Mang Theo Hệ Thống Giao Dịch Trở Về Cổ Đại Làm Giàu

Chương 30:

Mâm Xôi

13/04/2024

" Đây là tiền công mấy ngày này ạ, vì làm thêm bếp và nhà vệ sinh, nên cháu thêm mỗi ngày 10 xu nữa, là 40 xu một ngày ạ" Hứa Vi Vi lấy tiền công đưa cho mọi người

" Cảm ơn cháu" Mấy đại thúc cầm tiền cười không ngậm được miệng, làm 5 ngày cũng kiếm được 200 xu, bằng với lương 1 tháng làm tiểu nhị trên trấn của con trai trưởng thôn rồi, ai mà không cười cho được

" Sau này có chuyện gì cứ nói, các thúc sẽ đến giúp đỡ"

" Vâng có chuyện gì cháu sẽ gọi mọi người ạ"

Sau khi tạm biệt mọi người Hứa Vi Vi nhìn bên ngoài, cũng sắp tới giờ nấu cơm tối rồi, không biết hai ông bà sắp về chưa, mấy ngày nay ông bà đều kiên trì muốn đi lên núi hái mộc nhĩ, tuy không đi xa và tìm được nhiều như tháng trước, nhưng mỗi ngày cũng có thể hái được một giỏ tươi mang về.

Nhà ông bà không nhiều ruộng như nhà khác, vì thế chỉ cần cách 2 ngày ra ruộng làm cỏ, buổi sáng lại tươi nước một lần là có thể lên núi hái mộc nhĩ rồi. Lương thực hoa màu đến gần cuối năm thì cũng lớn nhiều, không cần quá kỹ giống như lúc mới trồng nữa.

Mấy hôm nay cũng lục tục có mấy nhà mang mộc nhĩ và đồ tre tới nhà cô, cô đều ghi và cân lại đàng hoàng để báo cho mọi người, tránh trường hợp sau này có nhầm lẫn mà tranh cãi, vì lượng không nhiều nên cô vẫn cố ý để bên ngoài.

Thấy ông bà vẫn chưa về, cô vội vàng vào nhà nấu cơm, lần trước mua được củ cải cô đều làm dưa chua hết, bây giờ chỉ cần lấy ra ăn thôi, củ cái muối xào với mỡ lợn thêm chút thịt chiên còn thừa, có thể làm ra món ăn rất đưa cơm.

Làm thêm một đĩa trứng rán hành nữa, đồ ăn thì vẫn là cháo bột ngô, hiện tại cô chưa thể lấy nhiều đồ ra bên ngoài được, nhưng mà bữa ăn bây giờ so với trước chính là một trời một vực.



Nấu cơm xong thì cũng thấy hai người già trở lại:" Ông bà, hai người đã về rồi sao, cháu đã nấu cơm xong rồi, chúng ta chuẩn bị ăn cơm thôi ạ"

" À phải rồi, cháu có dẫn nước trên núi về, sau này chúng ta không cần phải gánh nước nữa, tiện biết bao nhiêu" Hứa Vi Vi vui vẻ nói

Ông nội đi ra ngoài rửa tay chân thấy nước từ trong ông trúc chảy ra thì cũng vui vẻ, cháu gái càng ngày càng giỏi, chuyện gì cũng có thể làm được:" Vi VI giỏi quá, còn có thể nghĩ ra được cách này"

" Có gì đâu ạ" Hứa VI Vi được khen cũng rất vui vẻ

Ngồi trên bàn cơm, nhìm mâm cơm có thịt có trứng, cháo ngô nấu đặc, ông bà ăn cũng rất vui vẻ, nhờ phúc của cháu gái, gần đây ông bà ăn uống đều rất ngon, phải nói từ trước tới nay chưa bao giờ ăn ngon như vậy, nhà ai có chuyện ngày nào cũng ăn thịt ăn trứng chứ.

" Ông bà ăn nhiều một chút ạ, cháu nấu đủ lượng cho chúng ta ăn rồi"

" Uhm, cháu ăn đi, ông bà vẫn ăn mà" Hai người cười nói, hai người ăn uống bây giờ đầy đủ hơn rất nhiều với trước đây

" Nhà cũng đã sửa xong rồi, sau này mùa đông cũng không lo lắng nhiều nữa" Ông nội cảm thán nói, ông lo lắng nhất chính là ngồi nhà che mưa che gió, nhà đã cũ lắm nhưng không có tiền sửa lại, nhưng giờ thì tốt rồi

" Đúng vậy, sửa xong nhìn thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều, bà thích nhất là nhà tắm và nhà vệ sinh, ngày trước không được như vậy, bây giờ xây xong mới cảm thấy thích vô cùng" Ngày xưa toàn chỉ tắm rửa vệ sinh qua loa, bây giờ có thêm nhà vệ sinh vừa sạch lại thoáng mát

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Theo Hệ Thống Giao Dịch Trở Về Cổ Đại Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook