Mang Theo Hệ Thống Giao Dịch Trở Về Cổ Đại Làm Giàu

Chương 29:

Mâm Xôi

13/04/2024

" Được được, lần này là nhờ phúc của Vi Vi, có thể cha mẹ Vi Vi hiển linh mang tới may mắn cho con bé, không những thế con bé lại tốt như thế, giúp chúng ta cũng có cơ hội kiếm tiền" Mấy người bên dưới vui vẻ, khen hết lời

" Còn phải nói sao" Bọn họ trong thôn quá nghèo, nghèo tới mức ăn còn không đủ, chứ đừng nói là để ra

Mọi việc bàn giao đều xong rồi, Hứa Vi Vi và thím Lâm trở về nhà, thật ra trong rừng có thể còn rất nhiều thứ có thể kiếm tiền, nhưng mọi người đều không nhận biết đến thảo dược, cô sợ cũng không thể chỉ họ được.

" Vi Vi, lần này cháu sửa nhà thì sửa chắc chắn một chút, nhà của cháu đã lâu lắm không sửa lại rồi" Thím Lâm nói

" Vâng cháu cũng đã nói với ông bà chuyện này rồi, đợi khi nào có nhiều tiền hơn thì sẽ xây lại nhà, bây giờ chỉ là tạm thời thôi ạ" Hứa Vi Vi nói,cô cũng không định ở ngồi nhà vách đất mãi, đợi có đủ tiền sẽ xây nhà tốt hơn

" Uhm cháu nghĩ vậy cũng là đúng lắm, nhưng vẫn phải tính toán kỹ một chút" thím Lâm cười nói

" Cháu đã biết ạ"

Sau ngày hôm đó, tất cả mọi nhà trong thôn, đều chỉ ra đồng nửa ngày hoặc để một vài người ở nhà chăm ruộng, vì ruộng đồng là gốc gác của người dân vì thế không thể bỏ bẵng, cũng may hiện tại chỉ tưới nước và làm sạch cỏ thôi, nên công việc cũng không phải cần nguyên cả ngày như vậy.

Ngày hôm sau nhà Hứa VI Vi cũng đến 5 đại thúc có kinh nghiệm sửa nhà, giúp nhà cô gia cố lại, căn nhà bị dột rất nhiều tường đất còn phải thê bùn và cỏ trát lại. Theo tiến độ thì khoảng ngày có thể xong việc.



Ở chỗ này nhà vệ sinh là thứ Hứa VI Vi sợ nhất, là lộ thiên đó, vì thế nhân cái lúc có người làm, cô thiết kế luôn một cái nhà vệ sinh và nhà tắm, sửa lại cả bếp cho thoáng và rộng hơn.

Nhà vệ sinh xây lui về phía sau một chút, nhà tắm thì có thể dẫn nước từ trên núi về bằng ông trúc, cực kỳ tiện lợi. Mấy đại thúc sau khi làm xong việc nhìn thấy thành quả cũng rất thích, nói sau này có tiền cũng phải xây một nhà vệ sinh như thế này, đặc biệt là dẫn nước, bình thường bọn họ đều phải đi ra suốt lấy nước về, không nghĩ tới con bé Vi Vi lại nghĩ ra cách này, quá hay luôn.

Chỉ cần thông mấy ống trúc, rồi nối lại với nhau, đặt lên đầu nguồn chỗ thác nước chảy, nước sẽ tự động dẫn về nơi chứa nước, rất tiện lại sạch sẽ:" Vi Vi, cháu đúng là thông minh, sao trước đây bọn thúc không nghĩ ra chuyện này nhỉ?"

" Ha ha, có gì đâu ạ, cháu chỉ là thấy gánh nước mệt quá nên mới nghĩ ra thôi ạ" Cô cũng đã thấy mấy cái này trên TV ngày trước mặc dù không làm trực tiếp nhưng nhìn cũng đơn giản, chỉ cần có thác nước thì có thể dẫn về được.

" Vậy nhưng cũng đâu có ai nghĩ ra chuyện này, nhà thúc không xây được nhà vệ sinh như nhà cháu, nhưng dẫn nước về thì vẫn có thể, bỏ chút công chặt trúc là được rồi" Sau này họ cũng không cần mất thời gian đi gánh nước về nữa, tiện biết bao nhiêu

" Vâng mọi người về có thể phổ biến cái các thím thúc khác, làm như thế này cũng đỡ được thời gian gánh nước về nhà, chỉ là mọi người nên xây cái chỗ thoát nước nếu không nước chảy quá nhiều sẽ dễ ngập nhà mình"

" Thúc hiểu rồi" Đại thúc nói

Dự định sửa xong nhà là 5 ngày, đến hôm nay xây cả nhà vệ sinh và dẫn nước về cũng chỉ hết 5 ngày tốc độ làm việc của mọi người cũng nhanh thật

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Theo Hệ Thống Giao Dịch Trở Về Cổ Đại Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook