Ngoảnh Lại Chỉ Có Anh

Chương 13: Đối Đầu(3)

dulcie

31/08/2021

-Vậy chúng ta bắt đầu được chưa?

Bạch Lan từ tốn hỏi vị thư kí đang chủ trì nhưng thực chất là muốn đành thức mọi người khỏi sự bất ngờ

- V..vâng. Vậy chúng ta bắt đầu cuộc đấu thầu ngày hôm nay. Như ngày hôm trước đã bốc thăm thứ tự: đầu tiên là công ti T.X.K với đại diện là ông Mark Trần, tiếp theo là đại diện của công ti Đại Thành, ông Lí Kì và cuối cùng là công ti Star của cô Bạch Lan. Mỗi công ti có 30' trình bày về luận điểm của mình và có 5' trả lời câu hỏi của Tôn chủ tịch. đầu tiên xin mời ông Mark Trần.

Vị thư kí riêng của Tôn chủ tịch đưa ra thông báo về thế lệ của cuộc thầu, và tuân tự mời các đại diện trình bày về dự án của mình. Hai công ti trước đều trình bày những luận điểm có nét tương đồng nhau: nào là lợi ích khi tập đoàn Bạch gia nhận được ki hợp tác với họ, những thành tựu mà công ti đã đạt được trước khi kí kết hợp đồng với Bạch gia, rồi đề xuất bản hợp đồng ban đầu với nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho Bạch gia và ở câu hỏi " Sẽ tập trung vào lĩnh vực nào của tập đoàn để đẩy mạnh xuất khẩu" cả hai đều trả lời là hai mảng du lịch và công nghệ thông tin với nhiều lí do như tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu khách hàng gia tăng nhưng hiện nay tập đoàn Bạch gia lại không có một công ti có đủ năng lực để khai thác trong khi đó công ti của họ lại có nhiều năm kinh nghiệm trong hai lĩnh vực này ...

Cuối cùng cũng đến lượt trình bày của công ti Star. Ở 30' đầu tiên mọi thông tin Bạch lan dùng dẫn dắt cũng không khác gì mấy so với hai công ti ban đầu: cũng là lợi ích cũng là dự án... Nhưng khi đến vòng vấn đáp trực tiếp, đối với Bạch Lan mà nói đó mới chính là cuộc đấu thầu thật sự

-Theo như tôi được biết, quý công ti đây đang gặp một số vấn đề vì đối tác lâu năm bên Mĩ đang gặp trục trặc về vấn đề thuế, mà chắc tiểu thư đây cũng biết cái gì mà đã liên quan đến thuế thì khó mà tồn tại. Do đó , cô lấy gì để chứng minh quý công ti đây đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của tập đoàn bên tôi đây?

Câu hỏi được đưa ra bởi một trong bốn cổ đông quyền lực." Câu hỏi này quả là một cú đánh ngoạn mục đã được chuẩn bị từ trước, tìm hiểu về nhược điểm của mình để loại bỏ một đối thủ đáng lẽ không nên tồn tại này, chắc đây lại là một cánh tay đắc lực của vị Tôn chủ tịch đáng kính kia rồi" Bạch lan khẽ mỉm cười, rồi nói:

- Phải công ti của chúng tôi đang gặp một số khó khăn liên quan đến vấn đề đó thật. Nhưng như tôi đã trình bày trong hồ sơ ứng tuyển và các slide vừa rồi, mọi người cũng biết rõ công ti của chúng tôi hợp tác với nhiều quốc gia và quan trọng hơn xuất phát điểm của chúng tôi là thị trương ở Mĩ do đó chúng tôi còn rất nhiều hợp đồng để có thể đảm bảo hoàn thành tốt nhất có thể các giao dịch giữa quý tập đoàn đây với công ti củ chúng tôi.

- Vậy công ti của các bạn đây sẽ tập trung vào mảng nào của tập đoàn, không lẽ vẫn là du lịch và công nghệ thông tin như hai công ti trước?

một vị cổ đông khác tiếp tục hỏi nhưng qua giọng điệu này cho thấy, ông đang không mấy hai lòng về câu hai câu trả lời trước đó, và vị này là người mà Bạch Lan biết , ông Tấn Đạt, cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn, đối tác lâu năm của Bạch gia và cũng la cha của Tấn Nam.

- Không, công ti của tôi sẽ tập trung vào hai lĩnh vực nồng cốt của Bạch gia là khoáng sản và lương thực thực phẩm. Như các vị cũng biết, đây là hai lĩnh vực được phát triển từ thời của cố chủ tịch, ông Bạch Hải, nó chính là xương sống để có thể xây dựng được một tập đoàn phát triển vượt bậc như hiện nay nhưng theo như tôi được biết nhiều đối tác lâu năm đang dần mất đi niềm tin đối với quý tập đoàn đây, do đó tôi nghĩ rằng nếu công ti của tôi có thể có thể trở thành đối tác của quý tập đoàn đây thì nó chính là cơ hội để tiếp tục phát triển việc xuất nhập khẩu hai mảng chủ chốt này.

- hừ, cô nghĩ cô là ai mà có thể chỉ vì sự hợp tác với cô mà những công ti khác có tiếp tục hợp đồng chứ.. Vị cổ đông đầu tiên lại tiếp túc nói.



-Ngu xuẩn, không ngờ lại tồn tại một vị cổ đông như ông.

Ông Tấn chửi thầm, nhưng đủ để mọi người đều có thể nghe thấy. ai cũng cười thầm bởi ai cũng hiểu được hàm ý của Bạch Lan trong câu nói vừa rồi: đúng vậy nếu công ti star này không hề liên quan đến Bạch Lan thì câu nói đó chỉ là một trò cười tuy nhiên hiện nay người đang tham gia vào việc điều hành lại là Bạch tiểu thư người thừa kế hợp pháp duy nhất của Bạch thị, thì bây giờ lại là chuyện khác, một khi thông tin này được ban bố ra bên ngoài chắc chắn sẽ thu hút được một lượng lớn sự quan tâm của người trong giới và đặc biệt đó là các đối tác cũ sẽ vì lí do đó mà khả năng quay lại sẽ rất cao. Vậy mà ai cũng hiểu ngoại trừ vị cổ đông kia, đúng là hết nói nổi.

Sau khi trình bày xong, cả ba công ti sẽ chờ đợi kết quả ở phòng nghỉ dành cho khách, mọi sự chú ý đều đang đỗ dồn về Bạch lan với ánh mắt nghi kị. Sau khoảng hơn 60 phút bàn bạc và thống nhất kết quả cuối cùng cũng đã có và đúng như mong đợi của Bạch Lan 3 trên 5 phiếu bầu đều chọn công ti của cô dù sự phản đối kịch liệt của vị cổ đông nọ dưới sự ủng hộ của vị Tôn chủ tịch

-Rất vui vì được hợp tác với công ti của con, Lan nhi. Hợp tác vui vẻ. Cha rất bất ngờ đó.

Tôn Bách mỉm cười, giọng nói ôn tồn nhìn về phía Bạch Lan, cô khẽ mỉm cười và rất quan tâm đến thái độ của người cha đáng kính của mình:

- vâng, hợp tác vui vẻ. Mọi thủ tục còn lại xin liên lạc với trợ lí của tôi. Cảm ơn.

cô còn cố tình ghé sát mà nói nhỏ bên tay cha mình:

-cha có bất ngờ vì món quà con dành hơn 4 năm chuẩn bị cho cha không?

- cảm ơn con gái. Ta nghĩ con còn nhiều bất ngờ dành cho ta lắm con gái nhỉ? Ta mong chờ lắm đó. Con gái cưng của ta

- Vâng , cha cứ đợi đi, cha yêu à

cuộc đối thoại đầy ẩn ý của một cặp cha con mà bên ngoài ai cũng ngưỡng mộ, nhưng chỉ có người trong cuộc mới thực sự hiểu nó ẩn chứa một cuộc đối đầu giữa ha người có cũng dòng máu này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngoảnh Lại Chỉ Có Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook