Một Trăm Phần Trăm

Quyển 5 - Chương 10: Chạm Trán Rihanna Và ... Qigong Cannon (2)

Shevaanh

18/03/2014

- Thật ...thật là khủng khiếp ..

Lập rùng mình nhìn một vùng đường kính gần nửa kilomet , mới đây còn là khu chung cư bốn tầng , nơi có đến mấy trăm con người cùng trú ngụ , ăn ở sinh hoạt giờ đã bị san bằng thành bình địa trước mặt , thầm nuốt một ngụm nước bọt vào trong cổ họng . Hắn chờ cho chấn động tan hết thì mới rời khỏi chỗ nấp , lại gần quan sát hiện trường . Sức công phá của bạo tạc đạn đổi bằng 2000 điểm /một viên ở chỗ của chủ thần quả là chỉ có thể dùng hai từ " khủng khiếp " để hình dung . Nếu không phải giá hơi đắt thì hắn cũng đã đầu tư lấy một quả rồi ..Lúc đó gặp kẻ địch trong phim kinh dị , chỉ cần lén đem một quả thả vào nơi ở của đối phương rồi chờ thời cơ kích nổ .. Thế chẳng phải quá tuyệt diệu hay sao ? Song nói đi cũng phải nói lại , loại bạo tạc đạn này có điểm yếu là không có bộ phận kích nổ từ xa , chỉ có thể chờ đối phương tự mắc bẫy , không cẩn thận là mất cả chì lẫn chài . " Cũng chỉ có những tên quái vật nham hiểm như gã Phúc đó là thích trò này mà thôi " Lập thầm nghĩ .

Nghe tiếng kêu gào thảm thiết của người thân những nạn nhân gặp nạn sát thân , Lập lắc đầu thở dài quay đi . Gã dồn hết sự chú ý của mình vào trận chiến giữa hai gã sát thủ do Đảng Lưỡi Búa mời tới và ba cao thủ khu ổ chuột Chuồng Heo trước mặt . Lập biết , chỉ cần cứu được ba người này thoát khỏi cái chết được mặc định sẵn trong kịch bản phim là sẽ có một cơ số điểm thưởng hậu hĩnh từ phía "chủ thần " . Song trước tình hình hiện giờ thì gã cũng chỉ đành lực bất tòng tâm , lúc này hai gã kia đã lôi cây đàn ám khí như trong phim ra sử dụng , tới một con muỗi cũng chẳng thể áp sát chúng nữa là người trần mắt thịt như gã .

Trong khi Lập còn đang mải suy nghĩ phải làm sao để cứu được ba người bọn họ , hoàn thành nhiệm vụ ẩn thì một bàn tay bất ngờ từ phía sau vỗ vào vai , làm hắn giật mình quay lại .

- Trời , Hoài My , cô làm tôi hết cả hồn .

- Suỵt ! Hoài My giơ ngón tay lên môi suỵt nhẹ một cái rồi thì thầm nói nhỏ : " Có muốn hoàn thành nhiệm vụ ẩn không ?"

Lập gật đầu như máy . Hoài My mỉm cười đắc ý , chỉ tay về phía hai gã sát thủ đằng xa nói :

- Anh lo việc đánh lạc hướng chú ý của hai gã đó , em sẽ thừa cơ tìm cơ hội lại gần cứu ba người bọn họ . Thế nào ?

- Bằng cách nào bây giờ ? Có chắc chắn không ? Lập hỏi lại .

- Phải thử mới biết chứ ! Hoài My nhăn mặt vỗ vai hắn , chỉ tay về chiếc xe bò cực lớn , bên trên chất đầy bao tải cát sau lưng nói .

- Được ! Thử thì thử !

Lập vốn tính ngang bướng , xưa nay vốn chẳng chịu được ai nói khích mình bao giờ , nghe vậy thì gật mạnh đầu lao ra . Song hắn ít ra cũng còn biết khôn , hiểu rằng không thể cứ thế chạy tới làm bia cho đối phương . Lập lại gần quan sát chiếc xe bò cỡ lớn của Hoài My rồi thử đẩy một cái , song cố hết sức vẫn không xê dịch nổi được nó dù chỉ một li .

" ***** , thảo nào , đem việc khó đẩy cho mình à ? "

Lập hít một hơi dài , vận Unlimited Break cơ số ba rồi đặt hai tay lên bệ chắn đẩy mạnh . Hoài My thấy chiếc xe bò vượt cỡ rời bệ phóng lao đi vùn vụt thì vỗ tay , giơ ngón cái về phía gã vẻ tán thưởng . Cách đó không xa , ba cao thủ của khu ổ chuột Chuồng Heo giờ đã có tới hai vị thụ trọng thương , thấy có cứu viện tới thì mừng ra mặt .

Phía bên kia , gã gầy áo xanh vẫn đang thong thả đánh đàn . Mười ngón tay gầy guộc lướt nhẹ trên dây đàn , cứ mỗi nốt nhạc ngân lên là lại có một thứ ám khí phóng tới công kích đối phương . Thấy thế công của Lập quá hung hãn , tên béo đứng cạnh cũng vội vã tham gia vào trận chiến , mười ngón tay lướt như bay trên dây đàn .

Khi còn cách hai gã kia khoảng chừng ba chục mét , Lập nhấc bổng cả xe ném mạnh tới . Cả hai gã vội vã ôm đàn nhảy lùi lại , Lập thì thừa cơ lao thẳng vào bụi rậm gần đó rồi vượt tường chạy mất tích .

Gã gầy định đuổi theo thì bị tên béo dang tay cản lại .

- Không xong , ba thằng kia đâu rồi ?

Gã béo nhìn quanh quất một hồi , bực mình gắt lên . Gã gầy nghe thế thì cả người khựng lại rồi chỉ tay về phía xa , nơi có bốn người đang rút chạy vào trong khu ổ chuột Chuồng Heo nói lớn :

- Bên kia !

- Ấy , đi đâu mà vội thế ?

- Ai ?



Cả hai gã cùng đồng thanh hét lên , quay người tung một cú đấm về phía sau lưng.

- Câu này để tôi nói mới đúng chứ ? Các anh là ai , sao đang đêm lại kéo tới chỗ này làm loạn , không coi chủ nhà ra gì hả ?

Người đàn ông trung niên ngả người về phía sau , giải trừ lực đạo của hai quyền đánh lên bụng mình , cất giọng lè nhè .

.....

- A !

Một thân ảnh to lớn trồi lên từ đống đổ nát , vừa vùng dậy đã rống lớn đầy giận dữ . Đó là gã to con người Pháp tên Jonathan , thành viên giỏi cả cận chiến lẫn công kích từ xa , sức chiến đấu xếp thứ hai trong Lightning team , chỉ thua "Bá Tước " Hanks - đội trưởng , một trong sáu đại chấp pháp của IOT . Bất quá trông gã lúc này áo quần rách nát , cả người đầy máu , cánh tay trái bị cụt non nửa , nửa mặt bên trái bị bỏng nặng , thảm hại vô cùng , đâu còn cái vẻ hiên ngang khi mới bước chân vào trong phim kinh dị nữa .

- Giết ! Tao nhất định sẽ tự tay giết hết tất cả chúng mày , nhất định ! Lũ sâu bọ !

Jonathan điên cuồng rống lên , mắt đầy tơ máu . Cả người của hắn rất nhanh bị ngập trong một ngọn lửa màu tím , đem hơn một mét đất đá dưới chân tất cả đều thiêu thành tro bụi . Hắn dừng lại thở hổn hển rồi chui xuống đống đổ nát , lôi một cô gái từ trong đó lên , là đồng đội của gã , Rihanna .

Rihanna sắc mặt trắng bệch vì thiếu dưỡng khí , vừa vuốt ngực vừa không ngừng ho khù khụ . Jonathan nhíu mày nhìn cô ta từ trên xuống dưới hết một lượt , thấy không có thương tích gì đáng kể thì trầm giọng :

- Là " Surrogate doll " ( Hình Nhân Thế Mạng ) à ? Đây là lần thứ hai rồi phải không ?

Rihanna gật đầu vẻ khó khăn , hít một hơi dài rồi ngửa đầu ra sau lắp bắp :

- May mà ..may mà tôi còn nhớ mang nó theo người , nếu không ..nếu không thì toi thật rồi .. Bọn khốn ấy , ai mà ngờ chúng lại xài trò này cơ chứ ?

Gã to con nhổ một ngụm nước bọt xuống đất , gằn giọng :

-Còn tôi thì đi tong luôn cái "Defense Shield " ( Khiên Bảo Hộ ) trị giá 5000 điểm ở chỗ của chủ thần rồi .. Lại còn thành ra thế này nữa .. Năm thằng khốn đó , không , tất cả chúng nó .. tôi nhất định phải nhai xương hết chúng nó ra thì mới hả giận .

Người phụ nữ da trắng tên Rihanna đang lấy tay vuốt lại mái tóc dài đầy bụi đất , nghe vậy thì thở dài nói :

- Giờ có không muốn giết chúng cũng không được nữa rồi ... Mục tiêu phải bảo vệ lần này đã chết , mỗi người chúng ta đều bị âm 4000 điểm .. cũng may lần đoàn chiến này áp dụng hình thức "AGAINST " ,điểm số khi triệt hạ các thành viên của đội đối phương đều được x2 , không thì chúng ta chết là cái chắc .. Với tình hình này , Jonas chắc chắn đã rơi vào tay bọn chúng rồi , nếu không thì T12- Việt Nam Đội hoàn toàn không thể biết được nhiệm vụ của đội chúng ta lần này là bảo vệ an toàn cho Sâm , và cũng không giăng được cái bẫy tinh vi đến thế .. Lỗi là tại cậu đấy , Jonathan ! Lúc đó tôi đã bảo cậu đừng có coi thường bọn chúng , vậy mà cậu đâu có coi ra gì ?

Gã to con nghiến răng vung tay tát một cái vào mặt Rihanna , khiến cô nàng ngã dúi dụi xuống đống đất đá dưới chân rồi gầm lên :

- Đừng làm tao phải điên lên nữa , mau dùng Tinh Thần Lực Bao Phủ dò vị trí của chúng đi !

Người phụ nữ da trắng dùng ánh mắt căm hận nhìn Jonathan rồi cắn răng đứng lên , lấy hai tay xoa nhẹ thái dương , nhắm nghiền hai mắt , cơ thể không ngừng run lấy bẩy . Một lúc sau Rihanna lảo đảo ngã ngồi ra đất , hai tay ôm đầu , dáng vẻ thống khổ đến cùng cực . Jonathan im lặng , chờ một lúc cho cô ta hồi sức rồi lạnh lùng hỏi :

- Thế nào rồi ?

Rihanna vừa thở hổn hển vừa đáp :

- Ở quanh khu ổ chuột Chuồng Heo có tất cả là hai đứa , một nam một nữ , cách khoảng hơn hai kilomet về phía bắc có một đứa con gái nữa đang đi ô tô về đây . Trên đại lộ Hoàng Nam cách đây hơn ba kilomet có hai đứa , trong đó có một kẻ là mục tiêu chính lần này , hiện cũng đang di chuyển về đây . Cậu phải cận thận , " Số 1 " hình như cũng đã bắt tay với bọn chúng . Còn Jonas , tôi đã quét hình khắp Thượng Hải một lượt song vẫn không thấy hắn đâu , có lẽ là đã ...



- Thằng vô dụng . Thế còn năm đứa còn lại thì sao ? Jonathan hỏi .

- Không biết , tôi chỉ nhớ mặt chúng thông qua mấy tấm ảnh mà Ben đưa cho từ trước thôi . Bọn còn lại chắc là người mới , có giết cũng chẳng được bao nhiêu điểm . Rihanna lấy từ túi áo trong ra mấy tấm ảnh lần lượt của Phúc , Hoàng , Hoài My , Thư Lệ và Lập chìa ra trước mặt gã đáp .

- Được rồi . Jonathan nói : Ba tên ở Đại Lộ để cho tôi . Cô lo ba đứa còn lại ở đây đi , có thể duy trì quét hình trong bao lâu ?

- Hai mươi phút . Đó đã là cực hạn của tôi rồi . Rihanna nhăn mặt đáp . Cô thấy Jonathan sầm mặt hùng hổ lao đi thì chợt nhớ ra điều gì , lớn tiếng gọi giật lại :

- Khoan đã , trong ba tên đó có một đứa đã khai mở được Bản Năng Sinh Tồn , là gã đàn ông theo dõi chúng ta ở sòng bạc Thiên An , sau đó bị Jonas đuổi theo ấy . Anh hạ hắn là có 6000 điểm rồi , nhớ để tên còn lại cho tôi nhé . Giờ tôi đã âm tới 4000 điểm rồi , sợ là ..

- Được rồi .

Jonathan để lại một câu rồi lao đi mất hút .

..o0o..

-Wow , cuối cùng thì hai người đó cũng chịu ra tay rồi !

Lập ồ lên một tiếng đầy hưng phấn . Theo như kịch bản của "Kungfu Hustle " thì vào lúc nguy cấp nhất , hai vợ chồng ông bà chủ đã phá bỏ lời thề năm xưa , ra tay đánh đuổi bọn sát thủ do Sâm mời tới , chính thức khai chiến với Đảng Lưỡi Búa . Ông chủ nhà ( Bao Tô Công ) sở trường là Thái Cực Quyền , hiện đang quay hai gã áo xanh như quay dế . Lập vốn đã hâm mộ những món võ công chỉ có trong phim ảnh này từ lâu , nay có cơ hội thấy tận mắt thì kích động vô cùng , đến việc Hoài My chạy tới bên cạnh lúc nào cũng chẳng biết .

- Thế nào ? Có nhận được thông báo thưởng điểm không ? Em được 2000 điểm . Bực thật , liều mạng như thế mà chỉ được có nhiêu vậy , đúng là không bõ mà ...

Hoài My khẽ càu nhàu bên tai Lập . Cô sau khi giao ba người kia cho Thắm thì nhận được thông báo thưởng điểm từ phía chủ thần . Thế là Hoài My quay vội ra đây ngay , thấy Lập cũng đang nấp ở một góc quan sát diễn biến của bộ phim thì chạy lại gần .

- Lần này anh Phúc làm quá lắm , anh Hoàng về thấy thế nào cũng nổi giận cho mà xem ..

Hoài My nhìn hiện trường vụ nổ sau lưng khẽ thở dài . Mặc dù cô đã không ít lần tự thôi miên mình rằng , đây chỉ là thế giới ảo được chủ thần tạo ra , " ảo " và mãi mãi chỉ là "ảo " mà thôi .. nhưng việc phải tận mắt chứng kiến những cái chết thảm thương , những thi thể dị dạng vẫn làm cho cô không khỏi xót xa . Cô chưa từng thấy nơi đâu mà mạng người lại rẻ rúng như ở đây , như trong cái "Thế giới phim kinh dị " này .

Chẳng lẽ chỉ có không ngừng tranh đấu , không ngừng giết hại lẫn nhau mới có thể phát triển , mới có thể tiến bộ ? Đây là mục đích của "chủ thần " sao ? Sống một cuộc sống bình thường , dẫu chỉ khai mở được 1/1000 khả năng của mình thì cũng có gì là không tốt ? Nhưng Hoài My biết , trừ khi có đủ 50000 điểm trong tay ra ...nếu không thì đừng mơ tới chuyện thoát ra cái thế giới kinh khủng này .

" Mình có thể sống tới lúc đạt được số điểm đó sao ? " Hoài My nhếch miệng cười đau khổ .

Trong lúc Hoài My còn đang mải nghĩ vẩn vơ thì từ dưới mặt đất , một vật thể lạ bất thình lình trồi lên , tóm ngang lưng cô giơ lên giữa không trung . Hoài My hoảng sợ kêu ré lên , Lập bên cạnh cũng đang chịu cảnh tương tự , bị một cánh tay lớn làm bằng đất trồi lên tóm lấy , nâng lên cao hơn chục mét so với mặt đất .

- Cái gì thế này ?

Hoài My nhìn xuống dưới , thảng thốt kêu lên . Sau khi định thần lại , cô ngưng tụ nội lực trong người rồi gồng mình phá tan bàn tay khổng lồ bằng đất đang bóp chặt mình , lộn người nhảy xuống . Lập đối diện cũng gầm lên một tiếng , cơ bắp trong nháy mắt trương nở ra , điên cuồng đấm vào bàn tay đang ôm ngang lưng mình . Cánh tay bằng đất kia sau khi hứng hơn chục cú đấm như búa bổ của gã thì nứt ra , tan thành mấy chục mảnh rơi lộp bộp xuống dưới .

Lập ngã từ trên cao xuống , đứng dậy thở hồng hộc nhìn Hoài My . Cả hai còn chưa kịp trao đổi với nhau câu nào thì mặt đất dưới chân họ lại tự động sụt xuống thành một hố lớn . Ngay sau khi hai người rơi xuống dưới , đất đá lại tự động vùi lấp chiếc hố đó lại như chưa có chuyện gì xảy ra .

- Hừm , cũng cứng đầu lắm .

Một bóng người từ xa rời khỏi nơi ẩn nấp tiến lại gần . Là Rihanna . Cô ta nhíu mày nhìn về nơi Hoài My và Lập vừa bước xuống ban nãy rồi lùi về sau ba bước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook