Nguyên Tôn

Chương 6: Tổ địa từ đường

Thiên Tằm Thổ Đậu

23/03/2018

Bình minh vừa ló, ánh sáng ấm áp tỏa sáng chói lọi chiếu rọi trên Đại Chu thành.

Đại Chu vương cung.

Một đêm không ngủ, lúc Chu Nguyên chạy tới trước cửa cung, nơi đây đã tụ họp nhân mã đứng trang nghiêm, mấy ngàn Cấm Vệ quân khoác trọng giáp, thương mâu trong tay, lóe ra hàn mang, quân uy mãnh liệt.

Chu Kình ngồi trên một xe tuấn mã toàn thân đỏ rực, mỉm cười nhìn Chu Nguyên đang vội vã chạy tới, nói: "Con đã chuẩn bị xong chưa?"

Hôm nay, chính là ngày tổ chức Đại Chu tổ tế.

Chu Nguyên nhẹ gật đầu, ánh mắt có nồng đậm cuộn trào ước ao, hắn biết bát mạch trong cơ thể hắn có thể hay không tái hiện, bắt đầu khai mạch tu luyện, mọi thứ đều tùy thuộc vào ngày hôm nay.

Thị vệ nắm một đầu tuấn mã hỏa hồng tới, cuối đuôi con tuấn mã thiêu đốt lên hỏa diễm, nhưng đầu kia lại là một cái đầu sư tử hơi dữ tợn.

Đây là Hỏa Sư Mã, nhất phẩm Nguyên thú, sức chịu đựng rất bền có thể rong ruổi ngàn dặm không ngừng.

Hỏa Sư Mã đã bị thuần phục, cho nên khi Chu Nguyên xoay người leo lên, Hỏa Sư Mã chỉ là lắc lắc đuôi lửa không có một hành động khó chịu.

"Phụ vương, đi thôi." Chu Nguyên giữ chặt cương ngựa con ngươi đen nhánh như đang thiêu đốt, mở miệng nói ra.

Chu Kình cười gật gật đầu, sau đó bàn tay vung lên.

Ô!

Âm thanh kèn lệnh vang vọng, ngay sau đó, hơn 1000 trọng giáp chiến sĩ hóa thành một dòng lũ lớn, hộ vệ Chu Kình, Chu Nguyên bên trong, sau đó âm thanh bước chân ầm ầm chấn động, đi thẳng ra cổng thành hướng về ngoại thành mà đi.

. . .

Đại Chu hoàng thất tổ tế chi địa, chính là Đại Chu hoàng lăng, hoàng lăng cách Đại Chu thành mấy trăm dặm, nhưng với tốc độ của bọn họ, sau hai canh giờ là đến.

Dưới một tòa thanh sơn nguy nga, Chu Kình cùng Chu Nguyên đều xuống ngựa, Cấm Vệ quân đóng quân lại chỗ này, sau đó phân tán ra trấn giữ các thông đạo, cho dù là chim bay, nếu tới gần đều sẽ bị bắn giết.

"Đây chính là hoàng lăng của Đại Chu hoàng thất chúng ta."

Chu Kình chỉ vào toà thanh sơn nguy nga trước mắt, trầm mặc một hồi, chậm rãi nói ra: "Năm đó Chu gia chúng ta, bắt đầu từ nơi này lập nghiệp, cuối cùng dốc sức thành lập Đại Chu vương triều, bất quá không nghĩ tới, tiền bối cố gắng lại suy sụp trong tay ta."

Nhìn sắc mặt Chu Kình có chút ảm đạm, Chu Nguyên nói khẽ: "Phụ vương không nên tự trách, Võ gia đã tính toán mấy trăm, không ai có cách nào đoán trước, cho nên cũng không phải tất cả lỗi là tại phụ vương."

Chu Kình cười khổ một tiếng, không nói thêm lời, chỉ cất bước hướng về hành lang đã xanh đi đến: "Theo ta"

Chu Nguyên gật gật đầu, theo sát mà đi.

Thang đá thông hướng đỉnh thanh sơn, có 9,099 bậc thang, thẳng lên Vân Tiêu.

Hai người chậm rãi đi lên, thần sắc nghiêm túc, sau một nén nhang, đã tới đỉnh núi, chỉ thấy tại đỉnh núi, một tòa từ đường màu đen đứng sừng sững, cổ lão tang thương.



Đứng ở trước từ đường, Chu Nguyên quay đầu, tại độ cao này nhìn xuống dưới, trước mắt lập tức có chút hiểu ra, trên đại địa kia, ba tòa núi dọc đứng sừng sững, trong lúc mơ hồ, tạo thành một chữ Xuyên - xuyên.

Ba dãy núi uốn lượn phủ phục, giống như Tiềm Long, bảo vệ dưới chân toà thanh sơn, giống như Tam Long Thác Châu, một cỗ khí thế bàng bạc, tự nhiên sinh ra.

"Khí thế thật mạnh." Chu Nguyên tán thưởng một tiếng, xem ra phong thuỷ Chu gia tổ địa bọn hắn là cực thịnh, trách không được có thể mở ra cả một vương triều.

"Giữa thiên địa có khí vận, mà phong thuỷ địa mạch này, cũng coi như chỉ có một phần, Chu gia ta cũng có thể khởi thế, cũng may mà phong thuỷ của tổ địa này vẫn còn " Chu Kình cười nói.

Chu Nguyên mím môi một cái nói: "Địa mạch phong thuỷ chỉ tính một phần, vẫn chính là do sự cố gắng của tổ tiên, không ngừng vươn lên, chỉ cần chăm chỉ tự cường, thì cho dù ngồi hướng không tốt bài nát cũng có cơ hội xoay người."

"Dù cho có ngồi hưởng kỳ thành, bài cho dù tốt, cũng có những con lật úp nguy hiểm."

Thanh âm thiếu niên mặc dù hơi non nớt, nhưng này trong lúc mơ hồ lộ cứng cỏi, khiến cho Chu Kình lau mắt mà nhìn, dáng tươi cười trên mặt, càng lộ ra vui mừng.

"Xem ra những năm này mặc dù toàn hiểm trở, cũng chưa chắc tất cả đều là chỗ xấu."

Chu Kình sờ lên đầu Chu Nguyên, sau đó đi vào từ đường, Chu Nguyên đuổi theo, trong đại điện, thờ phụng từng tòa linh bài, hương hỏa lượn lờ, đều là bài vị của các vị Đại Chu hoàng thất tổ tiên, dưới sự chỉ dẫn của Chu Kình, Chu Nguyên đối với từng bài vị hành lễ.

Cuối cùng, Chu Kình bước tới đứng tại một tòa linh bài sâu nhất trong đó, đây là bọn hắn Đại Chu hoàng thất đời thứ nhất, khai quốc hoàng đế, Chu Kình cung kính hành, sau đó xòe bàn tay ra, đem toà linh bài này, nhẹ nhàng chuyển động.

Ầm ầm.

Linh bài chuyển động, lập tức có thanh âm trầm thấp truyền đến, sau đó Chu Nguyên kinh ngạc nhìn thấy, trên vách đá phía sau linh bài, chậm rãi đã nứt ra một cái cửa đá nặng nề bí ẩn.

Trong cửa đá, vẻ hắc ám một mảnh tĩnh mịch lộ ra thần bí.

Chu Kình nhìn qua sau cửa đá, thần sắc có chút phức tạp, nói: "Ngươi có thể khai mạch tu hành hay không, tất cả được quyết định tại chỗ này."

Nghe vậy thần sắc Chu Nguyên cũng trở nên khẩn trương rất nhiều, bàn tay nắm chặt, ánh mắt tâm thần bất định, mặc kệ tính cách của hắn có cứng cõi thế nào thì chung quy chỉ là một thiếu niên, dưới đại sự trước mắt có quan hệ đến khai mạch tu hành của bản thân, vẫn không cách nào bảo trì tỉnh táo tuyệt đối.

Chu Kình nhìn Chu Nguyên một chút, sau đó liền đi vào cửa đá, đằng sau cửa đá, là một hành lang vách đá thật dài, trên hành lang đốt lên đèn minh u ám.

Hai người đều không có lên tiếng, toàn bộ thanh âm trong hành lang chỉ là âm thanh bước chân rất nhỏ.

Ước chừng mười mấy phút đồng hồ, bước chân Chu Kình cùng Chu Nguyên ngừng lại, bởi vì cuối hành lang là một sơn động cổ lão rộng lớn.

Cuối sơn động, sừng sững lấy một bệ đá.

Chu Kình đi thẳng tới trước bệ đá, lúc này Chu Nguyên mới phát hiện, mặt đất phía dưới bệ đá, khắc rất nhiều nguyên văn cổ lão, những nguyên văn này tạo thành một cái đồ án khó lường.

Tạo nghệ nguyên văn của Chu Nguyên bây giờ, căn bản là không cách nào phân biệt ra những nguyên văn này đến tột cùng là mấy phẩm, hắn chỉ mơ hồ miêu tả một chút, cũng đã cảm giác được thần hồn tiêu hao rất lớn, có chút choáng váng, nên tranh thủ thời gian thu hồi ánh mắt.

"Phụ vương. . ." Chu Nguyên nhìn về phía Chu Kình, chẳng lẽ ở chỗ này, có thể giải quyết vấn đề nan giả của việc bát mạch của hắn tám mạch không hiện ra sao?



Chu Kình nhìn qua những cổ lão nguyên văn ngay bệ đá, sắc mặt ngưng trọng một chút, nói: " Chu gia chúng ta, vẫn luôn có một mật ngôn truyền miệng, mật ngôn nói, trong mật thất này, ẩn giấu đi một đạo đại cơ duyên, có thể giúp Chu gia bọn ta, chân chính vạn thế hưng thịnh."

"Mà chìa khoá mở ra đạo đại cơ duyên này, chính là người thừa kế huyết mạch Chu gia ta, bất quá, mặc dù lịch đại Đế Vương Chu gia chúng ta đều đã ở đây, ý đồ lấy huyết mạch mở ra cơ duyên này, nhưng cuối cùng, tất cả đều thất bại."

Nói đến chỗ này, hắn nhìn về phía Chu Nguyên, nói: "Cho nên ta mang ngươi đến, để xem ngươi có thể mở ra đại đạo cơ duyên này hay không, nếu thành công, thì việc giải quyết vấn đề bát mạch không hiện có lẽ cũng không khó lắm."

"Ồ?"Chu Nguyên nhìn về phía bệ đá trước mắt, ngạc nhiên không thôi, hiển nhiên là không nghĩ tới tại Chu gia bọn hắn, còn lưu truyền một đạo mật ngôn như vậy.

"Đi thôi." Chu Kình vỗ vỗ bả vai Chu Nguyên, nói.

Chu Nguyên hít sâu một hơi, trong lòng cũng đang đánh trống, bất quá hắn lấy hết dũng khí, đi đến bệ đá, ngồi xếp bằng trong nguyên văn thần bí kia.

Hắn lấy ra một thanh tiểu đao, cắn răng một cái, từ chỗ cổ tay xẹt qua, lập tức máu tươi cuồn cuộn chảy ra, sau đó thuận theo những vết khắc nguyên văn kia, lan tràn ra.

Ngắn ngủi mấy tức, những nguyên văn trên bệ đá, liền biến thành màu đỏ tươi.

Đứng bên ngoài, Chu Kình nhìn thấy một màn này, bàn tay cũng là không nhịn được nắm chặt, trong mắt tràn đầy khẩn trương.

Cảm thụ được máu tươi chảy ra, khuôn mặt Chu Nguyên vốn hơi văn nhược non nớt, lập tức trở nên tái nhợt, hắn nhìn chòng chọc vào những nguyên văn phức tạp kia, nhịp tim đập như trống.

"Đây chính là cơ hội cuối cùng của ta rồi sao. . ."

Chu Nguyên cắn chặt hàm răng, thu lấy choáng váng trong đầu, giờ khắc này hình ảnh mẫu hậu Tần Ngọc thổ huyết kia, lại lần nữa trước mắt hắn hiển hiện, làm cho hắn nhói nhói trong lòng.

"Mẫu hậu vì ta, nguyên khí đại thương, thọ nguyên tổn hao!"

"Phụ vương vì ta, bị Võ Vương chặt đứt một tay!"

"Khí vận ta bị đoạt, Thánh Long căn bị phá, khí độc phệ mệnh!"

"Đại Chu ta loạn trong giặc ngoài, tùy thời có sụp đỗ!"

. . . Hội truyện "chịch" có nguy cơ sụp đỗ vì chẳng có ai soạn. . . .

"Cho nên, ta muốn cải biến hết thảy, ta muốn vì mẫu hậu khôi phục thọ nguyên, vì phụ vương khôi phục hùng tâm, để cho con dân Đại Chu ta không còn lo lắng hãi hùng, để lão bảo có thể soạn trọn bộ thời đại x long, đồng thời đem tất cả những gì ta bị đoạt đi tất cả lấy lại!"

". . . Đại cơ duyên này, Chu Nguyên ta chắc chắn phải đạt được!"

Tiếng gầm gừ ở trong lòng đột nhiên vang vọng, trong nháy mắt, thân thể Chu Nguyên đột nhiên run lên, mơ hồ như có một tiếng long ngâm phẫn nộ không cam lòng từ sâu trong thân thể hắn, vang vọng lên.

Ong ong!

Tại thời khắc này, trên bệ đá, nguyên văn cổ lão tạo thành từ máu tươi, bạo phát ra hào quang sáng chói, quang mang tụ đến tựa như thủy ngân, nhanh chóng bao phủ Chu Nguyên.

Biến cố đột nhiên xuất hiện, làm cho Chu Kình ở bên ngoài cũng cả kinh, vội vàng nhìn về phía Chu Nguyên, sau đó, hắn khiếp sợ nhìn thấy, khi quang mang kia tụ đến vị trí Chu Nguyên ngồi xếp bằng, vào lúc này, Chu Nguyên đã biến mất không thấy. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook