phục quốc.

Một đứa trẻ như vậy, mười ba tuổi đã phải dẫn người chém nhau. Cho nên trưởng thành hơn Chiên Nàn là đúng rồi.

Chiên Nàn thật ra khồn kém, Lavo vật lộn thoát khỏi sự khống chế của Khmer, Pagan . Từ nhỏ thì Chiên Nàn cũng phải lăm lộn trong việc tranh đấu các thế lực trong nước lẫn ngoại xâm. Tất nhiên điều kiện của Chiên Nàn phải tốt hơn Daksamavamca rồi.

“ Charnan , đừng nhìn bề ngoài thành trì này tàn tạ. Cũng đừng nhìn Nha Môn của bọn họ đổ nát. Ngươi hãy nhìn trang bị quả quân sĩ canh phòng cùng nhìn nhà dân mới tinh nơi này sẽ hiểu rằng Bố Chính có điểm lạ. Ta đến nơi này trước ngươi mấy ngày cho nên biết hơn một số thứ”

“ Ồ, xin vương tử chỉ bảo..” Chiên Nàn lập tức chắp tay như phật hiệu vậy.

Khi này Lavo vẫn chưa phải là quốc gia của người Thái, ở đây nhiều nhất là người gốc Mã Lai, Khmer, cho nên Chiên Nàn cùng Daksamavamca rất dễ dàng giap tiếp với nhau.

Daksamavamca lộ ra, qua mấy ngày tìm hiểu thì hắn biết được Ngô Khảo Ký thân phận không tầm thường và cũng biết tình hình của Bố Chính xơ xác là vì nơi này chiến tranh liên miên, và Đại Việt cũng mới chiếm được nơi này cách đây 3 năm.

Daksamavamca cũng biết Ngô Khảo Ký mới đến đây trong vòng hai ba tháng cho nên nơi này phát triển đến mức độ hiện tại đã rất kinh khủng rồi.

Nhà dân nhìn qua đã biết là xây mới hàng loạt, kiểu dáng như nhau. Người dân không một bóng ăn xin, không một bóng đói rách vô nghề nghiệp. Ai cũng bận rộn công việc và có vẻ khá hạnh phúc.

Daksamavamca hiểu rõ chiến loạn vùng đất sẽ có cảnh tượng nào. Medang của hắn chính là một ví dụ. Một nơi thực sự đã rất phồn hoa nhưng lúc này rõ ràng rất hỗn loạn , đã 4 năm gia tộc của Daksamavamca chiếm lại được Medang nhưng chưa thể phục hồi được kinh tế nơi đây. Chính vì vậy hắn mới nói Ngô Khảo Ký rất mạnh.

Cứ như vậy Ngô Khảo Ký sắp gặp lại hai người em kết nghĩa trong vòng lặp thời gian, có điều lúc này dòng thời gian đã không còn đi theo lối cũ. Liệu dòng thời gian này có thực sự tốt cho nhân loại? Ngô Khảo Ký không bị giới hạn thì có khiến được Đại Việt thêm hùng mạnh?

Trên một cánh đồng đá hoang vu, không nhìn thất cây cỏ, chỉ có một chút rong rêu bám trên những khe đá ẩm ướt.

Bầu trời xám xịt những tầng mây đen vần vũ…

Một vài hạt mưa từ bầu rời bắt đầu tí tách rơi xuống đất.

Trên mặt đá sỏi gồ ghề kia một người nằm úp xấp không động đậy, có thể hắn đã chết rồi chăng?

— QUẢNG CÁO —

Đúng lúc này một chiếc hộp nhìn như một chiếc đĩa bay dạng nhỏ với hợp kim bỗng nhiên xuất hiện rồi bay nhanh về xác chết kia.

Một chùm tia sáng quét qua người đàn ông đang nằm bất động trên đám sỏi….

Sau đó chiếc đĩa bay bỗng chốc run run bắt đầu lạch cạch biến đổi hình dạng. Thoáng phút chốc nó biến hành hình dáng. Như một con nhện với tám chân đàn bò lổm ngổm trên đất sỏi, nhưng thực tế thì nó giống nhiều hơn đó chính là một chiếc mũ lớn có thêm tám chân để chi chuyển.

Bởi chuyện kinh dị tiếp theo mà vật kỳ quái này làm đó chính là úp vào đầu của cái xác nằm trên đất.



Đây chính là máy móc ăn xác người, hút não tuỷ trong truyền thuyết?

Ngô Khảo Ký có lại cảm giác, nhưng cảm giác đầu tiên của hắn chính là khát... khát như đã bị bỏ trong môi trường xa mạc nhiều ngày.

Một dòng nước mát lạnh vào khóe môi khiến hắn tham lam ừng ực nuốt xuống.

Không biết bao lâu Ngô Khảo Ký có thể tỉnh lại, hắn mở mắt ra.

Không phải bệnh viện sao? Tôi ở đâu thế này? Ngô Khảo Ký mở hai mắt, khung cảnh từ mờ mờ dàn hiện ra rõ ràng hơn. Hắn đang nằm xấp, toàn thân vô lực...

Không phải hắn đã đi đến cuối cuộc đời sống trọn 120 tuổi, xây dựng được một quốc gia ưng ý rồi qua đời sao?

Giây phút cuối cuộc đời hắn còn rõ ràng chứng kiến con cháu tụ tập hết bên giường bệnh của lão già Ký để tiễn đưa hắn…

Tại sao hắn lại có thể tỉnh lại một lần nữa.

Ngô Khảo Ký cố gồng mình muốn đứng dậy nhưng hắn không thể… quá đói, quá mệt Ngô Khảo Ký lại ngất đi.

Trong cơn mê man thì Ngô Khảo Ký cảm giác như có thứ gì đó ngòn ngọt, thanh thanh đưa vào trong miệng, bản năng khiến hắn nuốt xuống.

Không biết bao lâu, người thanh niên tóc tai bù xù cáu bẩn ngẩn ngơ ngồi nhìn chiếc hộp kim loại trước mặt.

— QUẢNG CÁO —

“ Lại xuyên không một lẫn nữa sao? Vì sao thứ này lại ở đây?”

Ngô Khảo Ký vuốt ve hộp kim loại, thứ này không có lạ lẫm gì, đây chính là AI Thiệu Hưng, thứ khiến cho Ngô Khảo Ký có thể như thần tích mà phát triển.

AI Thiệu Hưng vẫn là một vấn đề bí ẩn mà suốt gần 100 năm kiếp sống Ngô Khảo Ký không thể giải thích.

Ký chỉ biết có nhiệm vụ tìm ra AI Thiệu Hưng. Nhưng gã khổng lồ ở vũ trụ thần bí kia cũng không nói cho Ngô Khảo Ký tìm thứ này để làm gì và làm sao sử dụng.

Ký ức phủi bụi lại ùa về.

Nhớ lần đầu Ngô Khảo Ký tiến lên Kỳ Sơn , tìm thấy Mộc tộc và cái hang nối thông căn phòng kỳ lạ thì tất cả mọi người đều mất đi tri giác.

Sau này thoát ra thì Ngô Khảo Ký mới biết mình và đám thân binh đã mất đi tri giác 3 tháng , thậm chí căn phòng kép lại, bên ngoài đã dùng đủ mọi cách không thể công phá. Lý Từ Huy ở Thăng Long quá sức sợ hãi, các phe thế lực Đại Việt muốn động, cho nên Lý Từ Huy phải lên ngôi hoàng đế.

Thậm chí thời gian đó cụ Lý Thường Kiệt phải thanh tẩy không ít phe chống đối thì mới ổng định được tình hình.

Ký không biết chuyện gì xảy ra trong thời gian hắn và thân binh mất đi tri giác.



Nhưng hôn mê lâu vậy mà không ai bị ảnh hưởng sức khoẻ. Thậm chí tỉnh dậy thì Ký biết mình có thể khống chế một AI của nền văn minh cổ.

Ngô Khảo Ký đặt tên nó là AI Thiệu Hưng.

Sự xuất hiện của AI Thiệu Hưng rất rất đặc biệt.

Sau đó Ngô Khảo Ký dùng AI Thiệu Hưng khai thác rất nhiều vật liệu từ căn cứ của người Zolzic phía sâu dưới lòng đất. Với một số lượng nhỏ máy móc còn lại của bọn họ mà nền công nghệ của Đại Việt phát triển vượt bậc. Có lò phản ứng hợp hạch, có dây dẫn điện vỏ bọc tốt để phát điện công suất cao.

Thậm chí có máy khai thác, máy phân tách quặng. Tuy là máy nhỏ, cô g suất nhỏ nhưng đã giúp Đại Việt quá nhiều.

Điểm đặc biệt nhất đó chính là có một thân thể robot cho AI Thiệu Hưng có thể đi theo Ngô Khảo Ký.

— QUẢNG CÁO —

Chiếc hộp có vỏ như hợp kim này chính là Robot có chứa AI Thiệu Hưng mà Ký có thể điều khiển tuyệt đốt.

Không ngờ hắn có thể xuyên không một lần nữa , chẳng hiểu đi đến nơi đâu mà hoang tàn trống vắng. Thật kỳ lạ chính là AI Thiệu Hưng cũng có mặt nơi đây.

AI Thiệu Hưng chỉ có mình Ký có thể điều khiển, nó không phải là một AI độc lập , cho nên việc nó xuyên không cùng Ngô Khảo Ký thì quá lạ lùng.

Sự xuất hiện của AI Thiệu Hưng ở kiếp trước khi Ngô Khảo Ký đánh hạ Hàng Châu đã khó hiểu, sự xuất hiện của nó ở nơi này lại càng khó hiểu hơn.

Càng khó hiểu hơn đó chính là trước đây AI Thiệu Hưng chỉ có khả năng phân tích cùng tìm quặng mỏ, nhưng lúc này sau khi kiểm tra thì Ký thấy nó có một loạt tính năng mới quá khó lý giải.

Ví như lúc này Ngô Khảo Ký đang chăm chú nhìn AI Thiệu Hưng đang dùng tám chân nhện di chuyển, thành thục bóc tức khối rêu nhơm nhớp sau đó đưa vào cơ thể của nó. Và sau đó một khoảng thời gian “ chế biến” thì khối rêu này sẽ biến thành những “thanh lương thực” có thể ăn , bề ngoài của những thanh lương thực này gần như thạch rau câu mà Ngô Khảo Ký biết. Chúng có vụ ngọt thanh, không hề khó ăn.

Đây chính là một trong những chức năng mà trước đây AI không hề có.

Ngô Khảo Ký không hể nào bình tĩnh nổi, không ngờ sự việc xuyên không hi hữu đến vậy có thể hai lần xảy ra trên cùng một người. Có đều lần này xuyên không là một lão già gần 120 tuổi, đã có một khoảng thời gian quá dài trải qua ấm lạnh của cuộc đời, cho nên những thứ hưng phấn khi nhìn thấy thế giới mới, hay những tò mò khám phá gì đó hoàn toàn không có.

Thay vào đó chỉ trong đầu Ngô Khảo Ký lúc này tràn ngập cảm giác tự hỏi có nên tiếp tục sống với hình hài một thanh niên trẻ tuổi này hay không.

Ngô Khảo Ký ánh mát trong trẻo nhưng ẩn chứa đầy tang thương mà liếc nhìn xung quanh.

Nhìn không như trái đất cảnh tượng, bầu trời mây đen vần vũ, không có bao nhiêu ánh sáng trên mặt đất. Hắn đang ở giữa một bãi hoang mạc toàn sỏi đá lởm chởm trải dài như đến vô tận.

Khoan đã... có gì đó không đúng.

Ngô Khảo Ký bỗng nhiên giật mình ra lệnh cho AI Thiệu Hưng quay trở lại bên cạnh hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook