Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 596: Trả thù

Đông Trùng Hạ Uyển

21/10/2021

Ôn Dao cũng sẽ không chú ý các quyết sách hội nghị của căn cứ, trừ phi những người khác chủ động nói cho Ôn Dao biết.

Cho dù phần lớn thời gian Ôn Dao đều ở trong phòng của mình, ngẫu nhiên đi xem kỵ quân Sói huấn luyện, Ôn Dao cũng cảm nhận được bầu không khí khẩn trương trong căn cứ.

Anh mình cũng đồng dạng thần long thấy đầu không thấy đuôi, nhưng Ôn Dao đã thành thói quen.

Có điều Ôn Dao không chú ý đến sự thay đổi của căn cứ, nhưng luôn luôn có người sẽ chạy đến nói cho Ôn Dao biết.

Hạ Y Huyên vừa vuốt ve lông măng nơi bụng Cầu Cầu đang làm ổ trong ngực mình, vừa kể lại tình hình bên ngoài trong khoảng thời gian này cho Ôn Dao nghe.

"Dao Dao, em biết không, hai ngày trước gần phía Đông một căn cứ hạng trung bị đại quân Zombie tập kích, đợi đến lúc người gần đó qua trợ giúp, toàn bộ căn cứ đã bị diệt rồi, nghe nói máu chảy thành sông, thây chất thành núi, quả thật cứ như địa ngục trần gian. Nhưng vì để tránh khủng hoảng, nên còn chưa công bố tin tức này ra ngoài cho dân chúng bình thường."

Trong đáy mắt Hạ Y Huyên mang theo phẫn nộ, căn cứ hạng trung kia có tổng cộng gần mười vạn người, một khi bị diệt, có thể nói đây là căn cứ bị Zombie công phá có nhân khẩu nhiều nhất rồi, trước đó đa phần bị công phá đều là những căn cứ nhỏ xa xôi.

Ôn Dao nhíu mày, những căn cứ loại nhỏ kia đều nằm trong sự quản khống của căn cứ, từng căn cứ đều có quân đội đóng quân, cũng sẽ chuẩn bị vũ khí trang bị, làm sao lại dễ dàng tấn công như vậy?

"Chị nghe nói thời điểm Zombie đến, đa phần binh sĩ trong căn cứ vừa lúc đi ra ngoài làm nhiệm vụ, cơ bản trong căn cứ chỉ còn lại người bình thường và dị năng giả nhàn tản. Quan trọng nhất là, vào lúc Zombie công thành, bên trong căn cứ đột nhiên xuất hiện Zombie."

"Trong căn cứ?!"

Hạ Y Huyên nói khiến cho Ôn Dao giật mình, bên trong tất cả căn cứ đều có chính phủ quản lý, cho dù là căn cứ nhỏ, đối với nhân viên ra vào đều quản lý vô cùng nghiêm khắc, hơn nữa bây giờ cũng có thiết bị chuyên nghiệp kiểm tra đo lường thân thể, chính vì phòng ngừa Zombie trà trộn vào căn cứ.

Bây giờ bên trong căn cứ kia vào thời điểm đối kháng với Zombie lại đột nhiên xuất hiện Zombie, có thể nghĩ tình huống lúc đó hỗn loạn nhiều đến mức nào, người bình thường muốn ngay lúc đó tình huống có nhiều hỗn loạn, hơn nữa đa phần người bình thường bị cắn sẽ cực kỳ dễ dàng biến thành Zombie, càng sẽ khiến những người khác sợ hãi sâu sắc, như vậy dễ dàng bị công phá cũng không có gì khó hiểu.

Cho nên Ôn Dao đối với chuyện trong căn cứ lại đột nhiên xuất hiện Zombie biểu thị có chút giật mình.



"Đúng, ngay lúc đó căn cứ trưởng đã phát tín hiệu xin giúp đỡ đã nói, hơn nữa không nói được vài lời đã bị mất tín hiệu, trước mắt còn không biết nguyên nhân vì sao tín hiệu gián đoạn."

"Vì sao trong căn cứ lại có Zombie?" Đây là chỗ Ôn Dao khó hiểu nhất.

"Không biết, toàn bộ căn cứ đều không còn một ai sống sót, ai cũng không biết lúc đó xảy ra chuyện gì. Vì phòng ngừa tình huống như vậy xảy ra lần nữa, gần đây trong căn cứ thẩm tra nhân khẩu lại một lần nữa, quản lý ra vào càng thêm nghiêm khắc. Cũng may bây giờ thời tiết lạnh, người làm nhiệm vụ cũng không nhiều, tất cả mọi người đều làm ở huấn luyện trong căn cứ."

Nửa năm trước căn cứ ban bố kiện thể thuật sự thật đã chứng minh rất hữu hiệu đấy, chỉ cần kiên trì rèn luyện mỗi ngày, quả thật thể năng có chỗ tăng cường, nhưng trình độ tăng cường của mỗi người đều khác nhau, nhưng điều này đã làm cho dân chúng càng ngày càng tin phục chính phủ, cũng tin tưởng cuộc sống như vậy sẽ sớm ngày chấm dứt.

Ôn Dao gật gật đầu, khó trách cảm thấy gần đây bầu không khí có chút khẩn trương, các binh sĩ trong quân khu cũng tăng cường huấn luyện hơn nữa.

Lại nói tiếp căn cứ mới ban bố một vài chính sách mới gần đây, Hạ Y Huyên lại nhắc đến tết nguyên đán.

"Qua vài ngày lại sắp đến tết nguyên đán rồi, thời gian trôi qua thật nhanh, cảm giác mới vừa qua một cái tết, không nghĩ đến tết nguyên đán lại đến nữa."

Hạ Y Huyên có chút cảm thán, cô nhó rõ bộ dáng náo nhiệt tết nguyên đán năm trước trong căn cứ, nhưng chiếu theo tình hình bây giờ, tết năm nay có lẽ không náo nhiệt như vậy rồi.

Hạ Y Huyên suy đoán đúng rồi, tuy lần này tết nguyên đán náo nhiệt hơn rất nhiều so với ngày bình thường ở căn cứ, nhưng không thể rầm rộ so với tết nguyên đán năm trước, dù sao cũng là năm tết nguyên đán đầu tiên tận thế, ý nghĩa khác nhau.

Mà tết nguyên đán năm nay còn truyền đến một tin tức không tốt —— Tây Nam bộ nơi xa nhất có một căn cứ nhỏ bị công phá.

Nhân số ở căn cứ kia cũng không nhiều, cơ bản đều là nơi binh sĩ đóng quân, mà sỡ dĩ giữ lại căn cứ nhỏ kia vì nó có địa lý không tệ, gần một khu rừng nguyên thủy, thuận tiện cho việc tiến hành giám sát sinh vật biến dị gần đó.

Thế nhưng thật không ngờ, ngay ngày tết nguyên đán hôm nay đột nhiên lại bị đại quân Zombie công phá!

"Mẹ nó! Chúng nó chọn ngày đặc biệt hôm nay là muốn đánh du kích với chúng ta sao!"



Một quyền Tề Cảnh Huy hung hăng nện xuống mặt bàn, thậm chí lửa giận đầy người khiến anh có chút không khống chế được dị năng của mình, tia lửa bắn ra từ nắm đấm, đốt cháy mặt bàn thành một hố đen cạn.

Tề Cảnh Huy có dị năng đấy, nhưng anh cũng không đặt trọng tâm vào việc tu luyện dị năng, anh biết rõ chính mình lớn tuổi, thiên phú cũng không tính là quá tốt, nếu lãng phí thời gian cùng tài nguyên tu luyện những thứ này, còn không bằng đem tinh lực đặt vào việc quản lý căn cứ và quân đội, đem những tài nguyên kia nhường cho người trẻ tuổi cần hơn.

Trong phòng họp những sĩ quan khác đang ngồi cũng oán giận không thôi, mấy ngày nay lại có ba căn cứ nhỏ bị Zombie công phá, trong đó có hai căn cứ thuộc về sự quản hạt của căn cứ Hoa Nam.

"Tôi nghĩ có khả năng bọn chúng đang trả thù hành động năm vừa rồi của chúng ta."

Một quan quân thanh niên có làn da ngăm đen, mày rậm mắt tinh nói ra cách nhìn của mình: "Nhưng lại không phải một đại quân Zombie làm ra, mấy ngày nay các căn cứ bị công phá cách khá xa nhau, thời gian cũng liên tiếp, có lẽ có ít nhất ba đại quân Zombie cùng nhau hành động."

Nghe lời hắn nói, trong lòng tất cả mọi người đều trầm xuống, đây là điều bọn họ không muốn chứng kiến nhất, nếu nói như vậy, chẳng phải nói Zombie đã liên hợp lại bắt đầu hành động?

"Vậy chúng nó dùng biện pháp gì câu thông? Không thể nào cũng như chúng ta gọi điện thoại vệ tinh!"

Cách xa nhau như thế, cũng phải có cách gì đó để liên hệ?

Khó nhưng còn dị năng gì có thể liên hệ cách xa mấy trăm mấy ngàn km?

"Đây thật là một vấn đề, nhưng các người cũng nhìn thấy rồi, vị trí mấy căn cứ cơ bản đều ở nơi rất vắng vẻ, cho dù phát tín hiệu cầu cứu, người cứu viện cũng không nhất định kịp thời đuổi đến. Hơn nữa lúc căn cứ nhỏ bị tập kích căn cứ gần đó đã phái quân đội đến trợ giúp, ai ngờ nửa đường gặp phải Zombie phục kích. Mặc dù không phải toàn quân bị tiêu diệt, nhưng cũng tổn thất thảm trọng!"

Tề Cảnh Huy dùng bút đỏ vẽ một vòng tròn trên bản đồ căn cứ anh vừa nói đến, sau đó lại vòng hai căn cứ phái binh sĩ trợ giúp, con đường hành quân cũng vẽ ra, cuối cùng tỏ rõ địa điểm Zombie phục kích.

Bởi vì thông tin không thuận tiện, trong tận thế bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra chuyện, bởi vậy từng căn cứ trưởng đều do quân sự cao nhất chỉ huy, bọn hắn có quyền lực căn cứ tình huống khẩn cấp lúc đó không cần báo lên cấp trên mà chủ động phát binh, sau đó gửi đến tin tức báo cáo kỹ càng.

Bởi vậy bây giờ cũng không thể nói hai căn cứ kia làm sai chuyện, chỉ có thể nói bọn hắn thật không ngờ Zombie lại càng ngày càng thông minh, cũng đã học được cách đánh lén.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook