Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 699: Chim biến dị

Đông Trùng Hạ Uyển

05/01/2022

Lúc Ôn Dao xuống xe đi theo Hạ Y Huyên vào bên trong, Ôn Dao phát hiện chỗ kỳ quái—— vì sao trên đường đi các binh sĩ nhìn mình ánh mắt đều có chút kỳ quái?

Các binh sĩ vừa nhìn thấy Ôn Dao dường như rất kích động, trong ánh mắt còn mang theo một tia cuồng nhiệt cùng khắc chế, thậm chí tần suất chấn động tinh thần lực cũng khác hẳn quá khứ.

Trước kia tuy nói đa phần các binh sĩ đã gặp Ôn Dao đều rất thân thiện, hơn nữa sẽ mang theo vài phần kính trọng, nhưng cũng không khoa trương như vậy!

Đây là đã xảy ra chuyện gì mà mình chưa biết sao?

Ôn Dao hoàn toàn không rõ ràng chuyện gì xảy ra, Ôn Dao cũng không muốn đi hỏi, dù sao ngoại trừ ánh mắt nhiệt tình một chút, cũng không gây phiền cho mình, hơn nửa bởi vì đủ loại nguyên nhân, gần đây Ôn Dao đối với mấy người quân nhân này rất tha thứ.

Ừm, che đậy những ánh mắt này là được rồi.

Đợi Ôn Dao kéo căng khuôn mặt nhỏ nhắn vẻ mặt lạnh nhạt đi qua, mấy binh sĩ còn còn nhìn theo bóng dáng xa xa của Ôn Dao.

Một binh sĩ dùng bả vai đụng đụng chiến hữu bên cạnh mình: "Con vua Zombie cấp tám kia thật là một mình cô bé ấy gϊếŧ chết à? Lợi hại như vậy sao?"

Với tư cách một binh sĩ bình thường không có dị năng, hắn không hiểu rõ cấp bảy cấp tám có khác biệt bao nhiêu, nhưng chuyện này cũng không ảnh hưởng hắn sùng bái Ôn Dao, dù sao trước mắt bọn họ không nghe nói qua có dị năng giả cấp bảy cấp tám nha!

Vượt cấp gϊếŧ địch, đây cũng thật lợi hại nha, quả thực giống như đang nghe chuyện xưa vậy.

"Chẳng lẽ lại còn có thể là giả? Các người cũng không phải nhìn thấy viện nghiên cứu sinh vật cùng kiến trúc nhà cửa bị phá hủy thế nào à, nghe nói đều do con vua Zombie kia làm đấy! Hơn nữa tôi có người bạn trong quân đoàn dị năng, chính miệng cậu ấy đã nới với tôi đấy, còn có thể là giả à? Hắn nói bốn năm dị năng giả ở đằng kia không chống cự nổi vua Zombie được vài phút, lần này các chiến hữu hy sinh đều không cẩn thận đối đầu cùng nó, ngay cả trốn cũng không có thời gian trốn thoát!"

"Thật lợi hại! Thế dị năng của cô bé đến cùng có phải cấp bảy không? Năm nay cô bé ấy còn chưa được mười ba à?"

"Không rõ cấp bậc, mặc kệ dù sao nhất định là căn cứ chúng ta, không, nhất định cao nhất cả Hoa quốc là được rồi!"

Tuy nội bộ đã có lời đồn đãi về thực lực của Ôn Dao, nhưng ngoại trừ người đã từng cùng làm nhiệm vụ với Ôn Dao, những người khác không rõ tình huống cụ thể, mà lần này, thế nhưng là thật đấy!



Không ít người tận mắt nhìn thấy, còn có camera giám sát lưu lại đấy!

"Không hổ là em gái đoàn trưởng, thật khiêm tốn, hơn nữa đến bây giờ cũng không quan tâm hơn thua, vừa nhìn đã thấy có phong độ của một thủ lĩnh!"

"Đúng vậy, còn nhỏ tuổi như vậy đã trầm ổn như vậy rồi, so với em ấy quả thật chúng ta quá vô dụng."

"Cũng không thể nói như vậy, trách nhiệm khác nhau, tuy chúng ta không có dị năng nhưng chúng ta cũng tận hết chức trách của mình, cố gắng hết sức làm tốt chuyện của mình là được rồi!"

"Đúng vậy! Cũng không thể ngay cả một đứa bé cũng không bằng, còn để đứa bé bảo vệ chúng ta."

Tiểu đội trưởng dẫn đội khoát tay, bảo mọi người ngừng câu chuyện: "Được rồi, đừng nói nữa, trong lòng mình hiểu rõ là được, tiếp tục nhiệm vụ của mình đi."

Ôn Dao hoàn toàn không rõ chuyện liên quan đến mình, lời đồn đãi bị Thích Huân cố tình dẫn đường, thật ra lần chiến đấu với vua Zombie lần này cũng coi như mưu lợi, nếu không vua Zombie không dùng loại thuốc kia, không có Thích Huân sắp xếp cột thu lôi, kết quả cuối cùng như thế nào còn rất khó nói.

Đợi Ôn Dao đi theo Hạ Y Huyên đến nơi, đã bị cảnh tượng trước mắt làm ngây ngẩn cả người.

Trên một mảnh đất trống lớn, hơn mười chiến sĩ đang trao đổi cùng chim biến dị của từng người, tính cách những con chim biến dị kia đều khác nhau, có vài con mới sinh chưa bao lâu, cái đầu nhỏ thân hình nhỏ xíu, lông vũ xám tro, uốn trong ngực chiến sĩ làm nũng.

Có con cái đầu hơi lớn, màu sắc lông vũ cũng phong phú rất nhiều, nghịch ngợm chạy loạn khắp nơi, kêu loạn khắp mảnh đất trống.

"Thời gian những con chim biến dị kia nở trứng dài hơn chim bình thường rất nhiều, hơn nữa trong lúc đó còn cần năng lượng bổ sung, trước đó viện nghiên cứu còn chuyên môn nghiên cứu chế tạo loại thuốc thích hợp cho những quả trứng này nở trứng, thậm chí còn hỗ trợ làm lồng ấp trứng, trợ giúp bọn chúng thuận lợi ấp trứng, cho nên sau khi những con chim biến dị này lột xác cũng phát triển nhanh hơn so với chim bình thường rất nhiều."

Hạ Y Huyên cũng không có chức vụ cụ thể trong căn cứ, thường xuyên chạy qua lại hai đầu giữa quân đội và hiệp hội dị năng, bởi vì thân phận, cũng có quyền lực biết rõ rất nhiều chuyện.

Thời điểm ấp trứng chim biến dị vì cô cảm thấy rất hứng thú, còn từng tìm hiểu một thời gian ngắn, cho nên vô cùng rõ ràng quá trình này đấy.

Trên đất trống có hai con chim biến dị hấp dẫn lực chú ý của Ôn Dao đầu tiên, một con có đầu to cỡ nắm tay, toàn thân có lông vũ đỏ rực, xa xa nhìn lại giống như một đốm lửa.



Nhìn có vẻ tính tình của nó không tốt lắm, trên mặt đất nhảy tới nhảy lui, còn đối với chủ nhân ngồi xổm trước mặt nó chíp chíp chíp không ngừng, có một khí thế hung hăng đầy mùi sữa.

Lúc kêu kích động, còn phạch đôi cánh nhỏ có ý đồ bay nhào qua chủ nhân của mình, đáng tiếc hình thể quá tròn, cánh quá nhỏ, không chỉ không bay được còn không đứng vững được, ngã một phát.

Hạ Y Huyên nhìn theo ánh mắt Ôn Dao, nhịn không được cười khúc khích.

"Con chim biến dị kia chính là con vừa lột xác đã là cấp ba hệ hỏa đấy, chủ nhân nó đặt tên nó là Chu Tước, đầu nhỏ tính tình lại không nhỏ, một khi không như ý muốn liền phát giận, đốt không ít đồ đạc của chủ nhân nó. Tuy không ít người hâm mộ hắn có dị thú lợi hại như vậy, nhưng nhìn thấy ba ngày hai bữa hắn đi dập lửa, mọi người đều nhìn có chút hả hê rồi."

Vừa dứt lời, Ôn Dao liền nhìn thấy con tiểu Chu Tước kia chu cái miệng nhỏ, phun tới một đốm lửa nhỏ.

Nhưng chiến sĩ trước mặt nó giống như đã tập mãi thành thói quen, hắn giơ lên tay chặn ngọn hỏa, sau đó bắt đầu giáo dục tiểu Chu Tước, nhưng xem ra hiệu quả không lớn.

Về phần một con chim biến dị khác lại có bộ lông vũ vô cùng diễm lệ, nó là có cái đầu lớn nhất bên trong tất cả chim biến dị ở đây đấy, lông vũ trên người nó có nhiều loại màu sắc, lông đuôi còn dài hơn chim bình thường, nhìn vẻ ngoài liền lộ ra sự cao quý trang nhã.

Nó cũng không giống mấy con chim khác làm ầm ĩ như vậy, mà lặng yên đứng bên người chủ nhân của mình, dùng một loại ánh mắt "Ngoại trừ ta chúng mi đều là phàm chim ngu xuẩn" nhìn đồng loại của nó.

"Thế con kia?"

Nghe được câu hỏi của Ôn Dao, Hạ Y Huyên quay đầu nhìn lại: "Con kia à, tên là A Cẩm, nhưng mọi người đều gọi nó là 'Nữ vương đại nhân'."

Thấy Ôn Dao có chút nghi hoặc, Hạ Y Huyên giải thích nói: "Thực lực con chím biến dị kia ngược lại bình thường, nhưng rất thông minh đấy, hơn nữa lớn lên cũng xinh đẹp, tính tình có chút ngạo kiều, mỗi ngày đều dùng một loại ánh mắt khinh thường nhìn những con chim biến dị khác, ngoại trừ chủ nhân của nó đối với người cũng xa cách, đặc biệt không làm người khác ưa thích. Cho nên nó cùng tiểu Chu Tước ở chỗ này đều bị mấy con chim khác nhất trí bài xích, hơn nữa hai đứa nó còn đặc biệt không hợp nhau, tiểu Chu Tước bắt được cơ hội liền muốn đốt lông vũ của A Cẩm, tất cả mọi người cười nói đây là do ganh tị. Cho nên sau này một đứa được gọi là tiểu Công, một đứa được gọi là nữ vương, đều không thể trêu vào."

"Đúng rồi..." Hạ Y Huyên lại bổ sung nói: "Tiếng hót của A Cẩm đặc biệt êm tai, tần suất tiếng kêu khác hẳn loài chim khác, có giáo sư còn muốn nghiên cứu chuyên sâu hơn, suy đoán đó là năng lực đặc thù của nó, nhưng tạm thời còn chưa rõ tiếng hót của nó có chỗ nào đặc thù."

Ngoại trừ hai con có tính tình đặc biệt này, những con chim biến dị khác đều bình thường, nhưng dù sao cũng còn nhỏ, mới lột xác không bao lâu, ai biết sau này chúng lớn lên có xuất hiện biến hóa khác hay không?

Cho nên không ai ghét bỏ chúng, cho dù thật không có thực lực gì, đó cũng là chim con mình tận mắt nhìn ấp ra được, tổn hao không ít tâm huyết, quả thật như con của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook