Một Trăm Phần Trăm

Quyển 6 - Chương 13: Cuộc Rượt Đuổi Bắt Đầu ! (2)

Shevaanh

18/03/2014

Kể về những chuyện xảy ra .. trong năm ngày vừa qua à ?

Trong phòng làm việc của Tuyết , Hoài My và Lập lúc này đã được thả tự do , đang ngồi trả lời chất vấn của những người còn lại . Hoàng gật đầu nhìn Hoài My nói với vẻ nghiêm túc :

- Hoài My , trước khi tới Nevada tụ họp với bọn anh , em đã gặp những ai , làm gì ? Chẳng lẽ em không nhớ tí gì về những chuyện xảy ra trong khoảng thời gian đó sao ? Việc này rất quan trọng . Đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nào dù là nhỏ nhất . Mọi người đang nghi ngờ rằng có một kẻ đứng sau tất cả chuyện này , thủ phạm gây ra những hành động mất kiểm soát của hai người tối hôm trước , cụ thể là ..

Hoàng đem những gì Tuyết suy đoán lúc trước ra kể lại một lượt . Lập nghe được nửa chừng trợn mắt gầm lên với vẻ giận dữ :

- Có việc đó thật sao ? Tôi đã bị người khác thôi miên lúc nào không biết à ? Mẹ kiếp , tốt hơn hết là đừng để tôi biết được thằng khốn đó là ai , nếu không thì nó chắc chắn sẽ chẳng sống yên ổn được đâu ...

Thấy cả Hoàng và Thư Lệ đều nhìn về phía mình với vẻ nghiêm túc , Hoài My cúi đầu suy nghĩ một hồi rồi ngập ngừng kể lại :

- Thực ra cũng không có gì lạ cả .. em và Lập từ lúc được " chủ thần " dịch chuyển tới đây đã mang thân phận là hai nhân viên cảnh sát sinh sống tại tiểu bang Ohio rồi . Sau khi xem được thông báo của mấy người bọn anh trên truyền hình , em và Lập đã sắp xếp lên đường tới đây ngay . Trên đường cũng không gặp điều gì lạ cả .

- Chỉ có vậy thôi sao ? Hoàng gặng hỏi : Hãy nhớ kỹ lại xem , em đã từng tiếp xúc với những ai ? Có ấn tượng khó quên nào hay không ? Một gã đàn ông với cắp mắt biết hút hồn người khác chẳng hạn ?

- Không có .. À, lúc còn trong sở cảnh sát , bọn em có tham gia một cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ , trong đó có cả bác sỹ Akin , người vừa vào đây ban nãy và gật đầu cười với em và Lập đó . Ngoài ra thì không còn gì khác cả .

- Bác sỹ Akin ? Hoàng quay sang nhìn Tuyết , sắc mặt nhất thời chùng hẳn xuống .

- Ông ta có hành động gì khả nghi hay không ? Một cái vòng xoáy trôn ốc chỉ có trắng và đen chẳng hạn ? Hoặc những con số đếm ngược một cách nhàm chán ? Hai người có ấn tượng gì với chúng hay không ?

Hoàng và Thư Lệ nghe Tuyết nói thẳng như vậy thì không khỏi giật mình . Cả hai vội quan sát sắc mặt của Lập và Hoài My , song rất may là không có chuyện gì xảy ra cả . Vừa nãy bọn họ vẫn cố ý không nhắc đến chuyện này để tránh những chuyện ngoài ý muốn có thể ẩy ra , song không ngờ Tuyết lại mạo hiểm đến thế .

- Không , mấy thứ đó rất quan trọng hay sao ? Hoài My lắc đầu nghi hoặc hỏi lại .

- Không , không có gì . Hoàng hít một hơi dài rồi trầm giọng : Từ bây giờ , hai người sẽ vẫn phải ở trong hầm cách li một thời gian để tránh những chuyện ngoài ý muốn có thể xảy ra . Tất nhiên , đó chỉ là biện pháp tạm thời mà thôi . Yên tâm đi , hiện tại thì chẳng có nơi nào an toàn bằng chỗ đó đâu . Tôi , Tuyết và Thư Lệ sẽ cố gắng trong thời gian ngắn nhất tìm ra tung tích của Bill và kẻ giấu mặt kia . Chúng ta có sự hậu thuẫn to lớn từ FBI , chắc cũng không mất nhiều thời gian nữa đâu .

- Hoàng , người phải chú ý nhất chính là anh đấy. Tuyết nhìn hắn nhẹ giọng nhắc : Nếu trở thành nạn nhân của " L " , anh sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất trong số năm người chúng ta . Tôi vẫn chưa quên một màn lấy một chấp hai tối hôm qua của anh đâu . Tốt nhất là chúng ta nên hạn chế việc phải tách nhóm và phải đề cao cảnh giác với tất cả những người xung quanh , cả Crawford cũng không ngoại lệ . Như vậy sẽ tốt hơn .

- Yên tâm đi , chúng ta cũng không phải chờ lâu nữa đâu . Chỉ cần tìm được " manh mối " , tôi có hơn 70% khả năng tóm cổ được Bill . Lúc đó việc truy ra " L " sẽ đơn giản hơn nhiều . Nếu Bill và " L " là một thì việc khống chế hắn đúng là sẽ có đôi chút khó khăn , nhưng tôi nghĩ với lực lượng chúng ta đang nắm trong tay hiện nay thì việc này là hoàn toàn có thể . Không phải ngẫu nhiên mà " chủ thần " sắp xếp cho chúng ta những thân phận này đâu . Nếu biết cách ráp chúng lại thành một thể hoàn chỉnh , chúng ta nhất định sẽ có chìa khoá giải mã nhiệm vụ lần này . Tôi tin là như vậy .

- Chỗ dựa lớn nhất của chúng ta lần này chính là FBI và sự ủng hộ của người dân toàn nước Mỹ . Công lý đứng về phía chúng ta . Chúng ta tuyệt đối không thể để mất lợi thế này cho dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa . Buffalo dù sao cũng chỉ là một tên tội phạm suốt đời phải trốn chui trốn nhủi ngoài vòng pháp luật , cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì hắn cũng chẳng bao giờ thay đổi được điều đó . Nếu tôi đoán không nhầm thì " L " có lẽ cũng đang đau đầu tìm cách phá vỡ " lợi thế " này của chúng ta . Thực ra , có rất nhiều chuyện không nhất thiết cứ phải tự mình động tay động chân thì mới giải quyết được .. kẻ thông minh tới đâu thì khi hành động cũng sẽ để lộ sơ hở . Bây giờ điều chúng ta cần làm là chờ đợi ... chờ đợi sơ hở của kẻ thù . Đây là một trận đấu , và người nhẫn nại hơn sẽ dành chiến thắng !

" Reng .... " Tiếng chuông điện thoại bỗng vang lên liên hồi . Tuyết chụp lấy ống nghe .

- Alô .

- Được rồi , tôi sẽ tới ngay đây , hẹn gặp ngài ở Memphis .

- Đi thôi . Chúng ta có việc để làm rồi . Tuyết đứng dậy nhìn Hoàng và Thư Lệ nói .

- Còn tôi thì sao ? Thắng hỏi .



- Cậu ở lại đây canh chừng hai người bọn họ . Khóa cửa lại , ngồi yên đó và cầu chúa rằng Buffalo sẽ không tìm đến mình bây giờ đi . Nếu có gì lạ thì gọi cho tôi . " L " đã hành động rồi .

Tuyết đội chiếc mũ màu xanh nước biển lên đầu , chỉnh trang lại y phục cho chính tề rồi cầm cặp bước ra cửa .

-----------

Trong thập niên tám mươi, thời đại vàng son của bọn khủng bố , tất cả mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với bất cứ cuộc bắt cóc nào liên quan đến một thành viên của Quốc hội. Vào hai giờ bốn mươi lăm sáng , một nhân viên chỉ huy văn phòng FBI tại Memphis đã báo về bộ chỉ huy Washington việc cô con gái duy nhất của Thượng nghị sĩ Ruth Martin - Catherine Martin được chính thức ghi nhận là mất tích.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ lập tức đánh điện xuống Ủy Ban An ninh của Quốc hội để xúc tiến việc tìm kiếm , và Crawford như thường lệ lại là người đứng mũi chịu sào . . Tất cả các cuộc trao đổi bằng điện đài đều được mã hóa để tránh sự hiện diện của báo chí nếu có tín hiệu của việc bắt cóc tống tiền .

Biệt đội chống khủng bố được đặt trong tình trạng báo động thường trực, có thể sẵn sàng cất cánh bất cứ lúc nào. Tất cả đều hy vọng Catherine Baker Martin bị bọn chuyên nghiệp bắt cóc đòi tiền chuộc, bởi với giả thuyết này thì cô bé có nhiều cơ may sống sót hơn là ...

... có liên quan với Buffalo Bill.

7h sáng . Thành phố Tennessee lúc này không khác gì bị giới nghiêm , với những chiếc xe cảnh sát hụ còi inh ỏi có thể bắt gặp nhan nhản trên phố . Một bầu không khí khẩn trương và lo lắng . Trên chiếc xe mười hai chỗ được trang bị kính phản chiếu kết hợp chống đạn và thiết bị canh chừng , phó thanh tra FBI Phạm Minh Tuyết đang cầm gương trang điểm nhẹ ngồi ở ghế trước , khuôn mặt đượm vẻ lo lắng . Thời tiết ở Tenessee lúc này lạnh hơn Nevada khá nhiều . Nó không tốt cho làn da nhạy cảm của cô chút nào , và đó chính là điều làm Tuyết lo lắng suốt cả chặng đường dài .

- Tới rồi .

Chiếc xe đậu trên Đại lộ Virginia để chặn lối ra vào cổng chính ngôi biệt thự Stonehinge , nơi ở của con gái bà Thượng Nghị Sĩ , lúc này đang đông nghịt những người là người . Có hơn bốn chục chiếc xe cảnh sát các loại đang tập trung tại đây , trong đó hơn nửa là đậu trên vỉa hè . Hoàng và Thư Lệ rất nhanh nhận ra Crawford , người đàn ông trung niên mặc áo khoác dày này đang đứng trong vòng cách li trước cổng nhà Martin .

- Ngài Crawford , buổi sáng tốt lành . Chuyện gì đã xảy ra với cô bé Catherine Martin đó vậy ?

Tuyết khẽ gật đầu với mấy người đứng đồng sự bên cạnh Crawford rồi liếc mắt nhìn ông hỏi .

- Cảnh sát bang Tenessee đã tìm thấy một chiếc áo cánh phụ nữ với phần lưng bị cắt đôi gần hiện trường . Nhãn hiệu của tiệm giặt ủi đã kết luận đây là áo của Catherine Baker Martin .Người của Ủy Ban An Ninh đã kiểm soát hệ thống điện thoại và đang trong tình trạng sẵn sàng can thiệp . Chỉ với một chiếc áo cánh bị cắt đôi thì chúng ta cũng chưa chắc đó có phải là Bill hay không . Nếu có một tên nào đó cố ý bắt chước hắn ta , hắn sẽ đòi tiền chuộc.

Crawford đáp với vẻ mệt mỏi . Ông ta chắc chắn vừa phải chịu áp lực rất lớn từ cấp trên và trải qua một đêm không ngủ , điều đó thì ngay cả những người ngoài cuộc như Hoàng và Thư Lệ cũng dễ dàng nhận ra .

- Thế ai đang canh chừng việc nghe lén và lo việc lục soát căn hộ , cảnh sát tiểu bang hay là chúng ta? Tuyết vừa nhìn vào trong ngôi biệt thự vừa hỏi .

- Cảnh sát tiểu bang. Cấp trên của tôi vừa gọi từ Nhà Trắng cho biết rằng tổng thống “ đang theo sát ” vụ điều tra . Thượng Nghĩ Sĩ Ruth Martin cũng đang trên đường đến Memphis. Bà ta vừa gọi đến nhà tôi . Thêm một chiến tích lẫy lừng khác hoặc ... hai tờ đơn xin từ chức . Đó là những gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước .Chắc tôi cũng không cần nói nhiều thêm nữa . Cô hiểu chứ , Tuyết ?

- Chúng ta có bao nhiêu thời gian ? Tuyết gật đầu hỏi tiếp .

- Từ ba tới năm ngày .Tôi cũng không chắc nữa . Nếu Bill hoảng hốt khi biết Catherine là ai , hắn có thể giết chết cô ta và thả xuống bất kỳ một con sông nào đó của nước Mỹ . Thời gian còn lại của chúng ta đang được tính bằng từng giây .

- Tôi hiểu . Tuyết nheo mắt nhìn những bông tuyết đang rơi lả tả trên đường đáp , hai tay vẫn đút trong túi áo khoác .

Cô biết , cuộc rượt đuổi giữa hai bên giờ mới chính thức bắt đầu .

----------------------

- Đã ba mươi sáu tiếng đồng hồ trôi qua , không có bất cứ một cú điện thoại đòi tiền chuộc nào . Mọi hướng điều tra đều đi vào bế tắc . Người ta bảo đó là Bill . Tất cả mọi dấu vết phát hiện được ở hiện trường đều cho thấy điều đó .

Trong phòng nghiên cứu các vụ án mạng hàng loạt ở Nevada , Thắng vừa nhâm nhi một tách cafe vừa thong thả đọc những thông tin đang hiển thị trên màn hình máy tính . Lập và Hoài My lúc này đang ở dưới phòng cách li , dưới sự giám sát của hơn hai mươi chiếc camera tự động có nhiệm vụ truyền hình ảnh trực tiếp tới chỗ Thắng đang ngồi lúc này . Hoàng ngồi trên ghế sofa , ngửa đầu ra đằng sau một hồi lâu rồi cất giọng lo lắng :



- Đã hai ngày rồi mà vẫn chưa thấy mặt mũi Thắm đâu ... sao tự dưng tôi lại có linh cảm không ổn nhỉ , hay là có chuyện gì đó xảy ra với cô ta rồi không biết ?

- Cô ấy chẳng vừa bảo trong điện thoại là có việc trục trặc chưa giải quyết được đấy thôi , hai ngày qua em cũng không cảm thấy gì đáng lo ngại cả . Chắc là không sao đâu . Thư Lệ quay lại nhìn gã nói với vẻ động viên . Cô vừa mới đi mang cơm cho hai người Lập và Hoài My về , giờ đang ngồi xem tivi với Tuyết .

Chiếc tivi 22 inch treo tường trước mặt bốn người lúc này đang chiếu cảnh hỗn loạn ở khu biệt thự Stonehinge , nơi ở của con gái Thượng Nghị Sĩ Martin , nạn nhân mới nhất của Buffalo Bill tính tới thời điểm này . Giới cảnh sát đang phải vất vả đối phó với cánh phóng viên đang bu dày đặc quanh đó để phỏng vấn ngay giữa bãi đậu xe . Tuyết cười mỉm khi thấy gương mặt cau có của Crawford thoáng hiện trên màn hình tivi . Cô đang nghĩ không biết Buffalo Bill và " L " có đang xem chương trình này không nhỉ ?

Người ta thấy thượng nghị sĩ Martin được ống kính quay trực diện . Bà là một người phụ nữ to lớn với những nét thô kệch, không duyên dáng , song rất biết cách thu hút sự chú ý của người khác .

- Tôi xin nói với người đang bắt giữ con gái tôi. Thượng Nghị Sĩ Martin tiến lại gần máy quay phim và cố dùng giọng điệu hòa nhã nhất có thể của mình : Con gái tôi , nó tên Catherine. Nó là một đứa bé rất dễ thương và tính tình rộng rãi. Tôi van xin anh, hãy thả con gái tôi ra đi , hãy thả nó ra và đừng làm hại nó . Anh đang làm chủ tình hình . Tôi biết anh có thể biểu lộ tình thương và lòng trắc ẩn. Anh có thể che chở nó và chống lại bất cứ điều gì có thể làm tổn thương đến nó. Anh có cơ hội thật tuyệt vời để chứng minh cho thế giới thấy lòng nhân từ của mình , anh đủ cao thượng để đối xử với những người khác tốt hơn cái cách mà thế giới đã đối xử với anh . Con gái tôi tên Catherine.

- Hãy thả nó ra bình yên vô sự, và tôi xin hứa sẽ giúp đỡ và xem anh như người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi xin hứa trước toàn quốc rằng sẽ giúp đỡ anh mà không có bất cứ một hạn chế nào, mỗi khi anh cần . Tôi có đủ khả năng để làm việc đó. Tôi là Thượng nghị sĩ nước Hoa Kỳ, và là thành viên của Ủy Ban các lực lượng vũ trang . Nếu có một ai đó xen vào công việc của anh , tôi sẽ chấm dứt việc đó ngay lập tức . Anh có thể gọi cho tôi bất cứ lúc nào, cả đêm lẫn ngày . Con gái tôi tên Catherine . Tôi van anh đấy , hãy cho cả thế giới thấy sức mạnh và lòng trắc ẩn của anh đi.

- Một bài diễn thuyết không tồi , không biết ai đã soạn nó hộ bà ta nhỉ ? Song nó chắc chắn chẳng làm Buffalo bận tâm dù chỉ một giây đâu . Tuyết vỗ tay cười nói .

- Vậy mà em cứ tưởng mục tiêu của gã chỉ có mười lăm người chúng ta thôi chứ ... Thư Lệ khẽ thở dài . Cô bé tên Catherine đó cũng thật là đáng thương .

" Catherine ..trùng hợp thật . " Hoàng khẽ lẩm nhẩm trong miệng , hai mắt từ từ nhắm lại . Hơn một tuần liền sống trong lo lắng , hắn đã quá mệt mỏi rồi . Giá thử như Buffalo cứ tìm đến đây rồi trực tiếp đối đầu với gã thì hắn đã chẳng phải mệt mỏi như thế . Đằng này , hắn lại nhằm vào những thành viên yếu ớt nhất trong đội của hắn , một hành vi chỉ có ở những kẻ hèn nhát . Buffalo , mày là thằng hèn ! Đồ không có bi . Tìm một gốc cây nào đó rồi đập đầu tự tử đi . Hoàng thầm chửi một câu trong bụng .

Đúng lúc này, túi quần gã bỗng rung lên bần bật . Hoàng bật người lên như một chiếc lò xo rồi liếc mắt nhìn màn hình điện thoại . Là Thắm .

- Alo .

- ....

- Không có chuyện gì chứ ?

Thư Lệ nhìn Hoàng bằng ánh mắt lo lắng . Bởi cô thấy sắc mặt của gã đang dần dần chuyển từ bình thường sang tối mịt .

- Được , Quốc Lộ 47 Tennessee , Memphis phải không ? Đừng manh động , chờ tôi đến rồi tính sau .

Hoàng đứng dậy , hít một hơi dài rồi nhìn mấy người còn lại nói :

- Tôi phải đi ngay bây giờ , mọi người nhớ cẩn thận . Thắng , ở đây chỉ có mỗi mình cậu là đàn ông , đừng để tôi phải thất vọng .

- Anh định đi đâu ? Thư Lệ đứng vụt dậy nhìn hắn hỏi .

- Memphis . Hiệp đang chờ tôi ở đó . Không , cả Thắm nữa .

Hoàng khẽ động tâm , Magic Bamboo lập tức xuất hiện trong tay . Một màu xanh bóng tràn ngập căn phòng rồi rất nhanh biến mất .

- Dừng lại , anh điên rồi à ? Vậy còn cam kết giữa chúng ta thì sao ? Tuyết xoay ghế lại nhìn chằm chằm gã lạnh lùng nhắc .

Hoàng nhíu mày do dự rồi thò tay vào túi áo , lấy một con búp bê bằng vải nhỏ xíu ra đặt trên mặt bàn .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook