Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 38: Chương 14.2

Kim Đại

25/07/2019

Tôi muốn làm một người vợ tốt nên sẽ bắt đầu học cách quan tâm anh, quan sát anh thích ăn gì, có những sở thích gì. Lúc ăn cơm, mắt tôi cứ dán chặt vào đũa của Mã Thiên Lý, anh do dự gắp một nhánh đậu cô-ve rồi hỏi tôi: "Tâm Ái, em không sao chứ?"

Tôi ngại ngùng lắc đầu, sau đó lại nghĩ vốn không nhất thiết phải làm như vậy, hỏi thẳng anh chẳng phải tốt hơn sao?

Kết quả sau khi nghe tôi hỏi, Mã Thiên Lý chỉ "ồ" một tiếng rồi nói: "Thực ra khẩu vị của chúng ta khá giống nhau, những món em thích ăn thì anh đều thích, anh không kén ăn đâu."

Tôi rất thất vọng nhưng không từ bỏ mà tiếp tục truy hỏi: "Vậy anh không đặc biệt thích món gì ư?"

Mã Thiên Lý nghĩ một lúc rồi nói: "Tâm Ái, em làm như vậy không bằng ngủ cùng anh một đêm đâu."

Anh nói quá thẳng thắn khiến mặt tôi đỏ lựng cả lên. Sau lần mâu thuẫn ngày hôm đó, chúng tôi có làm chuyện đó mấy lần, chỉ là không còn đều đặn như trước đây, chứng tỏ anh rõ ràng có quan tâm đến cảm xúc của tôi.

Tuy chúng tôi đã là vợ chồng hợp pháp, nhưng nói đến chuyện đó lúc này quả thực không được hay cho lắm, có điều tôi phải công nhận rằng anh nói đúng, tôi rõ ràng có thể dùng cách đó để khiến anh vui hơn. Từ lúc kết hôn đến giờ, tôi đều rất bị động, thế nên tối đó tôi đã chủ động ôm anh.

Thực ra tôi cũng giống như Vương Thắng Nam, trong lòng đều có những suy nghĩ thiếu đứng đắn, nhưng chỉ vì trong việc này Mã Thiên Lý quá thành thục, tôi lại có chút e ngại, rõ ràng rất thích cảm giác ôm anh nhưng lại không chịu thể hiện, cũng rất ít khi chủ động.

Lần này tôi chủ động nâng mặt anh lên, nói: "Nè, ông xã, sau này em cũng sẽ yêu chiều anh, giống như em trong ký ức của anh vậy, em cũng sẽ giặt quần áo cho anh, có được không?"

Mã Thiên Lý nở nụ cười ấm áp, đầy hàm ý.

Tôi chủ động sáp lại gần hôn anh. Tôi muốn cho anh thấy sự ấm áp của mình để anh biết tôi cũng yêu anh, tuy không cuồng nhiệt, thâm tình như anh nhưng tình yêu tôi dành cho anh là thật.

Tôi bắt đầu cố gắng làm một người vợ tốt, cũng giống như Mã Thiên Lý đã chăm sóc cho tôi vậy, tôi cũng sẽ chú ý đến cả giày của anh nữa. Giày bẩn hay không, có cần lau chùi không, hay quần áo nên mặc như thế nào, có cần mang đi giặt không...

Tôi bắt đầu lưu tâm đối với tất cả mọi việc, từ khi lưu ý tới các việc thì tôi phát hiện hóa ra mình có nhiều việc để làm đến vậy, hóa ra muốn chăm sóc tốt cho một người lại phải bỏ ra nhiều tâm huyết và công sức đến vậy. Hơn nữa, tôi luôn nghĩ anh làm ông chủ thì công việc nhàn nhã nên mới có nhiều thời gian nấu cơm và đưa tôi đi dạo, khi để tâm rồi tôi mới biết thực ra công việc của anh vốn chẳng nhàn nhã gì, chẳng qua là anh đã sắp xếp dành hết thời gian rảnh rỗi của mình cho tôi mà thôi.

Mã Thiên Lý cũng thấy được sự thay đổi của tôi, liền nhìn tôi với ánh mắt khích lệ, lộ rõ vẻ vui sướng.

Tôi được anh khích lệ nên càng cố gắng thay đổi mình. Tối ăn cơm xong, tôi còn khoác tay anh đi dạo. Nơi chúng tôi ở mặc dù sầm uất nhưng vẫn giữ được vẻ thanh tịnh, bao quanh khu nhà là một quần thể rộng lớn, bốn bề là những bức tường cao và nhiều vườn cây nhân tạo, rất bắt mắt. Bước ra khỏi cổng lớn của tiểu khu là ra ngay mặt đường với những trung tâm thương mại lớn nhỏ. May mà lúc này đã quá giờ cao điểm, trên đường không còn đông đúc nữa. Chúng tôi ăn tối xong mới đi dạo nên cũng chẳng có chủ đích đi đâu, loanh quanh một lúc thì về nhà đi nghỉ.

Trong thời gian thử việc, tôi làm rất tốt, nhờ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà tôi chiếm thế thượng phong, thậm chí còn biết nhiều hơn cả gã trưởng phòng đầu đất. Tôi không khỏi cảm thấy mình rõ ràng là có chút tài năng mà chỉ được xếp vào vị trí này, thực quá bất công.

Hằng ngày đi làm bằng xe buýt rất vất vả, vì lượng người đi tuyến xe này khá nhiều, ngày nào cũng phải chen chúc cả lúc đi lẫn lúc về.

Có điều tôi không dám phàn nàn với Mã Thiên Lý bất cứ vấn đề gì, vì tôi sợ anh sẽ làm quá mọi chuyện lên, khiến tôi không còn giống với một người bình thường nữa. Tôi chỉ muốn cùng anh sống một cuộc sống vợ chồng bình thường mà thôi.

Hôm đó, khi công ty trả lương thử việc, tôi vì làm tốt được thưởng thêm hai trăm tệ. Tôi hết sức vui mừng, sau thời gian nghỉ việc ở nhà, đây là lần đầu tiên tôi được cầm những đồng tiền do chính mình làm ra. Nếu là trước đây, tôi sẽ nghĩ ngay tới việc mời Vương Thắng Nam đi ăn một bữa, nhưng bây giờ trong đầu tôi chỉ có hình bóng của Mã Thiên Lý. Mặc dù thường ngày anh ăn sơn hào hải vị quen rồi nhưng chung quy anh cũng chẳng phải là người kén ăn, với số tiền lương này, tôi có thể mời anh một bữa ăn đơn giản, ngon miệng, quan trọng hai vợ chồng đều vui là được rồi.



Cho nên vừa tan làm, tôi liền gọi điện thoại, hỏi anh có muốn ra ngoài ăn cơm không. Anh có vẻ rất vui, thế là tôi liền chọn nhà hàng mà trước đây tôi và Vương Thắng Nam thường tụ họp. Sau khi đến nơi, tôi gọi hai món chính cho Mã Thiên Lý, còn không quên hỏi anh: "Anh ăn được mấy món đó không?"

Tuy anh không cười nhưng biểu cảm vô cùng hạnh phúc.

Thực ra anh là người rất ít khi cười, khi không ở cùng tôi, anh lúc nào cũng rất nghiêm túc, có vẻ như bây giờ anh đang rất vui, tâm trạng thoải mái nên trông hiền hòa hơn hẳn mọi khi.

Lúc ngồi ăn, tôi bỗng nghĩ ra một việc, liền nói với anh: "Đúng rồi, chắc chắn là em cũng có món sở trường đúng không, từ lúc lấy nhau đến giờ, toàn là anh nấu cơm, anh nói cho em biết sở trường của em là làm món gì đi, khi nào có cơ hội, em sẽ thử làm cho anh ăn."

Kết quả anh lại nói bằng giọng điệu châm chọc: "Hay là thôi đi, thực ra các món em nấu, mùi vị cũng đủ đến thế thôi."

Tôi vẫn không chịu từ bỏ. "Sao mà thôi được, sao em có thể không có món sở trường nào chứ?" 

Lúc này Mã Thiên Lý mới nói: "Đúng là em cũng có vài món sở trường, em nấu mì ăn liền cà chua hiệu Khang Sư Phụ rất ngon, Tráng Tráng rất thích ăn, em còn biết làm cá hấp, đợi anh hấp xong cá thì em sẽ cho hương liệu hiệu Lee Kum Kee vào."

Tôi bực mình lẩm bẩm: "Em không thể ngốc như vậy chứ?!"

"Không phải ngốc." Mã Thiên Lý gắp thức ăn cho tôi. "Công việc của em rất căng thẳng, mỗi lần về đến nhà đều mệt lả, anh lại chỉ bán thịt nên chắc chắn có nhiều thời gian rảnh hơn em."

Thế nhưng bây giờ anh không cần tôi thay đổi gì sao?

Tôi liền hỏi: "Nhưng bây giờ em không giống trước đây nữa, anh không hy vọng em có chút thay đổi gì sao?"

"Có một thứ khác, đó là cách xưng hô... Trước đây em không gọi anh như vậy..." Mã Thiên Lý cứ như nghĩ đến một việc thú vị vậy.

Tôi ngại ngùng, mặc dù rất nhiều người sau khi kết hôn đều đổi cách gọi sang chồng hoặc ông xã, nhưng tôi luôn cảm thấy gọi như vậy có vẻ kỳ kỳ, tôi thích gọi anh là Thiên Lý hơn.

Tôi nhỏ nhẹ hỏi anh: "Vậy Lộ Tâm Ái trước đây có hay gọi anh là ông xã không? Bây giờ em vẫn luôn cảm thấy khó mà mở miệng ra gọi như vậy."

"Em gọi anh là anh chàng bán thịt."

Tôi bỗng phì cười. "Ồ, anh chàng bán thịt." Xem ra cho dù là thế giới nào thì bản tính của tôi vẫn như vậy.

Dường như Mã Thiên Lý lại nghĩ tới chuyện gì đó, trong ánh mắt anh chất chứa đầy cảm xúc. Anh đang nhìn chằm chằm vào mặt tôi, chăm chú đến mức khiến tôi không dám ngẩng đầu lên.

Lúc đi ăn về, tôi muốn cùng anh đi dạo thêm, chúng tôi đi bộ qua một con đường vòng, nhưng không ngờ đường đó đang được sửa chữa, có rất nhiều ổ gà và sỏi đá. Mã Thiên Lý thấy vậy thì liền muốn đi đường khác.

Tôi lại thấy chẳng có vấn đề gì, giẫm thẳng lên những hòn đá đó, nói: "Không sao, anh nắm tay em, chúng ta cùng đi là được rồi."

Mã Thiên Lý chau mày nhắc nhở: "Em bao nhiêu tuổi rổi, mau xuống đi, cẩn thận trẹo chân đấy."



Tôi còn cố tình đi thêm vài bước để chứng minh cho anh thấy chẳng có gì nguy hiểm cả, kết quả không để ý liền giẫm phải một hòn đá vênh, chân tôi bị trẹo một cái, cả người nghiêng ngả ngã xuống. Tôi nghĩ chỉ cần ngồi xoa một lúc là khỏi, ai ngờ Mã Thiên Lý nhất định đòi cõng tôi đi.

Tôi vội xua tay nói: "Em lớn thế này rổi, bị người khác nhìn thấy chẳng phải sẽ rất mất mặt sao?"

Mã Thiên Lý không nói nhiều, cõng tôi lên.

Tôi không còn cách nào khác, đành leo lên lưng anh, nói: "Đi đường tắt nhé, không thì xấu hổ lắm."

Anh không đáp lời nhưng lúc tựa đầu vào vai anh, tôi có thể cảm nhận được là anh đang cười thầm.

Cái anh chàng này!

Tôi giận dỗi hỏi: "Anh cười cái gì?"

"Không có gi, chỉ là không ngờ em lại làm một chuyện trẻ con như vậy." Anh cười có vẻ vui lắm, nhưng tôi lại chẳng thấy buồn cười tẹo nào, thầm hiểu trong ký ức của anh, tôi chắc chắn cũng từng làm những việc trẻ con như vậy, cho nên mới nói bản tính con người khó thay đổi, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì có hành động giống như vậy mà thôi.

Tôi bĩu môi hỏi anh: "Vậy lần trước em bị trẹo chân như thế nào?"

"Lúc đó mình đang đi du lịch, em một mực muốn thi với anh xem ai xuống núi trước, anh đã nói xuống núi không được chạy nhưng em không nghe, cuối cùng mới đi được nửa chặng đường thì bị trẹo chân, đau đến mức mắt em đỏ hoe, gần đó lại không có ai cả, cuối cùng vẫn là anh cõng em xuống núi... Rất nhiều người đã nhìn thấy cảnh ấy."

"Ồ." Tôi không cam tâm, lẩm bẩm. "Lần đó đâu có giống lần này, lần này là do chẳng may, hơn nữa em vẫn có thể tự đi được, chắc chắn lần sau em sẽ không tái phạm chuyện này một lần nữa."

Anh lại nói: "Bản tính thường khó thay đổi, có rất nhiều việc chỉ là trùng hợp mà thôi, nói thật là làm chồng của em, anh cứ phải thấp tha thấp thỏm ấy, rõ ràng biết em giẫm lên rồi sẽ bị thương mà vẫn phải giương mắt nhìn em bước đi."

Tôi im lặng một lúc mới nói: "Nhưng chỉ có như vậy em mới trưởng thành hơn, nếu em là Lộ Tâm Ái anh cho làm cái gì thì làm cái đó, nếu em là một người không có lập trường, lý tưởng sống thì em cũng sẽ không có khả năng biết yêu người khác... Tuy thu nhập của em không nhiều, công việc lại bận rộn nhưng lúc muốn, em vẫn có thể mời anh ăn cơm, có thể trải qua mỗi ngày tràn đầy năng lượng, có thể thông cảm cho sự vất vả của anh, có thể hiểu được anh cũng đang ra sức làm việc, và sẽ trở nên trưởng thành hơn, em muốn theo kịp bước chân anh, cho dù chỉ là một bước nhỏ, em cũng muốn trở nên chín chắn hơn, thận trọng hơn."

Tôi dừng lại một chút, trong lòng không khỏi căng thẳng. Tôi chưa từng nói với anh những lời đường mật như vậy vì luôn cảm thấy nó sến súa, nếu xem phim mà nghe thấy những lời này, chắc chắn tôi sẽ cười ngặt nghẽo, nhưng trong hoàn cảnh này, tôi rất muốn Mã Thiên Lý biết trong lòng tôi luôn ấp ủ thứ tình cảm như vậy.

"Ban nãy em biết giẫm lên đá là nguy hiểm nhưng em vẫn làm vì có như vậy em mới có thể cùng đồng hành với anh."

Không biết Mã Thiên Lý suy nghĩ những gì, anh không nói một lời, từ đó trở đi không đề cập đến chuyện không để tôi đi làm, cũng không nói những lời bóng gió nữa.

Tôi cũng bắt đẩu kể cho anh nghe những chuyện vụn vặt về công việc của mình, trước đây tôi không nói gì với anh, chủ yếu là vì anh làm ăn lớn như vậy, chắc sẽ chẳng buồn nghe kể về công việc nhỏ nhặt của tôi, thế nhưng bây giờ tôi suy nghĩ khác rồi. Tôi muốn kể cho anh nghe những câu chuyện thú vị mà mình được nghe, được thấy hằng ngày. Ngay cả chuyện trưởng phòng Lưu thích lợi dụng phụ nữ, tôi cũng kể.

Mã Thiên Lý nghe xong tuy không nói gì nhưng rõ ràng có vẻ hơi lo lắng.

Tôi vội xoa dịu anh.' "Anh yên tâm đi, tóc em ngắn thế này, anh ta chắc chắn không để ý tới em đâu, hơn nữa em cũng sẽ không cho anh ta có cơ hội đó." 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook