Nâng Cốc Nói Chuyện Dưỡng Ngô

Chương 106: Mạnh gia đệ nhất phú thương ở Thanh Châu

Thời Vi Nguyệt Thượng

11/08/2021

Sáng sớm hôm sau Mạnh Sơ Hi liền tỉnh, nhìn người bên cạnh còn đang ngủ say, nàng không tiếng động cong lên môi, hết thảy động tác đều thả chậm phóng nhẹ, nàng không muốn kinh động đến Chu Thanh Ngô mộng đẹp.

Bất quá tuy rằng bị lăn lộn lợi hại, nhưng Chu Thanh Ngô vẫn nhớ kỹ chuyện hôm nay Mạnh Sơ Hi lên đường, bởi vậy lúc Mạnh Sơ Hi rón ra rón rén xốc chăn chuẩn bị xuống giường, một tiếng ưm mơ hồ truyền đến, sau đó bàn tay duỗi lại đây túm chặt nàng.

Mạnh Sơ Hi vội quay đầu lại, Chu Thanh Ngô ngủ đến mơ mơ màng màng lại túm chặt góc áo của nàng, nỗ lực muốn mở mắt ra.

Mạnh Sơ Hi nhìn đến trong lòng nhũn ra, thò lại gần ôn nhu nói: "Quá mệt nhọc sao? Vậy nàng ngủ tiếp trong chốc lát, không có việc gì."

Chu Thanh Ngô lại lắc đầu, chớp chớp mắt, khắp nơi sờ soạng quần áo của mình. Nhìn nàng mệt thành như vậy, Mạnh Sơ Hi có chút tội ác cảm, chính mình thật sự đem người lăn lộn tàn nhẫn.

Biết Chu Thanh Ngô cố chấp muốn dậy, Mạnh Sơ Hi đơn giản đem người ôm lên, tìm quần áo mặc cho nàng. Chờ đến mặc xong y sam, Chu Thanh Ngô cuối cùng thanh tỉnh, nhịn không được đánh ngáp mấy cái, nàng duỗi tay đánh lên vai Mạnh Sơ Hi, đầy mặt ủy khuất.

Mạnh Sơ Hi vội vàng bồi tội: "Là ta không tốt, làm nàng mệt, nghĩ đến nhiều ngày sẽ không gặp nàng, ta liền nhịn không được. Nàng ở nhà nghỉ ngơi, không cần tiễn ta đi, được không?"

Chu Thanh Ngô nghe vậy con ngươi trừng lớn, bĩu môi dùng sức lắc đầu: Không được, nàng lần đầu tiên đi xa, ta muốn tiễn nàng.

Nàng hoàn toàn tỉnh lại, một lần nữa thay Mạnh Sơ Hi kiểm kê đồ vật cần mang theo, lại đi vào phòng bếp nướng bánh, luộc hai quả trứng gà, làm điểm tâm sáng cho Mạnh Sơ Hi.

Suy nghĩ một chút, nàng tìm cái bình gốm nhỏ, đựng đầy nước tương đậu nành nhà làm đưa cho Mạnh Sơ Hi.

Bên ngoài ăn không biết hợp khẩu vị hay không, nàng mang theo cái này.

Mạnh Sơ Hi cũng không cự tuyệt, cười gật gật đầu.

Chu Thanh Ngô đang chuẩn bị cột tay nải lại, chợt nhớ đến cái gì, lấy ra một đôi giày mới từ trong ngăn tủ, ra dấu nói: Gần nhất mưa nhiều, nàng mang thêm một đôi. Chú ý giữ ấm, ta để áo bông trong này, nàng đừng quên.

Nhìn một bao lớn hành trang, Mạnh Sơ Hi giữ nàng lại, hơi có chút ủy khuất nói: "Ta bất quá mấy ngày liền trở về, nàng tư thế này là muốn đuổi ta đi không cho trở lại."

Chu Thanh Ngô nhìn nàng, nhẹ nhàng đẩy nàng một phen, đem tay nải cột xong.

Chờ hai nàng đi tới bến tàu, Chung thúc đã chờ trên thuyền từ lâu. Chu Thanh Ngô cùng ông chào hỏi, trên mặt ý cười đều có chút miễn cưỡng, nàng vẫn luôn nhìn Mạnh Sơ Hi, trong mắt tràn đầy luyến tiếc.

Bên kia thuyền phu duỗi tay đỡ Mạnh Sơ Hi lên thuyền, Mạnh Sơ Hi quay đầu cầm tay Chu Thanh Ngô, thấy nàng dáng vẻ này, đôi mắt đều có chút lên men, dặn dò nói: "Một người ở nhà không cần mệt chính mình, nếu cảm thấy một người nấu cơm phiền toái liền đi đến chỗ Giang tẩu." Giang tẩu chính là vợ của La Võ.

Nói xong nàng lại nhìn La Võ: "La Võ, ta không ở đây, ngươi quản lý vườn dâu thật tốt, cũng bảo hộ nàng một chút."

"Gia chủ yên tâm, tiểu nhân sẽ chiếu cố tốt tiểu thư."

Chung thúc ở một bên nhìn đến thẳng lắc đầu, cho đến khi thuyền nhổ neo rời đi, vẫn thấy Chu Thanh Ngô đuổi theo vài bước, lại thấy Mạnh Sơ Hi còn vách thuyền, hắn nhịn không được cười nói: "Các cô thật quá dính nhau, vợ chồng son tách ra cũng không bằng các cô khó xá khó phân. Đều đã thành thân còn không sửa đổi, ta nghĩ các cô đối trượng phu xa nhà kia cũng không để bụng như vậy."

Mạnh Sơ Hi nhìn về bến tàu một lúc lâu, đến khi hoàn toàn mất hút, nàng mới đi vào khoang thuyền nói: "Ta chưa từng để nàng ở nhà một mình."

Chung thúc trắng mắt liếc nàng: "Nha đầu người ta đều mười bảy tuổi, đổi làm người khác đều đã có mấy hài tử. Lại nói, nàng thực ổn trọng, có thể tự chăm sóc chính mình, cô cũng không cần nhọc lòng chuyện trong nhà."

Mạnh Sơ Hi không nói chuyện trong lòng nói thầm, nàng không nhọc lòng chuyện trong nhà, chỉ là lo lắng cho thê tử nàng.

Đi đường thủy từ Giang Âm đến Tô Châu mất ba ngày, bởi vì gần nhất phiến thủy vực này bang phái giang hồ thường xuyên qua lại, ngẫu nhiên cũng có hải tặc, cho nên đoàn người Chung thúc thập phần cẩn thận, mang theo bảo tiêu cũng không ít, đều là công phu hơn người.



Mạnh Sơ Hi thực khó chịu khi ngồi thuyền, nàng nguyên bản rất hiếm khi đi tàu, thân thể này tựa hồ cũng không thích ứng, bởi vậy có chút say sóng, cơ hồ là ngủ một đường, cũng không ăn uống gì.

Vốn định xuống thuyền liền đi trước bái phỏng Tiền gia, thương hộ lớn nhất Tô Châu, nhưng Chung thúc thấy sắc mặt Mạnh Sơ Hi tiều tụy tái nhợt, cau mày ngăn lại nàng: "Cô dạng này đi bàn chuyện làm ăn không tốt đâu, nghỉ ngơi một ngày, sáng mai dưỡng đủ tinh thần lại đi." Dứt lời lại nói thầm: "Nếu để cho Thanh Ngô nha đầu biết được, còn không phải đau lòng chết."

Mạnh Sơ Hi dở khóc dở cười, bất quá Chung thúc nói không sai, nàng đầy người phong trần mệt mỏi, đi bái phỏng có chút không hợp lễ nghĩa, vì thế đoàn người tìm khách điếm ở lại nghỉ ngơi.

Trên có thiên đường, dưới có Tô Châu. Tô Châu chính là Thượng Hải đời sau, lúc này phong cảnh càng là tuyệt mỹ. Mặc dù ở khách điếm, Mạnh Sơ Hi từ cửa sổ nhìn ra, trước mắt đều là hòn non bộ bày trí thanh u điển nhã, những cửa hiên hình tròn xinh đẹp cùng cửa sổ chạm rỗng, xuyên thấu qua cửa sổ nhìn đến cảnh sắc tựa như được đóng khung trong một bức tranh thủy mặc.

Tuy rằng rất mệt Mạnh Sơ Hi lại ngủ không được, nhìn cảnh sắc bên ngoài lại nhịn không được nhớ Chu Thanh Ngô, thời điểm này không biết nàng ấy đang làm gì. Nàng khẽ thở dài, nếu có di động thì tốt rồi, có thể video call nhìn xem nàng ấy.

Miên man suy nghĩ, nàng dựa vào mép giường chầm chậm đã ngủ.

Mà Chu Thanh Ngô lúc này đang cho gà ăn, nhìn trong nhà bày trí hết sức quen thuộc, nàng lại cảm thấy có chút trống rỗng. Không có Mạnh Sơ Hi giếng trời cũng không xinh đẹp như trước, trong viện hoa quế tựa hồ đều không còn sức sống.

Trong viện hai người thường xuyên ngồi ghế đá, phòng trong Mạnh Sơ Hi thường xuyên dùng bút giấy, còn có nàng ấy thường xuyên đọc sách, bất luận một vật gì đều làm nàng nhớ Mạnh Sơ Hi, mới ba ngày mà thôi, nàng buồn rầu mà vỗ vỗ đầu, trong mắt có chút bất đắc dĩ.

Nhóm tằm xuân đầu tiên trong vườn dâu đã xong, có thể bắt đầu nhóm thứ hai. Nhưng trước khi nuôi tằm cần dự tính sản lượng tơ, nhóm đầu tiên ước chừng được 400 bạc tằm, nhóm thứ hai phỏng chừng chỉ có thể nuôi hơn trăm bạc, bởi vậy Chu Thanh Ngô đã bàn bạc cùng những hộ nuôi tằm, tránh cho họ nuôi quá nhiều lá dâu không đủ.

Nàng theo Mạnh Sơ Hi cùng nhau nuôi tằm, nàng biết chính xác mình cần phải làm gì. Những ngày Mạnh Sơ Hi không ở đây, nàng cơ bản cùng La Võ an bài người bón thúc cho cây dâu để tăng sản lượng lá dâu, không có việc gì liền dẫn Ô Ô tuần tra khắp vườn, đặc biệt là giám sát việc cấy ghép cây dâu mới, khả năng chống đỡ nạn sâu bệnh còn tương đối yếu, yêu cầu chăm sóc thật kỹ.

Luân phiên bận rộn làm Chu Thanh Ngô tạm thời có thể bình ổn nhớ thương đối với Mạnh Sơ Hi. Bên kia, Mạnh Sơ Hi được Chung thúc tiến cử, đã đến gặp đại quản gia của Tiền gia Tô Châu phủ, Tiền Nhân.

Bởi vì có Chung thúc lão người quen giới thiệu, quá trình gặp mặt rất thuận lợi. Mạnh Sơ Hi cũng trực tiếp mang đến lụa sa do các nàng sản xuất. Tô Châu phủ mấy năm gần đây trọng tâm cũng hướng về hàng dệt tơ, nghề trồng dâu nuôi tằm bắt đầu gia tăng, về phương diện này, Tiền gia chuyên môn đi hai bờ Thanh Châu học tập phương pháp trồng dâu nuôi tằm.

Trong cuộc trò chuyện, Mạnh Sơ Hi có nhắc tới chính mình ở trấn Thanh Dương cũng trồng dâu nuôi tằm, tức khắc làm Tiền Nhân cảm thấy hứng thú, hai bên ước chừng hàn huyên một canh giờ mới từ biệt.

Tiền Nhân đầy mặt vui mừng, cười to nói: "Ta thế nhưng không biết Thanh Dương có một nhân tài như Mạnh lão bản, nếu sớm biết được cũng không cần xa xôi vạn dặm đi Thanh Châu cùng Mạnh gia đệ nhất phú thương cầu kinh nghiệm."

Tiền Nhân một câu nói xong Mạnh Sơ Hi còn không ý thức được cái gì, Tiền Nhân nhưng thật ra lại lo chính mình nói: "Nói đến cũng khéo, Mạnh lão bản cũng họ Mạnh?" Hắn có chút nghi hoặc, sau đó nhìn Mạnh Sơ Hi: "Như vậy vừa nói, những ý tưởng của cô cũng có phần giống."

Hắn nói đến đây, lông mày nhíu lại có chút kinh ngạc: "Ta thế nhưng cảm thấy cô cùng Mạnh gia đại tiểu thư gương mặt có chút giống." Nói xong hắn lắc lắc đầu cười đến càng thêm vui vẻ, "Thật là duyên phận kỳ diệu, Mạnh lão bản là do Chung huynh đệ giới thiệu, tơ lụa do cô sản xuất cũng phẩm chất thượng thừa, ngay cả việc cải tiến vườn dâu Mạnh lão bản cũng không tiếc chỉ giáo, chúng ta ngày sau hợp tác làm ăn liền định ra tới, chắc chắn đôi bên cùng có lợi, ý Mạnh lão bản thế nào?"

Hắn nói xong nhìn Mạnh Sơ Hi, nhưng đối phương thần sắc ngơ ngẩn tựa hồ không nghe được hắn nói chuyện, không khỏi lại hỏi: "Mạnh lão bản, có vấn đề gì sao?"

Mạnh Sơ Hi lấy lại tinh thần, vội vàng nói: "Ngượng ngùng, mới vừa nghe Tiền quản gia nói, ta có chút thất thần. Nếu như vậy thì thật tốt quá, xem như Tiền quản gia để mắt ta, ta tất nhiên sẽ tận lực."

Tiền Nhân gật gật đầu, nghĩ đến chính mình trong lúc vô tình nhắc đến Thanh Châu Mạnh gia, nhìn kỹ gương mặt Mạnh Sơ Hi. Hắn không khỏi nhớ đến có lần bàn chuyện làm ăn với Mạnh gia đại tiểu thư, ấn tượng rất khắc sâu, nữ tử kia rất có thủ đoạn, giữa lông mày thật có nét giống với Mạnh Sơ Hi, hắn cố ý đùa nói: "Mạnh lão bản sẽ không cùng Thanh Châu Mạnh gia có quan hệ đi?"

Mạnh Sơ Hi trong lòng nhảy dựng, nở nụ cười: "Ta cũng rất muốn, đáng tiếc ta xuất thân từ một thôn trang nhỏ, nhờ quý nhân tương trợ lại may mắn có được chút đầu óc, lúc này mới có điểm khởi sắc, cùng bọn họ so không được."

Hai người dứt lời đều nở nụ cười, như thế ngồi một lát, Tiền Nhân thực sảng khoái cùng Mạnh Sơ Hi định ra hiệp nghị.

Chỉ là dọc theo đường đi Mạnh Sơ Hi đều có chút mất hồn mất vía, Thanh Châu Mạnh gia, người khác nghe được Tiền Nhân nói như vậy, đại khái chỉ nghĩ hắn nói đùa hoặc là vì cảm thấy trùng hợp, nhưng đối Mạnh Sơ Hi thì đó chính là một loại số mệnh.

Chuyện nàng tao ngộ vẫn còn ở kia, không tránh được sẽ có điều liên tưởng, càng quan trọng là nghe đến Thanh Châu Mạnh gia đại tiểu thư, trong lòng nàng ngay lập tức tim đập gia tốc cùng cảm giác quen thuộc dâng lên, càng khiến cho nàng không thể không nghĩ nhiều.

Giờ phút này nàng đột nhiên cảm thấy chính mình tới Tô Châu phủ giống như đi một vòng tròn lớn không thể hiểu được, muốn tránh cũng tránh không thoát bước vào cơn lốc xoáy vận mệnh.

Chung thúc nhìn sắc mặt nàng như vậy, có chút lo lắng hỏi: "Không thỏa thuận được sao?"



Mạnh Sơ Hi lắc đầu, miễn cưỡng cười nói: "Hết thảy đều thực thuận lợi, Tiền quản gia thực sảng khoái, hiệp nghị đã định ra tới, ngày mai hai bên ký kết hợp đồng, chúng ta liền có thể chuẩn bị trở về."

"Nhanh như vậy?" Chung thúc kinh ngạc nói, sau đó lại nở nụ cười: "Không tệ, Tiền Nhân chính là lão cáo già, không dễ tiếp xúc như vậy, cô cư nhiên lần đầu có thể thương lượng thành công, ha ha khá lắm, khá lắm. Bất quá cô không cảm thấy cao hứng sao? Cô như thế nào dáng vẻ này?"

Mạnh Sơ Hi xoa xoa huyệt thái dương: "Ta có chút đau đầu, phỏng chừng cảm lạnh."

Chung thúc nhìn sắc mặt nàng đích xác không tốt, tin là thật, vội mở miệng nói: "Vậy chạy nhanh trở về nghỉ ngơi, này sinh bệnh lại ngồi thuyền, thân mình cô chịu không nổi đâu."

Mạnh Sơ Hi gật đầu: "Không có việc gì, liền có chút không thoải mái, nghỉ ngơi một lát thì tốt rồi."

Mạnh Sơ Hi vốn dĩ muốn hỏi thăm Chung thúc tin tức về Thanh Châu Mạnh gia, nhưng Chung thúc cũng biết nàng tao ngộ, giờ phút này hỏi Mạnh gia, hắn tất nhiên sẽ nghĩ nhiều. Nàng thân phận không rõ, nàng bản thân trong lòng tự biết phải tìm cách né tránh, nhưng trong mắt người ngoài, làm sao sẽ có ai không muốn tìm về gia đình chính mình, huống chi Mạnh gia giàu có nhất Thanh Châu, loại gia cảnh này, chỉ sợ điên rồi mới có thể giống nàng, chết sống không chịu lây dính nửa điểm.

Duy nhất làm Mạnh Sơ Hi có thể cảm thấy an ủi chính là, Thanh Châu nằm ở hai bờ kinh đông, cách Giang Nam núi cao đường xa, tuy rằng không biết nguyên thân làm sao lưu lạc đến Chu gia thôn ở Giang Ninh phủ, nhưng muốn ở một nơi xa ngoài ngàn dặm tìm một người cố ý tránh đi, hẳn là tương đương không dễ dàng. Bằng không cũng sẽ không lâu như vậy vẫn chưa có tin tức về việc Mạnh gia tìm người.

Nhưng cho dù an ủi chính mình như thế, trong lòng Mạnh Sơ Hi vẫn bất an, Mạnh gia, chẳng lẽ trùng hợp như vậy, nguyên thân cũng là người họ Mạnh? Kế sách trước mắt chỉ hy vọng Tiền Nhân không mẫn cảm nhiều, hắn nói mấy câu kia chỉ vì muốn trêu đùa mà thôi.

Nàng đột nhiên rất nhớ Chu Thanh Ngô, loại tưởng niệm này càng mãnh liệt hơn bốn năm ngày trước, liên tục cào ngứa lòng của nàng, khiến nàng trằn trọc. Nàng ở Tô Châu khách điếm lăn qua lộn lại ngủ không yên, mà Chu Thanh Ngô ở trấn Thanh Dương đồng dạng cũng khó có thể đi vào giấc ngủ, phảng phất hai người lẫn nhau có thể cảm giác được tâm tình đối phương.

Hôm sau Mạnh Sơ Hi ký kết xong hợp đồng cùng Tiền gia, liền uyển chuyển từ chối tiệc rượu, trực tiếp trở về khách điếm. Chung thúc nguyên bản thấy nàng tinh thần không tốt muốn nghỉ lại một ngày, nhưng Mạnh Sơ Hi kiên trì sớm chút trở về, Chung thúc đành phải mang theo thuộc hạ chuẩn bị khởi hành.

Bọn họ mất ba ngày tới Tô Châu phủ, ở lại đây ba ngày, hiện giờ đảo mắt liền đi qua sáu ngày. Chu Thanh Ngô vốn dĩ liền biết sáu ngày thời gian bọn họ không có khả năng gấp trở về, nhưng vẫn nhịn không được từ ngày thứ sáu bắt đầu, thường thường đến bến tàu chuyển một vòng, ngẫu nhiên đứng ở kia chờ trong chốc lát.

Như vậy đợi vài ngày, bà lão giặt quần áo gần đó đều biết nàng, hiền từ cười nói: "Tiểu cô nương lại tới nữa, mấy ngày này mỗi ngày đều có thể gặp cô ở nơi này đợi thuyền, chính là phu quân ra ngoài?"

Chu Thanh Ngô sắc mặt đỏ lên, khẽ gật đầu rồi lại lắc đầu. Bà lão tâm tư hiểu rõ, chỉ là cười thở dài: "Nhìn cô ăn mặc, gia cảnh hẳn là không kém, phu quân là thương nhân phải không?"

Chu Thanh Ngô lần này không lắc đầu, nhẹ nhàng ừ một tiếng.

Vẻ mặt bà lão có chút than tiếc: "Đầu năm nay a, thương nhân trọng lợi nhẹ ly biệt, tuổi trẻ phu thê luôn là phân cách hai nơi, dần dà cảnh xuân tươi đẹp già đi, chỉ dư tiếc nuối."

Chu Thanh Ngô nhịn không được đánh giá bà lão, nghe cách nói năng cử chỉ của bà không giống thôn phụ nơi hương dã, khi nói chuyện loại này phiền muộn càng rõ ràng chính xác.

Bà lão cũng không ngại Chu Thanh Ngô không nói lời nào, tiếp tục lo chính mình nói: "Ta tuổi trẻ cũng giống như cô, mỗi lần phu quân đi xa, ta ước chừng thời gian hắn trở về, liền đợi ở chỗ này, ngày qua ngày, thông thường đợi không được, chờ đến hắn không bao giờ có thể đi làm ăn xa nữa, hiện nay già rồi, không đợi, cũng không ai có thể đợi."

Chu Thanh Ngô nhìn bà lão hồi lâu, cuối cùng lại đem ánh mắt phóng tới mặt nước mênh mông. Hôm nay thời tiết cũng không phải thực tốt, có chút xám xịt ngột ngạt, mặt hồ không có như trước trong xanh mà hơi vẩn đục. Gió rất lớn, sóng vỗ vào cầu tàu từng đợt rì rào.

Đang lúc Chu Thanh Ngô cúi đầu vỗ vỗ Ô Ô, chuẩn bị xoay người từ biệt bà lão, dư quang nhìn thấy một con thuyền từ chân trời xám xịt đi tới, cắt qua một mảnh yên lặng cùng cô tịch, như mang đến một tia sinh cơ.

Vì thế động tác nhấc chân của Chu Thanh Ngô lập tức dừng lại, nhịn không được nhón chân nhìn xem.

Bà lão đã vắt khô quần áo, búi tóc của bà có chút hỗn độn, khẽ cười nói: "Chờ tới rồi?"

Chu Thanh Ngô nhìn bà lão một cái, có chút chần chừ, nàng lắc lắc đầu, không biết có phải hay không, trong mấy ngày này thuyền buôn giống như vậy ghé bến không ít.

Con thuyền từ một điểm nhỏ dần dần đã có hình dáng, khi nó đến gần một chút liền mơ hồ lộ ra một bóng dáng nhỏ như hạt mè trên thành tàu, Chu Thanh Ngô nhìn không rõ, không biết có phải người kia không.

Nhưng thực mau khóe miệng nàng má lúm đồng tiền bừng lên, dùng sức gật gật đầu. Đợi nhiều thuyền như vậy, nàng lần đầu tiên nhìn đến người trên thành tàu đang ở kia không ngừng nhìn xung quanh, cho dù cái gì đều nhìn không rõ, nhưng nàng liền cảm thấy chính là Sơ Hi của nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nâng Cốc Nói Chuyện Dưỡng Ngô

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook