Một Trăm Phần Trăm

Quyển 5 - Chương 9: Qigong Cannon.

Shevaanh

02/12/2013

Lúc này đã là nửa đêm , hai người đột nhập vào trong khá suôn sẻ không gặp trở ngại gì . Hoàng bắt một gã nhân viên trực ban lại để hỏi nơi giam giữ " Số 1 " , song phải tới người thứ tư thì mới hỏi ra được điều mình cần .

Tới trước cửa phòng, Hoàng lấy tay chặt vào gáy gã bảo vệ làm gã lăn quay ra bất tỉnh rồi quẳng sang một bên . Hắn xoay tay nắm , thấy cửa đã bị khoá trái từ bên trong thì quay sang nhìn Phúc .Sau khi nhận được cái gật đầu của gã , Hoàng hít một hơi dài rồi tiến vào trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn , phá cửa lao vào .

Đập vào mắt họ bây giờ là một căn phòng rộng chừng 15 mét vuông , nội thất bên trong khá đơn giản , chỉ có một chiếc giường đơn và một cái bàn nhỏ , tới ghế ngồi cũng không có . Nhất thời , cả Hoàng và Phúc đều nhìn chằm chằm người đàn ông đang nằm quay mặt vào tường trên giường với vẻ khẩn trương .

- Các cậu là ai ?

Lão già nghe thấy tiếng động thì chậm rãi ngồi dậy , quay đầu lại nhìn hai người hỏi , sắc mặt thoáng lộ vẻ ngạc nhiên .

" Đúng là "Số 1 " rồi , thứ cảm giác áp bức này ... không sai vào đâu được ! " Hoàng khẽ nuốt một ngụm nước bọt . Không chỉ có diện mạo giống hệt như trong phim , Hoàng có thể trong trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn mà cảm nhận được một cỗ áp lực vô hình toát ra từ người lão già có bề ngoài vô hại này . Trực giác cảnh báo cho gã biết : Lão già này rất nguy hiểm , có thể uy hiếp tính mạng của hắn bất cứ lúc nào .

" Tránh xa lão ta ra ..nếu không muốn chết ! "

- " Số 1 " phải không , chúng tôi tới đây là có việc muốn nhờ ông .

Phúc đặt chiếc vali xách trên tay xuống đất rồi mở ra , cẩn thận nói từng câu từng chữ . Lão già nhíu mày nhìn số vàng sáng rực xếp đầy bên trong cười nói :

- Nhờ ta ? Ha ha ha ..

Ông lão xua tay rồi nằm xuống kéo chăn lên đắp , lắc đầu nói :

- Ta thì giúp được gì cho cậu cơ chứ ? Ha ha ha , về đi , về đi cậu bé ..

- Có hai đại cao thủ muốn thách đấu với ông .

Phúc quay sang nhìn Hoàng rồi chậm rãi nói tiếp .

- Ông không tin sao ?

Song mặc kệ Phúc có nói gì đi chăng nữa , ông ta cũng chỉ đắp chăn nằm quay mặt vào tường , tuyệt không có phản ứng gì khác . Phúc sầm mặt nhìn Hoàng nói :

- Hoàng , lên đi .

Hoàng do dự nhìn lão già trước mặt rồi hít một hơi thật sâu , áp chế nỗi sợ hãi trong lòng xuống . Gã rút một con dao nhỏ trong ngực áo ra rồi bất thần lao tới . Chỉ chưa đầy nửa giây đã áp sát chiếc giường , con dao trong tay nhằm đỉnh đầu lão ta bổ xuống .

" Soạt "

Mặc dù không biết chuyện gì vừa xảy ra , nhưng trực giác cho Hoàng biết rằng nguy hiểm đã cận kề . Trong trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn , con người ta đặc biệt nhạy cảm với những mối nguy hiểm có thể đe doạ trực tiếp đến sinh mạng của mình . Hoàng lắc đầu sang trái rồi nhảy lùi lại , gập người xuống rồi lộn ra đằng sau , chân phải vừa tiếp đất thì bật mạnh sang trái ba bước . Toàn bộ những động tác trên đều được hắn thực hiện trong tình trạng vô thức , hoàn toàn do bản năng trong cơ thể chỉ đạo . Tới chính bản thân Hoàng cũng không biết mình làm vậy là vì mục đích gì nữa .

Thấy chàng trai trước mặt không ngờ có thể né tránh được mấy đòn phản công liên tiếp của mình , sắc mặt của lão già đầu hói không giấu nổi vẻ ngạc nhiên cùng kích động .

"Tốc độ , tốc độ ..quá khủng khiếp ! Đó là loại tốc độ gì vậy ? Người bình thường có thể đạt tới tốc độ đó hay sao ? "

Hoàng phải gồng mình lên mới miễn cưỡng chống đỡ nổi thế công tới tấp của lão già trước mặt , thỉnh thoảng lắm mới có lấy một cơ hội phản công . Tốc độ hiện giờ đã là cực hạn đối với hắn , cơ nhục trên người do phải chịu sức ép quá lớn mà đã thâm tím hết cả lại , song nếu đem so với Lão Quái trước mặt thì vẫn còn kém hơn không chỉ một bậc . Cứ nhìn bộ dáng an nhàn của lão trong khi vẫn đang chiếm thượng phong bây giờ thì biết .

Mắt thấy một đòn tấn công vào mạn sườn đã không thể nào tránh kịp , Hoàng cắn răng sấn tới thu hẹp khoảng cách , tung một cú đấm móc vào họng lão . Một tiếng "Rầm " đinh tai nhức óc vang lên , tới khi Phúc định thần lại được thì trong phòng chỉ còn mỗi lão già kia , Hoàng không hiểu đã biến đi đằng nào mất .

Phúc chạy tới đằng sau vách tường , lúc này đã bị phá thủng một lỗ to tướng lôi Hoàng từ trong ra . Hoàng lồm cồm bò dậy , lấy tay lau vết máu trên khoé miệng , đang định sấn tới đánh tiếp thì bị Phúc kéo áo giữ lại .

- Khá lắm , nhóc . Lâu lắm rồi tao mới được đánh một trận đã tay đến thế . Mày cũng không phải hạng tồi đâu , rất có tiềm năng đấy .

Lão Quái nhìn Hoàng cười nói , sâu trong ánh mắt ẩn hiện một tia sát khí rất khó nhận ra . Phúc vỗ vai Hoàng hỏi :



- Có sao không ?

- Không sao . Hoàng hít một hơi dài rồi lắc đầu đáp . Mặc dù không nói ra nhưng nội tâm hắn bây giờ đang vô cùng hụt hẫng . Từ lúc khai mở được Bản Năng Sinh Tồn tới nay , hắn thực sự đã đi từ tự tin tới kiêu ngạo lúc nào không biết . Để tới hôm nay , trong một tối mà chịu những hai lần đả kích , hắn mới tỉnh ngộ và nhận ra rằng trong thế giới phim kinh dị , sức mạnh đó còn vô cùng nhỏ bé , chỉ như một hạt cát nhỏ trên sa mạc mà thôi , không hơn không kém .

Phúc nhìn "Số 1 " nghiêm mặt nói :

- Chưa đâu , người mà chúng tôi muốn nhờ ông đối phó còn lợi hại hơn hắn rất nhiều . Giờ ông đã tin lời tôi nói rồi chứ ? Hãy giúp chúng tôi thanh toán chúng , số vàng này sẽ là của ông .

Lão già nheo mắt nhìn Hoàng hỏi lại :

- Thằng đó nói thật chứ ? Còn kẻ lợi hại hơn cả mày nữa sao ?

Phúc khẽ huých vai Hoàng . Gã liền vội làm mặt nghiêm túc rồi gật đầu đầy quả quyết . Lão Quái liếc nhìn vali đầy vàng để dưới mặt đất , suy nghĩ một hồi rồi nhìn hai người gật đầu nói :

- Đi .

" Cố lên , sắp được rồi .."

Trên ban công sân thượng khu B , đối diện khu ổ chuột Chuồng Heo lúc này có một cô gái đang ngồi xếp bằng tròn , bên cạnh là gần chục cái lò sưởi đang rừng rực lửa . Nếu tinh ý , có thể nhận ra ngọn lửa của những chiếc lò sưởi này đang từ từ yếu đi , tỉ lệ nghịch với số mồ hôi đang chảy ròng ròng trên gương mặt cô gái .

Hoài My giơ tay phải lên quá đầu , sắc mặt cực kỳ nghiêm túc , rồi lại tiếp tục ngồi im bất động . Độ chừng hai phút sau , cô chậm rãi mở mắt đứng lên , lại gần một chiếc lò than ở gần đấy , vung bàn tay đang bị bao phủ bởi một lớp sương mù màu trắng nhạt đánh xuống .

"RẦM "

Cái lò than làm bằng đất nung vỡ tan ra thành từng mảnh . Mặt sân thượng cũng bị nứt ra , gạch ngói loảng xoảng rơi xuống dưới . Hoài My giơ bàn tay phải ngập trong sương trắng của mình lên thở dài :

- Không ổn .. mới chỉ tập trung được nội lực vào tay thuận , không thể thi triển Khí Công Pháo ( Qigong Cannon ) được . Điều kiện để hấp thu năng lượng tự nhiên cũng tương đối hà khắc . Sát thương tuy lớn song trung bình phải mất một tới hai phút mới ngưng tụ được đủ nội lực , lúc giao chiến có kẻ nào chịu đợi mình ngần ấy thời gian cơ chứ ? chưa kể đến yếu tố chính xác nữa ... Dù biết rằng mới chỉ là mức sơ cấp nên không thể quá trông mong vào hiệu dụng , nhưng cũng không tưởng tượng được kỹ năng này lại đáng thất vọng tới như vậy .. ôi ..

- 19,35% .. còn có 0,65 % nữa thôi ... mà sao lâu quá vậy .

Hoài My chán nản ngồi bệt xuống đất , ngẩng mặt nhìn trời . Lúc mới đổi kỹ năng này ở chỗ "Chủ thần " , cô còn rất hưng phấn vì đã có thể tích tụ và sở hữu thứ gọi là " nội lực " chỉ có trong phim ảnh này . Thế nhưng sau một thời gian thử nghiệm , Hoài My đã nhận ra một sự thật phũ phàng rằng : Năng lực này chỉ có tác dụng điều hoà khí huyết trong cơ thể ,tăng lực sát thương của mỗi miếng đánh lên một mức nhất định ... Ngoài ra không có công năng nào khác cả . Ngay cả kỹ năng nâng cao " Qigong Cannon " cô dùng 3000 điểm đổi thêm cũng còn nhiều điểm chưa được như ý muốn ..

"Tập trung nội lực vào cả hai tay , tập trung nội lực vào cả hai tay .. " Hoài My khẽ lẩm bẩm rồi nhắm nghiền hai mắt , tiếp tục đi vào trạng thái chuyển hoá nhiệt năng thành nội lực . Lần này cô nhẫn nại ngồi thiền đến gần năm phút , cho tới khi cơ thể không tài nào chịu đựng nổi thêm nữa thì mới ngưng lại . Hoài My từ từ đứng dậy , tay phải của cô lúc này được bao phủ bởi một quầng sáng màu trắng rất bắt mắt . Theo sự điều khiển của Hoài My , một quả cầu màu trắng nhạt dần dần ngưng tụ trên bàn tay cô rồi treo lơ lửng giữa không khí , quỉ dị vô cùng .

- Lớn hơn mọi khi một chút , cũng không đến nỗi tồi !

Nhìn quả cầu hình thành bằng nội lực trên tay , Hoài My khẽ mỉm cười vẻ hài lòng . Cô căng mắt nhìn về phía khu ổ chuột Chuồng Heo , cứ thế đứng im không nhúc nhích .

" Mục tiêu đã xuất hiện ." Hoài My nói vào trong bộ đàm . Cách đó không xa , gần chục chiếc xe hơi xuất hiện , lần lượt đỗ tại mặt Đông khu ổ chuột Chuồng Heo .

"Alo , lập tức di tản ra khỏi phạm vi nguy hiểm , nghe rõ trả lời . " Có tiếng rè rè phát ra từ trong máy bộ đàm , là của Hiệp . Hoài My không thèm để ý đến gã , nheo mắt nhìn về mấy chiếc ô tô đang đậu phía xa , cả người trầm xuống , tay phải giơ quả cầu khí màu trắng nhạt lên cao , hít một hơi dài tập trung tinh thần hết mức có thể .

Hai mắt của Hoài My khẽ long lên , tay phải vẽ thành một đường vòng cung quất mạnh. Quả cầu khí trên tay cô như tên rời khỏi vỏ , lao vùn vụt tới đám đông bên dưới . Thấy nó đi đúng với quỹ tích mà mình muốn , Hoài My không khỏi hưng phấn trong lòng . Mặc dù ngày hôm nay cô đã luyện tập không biết bao nhiêu lần , song độ chính xác khi ra tay vẫn tương đối thấp , chỉ tầm 40 % . Có thể nói , lần này thần may mắn đã đứng về phía cô .

- Chỉ cần lo ba đứa Trung Quốc đó thôi , mấy tên còn lại không được đụng tới , nghe rõ chưa ?

Jonathan nhìn hai gã áo xanh đeo kính lớn tiếng nhắc nhở . Hai người này nghe vậy thì vội vã gật đầu . Gã đeo kính cánh tay phải của Sâm ngồi cạnh cất giọng rụt rè :

- Hai vị có thể ngồi đây chờ đợi cũng được mà , mọi việc còn lại cứ để người của Đảng Lưỡi Búa chúng tôi lo là ổn ..

Jonathan không thèm trả lời , mở cửa xe bước ra ngoài . Người phụ nữ mặc áo măng tô màu xám cũng theo hắn bước ra , vừa nhai thứ gì đó trong miệng vừa nhìn chằm chằm khu ổ chuột Chuồng Heo trước mặt .

- Hử ?



Gã to con đột nhiên ngoái đầu nhìn lại , hai mắt nhất thời sáng rực như đèn pha . Gã tung người bật cao hơn mười mét so với mặt đất , tay trái phồng lên đấm mạnh vào quả cầu tập kích khiến nó đổi hướng bay thẳng vào một dãy nhà gần đó .

"ẦM"

- Ối trời ơi !

- Chuyện gì vậy ? Đánh bom à ?

- Im lặng , có nghe không hả ?

Gã đeo kính gào lên , trấn áp bọn đàn em đang nháo nhào hỗn loạn vì vụ nổ kinh người bất ngờ vừa xảy ra . Tầng hai toà chung cư trong nháy mắt trong nháy mắt trở thành một đống gạch vụn , sức công phá không thua gì 50 kg TNT được kích nổ thành công . Tiếng kêu gào , la hét bắt đầu vang lên , làm người của Đảng Lưỡi Búa và hai tên sát thủ ngồi trong xe cũng phải giật mình .

- Viễn trình công kích ? T12- Việt Nam Đội cũng có người phát triển và cường hoá theo hướng này ? Xem ra Hanks đã quá coi thường bọn chúng rồi . Jonathan ,chúng ta nên cẩn thận đề phòng , bọn chúng không yếu như trong tài liệu mà lão Ben gửi cho chúng ta đâu .

Người phụ nữ mặc áo măng tô trầm mặt nói .

- Hừ , cũng chỉ là loại nửa nạc nửa mỡ thôi , có gì đáng ngại đâu chứ . Sau khi giải cứu được mục tiêu lần này , chúng ta sẽ tính sổ với chúng sau cũng chưa muộn . Gã to con lắc đầu phản đối .

- Jonas đã năm tiếng đồng hồ không có tin tức gì rồi , tôi đã thử gọi cho hắn nhưng không được . Cũng không có thông báo trừ điểm từ phía " chủ thần " , chẳng biết hắn trốn đi đằng nào nữa ..

Jonathan nhìn lên sân thượng toà chung cư sau lưng , lúc này đã chẳng còn bóng dáng ai nữa lắc đầu nói :

- Jonas tuy yếu , song với kỹ năng ám sát " Shadow Step " thì ngay cả tôi cũng khó mà tóm được hắn nữa là . Chắc chắn là gã lại nhân dịp này ra ngoài tìm nơi đàn đúm rồi , đúng là chứng nào tật nấy . Hay cô sử dụng " Cover -Spirit Force " ( Tinh Thần Lực Bao Phủ ) tìm gã đi xem nào , để tôi tới đập cho thằng khốn đó một trận .

Rihanna vừa nghe thấy hắn nhắc tới ba chữ " Cover -Spirit Force " thì sắc mặt lộ vẻ khó coi , gạt đi :

- Thôi kệ hắn đi , bây giờ mà đã bắt tôi dùng nó , cậu muốn chờ thêm ba ngày nữa chắc ?

Jonathan nhún vai không nói nữa . Người của Đảng Lưỡi Búa bắt đầu toả ra bao vây khu ổ chuôt Chuồng Heo . Rihanna và Jonathan mất khoảng hai mươi phút thì tìm được nơi giam giữ Sâm , mục tiêu phải bảo vệ lần này . Jonathan đấm vỡ chốt cửa đi vào , khi thấy một gã đàn ông bị trói nghiến ở góc phòng thì quay lại hỏi :

- Rihanna , có phải hắn đây không ?

Người phụ nữ mặc áo măng tô khẽ gật đầu, song khi thấy gã to con kia bắt tay vào cởi trói thì buột miệng nhắc :

- Jonathan , dừng lại , tôi thấy có gì đó không ổn cho lắm . Cậu có thấy thế không ?

- Chỗ nào không ổn ?

Gã to con cầm sợi dây thừng kéo mạnh , nghe vậy thì hơi giật mình quay đầu lại .

Một tia lửa loé lên trong căn hầm ngầm tối tăm và ẩm thấp .

"BÙNG"

....

- Bắt đầu rồi ư ?

Cách đó hơn hai kilomet về phía Đông Nam , Hoàng vừa nhìn đám mây đen như cây nấm bốc lên từ khu ổ chuột Chuồng Heo vừa lẩm bẩm , nét mặt lộ vẻ phiền muộn .

- Không , là kết thúc thì đúng hơn .

Phúc đi đằng sau nhạt giọng nói . Bên cạnh là "Số 1 " , lúc này cũng đang nhìn về trung tâm phát ra cơn địa chấn kinh người ban nãy .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook