Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 646: Ba người thành hổ

Đông Trùng Hạ Uyển

29/11/2021

Cả người căn cứ trưởng có chút ngây ngẩn, trong khoảng thời gian ngắn không biết mình nên bày ra biểu lộ gì.

Lần Zombie triều này quy mô lớn hơn trước gấp mấy lần, càng quan trọng hơn là, vũ khí tồn kho của căn cứ đã không còn bao nhiêu rồi, ba đầu đạn tên lửa kia cũng là gia sản cuối cùng rồi, hắn vốn định dùng xong sẽ tử chiến đến cùng với bầy Zombie kia, ai ngờ đâu hắn cũng đã làm xong công tác động viên mọi người cuối cùng, đột nhiên xuất hiện 'Thần sứ' gì đó đến đây.

Lúc ấy căn cứ trưởng cũng nhìn thấy một dị thú bay trên không trung bay qua căn cứ, nhưng khoảng cách hơi xa, không thấy rõ ràng, chỉ là hắn thật không ngờ dị thú này lại đến trợ giúp cho bọn hắn.

"Cậu cảm thấy đó thật sự là thần sứ à?" Căn cứ trưởng cau mày, trong giọng nói mang theo dí dỏm, hiển nhiên không tin cái gọi là 'Thần sứ' gì đó.

Hắn biết rõ nhiều thứ hơn so dân chúng bình thường, tự nhiên biết rõ dị thú có thể khống chế vòi rồng chính là dị thú cấp cao có thực lực cường đại, chỉ là vẻ ngoài đặc thù mà thôi, hắn đã từng gặp dị thú càng kỳ quái hơn nữa.

Quan chỉ huy cười cười: "Trưởng quan, thứ đó là gì trong lòng ngài rõ ràng hơn hết, đây là lúc đó linh quang tôi chợt lóe nghĩ ra. Lúc đó đã có không ít Zombie đột phá phòng tuyến rồi, sĩ khí toàn bộ chiến trường tụt dốc, mắt thấy mọi người cũng không chống đỡ được bao lâu, lúc này tâm lý mọi người đều cần động viên và ủng hộ, tôi cảm thấy đây là một cơ hội rất tốt."

Về ý nghĩa chung nào đó, 'Thần sứ' xuất hiện có nhiều chỗ tốt rất lớn với bọn họ, càng có lợi cho bọn hắn thống trị và lãnh đạo căn cứ, cũng có thể trấn an lòng người.

Cho dù không phải tất cả mọi người đều tin tưởng về 'Thần sứ' này, nhưng chỉ cần có một nửa người tin tưởng, bọn hắn đã đạt được mục đích rồi.

Đối với quan chỉ huy cái khó ló cái khôn, người lãnh đạo căn cứ rất tán thưởng, tuy sau này con dị thú kia cũng đi nơi khác, nhưng quan chỉ huy hai nơi đó vẫn không đưa ra cách nói này, cuối cùng vẫn truyền ra từ hướng đông nam đấy.

Nhưng, tuy bọn hắn đã nhận định cách nói này, cũng có ý định dùng kết luận cực tốt này, nhưng có một vấn đề bọn hắn cần giải quyết.

"Có biết con dị thú kia rốt cuộc từ đâu ra hay không?"

Chiến đấu đã kết thúc, dị thú kia đột nhiên xuất hiện trên chiến trường cũng phải biết rõ thân phận của nó chứ, rốt cuộc là sinh trưởng ngoài dã ngoại hay có người nuôi dưỡng? Là hành vi bộc phát của dị thú hay có những người khác ra lệnh?

Bọn hắn phải biết rõ ràng để sau này mới có thể hành động tiếp theo được, bằng không đến lúc đó lại có thể xảy ra chuyện phiền toái.

Quan chỉ huy bị hỏi thăm bèn lắc đầu: "Thời gian quá ngắn, không có nhiều thời gian điều tra, nhưng tôi đã hỏi thăm không ít dị năng giả thường xuyên ra ngoài làm nhiệm vụ, đặc biệt những người ưa thích đi rừng rậm săn bắn, bọn hắn đều nói chưa từng nhìn thấy dị thú như thế quanh đây. Hơn nữa theo chúng tôi suy đoán, đẳng cấp dị thú kia chắc hẳn cấp sáu, thậm chí rất cao, dị thú cấp bậc này nếu sinh sống gần căn cứ chúng ta, chúng ta không có khả năng không biết."

"Thế có phải từ nơi khác đến không?" Một cao tầng căn cứ khác hỏi quan chỉ huy, không ở gần đây cũng có khả năng sinh sống ở nơi khác à, dù sao bây giờ bọn hắn đã mất khống chế rất nhiều nơi, đặc biệt những khu vực rừng sâu núi thẳm kia, mà những nơi như thế lại dễ dàng xuất hiện sinh vật biến dị đẳng cấp cao, cho dù là dị thú hay dị thực.

Tên còn lại phản bác nói: "Tại sao nơi khác phải đến giúp chúng ta? Theo tôi được biết, đa phần sinh vật biến dị đều không có thái độ tốt với con người, đặc biệt là những sinh vật biến dị có tính công kích kia, chúng ta ở trong mắt bọn chúng cũng không khác gì những sinh vật khác, đều là đồ ăn."

"Có lẽ... Người ta có lòng tốt?"



Tất cả mọi người dùng ánh mắt như nhìn kẻ ngốc nhìn về phía người mới mở miệng nói chuyện, lời như thế làm sao có thể nói ra được, hắn làm sao có thể ngồi lên trên vị trí này?!

Người nọ khẽ nhún vai, hắn chỉ nói đùa một chút thôi, ai biết bọn hắn tích cực như vậy.

"Thế có khả năng dị năng giả cấp cao ở những căn cứ khác phái nó đến hay không? Tôi có nghe nói một vài loại dị năng đặc thù có thể khống chế sinh vật biến dị." Lại có người đưa ra khả năng khác.

Căn cứ trưởng trầm tư: "Không bài trừ khả năng này, nhưng nếu quả thật có dị năng giả những căn cứ khác đến trợ giúp chúng ta, không có khả năng cứ như vậy lặng yên không một tiếng động rời đi, hơn nữa quả thật tôi chưa từng nghe nói qua có dị thú như vậy."

Nước N không giống như Hoa quốc vẫn do chính đảng thống nhất cầm quyền, qua hơn hai năm, trong nước tất cả các căn cứ phe phái lớn nhỏ mọc lên như rừng, hiện tại chính đảng chỉ nắm giữ gần một phần ba căn cứ, còn lại hai phần ba kia đều bị tất cả những người khác hoặc tổ chức chia cắt.

Căn cứ trưởng chỗ này xuất thân từ quân đội, nhưng đã rời khỏi chính phủ tự lập môn hộ, cũng có mấy căn cứ có quan hệ tốt trên mặt mũi, bình thường cũng sẽ liên hệ một ít tin tức, thật sự hắn không có nghe ai từng nói qua có dị thú mạnh mẽ như thế.

Nếu quả thật có, quyết định không có khả năng không có tiếng tăm gì!

Căn cứ trưởng cân nhắc thật lâu, cuối cùng nói với quan chỉ huy kia: "Việc này tạm thời chúng ta không tuyên bố ra ngoài, nhưng cũng không nên ngăn cản những người khác thảo luận, tôi đến hỏi tình huống những căn cứ khác, đến lúc đó lại sắp xếp."

Thời gian chỉ một ngày, căn cứ trưởng đã hỏi rõ ràng, ít nhất bên ngoài, tất cả mọi người chưa từng nghe nói qua có dị thú như vậy, con dị thú kia dường như xuất hiện từ hư không, sau đó lại đột nhiên biến mất.

Vì vậy ngày hôm sau, toàn bộ căn cứ bắt đầu lưa truyền về truyền thuyết 'Thần sứ', đặc biệt là những người ở hiện trường đã từng gặp 'Thần sứ', lập tức bị vô số người đến truy hỏi tình huống cụ thể.

Một truyền mười, mười truyền một trăm, trăm truyền ngàn, đến cuối cùng, cũng đã biến thành một lời đồn khác.

Trong sân rộng một chỗ nào đó trong căn cứ, có một đám đông ngồi vây quanh cùng nhau, bọn hắn ngồi dưới đất, quần áo tả tơi, xanh xao vàng vọt. Nhưng đôi mắt tất cả mọi người đều sáng rực nhìn qua người đàn ông mặc quân trang cũ nát đứng phía trước, nghe hắn nước miếng bắn tung tóe kể về sự tích 'Thần sứ'.

"Lúc ấy, mắt thấy tường vây căn cứ đã bị Zombie biến dị phá tan thành từng mảnh nhỏ, vô số Zombie lao về hướng chúng ta, thậm chí chỉ huy trưởng của chúng ta cũng dẫn đầu ngăn ở phía trước nhất, nghĩ cho dù có chết, cũng phải kéo theo mấy cái đệm lưng! Tất cả mọi người chúng ta cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hy sinh, chuẩn bị đồng quy vu tận cùng Zombie! Vừa lúc đó! Các người đoán xem?"

"Anh đừng ở đó làm người khác khó chịu vì tò mò nữa chứ! Nhanh nhanh nói ra chuyện xảy ra sau đó thế nào đi! Đến cùng 'Thần sứ' đại nhân làm sao xuất hiện vậy?!"

Đối mặt với sự chỉ trích của đám người, người đàn ông cũng không tức giận, hắn chờ mọi người bên dưới đều mở miệng hối thúc, lúc này mới tiếp tục mở miệng nói:

"Chính vào lúc này, trên bầu trời đột nhiên mây đen ùn ùn kéo đến, sấm sét vang dội, cuồng phong gào thét. Sau đó, từ chỗ mây đen bốc lên đột nhiên bị phá vỡ thành một vết rách, ánh sáng kim quang chói mắt phóng xuấng, phá vỡ trọn một mảnh trời đất! Ngay sau đó, trong luồng ánh sáng kia xuất hiện một bóng dáng thánh khiết. Nó có một đôi cánh cực lớn màu vàng, giang rộng ra liền có thể che khuất cả bầu trời, dường như bao phủ toàn bộ vùng đất rộng lớn này, đôi cánh khẽ vỗ, có thể trực tiếp vỗ bay người luôn! Bộ lông của nó tản ra ánh sáng màu vàng, trên trán còn có thần ấn."

Tất cả mọi người lắng nghe, trong ánh mắt lóe ra ánh sáng, kích động và thành kính.



"Sau đó 'Thần sứ' rống lớn một tiếng, tiếng gầm kia kinh thiên động địa, toàn bộ khu vực đều bị chấn động, lúc ấy tôi thiếu chút nữa đứng không vững! Lúc ấy các người có cảm giác được không?"

Mọi người chần chờ, đến nơi này nghe đa phần đều là người bình thường, trừ một ít người cũng lên chiến trường, rất nhiều người đều trốn trong nhà, căn bản cũng không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, ai cũng không xác định mình rốt cuộc có nghe được tiếng gì hay không, mặt đất có rung động hay không.

"Đúng đúng đúng, lúc ấy tôi cảm nhận được, toàn bộ nhà cửa đều bị chấn động, tôi còn tưởng đã xảy ra động đất, hoặc căn cứ bị công phá, làm sợ muốn chết, không nghĩ đến là do 'Thần sứ' làm ra."

Trong đám người một người đàn ông trung niên đội khăn trùm đầu nói ra, vẻ mặt cuồng nhiệt, giọng điệu khẳng định, làm cho mọi người nghe xong đều vô cùng tin phục.

Đã có một người lên tiếng, những người khác cũng nhao nhao mở miệng, cho thấy mình cũng đã nghe được âm thanh, cảm nhận được chấn động.

"Đúng vậy đúng vậy, lúc ấy tôi cũng đã nghe được, còn tưởng rằng tiếng rống của Zombie đây này!"

"Tôi cũng cảm nhận được chấn động, lúc ấy dọa tôi sợ chết khiếp!"

"Cái này có là gì, lúc ấy tôi đang ở gần đó, tôi đã tận mắt nhìn thấy 'thần sứ' rồi đấy, thân thể của nó rất lớn, cả người từ trên xuống dưới đều tỏa ra ánh sáng màu vàng rực rỡ, vừa nhìn cũng biết thiên thần phái đến đấy."

Đa phần mọi người đều lời thề son sắt nói mình cảm nhận được 'Thần sứ' giáng lâm mang đến động tĩnh, cũng không ít người tỏ vẻ chính mình đã tận mắt nhìn thấy.

"Mọi người im lặng, nghe tôi kể 'Thần sứ' làm sao phóng thích thần tích đây này."

Đợi âm thanh mọi người giảm đi một chút, người đàn ông thần thần bí bí tiếp tục nói:

"Vào lúc tất cả mọi người chúng tôi đều chỉ ngây ngốc đứng nhìn xem, thậm chí ngay cả Zombie cũng ngừng động tác, sau đó chỉ thấy 'Thần sứ' há to miệng rộng, một trận cuồng phong từ trong miệng nó phóng ra, gió càng chuyển càng lớn, chỉ chớp mắt đã tạo thành một vòi rồng gió cực lớn, vòi rồng kết nối trời đất, rất nhiều Zombie đều không kịp chạy thoát đã bị cuốn vào bên trong vòi rồng, lập tức bị xé nát! Về phần những con Zombie không bị cuốn vào, các người cho rằng chúng có thể trốn khỏi sao? Không có khả năng! 'Thần sứ' đã ra tay làm sao có thể xuất hiện vấn đề này? Bên trong vòi rồng kia bay ra vô số lưỡi dao gió, tất cả Zombie đụng phải lưỡi dao gió kia đều bị một phân thành hai!"

Theo người đàn ông kể lại, ánh mắt tất cả mọi người đều cực nóng nhìn hắn, vẻ mặt lộ ra sự sùng bái, cùng với tình tiết lên đến cao trào không ngừng có âm thanh thán phục phát ra.

"Nhiều Zombie như vậy, mắt thấy sắp xông vào căn cứ, 'Thần sứ' chỉ mới ra một chiêu gần như tiêu diệt sạch sẽ! Diệt sạch luôn đó!"

Người đàn ông nói đến kích động vô cùng, cả người hoa chân múa tay đầy vui sướng, sắc mặt trướng đến đỏ bừng, trên cổ gân xanh nhô lên, thậm chí mấy chữ cuối cùng như gào to lên.

Người phía dưới cũng hưng phấn theo, bọn hắn nhỏ giọng trò chuyện về sự tích 'Thần sứ', trong ánh mắt tràn đầy hi vọng.

Mắt thấy bầu không khí càng ngày càng nóng lên, đột nhiên vang lên một giọng nói ngây thơ non nớt: "Nếu như thần thật sự sắp xếp 'thần sứ' đến, như vậy tại sao thần không trực tiếp giải cứu chúng ta, vì sao không trực tiếp tiêu diệt hết những quái vật kia, còn muốn chúng ta chịu nhiều đau khổ như vậy?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook