Nhà Có Ba Lang Quân

Chương 40: Bán thịt

Thập Bát Kinh

21/01/2017

Cam Đường mang theo Tam Lang và Tạ Chí Dận đi dạo một vòng ở trấn trên, Tam Lang lần đầu tiên đến trấn trên, nhìn cái gì cũng thấy mới mẻ, cái gì cũng phải hỏi, Cam Đường đối phó với hắn cũng bị xoay quanh, không có tinh lực mua sắm, cuối cùng không mua được gì, chỉ đi chơi thôi.

Ba người dạo một vòng cũng mệt mỏi, nhất là Cam Đường, nói chuyện cùng Tam Lang tới nỗi miệng khô lưỡi khô, vì thế tìm ở chợ một quán trà, ba người ngồi xuống nghỉ chân.

"Tiểu nhị, mang ấm trà đến đây." Tạ Chí Dận ngồi xuống liền gọi tiểu nhị pha trà.

"Sao gọi một ấm, gọi ba bát là đủ rồi nha." Trong đầu Cam Đường nghĩ lại chuyện trước kia cùng bạn học đi quán coffee, nơi đó có trà là rất quý, nàng đi theo bà ngoại tới quán quen để tiết kiệm, cảm thấy ba người gọi ba bát là đủ rồi, lãng phí tiền như vậy làm gì: "Không có việc gì, ta mời khách." Tạ Chí Dận không cho rằng đúng ý, cười nói.

Người khác mời khách, Cam Đường không có ý kiến, muốn bao nhiêu đều được, vì thế liền ngậm miệng, qua chốc lát, tiểu nhị mang theo ấm trà, cầm khay lại đây, đến trước bàn đặt ấm trà xuống, đem ba cái bát trong khay đặt ở trước mặt bọn họ, miệng hô: "Mời khách quan từ từ thưởng thức."

Tạ Chí Dận đưa tay xách ấm trà, trước tiên rót đầy nước trà vào bát cho Cam Đường cùng Tam Lang, rồi mới rót cho chính mình.

Cam Đường thật sự rất khát nước, vì thế cầm bát trà lên liền uống một hớp lớn, kết quả 'phốc' một cái văng hết nước trong mồm ra, khụ khụ khụ, không ngờ rằng trà này lại nóng như vậy, suýt chút nữa làm bỏng rát cái lưỡi của nàng. Điều này thật là, trời đã nắng nóng, cư nhiên lại uống trà nóng như vậy, không cần cầu ngươi có đá lạnh uống đi, tối thiểu cũng ấm ấm thôi, người cổ đại thật là cứng nhắc, không thay đổi được: "Nương tử, nàng sao vậy, nóng lắm sao?" Tam Lang thấy nàng như thế, liền hỏi.

"Ô ô, đầu lưỡi đều nóng rát, sớm biết như vậy không đến uống trà nữa." Cam Đường giương miệng, lấy tay quạt đầu lưỡi, nói chuyện hàm hàm hồ hồ, không rõ ràng.

"Làm sao bây giờ, đi tìm thầy thuốc nhìn một cái đi." Tam Lang thấy mặt nàng nhíu lại, vẻ mặt đau đớn, không khỏi sốt ruột nói.

"Lang quân tam huynh đệ, không cần khẩn trương như thế, nóng một chút, qua 1, 2 ngày sẽ không sao." Tạ Chí Dận ở một bên nhìn, thật đúng là chưa bao giờ gặp ai tựa như lang quân gia tam huynh đệ khẩn trương nương tử như vậy, bất giác buồn cười, chậm rãi mở miệng.

Cam Đường nhìn hắn ta một bộ tựa tiếu phi tiếu, bộ dáng chê cười người khác, nội tâm muộn phiền, quay mắt nói: "Ngươi đến là để chế giễu, hừ."

Tạ Chí Dận thấy nàng có chút căm tức, nói: "Tẩu tử đừng nói như vậy, ta nào dám chê cười ai, là ta hảo tâm muốn chỉ điểm lang quân tam huynh đệ, ngươi không thích nghe, ta câm miệng là được."

Ngươi tốt nhất câm miệng, nội tâm Cam Đường nói thầm một câu, mới quay đầu đối Tam Lang nói: "Không cần xem thầy thuốc, qua mấy ngày sẽ tốt thôi."

"Nga, vậy trà này nàng còn uống không?" Tam Lang chỉ chỉ bát trà trước mặt nàng.

Nói thật, Cam Đường quả thật rất khát nước, cuống họng không có chút nước, bị nóng một chút như vậy, thật sự không muốn uống trà nóng này, mắt nhìn nhìn xem xét, nhưng vẫn trả lời: "Quên đi, không uống."

Tam Lang nhìn ra chút tâm tư của nương tử, cảm thấy nàng vẫn muốn uống, nhưng có chút sợ nóng, vì thế đầu hướng tới trước mặt bát của nàng, cười nói: "Nương tử, nếu không ta giúp nàng thổi nguội đi, như vậy nàng có thể uống." Vừa nói chuyện, vừa cầm bát đưa đến bên miệng, hồng hộc thổi.

"Thổi nhiều mệt lắm, coi như thôi, đặt đây lâu cũng sẽ nguội." Cam Đường muốn ngăn cản hắn.

"Không có việc gì, ta thổi một hồi, rất nhanh sẽ nguội." Tam Lang trở về một câu, vẫn không dừng lại, tiếp tục thổi. Tạ Chí Dận nhìn, nội tâm thật đúng là không thể nhìn ba huynh đệ bọn họ, ngẩng đầu cẩn thận nhìn Cam Đường đoan trang, bộ dạng quả thật như thủy tinh, không như thiên tiên mỹ nữ nhưng lại xinh đẹp, ba người kia khăng khăng một mực, thậm chí dung mạo muội muội hắn như vậy, cũng xem thường, thật sự là kỳ quái.



Cam Đường cảm giác được ánh mắt Tạ Chí Dận, bất giác quay đầu hung hăng liếc mắt hắn một cái, đôi mắt phi ra ánh đao, cảnh cáo hắn, đừng nghĩ phóng điện với nàng, nàng sẽ không để mình bị đẩy vào vòng.

Tạ Chí Dận bị ánh mắt như đao của nàng phi vào, sờ sờ cái mũi cúi đầu, nội tâm lại nói thầm: thật không thấy ra, vẫn như trẻ con, chẳng lẽ tam huynh đệ thích mạnh mẽ?

Cam Đường thấy Tạ Chí Dận thu hồi ánh mắt, mới quay lại, tiếp tục lấy tay quạt khẽ miệng, cảm giác đầu lưỡi từng đợt đau đớn, thầm nghĩ khó được đi chơi, lại biến thành như vậy, thật rõ chán.

Nhất thời trên bàn ba người đều không nói chuyện, bên cạnh bàn lại có âm thanh nói chuyện tinh tường truyền tới.

"Aizz, mấy ngày nay cũng chưa ăn thịt, miệng thanh đạm quá rồi." Hai gã đại hán ngồi bên trái Cam Đường, một gã đại hán râu kéo dài trong đó nói.

"Ta cũng vậy, không có biện pháp, triều đình ra lệnh rõ ràng không cho phép giết gia cầm, không được chém giết, ai còn dám mua bán a." Trên bàn một vị hán tử cao lớn vạm vỡ khác cũng mở miệng nói.

"Ngươi nói triều đình này muốn cấm đến bao giờ, không có thịt ăn, thật không dễ chịu a, cả người không khỏe mạnh, không có khí lực để sống." Hán tử hồ đồ lại oán giận vài câu.

"Ngươi ngày thường đều được ăn thịt, ngươi không nhìn người nghèo xem, một năm cũng không được mấy miếng thịt, còn không làm việc, ngươi nhẫn nại nhẫn nại đi." Hán tử tráng kiện khuyên bảo.

"Trừ bỏ nhẫn nại, còn có biện pháp gì, ta chỉ không nghĩ ra, tiên đế băng hà mà thôi, muốn biến thành như vậy sao, không giết heo ăn thịt, không thể giúp tiên đế cầu phúc, cố gắng bày đặt mặt ngoài." Hán tử hồ đồ lại bực tức một phen nói.

"Ngươi muốn chết a, dám nói chuyện ngỗ nghịch như vậy, ngươi đừng liên lụy tới ta, ngươi đừng nói ta tới đây, ta đi trước." Hán tử tráng kiện bị người kia ăn nói lỗ mãng dọa sợ, bỏ lại vài đồng tiền rồi đi.

"Người nhát gan." Hán tử hồ đồ thối một ngụm, suy nghĩ cũng đứng lên, hô: "Đợi ta với, cùng đi đi." Sau liền đuổi theo.

Vốn cũng chỉ là chuyện nhỏ, cho dù đại hán hồ đồ nói lời đại nghịch bất đạo, chuyện cũng không liên quan bọn họ với người bên ngoài, nếu quan phủ thật muốn truy cứu, cũng không truy cứu đến trên thân bọn họ, trong quán trà đầy người nghe, cũng không có người có phản ứng, bất quá, Cam Đường lại đem lời này để vào tai.

Nghiêm cấm giết gia cầm, nói cách khác ở chợ không có người bán heo, trâu, dê, gà, vịt các loại thịt, xem như thời kỳ thiếu thịt nghiêm trọng, như vậy, dã thú không phải gia cầm, bán thịt thú lấy tiền, không ảnh hưởng đi.

Trong đầu Cam Đường nổi lên ý niệm này, càng nghĩ càng cảm thấy đó là một thời cơ, nếu làm tốt, nhất định có thể kiếm một món lớn.

Cam Đường bị món ngon đánh chủ ý, Tam Lang lại gọi: "Đại ca, nhị ca, chúng ta ở đây." Cam Đường nghe âm thanh gọi, ngẩng đầu nhìn lại, thấy Đại Lang, Nhị Lang cõng cái sọt hướng bên này đi tới, bên cạnh còn có Trịnh Liên đi theo.

Chờ bọn hắn đi vào quán trà, thời điểm đến bên cạnh, Cam Đường không khỏi hỏi: "Sao hôm nay bán xong nhanh như vậy, ta còn nghĩ mọi người sẽ bán rất lâu, lại cứ ở đây uống trà chờ mọi người."

"Ta cũng không biết, hôm nay chúng ta vừa ra chợ, liền có rất nhiều người vọt tới mua, không đến hai khắc, liền bán xong rồi, nếu không phải bán đồ giúp Trịnh Liên, chúng ta sớm đi rồi." Nhị Lang đặt mông ngồi bên người Cam Đường, ồm ồm nói chuyện.

"Đúng vậy, hôm nay trứng gà của muội cũng bán nhanh hơn so với ngày xưa, chỉ là thịt khô này, lại không có người đến mua, trước kia thịt khô bán tốt lắm, thật là kỳ quái." Trịnh Liên cũng nói theo.

"Đó là vì triều đình phát lệnh, nghiêm cấm giết gia cầm, cho nên không có ai dám mua thịt khô của muội, mấy ngày này, muội cũng không cần bán thịt khô nữa, làm không tốt sẽ rước lấy quan sai, vậy sẽ phiền toái." Cam Đường nói chuyện thông suốt, giải đáp nghi hoặc của bọn họ.



"Có việc này sao, chúng ta thật không biết." Đại Lang vừa nghe liền bừng tỉnh đại ngộ, vừa nói chuyện vừa ngồi xuống.

"Đừng nói nữa, Liên Tử cô nương, nàng cũng ngồi xuống đi, uống chút trà nghỉ ngơi đi." Tạ Chí Dận mặt đầy ý cười nhìn Trịnh Liên, đứng dậy, cầm cái ghế gần đó lại đây, đặt ở bên cạnh chính mình, ôn nhu mời Trịnh Liên ngồi xuống.

Cam Đường nhìn thấy không đúng, đẩy đẩy Nhị Lang, đẩy hắn rời khỏi ghế, đứng lên kêu: "Trịnh Liên, lại đây ngồi đi." Trịnh Liên nhìn trộm Tạ Chí Dận một cái, vẫn là không dám ngồi bên cạnh hắn, đi đến bên kia Cam Đường.

Nhị Lang bị đẩy ra, nội tâm không vui vẻ, nương tử làm như vậy, hắn cũng không thể nói gì, chỉ có thể phẫn nộ ngồi xuống ghế gần Tạ Chí Dận.

Tạ Chí Dận bị Cam Đường chặn ngang một đòn, cũng không căm tức, ý cười vẫn trong suốt như cũ, một bộ phong độ thái độ nhanh nhẹn, nội tâm Cam Đường nghẹn cười, khẳng định nội tâm hắn không thích, chỉ là ở trước mặt Trịnh Liên không dám phát tác, còn muốn duy trì ôn nhu tao nhã của hắn, nên chỉ có thể nhẫn nại xuống, hừ, ngươi này hoa hoa công tử, muốn ở trước mặt ta diễn trò, không có cửa đâu.

Nội tâm Cam Đường nói thầm, Tạ Chí Dận lại gọi tiểu nhị lại đây: "Tiểu nhị, lấy ba cái bát đến đây."

Tiểu nhị đáp ứng một tiếng, chỉ chốc lát đã cầm khay quay lại, đem ba cái bát lại đặt trước mặt Đại Lang, Nhị Lang, Trịnh Liên. Tạ Chí Dận vẫn xách ấm trà, rót vào bát cho Trịnh Liên trước, ôn nhu nói: "Hôm nay nóng, Liên Tử cô nương chắc khát nước, uống chút trà giải khát đi."

Nôn, lại đến đây hiến ân cần, nội tâm Cam Đường muốn nôn, bất quá Tạ Chí Dận sau cũng rót cho Đại Lang, Nhị Lang, nàng cũng không dám biểu hiện rõ ràng, không thể đem nước trà trước mặt Trịnh Liên làm đổ, chỉ có thể kéo mạnh Trịnh Liên nói chuyện, làm cho nàng ta không để ý tới Tạ Chí Dận.

Đoàn người ở trong quán trà ngồi một lúc, uống xong ấm trong trà, liền đứng dậy rời khỏi quán trà.

"Mọi người đi cùng ta tới một nơi đi." Cam Đường vừa ra khỏi quán trà, đã nói lời này.

"Nương tử, đi đâu?" Nhị Lang lanh mồm lanh miệng hỏi.

"Đi nha môn." Cam Đường nói.

"A? Vì sao đi nha môn?" Mọi người nghi hoặc nhìn nàng.

Cam Đường chỉ là muốn đi nha môn để hỏi rõ ràng, hỏi một chút xem bắt dã thú trong núi bán lấy tiền có bị bắt hay không, tuy rằng nàng muốn kiếm bạc, nhưng lại không muốn phạm pháp, hỏi cẩn thận cũng tốt, cái này là ý niệm trong đầu của nàng, cũng rất khó để giải thích cho bọn họ hiểu, đi cùng nàng tới hỏi là được.

"Dù sao cũng có việc, nếu không, Đại Lang đi cùng ta thôi, các ngươi trong quán trà đi, đi một lúc sẽ trở về." Cam Đường muốn đi nha môn, nhiều người đi cũng không tốt, liền điểm tên Đại Lang, coi như hắn ổn trọng, sẽ không gây chuyện xấu.

"Vậy chúng ta cũng đi." Nhị Lang không chịu, đang muốn đi theo, Tam Lang cũng gật đầu, tỏ vẻ muốn đi, Cam Đường nhìn lên, bọn hắn đều đi, không phải chỉ còn lại Tạ Chí Dận cùng Trịnh Liên, vậy không phải tạo cho hắn cơ hội tán gái sao, tuyệt đối không thể.

"Không thể, nhiều người đi theo như vậy làm gì, các ngươi ở đây chờ, rất nhanh, sẽ trở lại." Cam Đường ngăn cản nói. Nhị Lang, Tam Lang thì thầm, không vui, Cam Đường đành ra đòn sát thủ, đánh phủ đầu: "Các huynh tiếp tục như vậy, về sau ta không quan tâm các huynh nữa."

Chiêu này vạn thử vạn linh, Nhị Lang, Tam Lang vừa nghe, không dám nói gì nữa, chỉ có thể nghe theo, Cam Đường có chút lo lắng, cố ý phân phó Nhị Lang, Tam Lang nhất định không được tách khỏi Tạ Chí Dận và Trịnh Liên, thấy bọn hắn đáp ứng, mới yên tâm cùng Đại Lang hỏi người đi đường, đi theo phương hướng người qua đường chỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Ba Lang Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook