Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 595: Lưng bụng thụ địch (trước sau đều có kẻ địch)

Đông Trùng Hạ Uyển

21/10/2021

Vốn ý định nhân cơ hội nhiệt độ giảm xuống, xuất binh tiêu diệt Zombie tụ tập ở một thành phố khác cách đây hơn mấy trăm km, ai ngờ đội quân đi qua, một bóng dáng Zombie cũng không thấy.

Một chuyến tay không!

"Zombie không có bất kỳ dấu hiệu biến mất ở thành phố gần đó, đây không phải chuyện nhỏ? Vệ tinh cũng không phát hiện bất cứ tình huống gì?"

Tuy nói bây giờ năng lực của vệ tinh không còn nhiều lắm, cộng thêm phần lớn phương tiện thiết bị tiếp nhận thông tin bị phá hỏng, nên bọn họ thu được tin tức càng lúc càng ít, nhưng nhiều Zombie di chuyển như vậy, vệ tinh trên đỉnh đầu làm sao không phát hiện bất cứ cái gì?

"Zombie này thật sự càng ngày càng thông minh, còn biết đánh du kích cùng chúng ta rồi hả?"

"Chắc là hành động vừa rồi lưu lại ám ánh cho bọn chúng rồi."

"Thế nhiều Zombie như vậy đều trốn ở đây? Chẳng lẽ còn biến mất không nhìn thấy gì cả?"

Gần hai năm qua bọn họ cũng tiêu diệt không ít Zombie, có lẽ cũng gần một nửa, nhưng người may mắn còn sống sót bên bọn họ cũng tổn thất không nhỏ, cộng thêm không có trẻ sơ sinh, bọn họ còn không biết con người còn có thể kiên trì đến khi nào nữa.

Còn lại Zombie bình thường vẫn chiếm đa số, nhưng Zombie biến dị cấp bậc cao cũng không ít, chúng sẽ học tập bắt chước, có được trí tuệ nhất định.

Trước mắt phát hiện Zombie cấp bậc cao nhất chính là con Zombie Vương hệ lôi cấp bảy Ôn Dao đã gặp lần trước, hơn nữa chỉ mới phát hiện một con, những người khác cũng gặp phải Zombie cấp sáu, nhưng cũng không nhiều mấy.

Mỗi lần gặp phải Zombie cấp sáu cơ bản là một trận đại chiến, tử thương vô số, dù sao trước mắt bên ngoài dị năng giả cấp cao nhất chỉ mới cấp năm mà thôi.

Chỉ có điều cho tới bây giờ còn chưa nghiên cứu nào cho thấy Zombie cấp bậc cao sẽ có được ký ức trước kia.

Quan quân ở đây bàn tán ồn ào, suy đoán có phải Zombie cấp bậc cao đã biết tính toán của bọn họ, cho nên trực tiếp mang Zombie cấp thấp ẩn trốn, dù sao trong bầy Zombie, cấp bậc vô cùng sâm nghiêm.

"Nhưng bây giờ Zombie cũng không giống tán loạn không tụ tập như trước kia nữa." một quan quân khoảng ba mươi tuổi, dung mạo thô cuồng lo lắng mở miệng nói: "Bây giờ cơ bản đại quân Zombie có quy mô đều là Zombie biến dị hơn cấp năm lãnh đạo, thậm chí bọn chúng sẽ lợi dụng chiến thuật đơn giản công kích quân đội và dị năng giả làm nhiệm vụ, thậm chí sẽ đánh lén một vài căn cứ xa xôi, cứ tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ càng ngày càng bị động."

Trong thời gian một năm này, cả nước đã có gần ba mươi căn cứ có lớn có nhỏ bị công phá, dù sao có vài căn cứ có diện tích không lớn, không đủ thiết bị, thông tin lạc hậu, lúc đợi viện quân đuổi đến đã chậm mất rồi.

Dù sao nhân loại cần ăn uống cùng nghỉ ngơi, quả thật Zombie chính là động cơ vĩnh viễn, cùng không giống như nhân loại cần căn cứ thành trì, nếu sau này bọn chúng càng ngày càng thông minh, nhân loại sẽ rơi vào trạng thái bị động, cuối cùng không thể không co đầu rút cổ trong căn cứ.



Nhưng phải nói tiếp, bây giờ những người bình thương kia không phải đều co đầu rút cổ trong căn cứ, cần dựa vào quân đội cùng dị năng giả bảo hộ sao?

"Thế nhưng chúng ta có thể làm gì đây? Nếu không chủ động xuất kích đi tìm chúng, chẳng lẽ chỉ có thể co đầu rút cổ trong căn cứ chờ chúng kéo đến?"

"Hơn nữa bây giờ vấn đề là Zombie học thông minh, còn khó tìm nữa à!"

Những Zombie bình thường kia chạy cũng gần giống người bình thường rồi, không đủ gây kinh sợ, phiền toái nhất chính là Zombie cấp bậc cao!

Trong phòng họp không ngừng ồn ào, nhưng không ai có thể nói ra một biện pháp giải quyết nào.

Tề Cảnh Huy không ngăn cản mọi người nghị luận, trên thực tế bên trên đã có kế hoạch mới, chính là vòng phòng hộ Ôn Minh đưa đến. Chỉ có điều trước mắt vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu, tập trung hết khả năng nghiên cứu có khả năng cần không ít thời gian.

Không phải không có người hoài nghi lai lịch đồ vật Ôn Minh lấy ra, tính toán lại, một năm này nhà họ Hạ lấy ra không ít thứ tốt, tuy bây giờ bởi vì tận thế nên đối ngoại mọi người đều cùng chung mối thù, nhưng chuyện này cũng không đại biểu tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, vẫn có không ít người lén lút nổi lên chút tâm tư.

Chỉ có điều bởi vì có nhà họ Hạ và nhà họ Tề, hơn nữa chủ tịch cũng đứng về phía bọn họ, lúc này mới đè xuống đủ loại dị nghị kia.

Nghe lão gia tử nhà anh kể, tên tiểu bạch kiểm Ôn Trác kia cũng nhúng tay không ít vào trong đó, âm thầm chế trụ không ít người.

Nhưng lão cha chùi đít cho con trai là chuyện thiên kinh địa nghĩa, anh chỉ không nghĩ đến đối phương đã rời khỏi thủ đô nhiều năm mà vẫn còn có năng lực như vậy.

Đợi mọi người bàn bạc thêm một hồi nữa, lúc này Tề Cảnh Huy mới bảo bọn hắn yên tĩnh lại.

"Trung tá Hách, cậu thông báo xuống dưới, để các căn cứ nhỏ trong phạm vi chúng ta quản lý chú ý động tĩnh chung quanh căn cứ của mình, nếu phát hiện có bất cứ chỗ nào không đúng, nhất định phải kịp thời báo cáo."

"Vâng!"

"Thiếu tá Ôn, phái quân đoàn tiên phong của cậu ra ngoài dò xét, xem có thể tìm được dấu vết biến mất của đại quân Zombie không."

"Vâng!"



...

Liên tiếp ban bố mấy mệnh lệnh, Tề Cảnh Huy tiếp tục nói: "Tuy không biết hành động lần này có thể tiếp tục hay không, nhưng tất cả mọi người không được bỏ bê tập luyện!"

"Vâng!" tất cả quan quân ở đây đều trăm miệng một lời đáp.

"Còn một vấn đề."

Nghe Tề Cảnh Huy nói... tất cả mọi người ngây ngẩn cả người, bây giờ các phương diện ở căn cứ đều rất ổn định, trước khi mùa đông tiến đến đã cất trữ đầy đủ đồ ăn cùng vật tư, ít nhất có thể bảo đảm mùa đông này không có người chết đói, ngoại trừ vấn đề Zombie, còn có vấn đề gì nữa?

"Mọi người đều đã biết động thực vật biến dị, cho dù nhiệm vụ nào cũng thường xuyên gặp được, mấy ngày hôm trước viện nghiên cứu truyền đến một tin tức không tốt lắm."

Có quan quân kinh ngạc hỏi: "Tin tức gì?"

"Tốc độ tiến hóa của động thực vật trong một năm này tăng nhanh không ít, tuy không phải tất cả sinh vật biến dị đều sẽ chủ động tập kích con người, nhưng bây giờ khu vực chúng ta chiếm lĩnh càng lúc càng lớn, đặc biệt là một vài khu rừng rậm nguyên thủy, độ nguy hiểm đã càng ngày càng cao rồi."

Tề Cảnh Huy chưa nói rõ ràng ra chính là, vì an toàn mà đã chuyển tất cả viện nghiên cứu lớn từ trong rừng sâu núi thẩm ra ngoài rồi, đã dời đến những căn cứ loại nhỏ khá an toàn.

Chuyện này có thể khiến bên trên đau lòng muốn chết, thật không ngờ động thực vật, đặc biệt là tốc độ thực vật tiến hóa nhanh hơn con người nhiều như vậy, lúc trước bỏ ra thật lớn vật tư cùng tinh lực xây dựng viện nghiên cứu chỉ đành vứt bỏ.

"Tư lệnh, ý của ngài là... chúng sẽ uy hiếp đến sự sinh tồn của chúng ta à?"

Tuy bọn họ đã từng tác chiến với sinh vật biến dị, nhưng đa phần kẻ địch vẫn là Zombie, nếu đây là sự thật, đây không phải lưng bụng đều thụ địch sao!

"Hiện tại còn chưa xác định." Tề Cảnh Huy lắc đầu: "Dù sao căn cứ đa phần đều xây dựng trên cơ sở thành phố có sẵn, thực vật biến dị cùng tiến hóa trong căn cứ còn nằm trong phạm vi khống chế của chúng ta, những nơi khác thì khó nói."

Nói cách khác sau này đi ra ngoài gặp phải sinh vật biến dị càng ngày càng nhiều sao?!

Nhìn sắc mặt cấp dưới của mình lập tức trở nên khó coi, Tề Cảnh Huy khẽ thở dài: "Cho nên tại soa chúng ta phải mau chóng tiêu diệt Zombie? Chính là vì không để sau này chúng ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn!"

Tác chiến với Zombie đã đủ khổ ép rồi, lại thêm một đám sinh vật biến dị, trong nháy mắt nhân loại bọn họ căn bản không đủ xem!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook