Nghiên Phẩm Tân Minh

Chương 76: Tình này nhớ nhung hết sớm lại chiều

Thời Vi Nguyệt Thượng

05/05/2021

Sau khi ăn mặc chỉnh tề, Diệp Thấm Minh lập tức đi đại điện, trong điện mấy vị tộc trưởng cùng các tướng lĩnh đều đang đợi nàng.

Diệp Thấm Minh vừa ngồi lên vương tọa, bên dưới Lưu Ngọc tộc trưởng Điểu Tộc lập tức bước ra nói: "Quân thượng, ngài từng nói Minh Thủy chính là lá chắn của Yêu giới, nhưng vừa rồi ngài vì Trạc Thanh Thần Quân liền say không tỉnh, vứt bỏ chúng tướng sĩ, bây giờ thế cục đến nông nỗi này, thần không còn mặt mũi nào đối mặt tộc nhân của mình."

Hắn sắc mặt có chút ngưng trọng, lời nói đã không còn mang theo tôn kính, rõ ràng là đang trào phúng.

Diệp Thấm Minh không có sinh khí, nàng chắp tay thấp giọng nói: "Lần này là ta sai lầm, nhị vị tộc trưởng có oán, ta không lời nào để nói. Nhưng ta hồi Yêu giới liền nói qua, bảo hộ Yêu giới ta bụng làm dạ chịu, còn thỉnh nhị vị yên tâm rời đi, Tiên giới sẽ không lại tiến vào được nửa bước. Quỷ Xa, mời hai vị tộc trưởng trở về nghỉ ngơi."

Diệp Thấm Minh nói quyết đoán, biểu tình nghiêm túc đông lạnh, tư thái cũng phóng đến thấp, làm vốn dĩ hai cái tộc trưởng muốn mượn cơ hội gây khó dễ cũng không cách nào xuống tay.

Chỉ là Mộ Ai tộc trưởng Lang Tộc khom lưng nói: "Quân thượng một lời chúng thần nào dám không tin, nhưng là ngài định xử lý Thần Quân như thế nào?"

Diệp Thấm Minh híp mắt nhìn Mộ Ai, cũng không đáp lời, thẳng đến Mộ Ai lạnh cả người cúi đầu xuống, nàng mới nhẹ giọng nói: "Thần Quân từng có ân với Yêu giới, chúng ta không thể lấy ân báo oán, nàng cũng tuyệt đối không uy hiếp đến các ngươi, cho nên lời này không cần nhắc lại. Ta cần chuẩn bị đi Minh Thủy ngay, các vị, mời."

Lương Cừ cùng Mạnh Hòe vốn dĩ một mực trung thành với Diệp Thấm Minh, vẫn chưa nói thêm cái gì, cũng tùy theo rời đi, Diệp Thấm Minh nhắm mắt thở dài.

Trước khi xuất phát, Diệp Thấm Minh lặng lẽ ẩn thân gần nơi Cố Khê Nghiên, mới vừa tới gần liền nghe trong phòng truyền đến một trận ho khan, còn có tiếng Mộc Cẩn tràn đầy lo lắng: "Tiểu thư, ngài lại hộc máu lần nữa sao?"

"Không ngại, đã khá hơn nhiều. Ngươi chớ có khẩn trương, đem trà buông đi." Tiếng nói thanh nhã ôn nhuận, đạm như nước chảy, chỉ là nghe tới lại không đủ tinh thần.

Diệp Thấm Minh đánh lên pháp ấn, vẽ một cái vòng tròn trên cửa sổ, trong vòng ánh sáng đong đưa, xuyên thấu qua bức tường, thân ảnh Cố Khê Nghiên liền hiển lộ ở trong đó. Nàng hôm nay mặc một thân tố y thêu bạch hạc, bên ngoài khoác một tầng sa mỏng. Tóc như cũ dùng một cây ngọc trâm thúc lên, tố tịnh nhã trí.

Nàng sắc mặt có hơi sa sút, thoạt nhìn thực đơn bạc, ngồi ở bên giường để Diệp Thấm Minh cảm thấy đau lòng. Chỉ là nhìn đến gương mặt kia, Diệp Thấm Minh không thể ức chế hồi tưởng đến dáng vẻ Trạc Thanh, tức khắc nắm chặt tay phải, sở hữu hình ảnh đều tiêu tán.

"Ai ở bên ngoài?" Người trong phòng đột nhiên mở miệng, nhưng thực mau liền an tĩnh lại, không nói thêm lời nào.

Diệp Thấm Minh không dự đoán được Cố Khê Nghiên nhạy bén đến bực này, cũng không thể giả vờ được nữa, đè nặng cảm xúc đáp: "Khê Nghiên, là ta."

Tiếng nói lạnh như băng, cũng không còn ngày xưa ấm nhuận, Cố Khê Nghiên tâm rụt một chút, tay nắm chặt tách trà, nghe đối phương đẩy cửa đi vào.

Nàng thân mình ngồi thẳng tắp, sở hữu cảm quan đều hướng về người kia nhất cử nhất động, gọi người hết sức gian nan.

"Sắp tới ta đều không thể ở Thiên Diệp Cung, nàng ngoan đợi ta ở nơi này, không cần đi ra ngoài lộ diện."

"Ân."

Diệp Thấm Minh xoay người chuẩn bị rời đi, nhưng vẫn là nhịn không được hỏi một câu: "Đêm đó ta uống say, có hay không.....?"

Cố Khê Nghiên ngực căng thẳng, ngón tay siết chặt lại buông ra, còn chưa đợi đối phương nói xong, nàng đã lên tiếng: "Không có, nàng say đến lợi hại, sau đó liền rơi vào hôn mê. Hiện nay đã tốt hơn chưa?"

"Ta không có việc gì, phải đi rồi." Nghe xong Cố Khê Nghiên nói, Diệp Thấm Minh vừa nghi hoặc vừa có chút ảo não, loại này thời điểm nàng thế nhưng làm loại mộng như vậy, nhìn nhìn Cố Khê Nghiên lại cảm thấy chính mình xấu xa, liền chạy nhanh rời đi.

Diệp Thấm Minh tuy rằng cảm giác thống khổ, nhưng thần trí rất rõ ràng, nàng hiện tại vô pháp đối mặt Cố Khê Nghiên, nhưng kêu nàng từ bỏ nàng ấy, tuyệt không thể nào. Nàng thực sự rất yêu rất yêu Cố Khê Nghiên, chính là lại hận nàng ấy lúc trước phản bội mình, nàng vô pháp giải quyết loại này tuyệt vọng mâu thuẫn, chỉ có thể trốn tránh.

Cố Khê Nghiên phát hiện người kia rời đi, trong mắt đã là một mảng sương mù, ngạnh áp xuống cũng không ngăn được hai dòng thanh lệ tuôn rơi.

Diệp Thấm Minh trước khi rời đi, có chút thăm dò thương tích trong cơ thể, lại thử vận chuyển yêu lực, mọi thứ hoàn hảo đến vượt ngoài dự kiến của nàng, ngày ấy yêu lực bùng phát thế nhưng không lưu lại bất luận tổn thương gì, thậm chí yêu đan đã khôi phục gần như hoàn toàn. Vu Ngân y thuật có thể thần thông đến bực này sao? Ngay cả nội thương ngàn năm của nàng cũng đã tám phần lành lặn.

Diệp Thấm Minh vừa rời đi, Vu Ngân liền đến Thiên Diệp Cung. Nhìn vị Thần Quân năm đó tư thái bất phàm, nay chỉ là một nữ tử đơn bạc ngồi ở kia, Vu Ngân không khỏi thở dài thương tiếc.

Vu Ngân vừa định lên tiếng, người trong phòng đã nhẹ giọng nói: "Xin hỏi các hạ là?"

"Tại hạ Vu Ngân." Khách khí đáp một câu, Vu Ngân liền ngồi ở bên người Cố Khê Nghiên, thẳng kéo qua tay nàng, thay nàng bắt mạch.



"Nguyên lai là Vu Ngân đại nhân, Khê Nghiên thất lễ. Ngài đây là đến xem bệnh giúp ta?"

Nghĩ đến Diệp Thấm Minh phân phó, Vu Ngân cười nhẹ nói: "Quân thượng rất lo lắng cho ngài, nên truyền ta nhanh tới đây."

Cố Khê Nghiên sửng sốt hồi lâu, khóe miệng nhịn không được câu lên một vệt cười: "Phiền toái ngài, ta thực hảo."

Vu Ngân liếc nhìn nàng một cái, thong dong nói: "Mạch khí hư nhược, can khí tích tụ, tâm tư quá nặng. Bất quá, linh khí dư thừa, không giống ốm đau, vì sao sẽ phát sốt, chính ngài rõ ràng."

Nói xong nàng lại lắc đầu: "Không cần nói tốt cho quân thượng, ta tới không phải vì ý chỉ của ngài ấy."

Cố Khê Nghiên thoáng giật mình, do dự hỏi: "Bởi vì Trạc Thanh sao?"

Vu Ngân mỉm cười, trong mắt tràn đầy hoài niệm cùng chân thành: "Có thể lần nữa gặp lại ngài, Vu mỗ lòng rất vui mừng."

"Ta không phải Trạc Thanh."

Vu Ngân không phản bác, chỉ là ngồi ngay ngắn một bên nói: "Có phải hay không, ngài trong lòng hiểu rõ liền được. Yêu giới đối ngài có kính có hận, riêng Vu mỗ đối ngài vạn năm vẫn vậy, một mực tôn kính."

Cố Khê Nghiên trầm mặc không đáp, Vu Ngân khóe miệng nhẹ cong, giống như tùy ý nói: "Hai ngày trước ta bắt mạch cho quân thượng, phát hiện linh lực trong cơ thể ngài ấy tăng nhiều, nội thương năm xưa tám phần hảo, ta đã có chút nghi hoặc, hiện tại xem ra, đều nhờ công sức của ngài."

Cố Khê Nghiên kinh ngạc quay đầu, nghĩ đến cái gì lại bất động thanh sắc nghiêng đi, lỗ tai có chút hồng nhuận.

Vu Ngân thấy nàng phản ứng như vậy, có chút bật cười, vui vẻ ở một bên ngồi uống trà. Cố Khê Nghiên so nàng càng trầm ổn, ở một bên châm trà an tĩnh bồi nàng. Vu Ngân ánh mắt thoáng đánh giá Cố Khê Nghiên một chút, người này so Trạc Thanh nhiều hơn mấy lần khói lửa nhân gian, nhưng bực này trầm ổn vẫn không hề thay đổi.

"Trước cục diện này, ngài không thể bị động như vậy, nghe ta một lời đi." Vu Ngân chung quy trước mở miệng. "Quân thượng năm xưa yêu ngài đến bực nào, ta là người biết rõ nhất. Nàng hận ngài, đơn giản là không tiếp thu được ngài làm như vậy. Nhưng Trạc Thanh, ngài đều chuyển thế, nàng vẫn đối ngài trước sau vẫn yêu say đắm, thậm chí vì lo lắng ngài ho khan phát sốt, liền hạ chỉ thúc giục ta đến đây. Ngài cũng hiểu?"

Cố Khê Nghiên thả tách trà xuống, hoãn thanh nói: "Vì sao nói những chuyện này với ta?"

Vu Ngân khẽ lắc đầu, đứng lên thở dài: "Ta quý trọng hai người, không muốn nhìn thấy tình cảnh này, hơn nữa ta còn thiếu ngài một món nợ ân tình, ngài không nhớ cũng không sao cả, Vu mỗ ta không thích nợ người, liền trước sau sẽ trả. Ta vẫn nghĩ chuyện năm đó có hiểu lầm, Trạc Thanh tuyệt đối sẽ không làm như vậy, chỉ là quân thượng nhất thời bị hận ý làm hỗn loạn, căn bản không thể nghĩ thông. Người trong cuộc vốn dĩ nhìn không rõ, ta nhưng không thể làm gì, gút mắc năm đó hai người kết, chỉ có thể là hai người giải."

Cố Khê Nghiên trầm mặc không lên tiếng, Vu Ngân đã thong dong rời đi, chỉ để lại một câu: "Quân thượng chiếm được một mỹ tiện nghi như vậy, nhưng không biết quý trọng, thật sự là đáng tiếc a."

Cố Khê Nghiên bị lời này làm sặc đến, nàng che miệng khụ một trận, gương mặt lúc này mới có chút huyết sắc, chỉ là sau đó lại rơi vào trầm tư. Cõi lòng tĩnh mịch tựa hồ được lời nói Vu Ngân làm cho sống lại, vô luận cuối cùng Diệp Thấm Minh có tha thứ nàng hay không, nàng nhất định phải biết rõ, nàng trước kia rốt cuộc là người như thế nào.

Chỉ là lần này, Diệp Thấm Minh đi trận doanh liền gần như mất tích, Chức Cẩm như cũ ở Thiên Diệp Cung bồi Cố Khê Nghiên, nhưng suốt nửa tháng, trừ bỏ truyền đến tin tức liên quan chiến sự, Cố Khê Nghiên lại không nghe được bất luận tin gì về Diệp Thấm Minh, Diệp Thấm Minh cũng không một lần trở lại. Kia Thủy Tâm Kính vẫn đặt ở trong phòng nàng, nhưng không hề có một tia dao động.

Rõ ràng liền ở tại trong cung người kia, nhưng Cố Khê Nghiên lại cảm thấy mình giống như chưa từng bồi bên người Diệp Thấm Minh. Ngón tay nàng khẽ vuốt ve mặt kính, trong ngực ẩn ẩn buồn đau.

Mới nửa tháng trước, nàng mỗi ngày đều có thể từ bên trong nghe được thanh âm người kia, các nàng còn ở tẩm điện nùng tình mật ý, trong nháy mắt liền như một giấc mộng, tỉnh mộng rồi, tất cả đều tán đi vô ảnh.

Nàng không trách Diệp Thấm Minh, từ lúc nàng nghe được chuyện trong Thạch Kính, hết thảy đã là không cách cứu vãn, nàng nên cảm thấy đủ. Ngày trước nàng từng nghĩ rằng, chỉ cần ở bên người kia một đoạn thời gian, nàng liền thỏa mãn, nhưng là Diệp Thấm Minh gấp trăm lần đau lấy nàng, để nàng lòng tham ngày càng lớn. Lúc thân phận nàng bại lộ, nàng cho rằng liền bị phán tử hình, người kia lại là một trái tim nóng hổi trao đến, dốc hết sức hộ nàng, nàng may mắn đến bực nào mới có được Diệp Thấm Minh như vậy trân ái.

"Tiểu thư." Mộc Cẩn thấy tiểu thư nhà mình ngồi trước Thủy Tâm Kính đến phát ngốc, cái mũi đều có chút toan. Nàng nhịn không được nhớ lần đầu tiên gặp tiểu thư, bạch y nữ tử phong thái xuất trần, khí chất như hoa, mắt băng lụa trắng, vẻ mặt ôn nhuận thanh nhã. Đôi mắt tuy mù, lại so ai đều rộng rãi tiêu sái, nhưng đến bây giờ lại bị sinh sôi tàn phá thành dáng vẻ như vậy, nàng thật sự đau lòng muốn chết.

"Tiểu thư, ngài bình tâm lại, họ Diệp một chút đều không tốt, chúng ta không hiếm lạ. Ngài như vậy, Mộc Cẩn đau lòng lắm." Tiến lên ngồi bên người Cố Khê Nghiên, Mộc Cẩn giống cái tiểu thú rúc vào bên cạnh nàng.

Cố Khê Nghiên mấy ngày nay tự hỏi thật lâu, nghe được Mộc Cẩn nói, chung quy là lộ ra một vệt ý cười.

Nàng vỗ về đầu Mộc Cẩn, ôn thanh nói: "A Cẩn, ngươi chớ có lo lắng. Ta hiểu rõ, mọi sự đến và đi đều là duyên phận, không cần phải cưỡng cầu. Tuy hiện nay ta rất khổ sở, nhưng quá khứ hạnh phúc vẫn còn đó. Là ta thực có lỗi với Thấm Minh, nàng ấy oán hận, đối ta như thế nào cũng không thể trách."

"Tiểu thư, ngài......"

"Ta không biết về sau sẽ phát sinh chuyện gì, nhưng Tiên Yêu hai giới phân tranh đã khởi, Tru Tiên Kiếm Trận lại tùy thời đều có thể bị nhổ lên, khiến cho tam giới rung chuyển, còn có tử địch kiếp trước của ta. Ta còn rất nhiều chuyện phải làm, cho nên ta không thể tránh ở đây mãi được. Ta sẽ cùng Thấm Minh hảo hảo nói chuyện. Nàng ấy nếu cần ta, ta liền sinh tử không rời. Nàng ấy nếu không cần ta......" Nói đến đây, Cố Khê Nghiên ngưng lại, đứng lên đi ra ngoài điện, duỗi tay tiếp lấy một mảnh diệp lục rơi xuống, khóe môi nhấp ra một tia cười cô đơn.



"Ta sẽ đi đến nơi ta phải đến."

"Tiểu thư, ngài muốn rời đi sao?" Mộc Cẩn cả kinh, ngơ ngác nói.

Cố Khê Nghiên ý cười thu xuống, ánh sáng trong mắt càng thêm ảm đạm: "Đây là nhà của Thấm Minh, nếu nàng ấy vô pháp đối diện ta, ta nên rời đi. Nếu nàng ấy thật hận ta, muốn đòi lại cũng là có thể."

Mộc Cẩn nghe xong, đau lòng muốn rơi nước mắt, tiểu thư nhà nàng vì cái gì vẫn luôn trôi qua khổ sở như vậy?

Bên kia Diệp Thấm Minh cũng không chịu nổi, Thái Nhất đã hoàn toàn điên cuồng, vì cướp lại Cố Khê Nghiên, hắn không tiếc trả giá, gần như đã dốc toàn lực. Trận này đại chiến nửa tháng không ngừng nghỉ, Minh Thủy Chi Tuyến vong hồn chen chúc ngày càng nhiều, khiến người nhìn mà sợ hãi.

Cửu Anh một mực dưỡng thương không ra, Tiên giới lại đem ba cái Thượng Thần đều phái tới, binh hùng tướng mạnh, hơn nữa bọn họ dùng vũ khí đều là Thần Binh, thế cho nên Yêu giới thương vong thảm trọng.

Diệp Thấm Minh một người đối chiến cùng ba người Hỏa Thần, căn bản không chiếm được lợi thế, nửa tháng qua cũng là sứt đầu mẻ trán. Kết giới Minh Thủy bị phá vỡ đã không cách cứu vãn, Tiên giới chặt chẽ chiếm lấy Minh Thủy hàng rào, chết sống cũng không chịu rời nửa bước.

Liền như vậy mỗi ngày bị lấn một bước, Yêu giới đã dần rơi xuống hạ phong, căn bản khó có thể thở dốc. Diệp Thấm Minh đứng trên đỉnh trận doanh, nhìn ngoài chiến tuyến trăm ngàn tướng sĩ đau khổ chống đỡ đám thiên binh thiên tướng, đôi mắt nặng nề buông xuống. Mà Quỷ Xa cùng Huyền Thủy trên người đã là chồng chất vết thương, tinh lực khô cạn.

"Quân thượng, Tiên giới viện binh không ngừng, điên cuồng tiến công đã mười lăm ngày. Nếu không có biện pháp bức bọn họ lui về, chúng ta chịu đựng không nổi."

Diệp Thấm Minh không trả lời, nàng nhắm mắt dò xét chính mình yêu đan, đã nhiều ngày quá khẩn cấp, nàng vẫn luôn không rảnh bận tâm mặt khác, giờ phút này nhìn yêu đan triệt để bị cỗ linh lực màu trắng ngà bao bọc, trong lòng một ý niệm làm nàng trằn trọc khó an.

Mặt trên nguyên bản bởi vì trước đây vài lần yêu lực kiệt lực sử dụng mà vỡ ra một đạo khe hở, giờ phút này đã lành lặn không thấy, thậm chí nội thương cũng chưa một lần tái phát, hoàn hảo đến khó có thể tin. Diệp Thấm Minh đã từng nghĩ rằng Vu Ngân y thuật quá cao minh, nhưng làm sao trong mấy ngày ngắn ngủi, yêu đan lại có thể được chữa trị đến bực này. Hôm nay tỉ mỉ nhìn lại, liền phát hiện có điểm khác thường.

Bỗng nhiên lại nghĩ đến giấc mộng hư hư thực thực kia, Cố Khê Nghiên da thịt trắng bóng trong suốt rơi vào trong mắt của nàng, ở dưới thân nàng hoàn toàn nở rộ, hai chân dán lấy bên hông của nàng, ôm nàng thật chặt, còn có cỗ nóng bỏng kia dung nạp lấy nàng, khiến nàng si mê tham luyến đến hồn bay phách lạc.....

"Quân thượng?"

Quỷ Xa gọi một tiếng đem hồn nàng kéo trở về, Diệp Thấm Minh trên mặt một mạt đỏ ửng chưa lui, chỉ là trước mắt quá hỗn loạn, nàng chỉ có thể miễn cưỡng đem ý niệm này gác xuống, buồn bực nói: "Ta minh bạch, cho nên, hôm nay ta liền khiến cho bọn họ đều thành thành thật thật lui về!"

Vừa dứt lời, Diệp Thấm Minh đã hóa thành một mạt ánh huỳnh quang hướng vào bầu trời Minh Thủy đang bị mây đen che kín.

Trong lòng nàng gần như đã đoán được chân tướng, Yêu Đan của nàng bị đâm vỡ lại được người chữa trị, giờ phút này đã khôi phục hoàn hảo đến không một tia tì vết. Trong tam giới này, ngoài Trạc Thanh, ai có được bản lĩnh chữa trị yêu đan cho nàng đây?

Lại nhớ đến bảo bối màu trắng ngà trong đan điền của nàng, ngày đó hấp thu máu của Cố Khê Nghiên, liền sống dậy lần nữa, linh lực tràn đầy. Kia hẳn là thuộc về Trạc Thanh. Có thể bảo hộ nàng bất tử, chỉ có thể là Trạc Thanh mà thôi!

Ý niệm này giảo đến nàng cả người nóng lên, nàng thật quá hồ đồ rồi, từ lúc khôi phục ký ức, nàng chỉ một mực cố chấp nghĩ đến Trạc Thanh đâm nàng, oán hận làm nàng đánh mất hoàn toàn lý trí.

Nàng đã gấp chờ không nổi muốn trở về, trở về gặp người kia....để chứng thực đêm đó không phải một giấc mộng, chứng thực Trạc Thanh năm xưa có lẽ là thân bất do kỷ, chứng thực rằng, vật trong người nàng, là thuộc về nàng ấy.

Diệp Thấm Minh phảng phất bắt được cọng rơm cứu mạng, nàng cần thiết phải dẹp sạch đám thiên binh kia, sớm một chút trở về bên nữ nhân của nàng. Phải, nàng cần thiết chạy nhanh trở về!

- ----------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Tác giả quân: Hắc, Trà Xanh, chúng yêu đều nói, ngươi là được Bạch Liên nhường cho thượng, kỳ thật ngươi hái sen, chính là cho hoa sen lên cây.

Trà Xanh: Nói bậy! Khê Nghiên, ta...... Ta muốn hái sen.

Bạch Liên: Ân, hảo. Ân...... Ta sợ đau, lúc ấy rất đau, nàng nhẹ điểm.

Trà Xanh: Ta...... Ta, ta bất động.

Từ đấy, Trà Xanh đau lòng Bạch Liên, liền tự lấy búp mầm phao phao cho nàng uống, chính là ngày đêm làm không biết mệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghiên Phẩm Tân Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook