Một Ngày Của Tôi Có 48 Giờ

Chương 27: Cắm Trại

Tiểu Ngốc Chiêu

13/03/2024

Năm giờ chiều, xe van đến địa điểm cắm trại dã ngoại. Mọi người đem đồ vật từ cốp sau ôm xuống xe, cùng tài xế chào tạm biệt. Cách đó không xa chân núi, dưới chân bãi cỏ, còn có đỉnh đầu trời xanh cùng mây trắng, đều khiến cho mấy người chỉ quen sinh sống ở trong thành phố hết sức hưng phấn. Từ Tĩnh càng vui vẻ nói:

"Oa, nơi này thật không tệ , sau này chúng ta mỗi tuần đều đến đi."

Tiếu Tiếu mắng:

"Tiền của nhà ngươi là gió lớn thổi đền à, 300 tệ đấy, mỗi tuần đều tới khiến ta chịu không được."

Thẩm Hi Hi nói:

"Các ngươi đừng đùa nữa, một lúc trời nhanh tối, tìm một chỗ trước tiên đem lều vải dựng lên đi, còn phải làm cơm nữa."

Từ Tĩnh cười hì hì nói:

"Ta không biết nấu cơm, chỉ phụ trách ăn."

"Có thể nha, bán moe một cái đổi một miếng cơm ăn." Mọi người một bên nói đùa một bên đi về phía trước, bầu không khí nhẹ nhõm, địa điểm cắm trại là các nữ sinh chọn lựa được, kỳ thật chủ yếu là chủ ý của Tiếu Tiếu, cũng không lựa chọn mấy địa điểm đứng đầu. Nàng có một sở thích đi bộ lữ hành cùng chú, núi hoang ở lân cận đều tìm tòi rất quen thuộc. Nàng tham khảo mấy nơi mà chú đề cử đều là địa điểm còn chưa khai phá. Du khách cũng sẽ ít đi rất nhiều, không có các loại tình huống lộn xộn. Đáng tiếc trong mấy người trừ Tiếu Tiếu khi còn bé theo chú cắm trại qua một hai lần bên ngoài những người khác không có kinh nghiệm gì, hơn nữa khi đó tuổi của Tiếu Tiếu cũng nhỏ còn ham chơi, nhóm lửa nấu cơm gì đó đều là chú ra tay. Thế là chỉ là chọn địa điểm hạ trại đã làm khó mấy người. Mọi người tranh luận không dứt, có người nói nên ở đỉnh núi, cũng có người nói ở chỗ khuất gió, còn có người nói phải chú ý đá rơi, sau cùng Trương Hằng nhìn không được:

"Ách,phụ cận nơi này đều không có gì nguy hiểm, hiện tại là mùa hè cũng không cần cân nhắc vấn đề giữ ấm, tùy tiện lựa chọn địa điểm cắm trại là được." Kết quả không ai để ý hắn. ... ... Mọi người hiện tại hiển nhiên đều đã đắm chìm vào cảm giác hưng phấn khi đi chơi cắm trại dã ngoại, đối với khả năng tâm lý sinh hoạt chắp vá của Trương Hằng biểu thị khiển trách mãnh liệt, cuối cùng trải qua tốt một phen tuyển chọn tỉ mỉ, cuối cùng ở lúc trước khi mặt trời lặn chọn trúng một mảnh đất trống ở chân núi xem như điểm cắm trại. Bình tĩnh mà xem xét, nơi này ngược lại là đích thực rất không tệ, tầm nhìn trống trải, trừ cách nguồn nước hơi xa một chút thì không có khuyết điểm gì khác. Bất quá vấn đề là trời chẳng mấy chốc sẽ đen, mà lều vải còn chưa bắt đầu dựng. Không nên coi thường chuyện này, đối với kẻ gà mờ này mà nói dựng lều vải cần rất nhiều kỹ thuật, xuyên cọc dây kéo, đóng đinh lều, cố định vách tường, nhưng kẻ không có kinh nghiệm mỗi một bước đều phải tìm tòi thật lâu. Cũng may loại chuyện này ngược lại là không làm khó được kẻ tay không xây phòng như Trương Hằng, ba cái lều vải hầu như đều là một mình hắn dựng, cái lều vải đến cuối cùng cũng là hắn trong lúc tối dựng lên được. "Lợi hại nha, Trương Hằng, về sau nếu như ta lưu lạc hoang đảo phải chọn một người ở cùng, ta liền chọn ngươi." Từ Tĩnh vỗ tay nói.

"Ngươi quá ác, lưu lạc đảo hoang mà còn muốn kéo một người đệm lưng." Trần Hoa Đống chậc chậc nói.

"Ta đã xem qua mấy chương trình dã ngoại cầu sinh, nếu thật sự lưu lạc hoang đảo, một đám người chúng ta cùng đi cũng vô dụng." Ngụy Giang Dương lắc đầu nói.



Trương Hằng cười cười, không nói gì. Đều là nói chuyện phiếm, mọi người đều không để ở trong lòng, Từ Tĩnh lúc này lại có chủ ý mới:

"Trời đã tối đen, chúng ta nổi lửa trại mở tiệc tối đi!" Cô nương này giống như vĩnh viễn không có lúc phiền muộn.

"Cầu cái quỷ ấy, ăn cơm trước, ta sắp chết đói." Tiếu Tiếu tức giận nói.

Thời điểm Trương Hằng dựng lều vải trừ Thẩm Hi Hi có thể giúp đỡ một chút việc vặt, những người khác cũng không giúp được cái gì, thế là tất cả đều tự giác đi ra chỗ khác nấu cơm. Sống ở thế giới văn minh, mặc dù tại dã ngoại đương nhiên cũng không cần đánh lửa, có bếp ga chuyên dụng dạng đơn giản di động ngoài trời, lắp đặt bình gas mini là có thể sử dụng, rất thuận tiện. Trương Hằng đối với việc này cũng là vui vẻ, hắn là tới đây du ngoạn, cũng không phải tới để khoe khoang kỹ năng, cái gọi là kỹ năng sống nơi dã ngoại chẳng qua là do ngoài ý muốn gặp phải tình huống cực đoan dùng tới giữ được tính mạng, nếu như ở trên hoang đảo có cái bật lửa thì hắn cũng không cần phải chà xát đến nỗi mất một tầng da. Cơm tối là nồi lẩu, nấu nướng là thuận tiện nhất, chỉ cần đem nguyên liệu thả vào, lại đem rau quả đã rửa sạch sẽ cùng với thịt ném vào là xong, chờ Trương Hằng dựng xong lều vải, mọi người liền ngồi vây quanh thành một vòng, tay cầm bát nhựa dùng một lần, trông mong chờ lấy trong nồi nổi bong bóng. Loại cảm giác này đối với tuyệt đại đa số người đều rất mới mẻ. Mùa hè trên núi, nhiệt độ không khí phù hợp, không lạnh cũng không nóng, so với ký túc xá không có điều hóa dễ chịu hơn nhiều, nhưng mà số lượng con muỗi quá mức kinh người. Trương Hằng cùng Thẩm Hi Hi gần như là đồng thời từ trong túi lấy ra tinh dầu đuổi muỗi , hai người nhìn đồ vật trong tay đối phương nhìn nhau cười một tiếng.

"Bao giờ thịt mới chín đây?" Từ Tĩnh khịt khịt mũi, vô cùng đáng thương nói, nàng mới vừa rồi còn kêu lửa trại tiệc tối, bây giờ so với ai khác đều càng nhớ kỹ thịt trong nồi. Trần Hoa Đống đang muốn nói ra vài câu trêu chọc, đúng lúc này, cách đó không xa trong rừng cây lại truyền tới âm thanh “sa sa”. lá gan Từ Tĩnh nhỏ nhất, nghe được thanh âm này lập tức khẩn trương:

"Mẹ ơi, bên trong núi này còn có dã thú sao?"

"Không, chắc là không có đâu." Tiếu Tiếu cũng ngẩn người, mặc dù nơi này không phải là khu du lịch, nhưng cách thành phố cũng không quá xa, thời điểm mùa thu cũng có rất người yêu thích nhiều nhiếp ảnh đến chụp ảnh, trước đó mấy người còn nhìn thấy chỗ xa hơn một chút có người khác cắm trại, nếu như có dã thú vậy không có lý nào trước đó không ai nhìn thấy. Mà nàng vừa dứt lời, vật kia cũng chui ra từ trong rừng cây. Cũng không phải là động vật gì, chẳng qua là một người mà thôi, song khi thấy rõ dáng vẻ của người kia, mọi người bên này trái tim còn chưa thả xuống lại nhấc lên. Đó là một tên trên cánh tay xăm hình xăm mang dáng vẻ thanh niên lưu manh cười đùa tí tửng nói:

"Ầu, ta nói nơi nào ngửi được mùi thơm, hóa ra bên này có đồ ăn ngon, cho ta cùng tham gia đi, vừa vặn ta cũng chưa ăn cơm tối đâu." Hắn mới vừa nói xong câu đó Trương Hằng liền đứng dậy, không nói một lời quay đầu đi đến lều vải , trực tiếp chui vào. Tiểu thanh niên thấy thế cười to:

"Được nha, có ánh mắt, hiện tại ngay cả vị trí đều có, ta đây sẽ không khách khí." Mọi người lúc này cũng đều nhìn ra, đối phương là kẻ không thiện, Ngụy Giang Dương cùng Trần Hoa Đống liếc nhau một cái, với tư cách nam sinh tại thời điểm này hai người nhất định cần đứng ra. Ngụy Giang Dương mở miệng nói:

"Anh em, chúng ta không quen ăn cơm cùng người xa lạ."

"Không sao, trước tiên ta có thể tự mình giới thiệu, kết giao bằng hữu nha, tâm sự sẽ thành quen." Tiểu thanh niên nhếch miệng cười một tiếng ,lấy ra một cái dao gấp nhỏ từ trong túi. Ngụy Giang Dương cùng Trần Hoa Đống sắc mặt lập tức hơi tái, Từ Tĩnh lại càng bị dọa đến nỗi sắc mặt trắng bệch, bọn họ đều là sinh viên, nơi nào trải qua tình huống này, lúc thường ở trong sân trường đều rất ít đánh nhau, coi như đánh nhau cũng tuyệt đối sẽ không dùng dao. Mà câu nói tiếp theo của tên lưu manh càng làm cho trái tim tất cả mọi người đều chìm đến đáy cốc: "Ta còn có ba người anh em cũng đều chưa ăn cơm, bọn họ lập tức đến đây, nhưng mà vị trí hình như không đủ." Con mắt hắn hơi chuyển động, chỉ chỉ Ngụy Giang Dương, Trần Hoa Đống cùng Vương Hoan, "Muốn làm phiền ba người các ngươi cũng nhường chỗ ngồi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Ngày Của Tôi Có 48 Giờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook