Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 32: Chương 12.3

Kim Đại

23/02/2019

Tôi lặng lẽ nghe Thiên Lý kể chuyện, anh lúc nói lúc dừng, kể lại rất nhiều chuyện trong ký ức còn sót lại về cuộc sống đời thường. Song trong những âm điệu trầm trầm, những câu chuyện tẻ nhạt đó, tôi lại cảm nhận được tình cảm sâu nặng của anh.

Anh nói anh yêu tôi sâu sắc, tôi có thể cảm nhận được, anh đúng là yêu chiều tôi như một đứa trẻ.

Tôi nhân cơ hội này hỏi anh một câu mà tôi vẫn luôn muốn hỏi từ lâu: "Nhưng Thiên Lý, anh có bao giờ nghĩ, Tâm Ái mà anh đã yêu trước đây có thể không giống với em bây giờ nữa không, vì thực tế bây giờ đã thay đổi rồi, chúng em có những trải nghiệm khác nhau, nếu dùng từ mỹ miều hơn thì cô ấy như hoa mai trong sương giá(*), cố gắng để tồn tại khiến người ta vô cùng cảm động nhưng em không giống như vậy... Anh đem đến cho em cuộc sống, môi trường như thế này khiến em không còn giống với Lộ Tâm Ái của anh trước đây nữa."

(*) Ý chỉ con người kiên cường, dù gặp khó khăn vẫn kiên trì vươn lên, giữ vững sự thanh cao, trong sạch.

Mã Thiên Lý dừng lại một lúc, sau đó nâng cằm tôi lên, nhìn vào mắt tôi, dường như anh có thể nhìn thâu tâm tư tôi vậy. "Tâm Ái, em đừng suy nghĩ lung tung, cho dù em như thế nào, anh cũng yêu em, hơn nữa em bây giờ chính là người mà anh đã yêu thuở ban đầu."

Lời nói của anh bỗng làm tôi thức tỉnh, đúng là như vậy.

Tôi cứ luôn đắn đo anh thích tôi bây giờ hay thích người trong ký ức của anh, nhưng tôi quên rằng cho dù là người trong ký ức hay là tôi bây giờ, chúng tôi cũng từng cùng trải qua những giai đoạn như lúc này, vẫn công việc và môi trường sống như vậy, duy chỉ có điều khác biệt là tôi đã gả cho một Mã Thiên Lý có cảnh ngộ, điều kiện khác mà thôi.

Nhưng cùng lúc tôi ngộ ra điều này thì anh bỗng như nhận thức được một việc, nếu bây giờ tôi là mối tình đầu của Mã Thiên Lý thì lúc này Mã Thiên Lý lại không phải là mối tình đầu của Lộ Tâm Ái tôi. Lộ Tâm Ái đã từng bất chấp tất cả, yêu người đàn ông hiền lành, hay ngại ngùng, nhưng giờ người đàn ông ấy đã trở thành một người mạnh mẽ và sống nội tâm rồi.

Tôi chần chừ hai giây nhưng sau đó lại nghĩ, cho dù anh là ai thì tôi vẫn yêu anh như thế mà thôi.

Ngày hôm sau, Mã Thiên Lý đưa tôi đi dạo xung quanh khu nhà, tôi còn lo lắng sẽ gặp phải kẻ biến thái ngày hôm qua, nhưng Mã Thiên Lý có vẻ đã biết trước mà tránh những người đó cả, nên dọc đường đi chỉ có tôi và Mã Thiên Lý mà thôi.

Khi chơi đủ rồi, trở về nhà của chúng tôi, ngày nào tôi cũng nhàn rỗi như vậy. Hình như Mã Thiên Lý nghĩ tới việc gì đó nên từ khi đi chơi về, chúng tôi lại về căn nhà mới để ở. Căn nhà này rộng hơn căn nhà cũ kia nhiều nhưng vì đã có Mã Thiên Lý làm việc nhà, cho nên mỗi ngày tôi đều ăn không ngồi rồi, trước đây bận bịu quen rỗi, bây giờ nhàn rỗi như vậy, tôi không chịu nổi.

Tôi liền nói với Mã Thiên Lý về việc mình muốn tiếp tục đi làm, kết quả Mã Thiên Lý lại nói: "Nếu em thấy nhàn rỗi, không có việc gì làm thì chi bằng giúp anh quản lý quỹ từ thiện Tâm Tâm."

Tôi có chút bất ngờ. Mã Thiên Lý liền giải thích với tôi, giờ tôi mới biết anh còn gây quỹ từ thiện nữa. Trước đây, tôi chỉ nghe thấy cái tên này trên chương trình thời sự, thật không ngờ nó lại là của Mã Thiên Lý.

Nhưng khi được anh dẫn đi, tôi lại hết sức lo lắng, cho đến tận bây giờ, tôi chưa từng làm quản lý ở công việc nào cả, bây giờ bỗng nhiên lại đến giúp Mã Thiên Lý trông coi quỹ từ thiện, mới nghĩ thôi đã thấy vô cùng căng thẳng rồi.

May mà nơi này rất giản dị, biển tên treo trên cửa cũng không quá bắt mắt, từ ngoài nhìn vào là một tòa nhà ba tầng bình thường, trước cửa còn trang trí thêm bồn hoa nhỏ. Tầng một là trung tâm tiếp đón khách, tầng hai là một vài phòng làm việc, tầng ba thì yên tĩnh hơn nhiều. Mã Thiên Lý dẫn tôi vào bên trong.

Tầng hai có mấy nhân viên văn phòng, nhìn thấy Mã Thiên Lý, họ liền đứng lên nhao nhao chào hỏi. Mã Thiên Lý rất hòa đồng, còn nói chuyện với bọn họ vài câu.

Lên đến tầng ba, tôi mới gặp người phụ trách quỹ. Không ngờ người phụ trách quỹ trẻ như vậy, càng không ngờ lại là một mỹ nữ rất có khí chất. Mái tóc dài đen nhánh, khuôn mặt trang điểm nhẹ, từ cách ăn mặc đến nói năng đều cho thấy chủ nhân là một người rất nhã nhặn, khiêm tốn. Mã Thiên Lý giới thiệu chúng tôi với nhau. Lúc đó, tôi mới biết cô ấy tên là Vương Nhan.

Mã Thiên Lý cần giải quyết vài vấn đề nên chẳng mấy chốc có từng tốp người đến để báo cáo công việc, để không làm phiền Mã Thiên Lý và mọi ngưòi, tôi vội ngồi xuống xô pha, im lặng lắng nghe. Mã Thiên Lý nói rất chậm, lần nào cũng như vừa nói vừa nghĩ vậy. Khi anh nói chuyện, những người đó thường rất chăm chú lắng nghe.

Tôi không ngờ Mã Thiên Lý lại oai phong đến vậy, đợi anh giải quyết xong mọi việc, trong phòng không còn ai, tôi mới nói: "Thiên Lý, chỉ thêm vài tuổi thôi mà anh đã có thể giỏi đến vậy ư? Quá là lợi hại!"

Mã Thiên Lý không trả lời mà chỉ tươi cười vỗ nhẹ lên đùi, ý là muốn tôi đến ngồi lên đùi anh. Tôi không định làm như vậy vì không chừng một lúc nữa lại có người tới. Quả nhiên vừa mới rảnh được một lúc thì Vương Nhan lại tới. Tôi phát hiện sau khi trải sự đời, có một số người phụ nữ càng trở nên có sức lôi cuốn hơn.

Kiểu khí chất đó dù chỉ là nhấc tay, đưa chân thôi cũng thấy thanh lịch và chín chắn, đặc biệt là khi Mã Thiên Lý và cô ấy thảo luận công việc, từng hành động cử chỉ của hai người cũng thấy hài hòa. Tôi ngồi nhìn mà tự thấy hổ thẹn.

Đợi Vương Nhan rời khỏi, tôi không khỏi ghen tuông. "Hai người cứ như cùng hội cùng thuyền ấy, từng hành động, cử chỉ đều hợp nhau."

Mã Thiên Lý nghe thế thì liền cười nói: "Anh được em dạy như vậy mà."

Tôi thật không sao tin nổi.

Mã Thiên Lý tiếp tục nói: "Có một lần công ty em tìm người đào tạo về nghi thức xã giao gì đó, em thấy rất hứng thú, về đến nhà thì tìm cách giày vò anh, ví dụ đàn ông mặc đồ thì cần chú ý không nên vượt quá ba màu, còn tay áo thì không được có nhẵn mác gì đó, từ dáng ngồi, dáng đứng, dáng đi, em đã dạy cho anh cả tháng trời."

Tôi che miệng, không dám tin.

Mã Thiên Lý vẫn nói không ngừng, có vẻ như lúc đó đã bị tôi ép buộc quá nhiều nên anh có chút bất bình: "Anh phàn nàn anh chỉ là một người bán thịt lợn thì cần gì học những thứ đó, thế nhưng em nhất định không chịu tha cho anh, nói rằng anh đã không còn chút lôi cuốn gì nữa, nếu cử chỉ cũng thô tục thì lại càng vứt đi."

Tôi bỗng mỉm cười, những lời này có vẻ đúng là do tôi nói, tôi biết mình có tật như vậy, càng là người thân thì càng thích nói năng tùy tiện, không suy nghĩ.

Tuy giọng nói của Mã Thiên Lý có chút bất bình nhưng lúc kể lại anh không khỏi cười đến híp cả mắt. Vì tôi không chịu đến chỗ anh nên anh đành kéo tôi ngồi lên đùi, vừa nghịch ngón tay tôi vừa khẽ nói cho tôi nghe về công việc của quỹ từ thiện, tình hình của nhân viên và những công việc cụ thể.

Khi nghe đến số tiền, tôi giật cả mình, vội hỏi lại Mã Thiên Lý một lần nữa, sau khi xác nhận lại, tim tôi suýt rớt ra ngoài. Mã Thiên Lý làm việc thiện mới được một năm mà tiêu đến mấy chục triệu tệ rồi.

Anh còn nói: "Ngoài ra, trong thành phố còn có một hội cứu trợ mèo hoang do anh lấy danh nghĩa cá nhân thành lập, hội đó anh tự mở tài khoản, anh còn hỗ trợ những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh theo định kỳ, những việc này anh sẽ dần dần giao lại cho em."

Nghe anh nói xong, tôi nơm nớp lo sợ, tôi thực sự không biết phải đối mặt với chuyện này như thế nào. Đầu óc tôi quay cuồng mất phương hướng, cảm thấy chân mình như không trên mặt đất nữa rồi.

1 thành viên đã gởi lời cảm ơn *Cáo* về bài viết trên: meomeo1993

31.01.2019, 15:48 *Cáo* Thành viên cấp 6 Ngày tham gia: 29.07.2017, 10:47

Bài viết: 396

Được thanks: 446 lần



Điểm: 10.47

Re: [Hiện đại] Nhà có chồng ngoan - Kim Đại - Điểm: 11 Cần phụ làm Mục Lục Truyện! Tuyển Editor! Beta-er! Designer! Type-er! Developer! Cho đến khi về tới nhà rồi mà tôi vẫn nghĩ đến Vương Nhan, không biết có phải là do ban ngày bị đả kích quá mạnh không. Nói chung, cứ nghĩ tới Mã Thiên Lý và những việc anh đã làm, tôi lại thấy mình đã vớ được một món hời.

Tôi không thể chỉ ngốc nghếch mà ngồi hưởng thụ được, nhất định phải rèn luyện chính mình, cố gắng học hỏi cái khí chất đó, sao cho ít nhất khi đứng cạnh Mã Thiên Lý, trông tôi cũng không đến nỗi lạc lõng. Nghĩ như vậy, tôi lại càng muốn trở thành mẫu người đẹp như Vương Nhan.

Sau khi tắm xong, tôi chạy đến phòng thay đồ, đứng trước gương tạo dáng, luyện biểu cảm nhưng thật lạ là cho dù làm thế nào cùng vẫn cảm thấy mình thiếu cái gì đó, hình tượng thì được rồi nhưng thần thái luôn cảm thấy không ổn, không đủ tự tin và cũng không đủ tự nhiên.

Mã Thiên Lý đã tắm xong, lên giường đợi tôi từ sớm, nhưng có vẻ lâu quá không thấy tôi vào phòng nên quyết định ra ngoài tìm tôi.

Sau đó qua gương, tôi bỗng nhìn thấy anh đang đứng ở cửa nhìn tôi cười.

Tôi ngại ngùng, vội nói: "Anh đừng có nhìn."

Mã Thiên Lý bước tới, ôm lấy eo tôi từ phía sau, anh rất cao nên mỗi lần được anh ôm, tôi đều có cảm giác mình là một đứa trẻ nằm gọn trong lòng anh.

Anh khẽ tựa đầu lên vai tôi. "Đừng luyện nữa, em như vậy đã tốt lắm rồi." Anh vừa nói vừa đưa tay lần vào trong váy ngủ của tôi.

Tôi mặt đỏ tía tai, vội kéo tay anh ra, nhỏ nhẹ hỏi: "Vậy em… sau này có khí chất, có thanh lịch không?"

Nhìn vẻ mặt Mã Thiên Lý trong gương có vẻ khó xử, anh chau mày, nói nhỏ với tôi: "Phải nói thế nào nhỉ?!"

Tôi bỗng không vui. "Có gì mà không nói được chứ?"

"Vậy anh nói xong thì em đừng giận nhé!" Mã Thiên Lý ngẫm nghĩ một lúc mới từ từ nói: "Chúng ta ở với nhau lâu rồi, bây giờ có thể em không còn cảm giác nhưng việc em có thanh lịch hay không thực ra không có nghĩa lý gì... Cho dù em có thay đổi thế nào thì vị trí của em trong tim anh vẫn luôn như vậy."

"Chẳng lẽ em không thanh lịch ư?" Tôi nhíu mày gặng hỏi anh, anh không nói luôn vào trọng tâm được sao?

"Cũng không thể nói là không thanh lịch." Mã Thiên Lý do dự một lúc rồi nói. "Giống như bây giờ mỗi khi anh nhìn em khỏa thân, em vẫn còn e ngại, nhưng lúc em có bầu, thai không thuận, bác sĩ dặn dò anh nhất định phải thường xuyên để mắt tới em, nên ngay cả lúc em đi vệ sinh, anh cũng theo vào đợi... Cho nên, vợ chồng thân mật đến mức đó rồi thì vẻ bề ngoài thế nào đều không quan trọng nữa."

Tôi vội xua hết mọi suy nghĩ của anh ra khỏi đầu, rõ ràng là chuyện lãng mạn như vậy, tại sao nghe anh nói ra lại chẳng còn lãng mạn chút nào thế?

Tôi chán nản nói: "Anh không thể lãng mạn hơn một chút được sao?"

Có điều tôi bỗng nghĩ tới một chuyện, liền kéo Mã Thiên Lý về phòng ngủ, truy hỏi anh: "Đúng rồi, chẳng lẽ anh chưa từng giận em bao giờ sao? Chắc chắn anh cũng có lúc giận em, anh kể cho em nghe đi.”

Mã Thiên Lý lại ngẫm nghĩ một lúc rồi nói: "Có một lần, anh còn nhớ rất rõ, chúng ta đi ăn sáng, anh muốn uống sữa đậu nành giá hai tệ rưỡi một bát, kết quả người phục vụ nhớ nhầm, lấy cho anh bát tào phớ, anh muốn đổi lại nhưng em không cho, cứ nói bát tào phớ giá ba tệ rưỡi, đắt hơn một tệ như vậy là chúng ta hời rồi.”

Tôi chỉ muốn bóp mũi anh, có cần dìm hàng tôi đến thế không? Tôi trở nên tính toán đến mức thế sao?

“Ồ, có nghĩa là em nhỏ nhen, thích tính toán như con buôn phải không?” Tôi xị mặt, tại sao càng nghe anh kể tôi lại càng cảm thấy mình chẳng đáng yêu chút nào, rốt cuộc anh thích tôi ở điểm gì chứ?

Sau đó, Mã Thiên Lý lại cười nói: "Buổi sáng anh hay khát nước, sau khi uống xong bát tào phớ đó thì vị mặn làm cổ họng khát thêm, cuối cùng khóe môi còn rộp cả lên, lúc đó em mới hối hận, nhưng em vẫn nói ngang, em luôn hiếu thắng trước mặt anh nhưng lại đồng ý lấy lòng anh lúc trên giường.” Dứt lời, Mã Thiên Lý còn nhìn tôi đầy hàm ý, ánh mắt đó vừa thẳng thắn vừa da diết.

Đúng là đồ xấu xa!

Từ hôm đó trở đi, tôi làm việc trong quỹ từ thiện Tâm Tâm, Mã Thiên Lý đều tự lái xe đưa tôi đến đó. Tôi biết sự xuất hiện đột ngột của mình sẽ khiến không ít người dị nghị. Thế nhưng nhân viên ở đây lại đối xử với tôi rất tốt, đặc biệt là Vương Nhan, cô ấy vô cùng chiếu cố tôi, còn chủ động nhường vị trí, có việc gì cũng đều để cấp dưới đến gặp tôi xin ý kiến, chỉ là tôi chưa có kinh nghiệm trong việc này, vốn không hiểu họ làm gì nên chẳng mấy chốc đã có chuyện xảy ra, may mà Vương Nhan đã giúp tôi giải quyết hết. Tôi có ngốc đến mấy cũng hiểu được Vương Nhan làm thế là để giữ thể diện cho tôi.

Nhưng cái thể diện này quá lớn, cô ấy vốn là người tinh anh, cho dù là làm việc hay nói chuyện, tôi đều không thấy cô ấy có sơ suất nào. Nếu tôi không biết điều, thể hiện mình không vui hoặc gì đó, vậy thì chẳng khác nào thừa nhận mình cậy là vợ của ông chủ mà đi so đo từng tí một. Thế nên, tôi không dám làm việc gì cả, sợ gây phiền phức cho người khác, làm mất mặt Mã Thiên Lý. Cuối cùng lại thành ra mọi người thì bận túi bụi, còn tôi chỉ ngồi một chỗ nhàn rỗi.

Tôi vô cùng ái ngại, trong lòng không vui chút nào nhưng ngày nào Mã Thiên Lý cũng đưa tôi tới đó. Anh còn nghĩ tôi thích công việc này nên lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Cũng có lúc anh nhận ra tâm trạng của tôi không được tốt, nhưng tôi đâu dám thừa nhận, hơn nữa... tôi cũng thật vô dụng khi chỉ biết tìm lý do để che giấu sự dốt nát của mình.

Bên cạnh đó, cũng không thể trách những người kia được, cứ đặt mình trong hoàn cảnh của họ thì biết, họ vốn đang làm việc rất tốt, bỗng xuất hiện một người chẳng có chút kiến thức nào, đếb khua chân múa tay chỉ đạo, nếu là tôi chắc chắn tôi cũng sẽ có kiểu trước mặt thì phục tùng, sau lưng thì chống lại. Nhàn rỗi cũng chán mà đi làm một việc mình không có kiến thức cũng buồn, cảm giác này thật khó chịu, nhưng lại không có cách nào để nói với Mã Thiên Lý. 

Ngày nào anh cũng đưa đón, dặn dò tôi hãy thư giãn tinh thần, cứ coi như đang đi nghỉ, nhưng tôi sao có thể nói mình không hề được nghỉ dưỡng mà đang bị khủng bố tinh thần đây?

Việc của Triệu Yến Yến là một bài học để đời, tôi rất sợ mình chỉ tiện miệng nói một câu thôi là lại có người mất đi miếng cơm manh áo, hơn nữa, những nhân viên ở đây đều không có vấn đề gì, người nào cũng kính cẩn, lễ phép với tôi, chỉ là cứ luôn ăn không ngồi rồi ở đó thật chẳng thú vị tẹo nào, nhưng tôi lại không có chỗ nào khác để đi. Vưong Thắng Nam hằng ngày đều phải lao đầu vào công việc, mỗi mình tôi nhàn rỗi, tôi biết phải đi đâu đây?

Cuối cùng, sau khi nghĩ ngợi một lượt, tôi chợt nhớ đến nhà bố mẹ chồng, đã lâu rồi tôi không đến đó, tôi cũng nhớ họ và muốn nói chuyện với mẹ chồng, hỏi xem thường ngày bà không làm việc thì sẽ làm những gì.

Kết quả sau khi đến đó, tôi lại thấy mẹ chồng đang bận việc vườn trước, vườn sau, không trồng rau thì đi bón phân. Tôi xem một lúc thấy không có gì thú vị, ở tuổi của tôi mà đi trồng rau trồng cỏ thì thật không thích hợp chút nào.

Lúc vào ngồi đợi ở phòng khách, tôi bỗng bắt gặp Tiêu Tịnh Phương từ phòng ngủ tầng hai đi xuống, vừa nhìn thấy tôi, hắn ta liền chủ động bước tới.

Tôi vội giả vờ như không nhìn thấy hắn. Nhưng hắn cố tình lao tới, ngồi phịch xuống ngay cạnh tôi, hỏi: "Này, gần đây cô làm cái gì thế?" Dứt lời, hắn cầm một quả táo trên bàn nước lên, cắn luôn một miếng.

Tôi có vẻ không hài lòng, trả lời qua quýt cho xong: "Giúp việc trong quỹ từ thiện."

"Nơi đó ư?" Tiêu Tịnh Phương như bị kích động, vội vứt quả táo vào trong đĩa, nhìn tôi vẻ cười quái gở, môi của hắn bị bỏng, khóe miệng lỗ chỗ những lỗ thủng, nên nụ cười càng thêm phần kỳ dị. Tôi không khỏi suy nghĩ khi hắn ta uống nước, có khi nào nước sẽ chảy ra từ những cái lỗ đó không?

"Không hiểu Mã Thiên Lý nghĩ gì mà lại quăng cô vào cái chỗ rửa tiền đó của anh ta. Mà tôi nhớ nơi đó có người phụ nữ họ Vương đúng không, người đó không hề đơn giản, lòng lang dạ sói, kiểu người như cô mà đến đó thì chẳng phải để làm trò đùa sao?"



Những lời này của Tiêu Tịnh Phương thật khó nghe, tôi chau mày nói: "Cái gì mà rửa tiền, cái gì mà để làm trò đùa, tôi chỉ đến để giúp đỡ mà thôi."

"Giúp đỡ?" Tiêu Tịnh Phương tỏ vẻ khinh thường. "Cô thì làm được gì, chỉ như một con thỏ non, ăn thịt cô còn thấy dính răng ấy chứ."

Tôi rất bực mình, đang định đứng lên rời khỏi đó liền bị Tiêu Tịnh Phương tì vai xuống. "Nhưng để tôi giúp cô vậy."

Lời nói của hắn thật quái lạ, sao tôi phải cần hắn giúp chứ?

Hắn tiếp tục nói: "Chỉ cần là việc Mã Thiên Lý không hài lòng thì tôi đều muốn làm, hơn nữa tôi cũng muốn biết Mã Thiên Lý giấu giếm cái gì."

Tôi liếc mắt nhìn, cánh tay hắn đặt trên vai tôi quá chướng mắt, tôi gạt tay hắn ra, nói: "Cậu nói thì cứ nói, đừng động tay động chân."

Tiêu Tịnh Phương lại cố ý xích đến gần tôi hơn, cứ nhìn chằm chằm vào mắt tôi, ở cự li này, bộ mặt của hắn lại càng thêm gớm ghiếc. Tôi vội nhìn sang hướng khác.

Tiêu Tịnh Phương lại cứ như đang lẩm bẩm một mình vậy: "Lạ thật, Mã Thiên Lý cấm tôi và cô gặp nhau, thậm chí còn cảnh cáo tôi không được trêu chọc cô, sao anh ta có thể chắc chắn tôi có hứng thú với cô chứ? Chẳng lẽ là do cô đã khiến anh ta hiểu lầm gì sao?"

"Cậu có vấn đề à?" Tôi tức giận đứng dậy. "Loại yêu râu xanh như cậu còn khiến người khác phải hiểu lầm sao?"

Tiêu Tịnh Phương ngây người nhìn tôi hai giây, rồi cứ như nghĩ tới cái gì đó, bỗng cười nói: "Nhưng nếu tôi thực sự có hứng thú với cô thì cô có muốn ngoại tình với tôi không, chúng ta sẽ cùng chọc tức Mã Thiên Lý."

Nếu không phải lúc này mẹ chồng tôi bước vào phòng khách thì quả thật tôi đã tát cho Tiêu Tịnh Phương mấy cái bạt tai rồi.

Lúc tôi quay lại quỹ từ thiện, cũng không biết Tiêu Tịnh Phương kiếm đâu ra lắm tai mắt đến thế, tôi vừa có việc gì là hắn đã lập tức gọi tới rồi. Tôi không nhận cuộc gọi qua di động thì hắn lại gọi đến số máy bàn, tôi không thể không nghe.

Cũng không biết hắn nghĩ gì, tuy thường ngày nhìn hắn thiếu nghiêm túc nhưng khi dạy tôi làm việc thì lại vô cùng nhẫn nại, mà cách làm của hắn hoàn toàn khác với Mã Thiên Lý. Mã Thiên Lý làm đâu chắc đây. Tiêu Tịnh Phương thì kiểu tiện tay nắm lấy thời cơ, đưa ra ý kiến cho tôi mà cứ như vừa mới nghĩ ra vậy, có điều lại rất hiệu quả.

Ban đầu tôi không đồng ý dùng cách của hắn nhưng tôi đã nhàn rỗi khá lâu rồi, nghĩ thử một chút chắc cũng chẳng sao, kể cả Tiêu Tịnh Phương có âm mưu gì thì cũng chẳng thể gây ra thiệt hại gì lớn. Ai ngờ tôi vừa nói đến việc dọn dẹp tài liệu thì mọi người liền nhìn nhau khó xử, cuối cùng mới có một người ấp a ấp úng giải thích rằng những tài liệu đó rất lộn xộn.

Sau này tôi mới dần dần hiểu ra những thủ đoạn mà Tiêu Tịnh Phương dạy cho tôi có ý nghĩa thế nào, đầu tiên phải nắm được thóp của nhân viên thì người ta mới nể phục mà nghe theo mình được, về điểm này thì Tiêu Tịnh Phương không giống với Mã Thiên Lý.

Tôi lại nghĩ nếu như là Mã Thiên Lý, anh nhất định sẽ bảo tôi cứ từ từ, chắc chắn phải nắm rõ tình hình rồi mới xử lý, có điều Mã Thiên Lý lại không dạy tôi làm gì cả, ngày nào anh cũng chỉ hỏi tôi tình hình thế nào, ăn được nhiều cơm không, có vui không? Còn tôi có làm việc tốt hay không thì anh lại không quan tâm, đối với anh, năng lực làm việc hay cách làm việc của tôi đều không quá quan trọng, anh chỉ quan tâm tôi có vui hay không thôi.

Hơn nữa, nói đến việc của quỹ từ thiện, mục đích anh đưa tôi đến đây có vẻ chỉ là để cho tôi giải sầu vậy.

Tôi ngược lại cảm thấy rất thấp thỏm, Tiêu Tịnh Phương coi như đang giúp tôi nhưng hắn nắm rõ mọi việc của quỹ từ thiện như vậy, tôi nhất định phải cẩn thận. Hơn nữa Mã Thiên Lý cũng chẳng ưa gì Tiêu Tịnh Phương, mặc dù tôi không chủ động nhưng dù sao cũng đã nhận mấy cuộc điện thoại của hắn rồi, xem ra vẫn nên báo cáo việc này với Mã Thiên Lý thì hơn.

Tôi phát hiện tâm trạng của mình gần đây rất kỳ lạ, tuy vẫn còn rất ghét Tiêu Tịnh Phương nhưng vì tiếp xúc nhiều, thái độ của tôi đối với hắn cũng ít nhiều thay đổi. Trước đây tôi luôn cảm thấy hắn là một kẻ đồi bại, bây giờ mới phát hiện thực ra hắn rất có tài và có cá tính, kể ra hắn có sức hút hơn Mã Thiên Lý nhiều.

Tôi thậm chí còn nghĩ nếu khuôn mặt của Tiêu Tịnh Phương không bị bỏng thì có lẽ hắn sẽ được rất nhiều người yêu mến, thảo nào mà Mã Thiên Lý lại nói ở thế giới kia, Tiêu Tịnh Phương kết hôn và ly hôn rất nhiều lần, hắn thực sự là một người có sức hút mà.

Sau khi kể lại chuyện này cho Mã Thiên Lý nghe, tôi liền cảm nhận được tinh thần của anh bỗng chốc trở nên căng thẳng.

Tôi sợ anh suy nghĩ nhiều nên vội giải thích: "Cậu ta chỉ dạy em làm việc như thế nào thôi. Có rất nhiều việc mà em không quen, hơn nữa cũng chỉ mới bắt đầu từ hai hôm trước, chưa phải lỗi lầm… ‘

Mã Thiên Lý bỗng hỏi tôi: "Sao em không tìm anh để hỏi?"

Tôi chần chừ một lúc mới nói: "Em cảm thấy anh không quan tâm.’

Mã Thiên Lý quá hiểu tôi, chưa gì anh đã nhìn ra tôi đang nói dối rồi. Thế nhưng anh không nói gì, chỉ dùng ánh mắt trầm lặng nhìn tôi, ánh mắt đó quá chăm chú và nặng nề, khiến tim tôi thất bại. Một lúc lâu sau tôi mới thừa nhận: "Em sợ anh thất vọng. Em không biết làm gì, càng không thể giúp được anh cái gì.’ Tôi chưa bao giờ thấy mình vô dụng như vậy, tôi thực sự cảm thấy mình kém cỏi, chỉ vì có chút may mắn nên mới có thể nằm đây hưởng thụ tất cả mọi thứ. "Em muốn trở nên có ích." Tôi lẩm bẩm.

Mã Thiên Lý buông một tiếng thở dài nặng nề. "Anh đã nói, cho dù em như thế nào thì anh cũng vẫn yêu em, hơn nữa, em của trước đây là do bị cuộc sống dồn ép mà nên, em bây giờ sống vô tư như vậy mới là điều anh mong muốn."

Tôi gật đầu, trong lòng hiểu điều anh mong muốn nhưng thâm tâm vẫn có chút không phục. Tôi chỉ muốn chứng minh bản thân mình vừa kiên trì vừa giỏi giang.

Mã Thiên Lý lại nói: "Anh luôn kể cho em nghe những hồi ức đẹp có lẽ đã khiến em hiểu nhầm, khiến em nghĩ tình cảm của chúng ta luôn suôn sẻ, thực ra không hoàn toàn như vậy, chúng ta cũng có lúc cãi vã, em cũng từng khiến cho anh thất vọng không ai là hoàn hảo cả."

Đây là lần đầu tiên tôi thấy anh phàn nàn về cái tôi của tôi trong quá khứ của anh. Tôi không khỏi hiếu kỳ, vội ngẩng đầu nhìn anh.

Lần này Mã Thiên Lý rất lâu sau mới lại nói tiếp: "Em luôn muốn kiếm thật nhiều tiền, bắt anh phải học nghề kế toán để biết tính toán, nhưng học lực của anh rất thấp, đã đăng ký lớp học kế toán rồi nhưng anh không học được, vì thế buổi tối em đã thay anh đi học, sau đó về dạy lại anh, có nghĩa là ban ngày thì em đi làm, còn ban đêm đi học lớp bổ túc, vô cùng vất vả, lại không được ăn ngủ điều độ, tính tình của em cũng trở nên tệ hơn, chỉ cần một lời nói bình thường thôi cũng có thể khiến em nổi xung rồi cãi nhau ầm ĩ với anh, mắng anh vô dụng còn không bằng những gã ẻo lả, những gã ẻo lả ít nhất cũng có mặt mũi trắng trẻo, còn anh thì chẳng có tác dụng gì cả."

"Hơn nữa..." Mã Thiên Lý yên lặng nhìn tôi. "Em không chỉ nói với anh một lần về việc em thấy hối hận, hối hận vì đã cưới anh."

Tim tôi thắt lại, tôi thật không muốn nghe Mã Thiên Lý nói ra những lời này nhưng anh không dừng lại. "Có lần cãi nhau, anh cũng cáu, lúc em lao tới đẩy anh, anh dùng tay để chặn lại, kết quả cánh tay của em bị va đập, em bỗng nổi điên, nói anh bạo hành với em, sau đó mở toang cửa sổ đòi nhảy lầu.’

Nghe đến đoạn này thì tôi không muốn nghe tiếp nữa, trước đây chỉ toàn nghe Mã Thiên Lý kể những câu chuyện lãng mạn, vui vẻ, kể cả không lãng mạn cũng rất ấm áp, bây giờ kể đến chuyện cãi nhau, quả thật tôi chỉ muốn quay ngược thời gian, vứt bỏ hết những ký ức đó ra khỏi đầu.

Tôi như thế thật chẳng khác nào một bà vợ ghê gớm bị cuộc sống bí bách giày vò, hơi tí lại nói chồng vô dụng. Tôi quá quắt như vậy mà tại sao anh vẫn đi tìm tôi, muốn cho tôi một cuộc sống tốt hơn?

Mã Thiên Lý nắm chặt lấy tay tôi. "Mình cãi nhau như thế rồi lại thôi, hôm sau em vẫn giặt quần áo cho anh, quần áo của anh lúc nào cũng dính đầy dầu mỡ, em phải vò bằng tay rất lâu. Anh bảo em dùng máy giặt thì em lại nói máy giặt giặt không sạch, để em vò bằng tay được rồi. Giờ anh chỉ cần nhắm mắt thôi cũng có thể nhớ lại hình ảnh của em lúc đó, thật gầy gò, đáng thương. Anh nói để anh tự giặt thì em không chịu, cứ như giận anh không làm được gì, đành ngồi giặt đồ, giày vò quần áo của anh vậy. Em liên miệng kêu ca mình vất vả nhưng lần nào đi mua sắm, em cũng muốn mua đồ cho anh trước."

Trái tim đang nguội lạnh của tôi bỗng dần ấm lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook