Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Chương 46: XÁC CHẾT TRONG HANG

Tri Thù

25/04/2018

Đêm hôm đó, xã Đại Trạch đổ mưa lớn... Cảnh sát địa phương nhận được thông báo của người dân, lập tức thông đêm tiến hành kiểm tra hiện trường. Sáng sớm ngày hôm sau, vụ việc đã được thông báo lên Cục cảnh sát.

Bạch Cảnh Ngọc đưa những bức ảnh cho tổ chuyên án, bảo: "Mọi người xem mấy bức ảnh chụp hiện trường này, rồi phân tích thử xem."

Tô My quan sát kĩ tử thi trong ảnh, nói: "Nạn nhân là một người trẻ tuổi. Nhìn qua cách ăn mặc xem ra điều kiện sống cũng không được tốt cho lắm. "

Họa Long nói tiếp: "Là một vụ giết người, có kẻ dùng vật gì đó làm vỡ đầu nạn nhân, còn cắm một cành lau vào đó, đây là điểm vô cùng đáng nghi. Quần nạn nhân không kéo khoá, dây giày vẫn buộc chặt, có thể nạn nhân bị tấn công khi đang đi vệ sinh, cũng có khả năng đã bị xâm hại. Hộp sọ bị tổn thương nghiêm trọng, chứng tỏ hung khí là một vật cứng, có độ nặng và độ văng nhất định, có một vùng kim loại nhô hẳn ra ngoài."

Bao Triển cũng đưa tay nhấc lấy mấy tấm ảnh, nhìn qua một lượt, rồi phân tích: "Cái xác phân huỷ một cách tự nhiên, trên quần áo dính đầy bùn, chứng tỏ nạn nhân được đào lên từ dưới lòng đất. Quần nạn nhân tụt xuống đến gần đầu gối, chứng tỏ có người đã lôi cái xác từ nơi khác đến."

Giáo sư Lương nói: "Hung thủ sát hại nạn nhân chôn kĩ dưới đất, sau đó lại đào lên, và di chuyển đến hang đất này."

Bạch Cành Ngọc vỗ tay tán thưởng: "Xuất sắc. Hiện trường chôn xác nằm ngay gần đó. Người ta tìm thấy một hố chôn xác tại một khu đất trũng cách hang đất không xa, trong đó còn có bảy thi thế khác nữa..."

Khi cảnh sát địa phương tiến hành kiểm tra hiện trường, phát hiện bùn tại một khu đất trũng gần đó cho kết quả phản ứng Benzidine1 dương tính, chứng tỏ trong đất có chứa nhiều thành phần của máu. Cảnh sát vốn cho rằng đó là hiện trường gây án, nhưng không ngờ khi đào xuống một đoạn thì phát hiện còn bảy thi thể bị chôn phía dưới. Các thi thể đều có dấu vết bị hại rất rõ rệt, tất cả đều bị thương nặng ở đầu. Vụ án làm chấn động cả một vùng quê, cảnh sát nhanh chóng báo cáo tình hình lên cơ quan cấp cao nhất, tổ chuyên án lập tức được phái đến xã Đại Trạch, hỗ trợ cảnh sát địa phương phá án. Đây là một vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tám người bị hại, hung thủ chôn các thi thể nạn nhân ở một nơi hẻo lánh, đây là vụ án có số nạn nhân nhiều nhất mà tổ chuyên án từng tiếp quản.

Phòng Cảnh sát tỉnh kết hợp cùng cảnh sát địa phương thành lập đội trọng án lâm thời, do giáo sư Lương của tổ chuyên án chỉ huy. Do lo ngại vụ việc dính líu đến các nhân tố chính trị, các cơ quan liên quan cũng chủ động tham gia hỗ trợ.

Người phụ trách kiểm tra hiện trường báo cáo sơ qua về tình hình điều tra. Vụ án này có hiện trường gây án, hiện trường chôn xác và hiện trường di chuyển xác riêng biệt. Hiện chưa xác định được hiện trường gây án, hiện trường di chuyển xác thì đã bị dân chúng phá huỷ hoàn toàn. Phía trước hang đất là một vùng tương đối rộng, phía tây bắc mọc nhiều cỏ dại, lớp cao lớp thấp, phía ngoài đê có nhiều lau sậy, vị trí hang vô cùng hẻo lánh và khó phát hiện. Cách hang đất tầm một trăm mét là một vùng trũng, cũng chính là hiện trường chôn xác. Người ta tìm thấy thi thể bảy nạn nhân còn lại tại đó, tính cả thi thể tìm thấy trong hang đất, tất cả có tám xác chết. Cả tám nạn nhân đều là nam giới, được xếp chồng lên nhau thành hình dấu "#", cách sắp xếp rất quy củ, đầu thi thể này gối lên chân thì thế kia giống như cách những người ở nông thôn xếp củi.



Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, tám nạn nhân bị hại vào những khoảng thời gian khác nhau. Có người đã chết từ nửa năm trước, có người ba tháng trước, nguyên nhân tử vong đều do bị thương nặng ở đầu, nhưng vết thương không giống nhau, xem ra hung thủ không dùng cùng một loại vũ khí. Thời gian chôn xác đã được ít nhất ba tháng, mức độ phân huỷ của các thi thể không đồng nhất. Cái xác kì lạ trong hang đất là của một nam thanh niên. Ngoài lớp quần dài bên ngoài, người này còn mặc một chiếc quần len. Trong bảy thi thể tìm thấy tại hiện trường chôn xác, có một nạn nhân cũng mặc quần len giống như thế. Theo phán đoán ban đầu, đây có thể là hai cha con, tuy nhiên cần làm xét nghiệm AND để có kết luận chính xác. Giữa hai bàn tay của thi thể tìm thấy trong hang đất đã bắt đầu giăng mạng nhện, trên xương sọ có cắm một bông lau chưa khô hẳn, kết hợp với kết quả giám định pháp y cho thấy, thời gian di chuyển xác chết vào khoảng ba ngày trước. 'Xương sườn của xác chết đã gãy, vết gãy tương đối mới, và xuất hiện sau khi nạn nhân đã tử vong, điều này chứng tỏ khi hung thủ đưa thi thể từ hiện trường chôn xác tới đây, hắn đã hành hung xác nạn nhân.

Mọi người bàn tán xôn xao, vụ án có quá nhiều điểm nghi vấn.

"Hung thủ chôn các thi thể nhằm mục đích che giấu tội trạng, tại sao sau đó lại đào một các xác lên rồi chuyển sang hang đất? Điều này không phù hợp với lẽ thường hung thủ rất có thể không chỉ có một người." Họa Long phân tích.

"Người chôn xác liệu có phải là người đã di chuyển cái xác không? Tại sao kẻ đó lại hành hung xác nạn nhân? Vì sao lại phải kéo thi thể tới một hang đất?" Bao Triển đặt ra một loạt câu hỏi.

Trong đầu mọi người hiện ra một khung cảnh vô cũng đáng sợ:

Giữa màn đêm, một người đào lên một xác, tóm lấy chân xác chết mà lôi đi xềnh xệch, thỉnh thoảng dừng lại hành hạ thi thể, cuối cùng ném cái xác lại trong hang đất ngoài bờ đê.

Giáo sư Lương nói: "Nơi chôn xác chết địa thế hẻo lánh, thường ngày ít người qua lại, hơn nữa đường xá khó đi, nên có thể loại trừ khả năng người vùng khác đưa xác đến phi tang. Kẻ thực hiện việc này chắc chắn rất thông thuộc địa hình nơi đây, xung quanh đó còn trồng rất nhiều cao lương, ngoài bờ đê mọc nhiều lau sậy, cách đường cái tương đối xa, chỉ có người bản địa mới thông thuộc nơi này như thế được."

Xã trưởng Cao Nhật Đức giới thiệu: "Xung quanh đây có bốn thôn, Đông Thạch Cố, Tây Thạch Cổ, Thượng Thạch Cổ, Hạ Thạch Cổ, tất cả đều thuộc xã Đại Trạch."

Giáo sư Lương giao nhiệm vụ cho mọi người. Công việc đầu tiên bây giờ là xác định danh tính nạn nhân, cần đối chiếu với danh sách những người mất tích ở vùng này, xác định tên tuổi tám thi thể đã tìm thấy.

Toàn bộ lực lượng cảnh sát được phân làm bốn nhóm, lần lượt đóng chốt tại bốn thôn để điều tra tình hình. Tổ chuyên án phụ trách điều tra tại thôn Đông Thạch Cổ, gần với hiện trường chôn xác nhất. Phòng cảnh sát tỉnh đến thôn Tây Thạch Cổ, cảnh sát địa phương và các cơ quan liên quan khác sẽ tới điều tra tại thôn Thượng Thạch Cổ và Hạ Thạch Cổ. Lãnh đạo xã Đại Trạch yêu cầu cán bộ thôn thông báo người dân không được tự ý rời khỏi địa phương, tránh trường hợp hung thủ bỏ trốn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook