Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Chương 44: Viện trưởng

Anne

16/09/2024

Chu Uyển Lan nằm trên bàn mổ, theo như kết quả chụp CT, mọi chuyện nghiêm trọng hơn những gì Trình Vũ Phong tưởng tượng.

bệnh nhân có nhiều gãy xương sườn, chấn thương đầu với xuất huyết nội sọ, và nghi ngờ tổn thương nội tạng.

Dù túi khí có được bật ra kịp thời thì phần đầu của Chu Uyển Lan vẫn đập mạnh vào thành cầu. Các bác sĩ gây mê tiến hành đặt nội khí quản để bảo vệ đường thở và gây mê toàn thân.

Sau khi ổn định các chỉ số sinh tồn, Trình Vũ Phong quyết định mở ngực cấp cứu do thấy dấu hiệu tràn máu vào khoang màng phổi. Một đường rạch lớn được thực hiện từ đường giữa ngực đến vùng dưới xương ức. Khi khoang ngực mở ra, máu chảy ra ào ạt, xác nhận nghi ngờ xuất huyết nội. Các mạch máu lớn bị rách do gãy xương sườn đâm vào phổi và các mạch máu lân cận.

Các y tá và bác sĩ phụ tá nhăng mặt

-" kẹp cầm máu"

Các kẹp lớn được sử dụng để kẹp các mạch máu bị tổn thương, ngăn chặn dòng máu, các vết rách trong mạch máu và phối được khâu lại bằng chỉ phầu thuật không tan.

-" Máy đốt điện"

Phẫu thuật mạch máu cần sự chuẩn xác, Trình Vũ Phong đúng là một bác sĩ tài năng. Nhìn bàn tay của anh đang chậm rãi làm việc, các bác sĩ khác không hề nhìn thấy sự sợ hãi hay run rẫy nào dù người đang nằm trên bàn mổ là mẹ của mình, sơ ý một chút là tình trạng sẽ chuyển biến xấu ngay.

Các màng phổi bị rách cũng được khâu lại để ngăn ngừa tràn dịch màng phổi. Sau khi kiểm tra và xử lý toàn bộ vùng ngực, một bác sĩ khác tiến đến đặt hai ống dẫn lưu ngực vào khoang màng phổi để loại bỏ máu và dịch sau phẫu thuật, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tràn khí màng phổi.

Sau khi hoàn tất giai đoạn xử lý ngực, bác sĩ chuyển sang đầu. Một đường rạch lớn được thực hiện trên da đầu

Chu Uyển Lan từ phía trước trán kéo dài ra phía sau tai. Các bác sĩ khác hỗ trợ sử dụng cưa phẫu thuật để cắt một mảnh xương sọ, tạo lối vào não. Mảnh xương này sau đó được giữ lại để đóng lại sau khi kết thúc phẫu thuật.



Trình Vũ Phong phát hiện một khối máu tụ lớn chèn ép lên não.

-" Kẹp thần kinh"

Các bác sĩ sử dụng các dụng cụ hút và kẹp đặc biệt, máu tụ được hút ra khỏi khoang dưới màng cứng.

-" Huyết áp thế nào?"

Anh dù đang chú tâm phẫu thuật nhưng vẫn hỏi

-"120/80g”

Trình Vũ Phong tiếp tục làm. Sau khi máu tụ đã được loại bỏ và các tổn thương trong não được xử lý, mảnh xương sọ được đặt lại vào vị trí ban đầu và cố định bằng các tấm và ốc vít kim loại nhỏ. Da đầu sau đó được khâu lại thành nhiều lớp, từ lớp mô cơ đến lớp da bên ngoài, để đảm bảo vết thương kín hoàn toàn và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Các bác sĩ đứng kế bên thở không ra hơi thì Trình Vũ Phong vẫn bình tĩnh làm việc như không. Anh ngước lên nhìn các bác sĩ và y tá khác

" sao thế? Không định làm tiếp à?"" Vâng, chỉ là viện trưởng làm nhanh quá..."" Em gái tôi sẽ làm thế nào?"" Chị Trình sẽ làm một cách chậm rãi và kiểm tra tỉ mỉ phần đầu ạ"Không phải Trình Vũ Phong làm qua loa mà bởi vì anh tin tưởng vào tay nghề của mình và với số kinh nghiệm tích luỹ trong nhiều năm, ca phẫu thuật này cũng bình thường thôi.

Một đường rạch dọc dài được thực hiện từ dưới xương ức đến vùng chậu. Các lớp da, mô dưới da, và cơ bụng được cắt tỉ mỉ để tiếp cận khoang bụng. Khi mở khoang bụng, máu chảy ra, cho thấy xuất huyết từ một cơ quan nội tạng.

Diêu Việt Trạch ở kế bên cũng đã toát mồ hôi

" Gạc"" Là tổn thương vùng nào thế?"" Gan"Anh phát hiện gan của bệnh nhân bị rách, với một vết thương lớn trên mặt trên của gan, gây ra xuất huyết nghiêm trọng. Anh sử dụng các miếng gạc lớn để chèn vào gan nhằm tạm thời cầm máu. Sau đó, các vết rách trên gan được khâu lại bằng chỉ phẫu thuật không tan và sử dụng các kẹp phẫu thuật lớn để cố định các mô bị tn thướng.



-" Việc tiếp theo tôi muốn các cô cậu tự làm"

Việc tiếp theo mà Trình Vũ Phong nói là kiểm tra các cơ quan khác và đặt ống dẫn lưu bụng để loại bỏ dịch và theo dõi tình trạng xuất huyết sau phẫu thuật. Mạch máu nhỏ trong khoang bụng bị rách cũng được xử lý bằng cách cầm máu và khâu lại. Sau đó, khoang bụng được súc rửa bằng dung dịch muối sinh lý để loại bỏ máu và các mảnh vụn phẫu thuật.

Phương Nhược Mai sau khi khâu bụng lại thì trong lòng cũng phải cảm thán hai anh em nhà họ Trình này quá giống nhau.

Sau 10 tiếng ở phòng phầu thuật, Trình Vũ Phong liền gọi cho Trình Vĩ Phong.

-" Anh ở đâu đấy?"

(-" Trụ sở cảnh sát, mẹ sao rồi?")

-" Ốn rồi, Dao Dao ở đó không?"

(-" Có")

Bây giờ là 9 giờ sáng, Trình Vũ Phong đoán là Trình Tú Dao đã ở lại trụ sở cảnh sát đêm qua.

(-" Đến mau đi, anh nghĩ kẻ gây tai nạn là người chúng ta biết...")

Các bác sĩ khoa ngoại ngồi trong nhà ăn riêng mà không khỏi cảm thán tay nghề của Trình Vũ Phong.

" Viện trưởng ý khi mổ nhưng hôm nay tôi đã được thấy Thái Sơn"" Dù gì cũng là du học ở Úc về, không bất ngờ lắm"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook