Ngọc Thị Xuân Thu

Chương 16: Biên giới Tề Lỗ

Lâm Gia Thành

17/04/2014

Mọi người múa rất hăng say, xoay tròn quanh đống lửa, đến bên lửa thì cởi áo vải ra rồi vứt thẳng vào lửa.

Càng ngày càng nhiều người cởi áo, càng ngày càng nhiều người cất cao giọng hát.

Lần múa trừ tà này kéo dài suốt một canh giờ. Quần áo Ngọc Tử sớm đã được lửa hong khô, sau đó mồ hôi ra cũng lại vẫn được lửa hong khô.

Khi tiếng trống ngừng, mọi người nhảy múa đã mệt mỏi. Những người dọn dẹp chuyển lửa qua bên ngoài để cho mọi người có thể nghỉ ngơi trên nền đất ấm một lúc.

Ngọc Tử ngồi xuống cạnh phụ thân, lửa cháy bừng bừng chiếu vào mặt nàng, người nàng, cả người nóng bừng, hồng hồng ánh lửa.

Hiển nhiên tâm tình phụ thân rất tốt, ông vừa cười thoải mái vừa mang sữa nóng đến cho các kiếm khách.

Ngọc Tử mấp máy môi vài lần, định nói thẳng chuyện mất muối nhưng lời vừa tới miệng thì nàng lại vội nuốt xuống.

Nàng thực sự cảm thấy hổ thẹn với ông. Chuyện lần này hoàn toàn là vì nàng suy nghĩ không cẩn thận. Lúc ấy nếu nàng cất muối vào ống trúc rồi lấy gỗ hoặc vải nút lại thì sẽ chẳng có chuyện hai trăm đao tệ biến thành hư vô.

Trong lúc mấy lần Ngọc Tử định nói rồi lại thôi thì khuôn mặt ánh lửa hồng của cha quay lại.

Ông nhìn Ngọc Tử, đột nhiên nói: “Ngọc, muối không còn thì thôi, đừng suy nghĩ nhiều”.

Ngọc Tử ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn ông.

Ông nhìn vào mắt nàng, trong mắt ông là sự bình tĩnh.

Môi Ngọc Tử giật giật, thì thào nói: “Con gái suy nghĩ không thấu đáo…”

Ông không cho là đúng, ôn hòa nói: “Khi phụ thân còn trẻ cũng từng làm tổn thất đến mấy trăm thậm chí là cả ngàn vàng chứ nói gì đến hai trăm đao tệ này? Con nghỉ ngơi đi”.

Ông vuốt tóc Ngọc Tử, từ ái nói: “Tới thành Lỗ, chúng ta còn có thể kiếm được hai trăm đao tệ, lúc đó vẫn sẽ để con quyết định”.

Nghe những lời đầy tâm lý của cha, lòng Ngọc Tử cảm thấy thật ấm áp, cảm giác tự trách, uể oải giờ biến thành hư không.

Nàng ngẩng đầu nhìn phụ thân, cười thật tươi. Có phụ thân như vậy, nàng đã may mắn cỡ nào?

Ồn ào một hồi, mọi người dựa vào nhau rồi cùng chìm vào giấc ngủ.



Ngọc Tử dựa vào vai phụ thân, cũng ngủ say. Lần này nàng ngủ rất say.

Nàng tỉnh lại trong tiếng gọi lớn: “Dậy đi, dậy đi! Mặt trời đã mọc, gà trống đã gáy, không thể ngủ mãi được!”

“Dậy đi, dậy đi! Mặt trời đã mọc, gà trống đã gáy, không thể ngủ mãi được!”

Lại bắt đầu một ngày mới bôn ba.

Trận mưa lớn đêm qua, hiển nhiên không gây ra tổn thất gì cho thương đội, vẫn ồn ào, náo nhiệt như cũ.

Hành trình kế tiếp cũng rất thuận lợi, mười ngày liên tiếp cũng không bị mắc mưa.

Thương Đội đi tới thành Hữu Khoan. Đây là một tòa thành gần nước Lỗ và nước Tằng nhất.

Bởi vì cùng chung mối thù với Lỗ, thành Hữu Khoan gần với nước Lỗ này chẳng những xây dựng rất cao lớn, hùng vĩ mà kiểm tra cũng rất gắt gao. Một số đặc sản của nước Tề như muối ăn, vải bố, đồ dệt may vừa thấy là đã bị niêm phong, hoàn toàn là cấm vận.

Theo lời phụ thân nói, Man quân có mạng lưới quan hệ không tệ. Thương đội dừng lại khoảng nửa canh giờ, Ngọc Tử thấy một chiếc xe ngựa trong thương đội đi ra, chủ nhân xe ngựa ló đầu ra nói gì đó với tiểu quan coi thành rồi thương đội lập tức được thả đi.

Hai bên cửa thành Hữu Khoang, đám võ sĩ tay cầm kích, mặt không đổi sắc. Đến khi chiếc xe ngựa kia đi qua thì đều giơ cao kích, chính là hành lễ với chủ nhân chiếc xe ngựa kia.

Ngọc Tử trợn trừng mắt, tò mò thầm nghĩ: Đó là ai mà có thể diện như vậy?

Nàng vừa nghĩ tới đây, chẳng hiểu tại sao trong đầu lại hiện ra cảnh tượng tối qua, khuôn mặt tuấn mỹ của người thanh niên dẫn dắt mọi người múa trừ tà hiện rõ.

Trong hiểu biết của Ngọc Tử, thương đội này là man quân của rợ Địch (Dân tộc Địch ở phương Bắc, người xưa coi đó là giống rợ). Nhưng người thanh niên kia, bất kể là nhìn từ góc độ nào cũng đều là con nhà quý tộc của một nước lớn Trung Nguyên, tuyệt đối không phải là dòng giống của nước rợ Địch nhỏ nhoi.

Thương đội tiến vào thành Hữu Khoan.

Ngoài dự liệu của Ngọc Tử chính là thương đội không dừng lại ở thành Hữu Khoan mà lại vẫn đi tiếp. Đến xế chiều, đoàn xe theo cửa Nam rời khỏi thành Hữu Khoan.

Chỉ là trong lúc thương đội rời khỏi cửa Nam thì Ngọc Tử đột nhiên phát hiện, đoàn xe ngựa phía trước có thêm một chiếc xe.

Chiếc xe này che rèm kín mít. Chỉ là lúc bọn họ gia nhập, Ngọc Tử cách xa như vậy mà vẫn có thể ngửi thấy mùi hương theo gió bay tới.

Một kiếm khách ngẩng đầu, nhìn chằm chằm vào chiếc xe ngựa này, nuốt nuốt nước miếng chửi thề: “Hừ, chẳng qua chỉ là một công tử phản quốc mà cũng được tặng hai mươi tỳ nữ xinh đẹp!”

Người ở bên cạnh lắc lắc đầu nói: “Người phú quý được trời ưu ái. Ta là người bần tiện, vẫn nên nói năng cẩn thận thì hơn. Tự tiện chửi bới quý nhân sẽ đắc tội với trời đó.



Một kiếm khách khác ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm cỗ xe ngựa kia. Hắn hít sâu một hơi gió thơm, nhắm mắt lại, thì thào nói: “Tuy nói hai mươi tỳ nữ xinh đẹp này chỉ là để cho công tử chơi trong một năm nhưng một năm này, ngày ngày đàn hát, niềm vui đó có thể sánh với thần tiên đó.

Trong lúc đám kiếm khách, nô bộc, tất cả nam nhân đều chảy nước miếng với chiếc xe ngựa này thì có một người cưỡi ngựa phi đến. Tay phải hắn vuốt vuốt trống nhỏ bên hông ra hiệu cho mọi người chú ý, sau đó cao giọng quát: “Bốn trăm dặm tới là biên giới Tề, Lỗ, rất nhiều giặc cướp, các vị hãy cảnh giác, các vị hãy cảnh giác!”

“Thùng, thùng, thùng!”

Trong tiếng trống kia, người kỵ sĩ thúc ngựa đi qua bên trái nói một lần rồi lại đi qua bên phải nhắc lại một lần.

Người kia vừa nói xong, đám người đều thu hồi ánh mắt, ai nấy trở nên bận rộn.

Ngọc Tử quay đầu lại, ngạc nhiên nhìn bọn họ mở túi quần áo ra rồi lấy hết áo vải bố ra mặc lên người. Có một số người thậm chí còn lột vỏ cây để cột lên ngực.

Đám kiếm khách cũng vậy, bọn họ lấy áo giáp trúc ra mặc, có người còn lấy sẵn trường kích ra.

Tiếng vó ngựa vang lên.

Bóng Cung xuất hiện trước mặt Ngọc Tử.

Ông lấy trên lưng ngựa một bao quần áo, lấy ra cả một chiếc áo giáp trúc đưa cho Ngọc Tử, cẩn thận nói: “Con à, mau mặc vào đi”.

Ngọc Tử nhìn cha hỏi: “Phụ thân thì sao?”

Cung cười cười rồi từ ái nói: “Con còn trẻ, phụ thân đã già, chết cũng không tiếc”.

Ngọc Tử lắc đầu nghĩ: Phụ thân là kiếm khách, nếu thực sự có thổ phỉ đến thì nhất định sẽ là người xông lên trước. Áo giáp trúc này ông mặc mới là đúng.

Nàng nhìn phụ thân, nghiêm túc nói: “Không có phụ thân con cũng khó mà sống được. Xin cha hãy mặc áo giáp vào.” Thấy ông do dự, nàng vội nói thêm: “Nếu thực sự thổ phỉ đến, phụ thân phải bảo vệ con đó”.

Ông nhìn Ngọc Tử yếu đuối như thể lúc nào cũng sẽ bị gió thổi bay, suy nghĩ một hồi rồi gật đầu nói: “Cũng được, nếu thổ phỉ đến nhất định phụ thân sẽ bảo vệ con”.

Dứt lời, ông bắt đầu mặc áo giáp trúc vào.

Áo giáp trúc này chỉ có một lớp mỏng, bề ngoài dường như đã bôi mỡ trâu. Ngọc Tử nhìn nó, cảm thấy không yên tâm: Chỉ dựa vào chiếc áo giáp trúc nhẹ như vậy mà có thể ngăn cản được trường kiếm, mũi kích?

Nàng không biết, loại áo giáp này chính là để ngăn cản mưa tên của đối phương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Thị Xuân Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook