Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 49: Chương 17.3

Kim Đại

25/07/2019

Sau sự việc ngày hôm đó, tôi không theo chân Mã Thiên Lý đi tiếp khách nữa. Tôi thấy bản thân mình không thích nghi nổi với những dịp như thế, mỗi lần đến đó tôi chẳng biết làm gì ngoài đứng với ngồi, cả buổi phải gặp gỡ, cười xã giao với những người xa lạ. Khi biết được tâm tư này của tôi, Mã Thiên Lý cũng không nói gì, chỉ cố gắng giảm bớt thời gian ra ngoài tiếp khách, dành nhiều thời gian ở bên tôi hơn.

Tôi vẫn thấy mình cần phải tìm việc mình muốn làm, nếu không tôi sẽ thấy mình thật vô dụng. Vì thế sau đó tôi lại tiếp tục bận rộn tìm công việc mới.

Mã Thiên Lý từng hỏi tôi có muốn tự kinh doanh gì đó không, ví dụ như mở shop bán quần áo hoặc mỹ phẩm, anh có thể giúp tôi giải quyết mọi thủ tục hành chính, pháp lý về việc mở shop, tôi chỉ cần lựa chọn thương hiệu quần áo hoặc mỹ phẩm, và thuê nhân viên là được.

Thực ra đề xuất này của anh không tồi, còn khiến tôi phải suy nghĩ một thời gian, nhưng ngẫm kĩ lại từ xưa tới nay tôi chưa bao giờ làm quản lý, giờ bỗng chốc làm bà chủ của một shop thời trang, tôi không khỏi cảm thấy quá khó đối với mình. Hon nữa bản thân tôi lại không thấy hứng thú với thời trang hay mỹ phẩm cho lắm. Tôi thích làm việc liên quan tới giải quyết vến đề, hòa giải gì đó hơn, thế nên cuối cùng tôi lại từ chối Mã Thiên Lý một lần nữa. Mã Thiên Lý không có ý thuyết phục tôi, chỉ dặn dò tôi nhất định phải tìm công ty đàng hoàng mà làm.

Cuộc sống vẫn trôi qua bình lặng như thế, chuyện đêm đó tôi đã dần cho vào lãng quên, ai ngờ ít lâu sau, tôi bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ gọi tới. Sau khi ấn vào nút nghe, bất ngờ có một giọng nói trầm ấm truyền đến tai tôi, giọng nói đó rất đặc biệt, trong lúc nhất thời, tôi hơi ngẩn người, rồi nhận ra chủ nhân của giọng nói đó.

"Lần trước thật ái ngại, làm chị sợ rồi phải không?"

Tôi không ngờ Tần Ức Đông lại đích thân gọi điện thoại cho tôi vì chuyện này. Lại nghĩ hắn ta là một kẻ kỳ dị, tôi vội nói lời khách sáo: "Tôi không sao, lúc đó tôi cũng thật có lỗi vì đã bóp mũi anh."

Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng cười vang lên ở đầu dây bên kia, nghe có vẻ rất khoái chí. Hắn ta cười cái gì chứ?

Sau tiếng cười trầm thấp, hắn lại nói: "Chị có rảnh không, tối nay cùng ăn cơm được không, coi như là để tạ lỗi với anh chị."

Tôi giật nảy mình, sao hắn ta phải mời vợ chồng tôi ăn cơm chứ? Tôi thực tình không muốn gặp hắn ta chút nào, nói gì tới chuyện ngồi ăn cùng mâm. Cứ nhìn thấy mặt hắn ta là tôi lại có cảm giác rờn rợn, nhất định sẽ nuốt không trôi.

Nghĩ thế nên tôi vội từ chối khéo: "Không cần cảm ơn đâu, chuyện nhỏ thôi mà."

Nhưng hắn ta thật có tài ăn nói, chỉ với vài câu đã khiến tôi không đi không được, như thế nếu mà tôi không đi thì đồng nghĩa với việc không giữ thể diện cho hắn ta vậy.

Trong lòng tôi buồn bực vô cùng, sau khi cúp máy rồi, tôi lại thấy lo lắng bất an. Lúc Mã Thiên Lý đi làm về, tôi liền nói lại chuyện này với anh.

Mã Thiên Lý cũng thấy bất ngờ, nếu Tần Ức Đông bị ngã mà chúng tôi giúp đỡ thì việc hắn ta mời cơm là chuyện bình thường, thế nhưng hắn sử dụng thuốc kích thích đến nỗi xảy ra chuyện, có nhất thiết phải gióng trông khua chiêng cảm ơn như thế không?

Sau khi suy nghĩ một lúc, có lẽ đã đoán được ra ý đồ của Tần Ức Đông, Mã Thiên Lý liền nói với tôi: "Nếu cậu ta đã có lời mời thì chúng ta đi vậy, chỉ là trong bữa cơm em ít nói thôi. Con người Tần Ức Đông rất tinh ranh, trước đây cậu ta cảm thấy anh rất kỳ lạ, bây giờ chắc muốn thăm dò gì đó từ em, có vấn đề gì mà thấy khó trả lời thì em cứ giả ngây giả ngô cho anh. Có anh ở đó, cậu ta cũng không dám làm khó em đâu."

Mã Thiên Lý vừa dứt lời, liền phát hiện mặt tôi đã biến sắc.

Điều khiến tôi sợ nhất chính là vì tôi mà Mã Thiên Lý gặp rắc rối, nhìn tình hình hiện tại thì đúng là như vậy rồi.



"Không sao đâu." Mã Thiên Lý vội an ủi tôi. "Con người Tần Ức Đông có chút vui buồn thất thường, nhưng với tính cách của em thì anh chắc cậu ta chẳng thể làm khó được đâu."

Tôi cũng không biết tính cách của mình như thế nào mà khiến hắn ta không thể làm khó, nhưng Mã Thiên Lý đã nói vậy thì tất là có lý do của nó.

Tôi cũng không khỏi tò mò không biết Lộ Tâm Ái trong ký ức của Mã Thiên Lý đã bao giờ từng tiếp xúc với Tần Ức Đông chưa, nhưng theo lời kể của Mã Thiên Lý, cô Lộ Tâm Ái đó còn ngốc nghếch lập hẳn một team fan cuồng cho Tần Ức Đông nữa, chắc có lẽ cũng không được tiếp xúc nhiều với hắn ta. Hơn nữa, lúc đó địa vị của Lộ Tâm Ái và Tần Ức Đông khác xa nhau như vậy, hai người không thể nào có nhiều cơ hội gặp nhau được.

Tần Ức Đông có vẻ đã tùy tiện đặt điểm hẹn, đó là một nhà hàng khá lịch sự nhung cũng rất đỗi bình thường.

Con người Tần Ức Đông đúng như Mã Thiên Lý nói, luôn khiến người khác cảm thấy bất ngờ.

Lúc chúng tôi tới nơi thì Tần Ức Đông đã ở đó, tôi còn tưởng hắn ta sẽ tổ chức một bữa tiệc lớn nữa kia, kết quả đến rồi mới phát hiện đây là một nhà hàng bình dân, chẳng có vẻ gì là sang trọng cả. Có điều Tần Ức Đông rất nhiệt tình, vừa nhìn thấy chúng tôi bước vào, hắn ta liền đứng dậy lịch sự tiếp đón. Tuy trong lòng ai cũng biết mục đích của buổi gặp gỡ này nhưng sau khi gặp rồi, chúng tôi đều không nhắc lại chuyện cũ nữa, ai nấy khách sáo ngồi xuống bàn ăn.

Lúc chọn món, tôi phát hiện Tần Ức Đông đặc biệt thích những đồ béo ngậy như thịt kho tàu, chân giò... Hắn ta gọi những món đó rất nhiều. Trông hắn ta thanh thoát, đẹp trai như thế mà lại thích những món ăn này sao?

Khi món ăn lần lượt được bưng lên, tôi thấy hắn ta quả thật ăn rất nhiều thịt. Những món này đến tôi nhìn còn thấy ngấy, nhưng hắn ta lại ăn rất ngon lành. Có điều, dáng vẻ ăn uống của hắn ta khá lịch sự, thậm chí còn lịch sự hơn tôi nhiều. Ngay cả khi so sánh với Mã Thiên Lý, hắn ta cũng giữ lễ nghi phép tắc hơn anh, động tác ăn uống rất gọn gàng, lịch sự. Xem ra Tần Ức Đông ngay từ nhỏ đã được gia đình dạy dỗ rất tốt.

Tần Ức Đông còn là người rất biết cách giao tiếp, có lẽ cái này cũng là được thừa hưởng từ nền giáo dục của gia đình. Khi hắn ta cố tình ra vẻ đáng yêu thì kể cả bạn có biết hắn ta là một kẻ biến thái, sử dụng thuốc kích thích đền mức bị co giật thì vẫn không khỏi bị hắn lôi cuốn đến không dứt ra được. Hơn nữa, cách hắn ta nói chuyện còn khiến tôi cảm thấy rất thích thú, bất kể là chuyện gì qua lời kể của hắn ta cũng trở nên hết sức hấp dẫn. Bây giờ tôi đã hiểu tại sao hắn ta lại có tài mê hoặc phụ nữ đến vậy rồi.

Mã Thiên Lý ngược lại rất kín đáo, trong bữa ăn rất ít nói chuyện, thỉnh thoảng còn nhắc nhở tôi nên kiệm lời. Nếu không có anh nhắc nhở, chẳng biết tôi sẽ nói ra những lời ngốc nghếch gì nữa.

Tuy trước khi đến, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhất định không được ăn nói tùy tiện nhưng Tần Ức Đông quá biết tạo không khí vui vẻ, chỉ vài câu đã khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn rồi.

Trong bữa ăn, Mã Thiên Lý vẫn quan tâm tới tôi như mọi khi. Anh nói năng cũng rất thận trọng, chỉ có tôi là thích gì nói nấy, có mấy lần Tần Ức Đông bắt bẻ lại lời tôi nói nhưng đều bị Mã Thiên Lý nhẹ nhàng giải vây.

Tôi ngần này tuổi rồi nhưng đây là lần đầu tiên biết được thì ra trong lời nói còn ẩn chứa nhiều kỹ xảo đến thế. Chỉ là một câu nói tùy tiện thôi mà cũng có thể khiến người ta suy diễn ra rất nhiều vấn đề, có những lời nói có vẻ khách sáo, ngẫu nhiên nhưng lại khiến bạn không biết phải ứng đối ra sao.

Lúc đầu bầu không khí rất vui vẻ, sau đó dần trở nên căng thẳng, nhưng cho dù thế nào thì Tần Ức Đông và Mã Thiên Lý có vẻ vẫn giữ hòa khí, trong lúc nói chuyện còn không ngừng cười vui vẻ. Tôi thầm thở phào một hơi.

Nếu bữa ăn nào cũng như thế này, có lẽ chưa đầy một tháng tôi sẽ mắc chứng đau dạ dày mất.

Mục đích moi thông tin từ tôi của Tần Ức Đông đã bị Mã Thiên Lý chặn đứng, tôi còn tưởng Tần Ức Đông chắc chắn sẽ bỏ cuộc, ai ngờ hắn ta bỗng thay đổi chủ đề, cười nói với tôi: "Tính cách của con người cũng thật mâu thuẫn, có những người ở bên ngoài thì thật lợi hại nhưng về nhà lại có thể là một người chồng tốt."



Tôi cau mày nhìn hắn ta, không hiểu lời này là có ý gì. Chẳng lẽ hắn ta đang ám chỏ Mã Thiên Lý ư? Nếu như vậy thì quá mất lịch sự.

Tôi đang do dự không biết có nên đáp trả lại hắn ta hay không, Tần Ức Đông đã chuyển ánh nhìn sang Mã Thiên Lý cùng anh thảo luận về một vụ cướp ngân hàng chấn động cả nước gần đây. Nghe hai người nói tới chuyện này, tôi mới chợt nghĩ tên cướp đó quả thật cũng khá tốt với gia đình. Có lẽ câu nói kia của Tần Ức Đông là để ám chỉ chuyện này.

"Cuối cùng hắn cũng bị bắt ngay tại nhà của mình, nạn nhân cũng thật đáng thương, nghe nói tình cảm vợ chồng của bọn họ rất tốt..."

Tần Ức Đông chắc chắn không phải là người thích buôn chuyện.

Tôi liếc nhìn Mã Thiên Lý, biểu cảm của anh không hề thay đổi, giọng nói vẫn trầm đều như cũ.

Tôi nhớ Tiêu Tịnh Phương cũng từng nói những lời như vậy về Mã Thiên Lý. Cả Tiêu Tịnh Phương và Tần Ức Đông đều muốn ám chỉ Mã Thiên Lý không phải là người tốt nhưng trong mắt tôi, chẳng có ai tốt bằng Mã Thiên Lý cả. Đối với tôi, anh là một người chồng hoàn hảo. Đối với xã hội, anh là một người thành đạt, thích làm việc thiện. Vậy rốt cuộc là do Mã Thiên Lý bị người ta hiểu lầm hay là anh cố ý che giấu trước mặt tôi đây?

Tôi chậm rãi ăn nốt chỗ thức ăn Mã Thiên Lý vừa mới gắp cho, trong lòng không khỏi bất an, lo lắng.

Tiêu Tịnh Phương thì không nói làm gì, vì hắn vôn luôn có định kiến với Mã Thiên Lý. Nhưng Tần Ức Đông dù sao cũng là đối tác của anh, trước mặt tôi hắn ta đâu cần phải bóc mẽ anh kia chứ.

Rốt cuộc Mã Thiên Lý đã làm gì mà ngay đến cả tên biến thái này cũng không châp nhận nổi, sau đó nhất định phải nói trước mặt tôi cơ chứ?

Tôi đang nghĩ ngợi mông lung, chợt nghe thấy Tần Ức Đông có vẻ như nửa đùa nửa thật nói: "Nói ra thì lần trước Mã Thiên Lý cũng khiến tôi giật cả mình, tôi thấy bình thường tính tình anh ấy rất tốt, ai ngờ lúc tức giận thì cũng thật ghê gớm."

Mã Thiên Lý vẫn có vẻ bình thản, gắp cho tôi chút thức ăn, dặn dò: "Ăn nhiều thêm chút nhé, gần đây em ăn ít quá."

Tôi còn đang hiếu kỳ nhìn qua nhìn lại Tần Ức Đông và Mã Thiên Lý, vừa nghe thấy Mã Thiên Lý nói vậy, tôi lại vội cúi xuống ăn.

Tần Ức Đông chắc chắn còn định nói thêm gì đó nhưng Mã Thiên Lý đã nhanh chóng đón lời, hơn nữa còn dùng đúng giọng điệu nửa đùa nửa thật kia để nói: "Sao có thể sánh với thiếu gia họ Tần được. Lần trước cậu phá phách tanh bành trong khách sạn của người ta, ép ông chủ phải quỳ xuống xin lỗi, khí phách như vậy ai dám sánh bằng chứ!"

Tần Ức Đông nghe thây vậy thì im lặng. Tôi cũng thấy kinh ngạc, Mã Thiên Lý nói chuyện lúc nào cũng chậm rãi như vậy, có thể nói ít được bao nhiêu thì nói ít bấy nhiêu, giọng điệu lúc này của anh mặc dù nghe qua thì rất nhẹ nhàng, nhưng so với thói quen trước đây của anh thì đã có sự khác biệt rất lớn.

Sau đó, Tần Ức Đông chỉ cười và chuyển sang chủ đề khác.

Tôi đoán cả hai đều nắm được thóp của nhau, bây giờ thì không ai đả động đến ai nữa rồi.

Sau đó bầu không khí không còn căng như dây đàn nữa, Mã Thiên Lý và Tần Ức Đông tán gẫu với nhau vài câu rồi kết thúc bữa ăn. Chúng tôi mỗi người một ngả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook